Highlight - Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia: Uruguay nghiền nát Bolivia 5-0

Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia: Uruguay giành chiến thắng đậm 5-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C Copa America 2024. Dù chưa chính thức vào tứ kết nhưng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận và hiệu số bàn thắng bại áp đảo (8-1), tấm vé đi tiếp coi như đã nằm chắc trong tay Uruguay. Chỉ cần không thua quá nặng trước chủ nhà Mỹ ở lượt trận cuối, Uruguay sẽ giữ vững vị trí trong Top 2 để qua được vòng bảng.

Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia hôm nay ngày 28/06 - Bảng C, Copa America

Cập nhật mới nhất Uruguay : Bolivia tỷ số 5:0

Với màn trình diễn ấn tượng trước Panama ở trận ra quân, Uruguay cho thấy sức mạnh và quyết tâm cao độ tại giải đấu năm nay. Đội tuyển sở hữu dàn cầu thủ đồng đều ở cả ba tuyến, đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của những ngôi sao tấn công hàng đầu như Luis Suarez, Darwin Nunez và Facundo Pellistri.

Đối đầu với Bolivia, đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất giải, Uruguay được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, HLV Alonso vẫn yêu cầu các học trò giữ thái độ tập trung cao độ, không chủ quan và thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng.

[HIGHLIGHTS] Uruguay 2-0 Bolivia (Nguồn: VTC Now)

Dưới đây là những diễn biến nổi bật từ kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia sáng ngày 28/06:

Uruguay hoàn toàn huỷ diệt Bolivia với chiến thắng 5-0 áp đảo
Uruguay hoàn toàn huỷ diệt Bolivia với chiến thắng 5-0 áp đảo

Phút 89: Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0. Rodrigo Bentancur (Tottenham), người vừa được tung vào sân, đã ghi bàn cuối cùng bằng một cú đánh đầu cận thành từ một tình huống đá phạt.

Uruguay nhanh chóng gia tăng cách biệt với bàn thắng thứ 4
Uruguay nhanh chóng gia tăng cách biệt với bàn thắng thứ 4

Phút 80: Khủng khiếp! Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia nâng lên tỷ số cách biệt 4-0. Valverde dẫn đầu pha tấn công, phối hợp ban bật với Pellistri trước khi tung cú dứt điểm chìm, đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Viscarra.

Phút 77: Cuối cùng, Uruguay cũng đã ghi thêm bàn thắng. Nicolas de la Cruz phối hợp ban bật với Darwin Nunez, sau đó chọc khe cho Maximiliano Araújo xâm nhập vào khu vực cấm địa. Araújo khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm, vượt qua chốt chặn cuối cùng của Bolivia.

Bolivia có cơ hội tấn công nhanh nhưng vẫn chưa thể dút điểm ghi bàn
Bolivia có cơ hội tấn công nhanh nhưng vẫn chưa thể dút điểm ghi bàn

Phút 50: Bolivia có cơ hội tấn công nhanh và tung ra đường chọc khe ra cánh khá chuẩn xác nhưng các hậu vệ Uruguay vẫn kịp rướn người để ngăn chặn thành công.

Hiệp 1 kết thúc, Uruguay tạm thời dẫn trước với tỷ số 2-0. Trận đấu có lẽ đã được định đoạt không chỉ vì khoảng cách hai bàn là khá lớn mà còn vì Bolivia tỏ ra quá yếu thế trước đối thủ.

 Uruguay tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Bolivia và mở thêm tỷ số
Uruguay tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Bolivia và mở thêm tỷ số

Phút 38: Darwin Nunez lại có thêm một cơ hội nữa nhưng tỷ số trên bảng điện tử vẫn không thay đổi. Lần này, tiền đạo đang chơi tại Ngoại hạng Anh cố gắng xoay sở trong không gian hẹp giữa hàng loạt cầu thủ đối phương trong khu vực cấm địa, rồi tung cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi chệch khung thành.

Phút 21: Không mất nhiều thời gian, Celeste đã ghi được bàn thắng thứ 3. Trong một pha phản công nhanh, một Araujo khác (Maximiliano Araújo đang thi đấu tại Mexico) đã tung ra đường chọc khe chính xác cho Darwin Nunez băng xuống. Anh nhẹ nhàng dứt điểm bằng chân trái ngay lần chạm bóng đầu tiên, đưa bóng vào góc gần và hạ gục thủ môn Viscarra.

Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia 1-0 ngay từ phút thứ 8 của trận đấu
Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia 1-0 ngay từ phút thứ 8 của trận đấu

Trên đà hưng phấn sau khi ghi bàn mở tỷ số, Uruguay tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Bolivia và tạo ra thế trận vượt trội. Thủ môn Viscarra vừa phải trổ hết tài năng để cản phá cú sút xa mạnh mẽ từ một cầu thủ Uruguay.

Phút 8: Chẳng tốn nhiều thời gian, đội bóng mạnh hơn đã ghi được bàn thắng mở tỷ số. Tình huống xuất phát từ một quả đá phạt giữa sân, Ronaldo Araujo (Barca) bật cao đánh đầu chiến thuật đưa bóng vào khu vực cấm địa. Dù Darwin Nunez bị đối thủ theo sát không thể chạm vào bóng nhưng tại cột hai, Facundo Pellistri (tiền đạo sinh năm 2001 thuộc biên chế MU) đã xuất hiện và đánh đầu tiếp ứng thành công, đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Đội hình ra sân:

  • Uruguay (4-2-3-1): Sergio Rochet, Nahitan Nández, Ronald Araújo, Mathías Olivera, Matias Vina, Federico Valverde, Manuel Ugarte, Facundo Pellistri, Nicolás de la Cruz, Maximiliano Araújo, Darwin Núñez.
  • Bolivia (5-2-3): Guillermo Viscarra, Yomar Rocha, Héctor Cuéllar, Luis Haquin, José Sagredo, Roberto Fernández, Boris Céspedes, Gabriel Villamil, Miguelito, Carmelo Algarañaz, Ramiro Vaca.

Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia chung cuộc:

  • Kiểm soát bóng: Uruguay 60% - Bolivia 40%
  • Sút trúng đích: Uruguay 9 - Bolivia 1
  • Phạt góc: Uruguay 4 - Bolivia 3
  • Thẻ vàng: Uruguay 0 - Bolivia 1
  • Thẻ đỏ: Uruguay 0 - Bolivia 0
Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia chung cuộc
Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia chung cuộc

Kết quả bóng đá Uruguay vs Bolivia cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội bóng. Uruguay với dàn cầu thủ chất lượng cao hơn đã dễ dàng giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Bolivia, thành công đặt một chân vào vòng loại trực tiếp.