Ib là gì? Ib thường được sử dụng trong các trường hợp nào? Giải nghĩa chi tiết

Ib là gì? Từ này thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội, nhất là các cửa hàng kinh doanh trực tuyến. Ib được hiểu là hộp lưu trữ tin nhắn đến, giúp bạn nhận và lưu lại toàn bộ tin nhắn mà người khác gửi cho mình. Các tin nhắn này bao gồm tin nhắn giữa các cá nhân hoặc cá nhân - tổ chức, tổ chức - tổ chức.

Ib là gì?

Ib là gì chắc là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram. Ib là tên viết tắt của từ Inbox, được ghép bởi hai từ “in” (trong) và “box” (hộp). Theo giải nghĩa tiếng Việt thì từ này có nghĩa là trong hộp.

Tuy nhiên, đối với các trang web nhận, gửi tin nhắn thì inbox được hiểu là hộp lưu trữ thư đến. Đây là nơi lưu trữ toàn bộ các tin nhắn và trao đổi thông tin giữa mọi người khác nhau.

Giải nghĩa Ib là gì giúp bạn thoải mái sử dụng trong mọi trường hợp
Giải nghĩa Ib là gì giúp bạn thoải mái sử dụng trong mọi trường hợp

Các ý nghĩa của từ ib trên Facebook

Ở trên Facebook, có khá nhiều ý nghĩa của từ ib là gì mà bạn nên biết để sử dụng sao cho phù hợp:

  • Rep ib: hoạt động trả lời các tin nhắn.
  • Check ib: hoạt động kiểm tra tin nhắn.
  • Ib riêng: trả lời tin nhắn riêng tư được gửi đến tài khoản cá nhân trên Messenger.
  • Ib page: nhắn tin cho fanpage cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn sử dụng.
  • Seen ib: tức là tin nhắn đã gửi và đã được người khác xem.

Hướng dẫn cách sử dụng inbox trên Facebook

Sau khi biết ib là gì, chắc chắn bạn sẽ tò mò làm thế nào để sử dụng phương pháp nhắn tin này. Cách sử dụng rất đơn giản:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Messenger cá nhân của mình.
  • Bước 2: Lựa chọn tên người dùng mà bạn muốn nhắn tin. Nếu bạn đã kết bạn trước đó, bạn có thể tìm kiếm trên thanh tìm kiếm. Đối với người lạ, bạn có thể check tin nhắn ở trong mục tin nhắn chờ.
  • Bước 3: Nhập nội dung tin nhắn mà bạn muốn gửi đến người đó. Nội dung tin nhắn có thể là văn bản, tệp đính kèm, gif,....
Cách thức sử dụng Ib rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được
Cách thức sử dụng Ib rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được

Tại sao người ta thích ib trực tiếp?

Hiểu rõ ib là gì bạn sẽ thấy rằng việc ib mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt với những ai bán hàng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội. Cụ thể:

  • Ib là hình thức nhắn tin riêng tư, chỉ có những người trong cuộc hội thoại đó nắm được thông tin. Chính vì vậy, bạn có thể bàn luận những chuyện liên quan mà không sợ người ngoài biết được.
  • Đối với các đơn vị kinh doanh, việc ib sẽ giúp họ giữ bí mật thông tin về giá nhằm thu hút được nhiều khách mua hàng hơn. Đồng thời, đây cũng là cách hạn chế tình trạng các đơn vị đối thủ phá giá trên thị trường.
  • Việc ib trực tiếp sẽ hạn chế tình trạng các đơn vị cung cấp sản phẩm bị cướp đơn, nhất là khi các đơn hàng được chốt trên live. Có rất nhiều đơn vị thiếu uy tín đã lợi dụng thông tin khách hàng được chia sẻ công khai nhằm cướp khách của đối thủ. Ib trực tiếp cũng là cách được dùng để bảo vệ quyền lợi của người dùng và chủ shop.
Ib trực tiếp đảm bảo quyền lợi của các bên và sự riêng tư
Ib trực tiếp đảm bảo quyền lợi của các bên và sự riêng tư

Hướng dẫn chi tiết tắt chế độ đã xem tin nhắn trên Facebook

Ngoài thông tin ib là gì, nhiều người cũng rất tò mò về tính năng tắt chế độ đã xem tin nhắn trên Facebook. Đây là cách giúp bạn đảm bảo sự riêng tư khi đã xem tin nhưng chưa muốn trả lời. Khi khởi động chế độ này, việc bạn đọc tin hay chưa đều sẽ không bị người khác phát hiện. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần cập nhật ứng dụng Messenger phiên bản mới nhất vì chỉ phiên bản này mới có tính năng tắt chế độ đã xem.
Cập nhật phiên bản Messenger mới để sử dụng tính năng tắt chế độ đã xem
Cập nhật phiên bản Messenger mới để sử dụng tính năng tắt chế độ đã xem
  • Bước 2: Bạn nhấn chọn Messenger => chọn đoạn tin nhắn mà bạn muốn tắt chế độ đã xem.
Chọn đoạn tin nhắn mà bạn muốn tắt chế độ đã xem
Chọn đoạn tin nhắn mà bạn muốn tắt chế độ đã xem
  • Bước 3: Bạn nhấn chọn vào mục Thông báo đã đọc => chọn tắt Hiển thị thông báo đã đọc là xong.
Nhấn tắt mục Thông báo đã đọc để hoàn tất
Nhấn tắt mục Thông báo đã đọc để hoàn tất

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi ib không được

Có một số trường hợp bạn tin nhắn không gửi được gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Khi gặp các tình trạng này, bạn hãy tiến hành một số biện pháp khắc phục sau đây:

  • Kiểm tra kết nối internet của bạn có đang ổn định không. Nếu mạng internet yếu sẽ dẫn tới việc gửi nhận tin nhắn không thành công.
  • Facebook có những tiêu chuẩn nhắn tin riêng. Do đó, nếu bạn gửi tin nhắn vi phạm tiêu chuẩn này sẽ có thông báo cảnh báo gửi về máy. Trường hợp vi phạm nhiều lần, nhà quản trị sẽ chặn ib của bạn ngay lập tức. Do đó, trước khi nhắn tin, bạn cần tìm hiểu qua về các tiêu chuẩn tin nhắn của Facebook.
  • Trường hợp bạn bị người khác chặn thì bạn cũng không thể gửi tin nhắn cho người này. Do đó, bạn cần liên hệ với họ bằng cách nhắn tin, gọi điện qua số điện thoại hoặc chờ họ gỡ chặn cho mình.

Hiểu được ib là gì sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác có liên quan và sử dụng nền tảng mạng xã hội tốt hơn. Ib không chỉ là công cụ để trao đổi tin nhắn giữa bạn bè, người thân mà còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Tìm hiểu các tính năng, cách thức ib sẽ giúp gia tăng doanh số tối ưu.