iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu? Những đặc điểm xứng đáng với giá tiền hiện tại

Tìm hiểu iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu sẽ giúp bạn có được lựa chọn chính xác hơn khi quyết định mua một chiếc điện thoại mới. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng cân đối được những tính năng và mức giá có phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình hay không.

1. iPhone 7 Plus 128gb ra mắt khi nào?

Trước khi tìm hiểu iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, bạn hãy tham khảo về thời điểm ra mắt của dòng điện thoại này. Bộ đôi smartphone cao cấp chạy hệ điều hành IOS được Apple giới thiệu vào ngày 7/9/2016 tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus được ra mắt vào ngày 16/9/2016 và thời điểm đặt hàng trước là ngày 9/9/2016. Ở thời điểm mới ra mắt, mức giá của iPhone 7 Plus xấp xỉ khoảng 18 triệu đồng.

 iPhone 7 Plus được ra mắt vào ngày 16/9/2016
 iPhone 7 Plus được ra mắt vào ngày 16/9/2016

2. iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu tiền Việt Nam? 

Sau hơn 7 năm ra mắt, iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người yêu thích các sản phẩm của Apple. Để biết chi tiết, bạn có thể tham khảo bảng giá của dòng iPhone này hiện tại như sau:

Sản phẩm

Giá ra mắt

Giá hiện tại

iPhone 7 Plus - 32GB

18.790.000đ

3.290.000đ

iPhone 7 Plus - 128GB

21.690.000đ

3.790.000đ

iPhone 7 Plus - 256GB

24.590.000đ

3.990.000đ

Thêm một lưu ý dành cho bạn, đây là bảng giá iPhone 7 Plus cũ vì hiện tại hãng đã ngừng sản xuất dòng iPhone này. Có thể thấy, mức giá của dòng iPhone này đã giảm khá sâu sau gần 8 năm kể từ ngày ra mắt.

3. Điểm đặc biệt của iPhone 7 Plus 128gb

Sau khi đã được lời giải đáp iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo thêm về một số tính năng nổi bật của sản phẩm để có quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

3.1. Thiết kế thay đổi ở phần mặt lưng và camera

Phần mặt lưng của iPhone 7 Plus được thiết kế phần anten đưa vòng lên trên thay vì cắt ngang mặt lưng như ở những phiên bản cũ mang đến cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Ở phiên bản mới này, cổng 3.5mm của tai nghe được loại bỏ hoàn toàn và thay vào đó là cổng lightning sẽ kiêm luôn nhiệm vụ cổng 3.5 mm.

Phần nút Home cũng được nâng cấp, loại bỏ nút Home vật lý thay vào đó là cảm biến lực giúp cho việc thao tác mượt và nhanh chóng hơn. Đồng thời nhờ vào thiết kế này, nút Home cũng sẽ không phát sinh trạng thái xuống cấp hay hư hỏng sau một khoảng thời gian sử dụng.

3.2. Màn hình DCI - P3

Màn hình Retina trên iPhone 7 Plus có hỗ trợ DCI - P3 gam màu rộng có khả năng tái tạo màu sắc trong phạm vi của sRGB. Điều này có nghĩa là chúng có thể hiển thị được màu sắc, hình ảnh tốt hơn so với trước. Độ phân giải cùng mật độ điểm ảnh và kích thước màn hình thì vẫn được giữ nguyên so với iPhone 6s Plus.

Trên thực tế, độ phân giải của 7 Plus là Full HD còn cao hơn cả mẫu iPhone XR vừa ra mắt. Ngoài ra, còn được hỗ trợ thêm cả 3D Touch - tính năng vừa bị cắt giảm trên iPhone XR.

Màn hình Retina trên iPhone 7 Plus có hỗ trợ DCI - P3 gam màu rộng
Màn hình Retina trên iPhone 7 Plus có hỗ trợ DCI - P3 gam màu rộng

3.3. Cấu hình mạnh 

Với chip Apple A10 Fusion 4 mạnh mẽ giúp điện thoại chơi game ổn định và có thể chiến được mọi thể loại game đình đám hiện nay như PUBG, Liên Quân Mobile, Free Fire,...cấu hình game gần như tốt nhất.

Tuy đã nâng cấp đến phiên bản IOS cao hơn, nhưng 7 Plus vẫn đem đến trải nghiệm tuyệt vời mà không một chiếc điện thoại tầm trung nào làm được như khởi động ứng dụng nhanh, hiệu ứng chuyển cảnh mượt, khả năng đa nhiệm ở mức khá.

Với chip Apple A10 Fusion 4 mạnh mẽ giúp điện thoại chơi game ổn định
Với chip Apple A10 Fusion 4 mạnh mẽ giúp điện thoại chơi game ổn định

3.4. Thời lượng pin tương đối tốt

Theo Apple công bố, iPhone 7 Plus với lượng pin chỉ có 2900mAh nhưng smartphone này vẫn cho người dùng trải nghiệm lướt web lên đến 13h cho trải nghiệm tốt hơn.

3.5. Phần camera kép được cải thiện tối ưu

iPhone 7 Plus là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera kép độc đáo, với cụm camera chính góc rộng và camera phụ telephoto cho người dùng dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Hơn nữa, theo trào lưu selfie nên camera trước trên iPhone 7 Plus được nâng lên 7 MP.iPhone này được trang bị hệ thống loa kép, 2 loa được bố trí ở đầu và đuôi máy.

iPhone 7 Plus là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera kép độc đáo
iPhone 7 Plus là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera kép độc đáo

4. So sánh các phiên bản của iPhone 7 

Khi đã biết iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau đây giữa 2 phiên bản iPhone 7 ra mắt cùng thời điểm để thấy rõ được điểm khác biệt.

Các phiên bản iPhone 7

iPhone 7

iPhone 7 Plus

Kích thước

138,3 x 67,1 x 7,1 mm

158,2 x 77,9 x 7.3 mm

Trọng lượng

138 gam

188 gam

Màn hình

4,7 inch

5,5 inch

Độ phân giải

1334x750

1920x1080

Camera

Cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.8

Máy ảnh kép: ống kính góc rộng f/1.8 và ống kính tele f/2.8.

RAM

2GB

3GB

Bộ nhớ trong

32G, 128G, 256G

32G, 128G, 256G

Pin

1960 mAh

2900 mAh

Màu sắc

Đen bóng,đen lì, bạc, vàng hồng, vàng, đỏ.

Đen bóng,đen lì, bạc, vàng hồng, vàng, đỏ.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có nhiều điểm khác biệt 
iPhone 7 và iPhone 7 Plus có nhiều điểm khác biệt 

5. Nên mua iPhone 7 Plus 128gb hàng chính hãng hay hàng xách tay?

Khi đã nắm được iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, bạn sẽ đưa ra được cân nhắc chính xác về việc lựa chọn mua hàng chính hãng hay hàng xách tay. Tuy nhiên, hiện nay hãng đã dừng sản xuất dòng điện thoại này. Do đó, các sản phẩm mà bạn mua sẽ đều là hàng cũ hoặc đã like new. Dù iPhone 7 Plus không sản xuất nữa nhưng bạn cũng nên đọc kỹ những cân nhắc dưới đây khi lựa chọn mua hàng chính hãng hoặc hàng xách tay.

Việc nóng lòng sở hữu bộ đôi iPhone 7 sẽ khiến hàng xách tay được đội giá lên đáng kể trong thời gian đầu mới mở bán. Vậy thông tin iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu khi về Việt Nam có thể lên đến vài chục triệu cho một chiếc iPhone 7 Plus ở thời điểm 16/9/2016. Tuy nhiên, càng gần ngày sản phẩm chính hãng về hàng, giá xách tay sẽ lại càng giảm xuống.

Hiện nay, giá xách tay sẽ có mức giá thấp hơn khoảng 2 - 3 triệu đồng so với giá dự kiến của hàng chính hãng. Đổi lại, máy chính hãng sẽ mang đến sự yên tâm hơn về nguồn gốc, đặc biệt là chính sách bảo hành của hãng so với hàng xách tay chỉ có bảo hành riêng của cửa hàng.

Hơn nữa, khi mua iPhone xách tay nếu không cẩn thận có thể mua phải máy không phải là hàng mới hay thậm chí có thể là hàng cũ bị thay đổi phụ kiện hoặc hàng kém chất lượng.

Nên mua iPhone 7 Plus hàng chính hãng để có chế độ bảo hành tốt nhất
Nên mua iPhone 7 Plus hàng chính hãng để có chế độ bảo hành tốt nhất

6. Có nên mua iPhone 7 Plus 128gb mới ở thời điểm hiện tại?

Qua thông tin iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, bạn có thể đưa ra được quyết định có nên mua nó ở thời điểm này hay không. Tổng quan về chiếc iPhone 7 Plus, dù đã ra mắt hơn 7 năm, nhưng vẫn giữ được độ bền và hiệu suất đáng kinh ngạc. Sự kết hợp giữa tuổi thọ và cấu hình mạnh mẽ là điểm thu hút cho nhiều người, khiến cho việc lựa chọn iPhone 7 Plus cũ trong tầm giá hợp lý trở nên phổ biến.

iPhone 7 Plus đặc biệt phù hợp với đối tượng như học sinh, sinh viên có ngân sách hạn chế. Sau khi biết iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu, có thể thấy đây là lựa chọn lý tưởng cho những người cần một chiếc iPhone mượt mà, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, nghe nhạc, chơi game,... Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một chiếc điện thoại Android làm máy chính, iPhone 7 Plus cũng là sự chuyển đổi thuận lợi, đáp ứng nhu cầu nghe gọi, nhắn tin, và chia sẻ kết nối WiFi cơ bản.

Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên một màn hình lớn, pin kéo dài và khả năng mở rộng bộ nhớ, thì có thể cân nhắc đến Galaxy A50s. Cả hai đều là những điện thoại thông minh có giá cả phải chăng tại thời điểm này, hãy lựa chọn thiết kế và trang bị phù hợp nhất với mình.

7. Mua iPhone 7 Plus 128gb mới màu nào hợp phong thủy?

Khi đã biết được iPhone 7 Plus 128gb giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo thêm về những màu sắc điện thoại hợp phong thủy với mình để lựa chọn. Việc chọn cho mình chiếc điện thoại có màu sắc phù hợp cũng sẽ giúp đem lại cho bạn thật nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc và thành công.

Đồng thời, khi sử dụng điện thoại, người dùng sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong lòng cũng như ít khi bị hư hỏng bất ngờ.

  • iPhone 7 Plus Silver (màu bạc): Thường thích hợp dùng với các bạn nam hơn thì nó sở hữu sự trầm lắng, mạnh mẽ mà cũng không quá nổi bật. Với thiết kế này cũng tránh được những vết trầy xước hiện rõ lên trên bề mặt máy. Những người mệnh kim nên chú ý để lựa chọn màu này là biểu tượng mang điềm cát, an lành, may mắn cho chủ nhân.
  • iPhone 7 Plus Black, Jet Black (màu đen, đen nhám): Thích hợp với với người ưa thích phong cách mạnh mẽ. Màu này cũng tránh được những vết bẩn, xước hiện rõ gây xấu cho hình thức của máy. Đây là màu sắc hợp với những người mệnh thủy với ý nghĩa sâu lắng, trầm ổn, vững chãi và ổn định hơn.
  • iPhone 7 Plus Gold (màu vàng): Thích hợp với các bạn nữ yêu thích sự nhẹ nhàng, trong trẻo. Màu này thể hiện rõ các vết bóng, bẩn hoặc xước. Vậy nên chủ sở hữu phải hết sức giữ gìn. Đây là màu hợp với người mệnh thổ bởi thổ là đất, sản sinh ra mọi sự sống, với ý nghĩa tạo sức hút, sự thành đạt, giàu có.
  • iPhone 7 Plus Gold Rose, Red (màu vàng hồng, màu đỏ): Thích hợp với những người yêu thích sự nổi bật, vừa thể hiện sự nhẹ nhàng, nhưng cũng có sự năng động, cá tính. Phù hợp với người có mệnh hỏa tượng trưng cho lửa, là nguồn nhiệt cao, thể hiện sức mạnh, tràn đầy sức sống với ý nghĩa mang đến sự hưng thịnh, giàu có, đầy đủ.
Chọn cho mình điện thoại có màu sắc hợp nhất để đem lại cho mình thật nhiều may mắn
Chọn cho mình điện thoại có màu sắc hợp nhất để đem lại cho mình thật nhiều may mắn

Biết được iPhone 7 Plus 128gb mới giá bao nhiêu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá của series iPhone này để đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn và phù hợp với túi tiền của mình hơn. Qua đó, bạn sẽ thỏa mãn được đúng nhu cầu sử dụng lại vừa sở hữu được chiếc điện thoại thời trang.