Dòng xe Honda Civic Type R: Giá thành có tương xứng với chất lượng?

Xe Honda Civic Type R được đánh giá cao bởi các chuyên gia và dân sành xe nhờ thiết kế cá tính và công năng vượt trội. Hiện nay, dòng xe này có mức giá hơn 2 tỉ cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội lựa chọn cho nhiều khách hàng.

Thông tin cơ bản về xe Honda Civic Type R

Honda từ lâu đã là một nhà sản xuất xe ô tô có tiếng trên thị trường. Từ khi ra mắt cho đến nay, Honda Civic Type R thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những người ưa thích xế hộp. Nhờ thiết kế năng động cùng các tính năng an toàn, dòng xe này dễ dàng chinh phục được những người dùng khó tính nhất.

Thế hệ thứ 6 của Honda Civic Type R ra mắt tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 7 năm 2023, nhà sản xuất nhấn mạnh vào nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu suất, khả năng vận hành và cả phụ kiện nâng cấp. Từ đó, giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Honda Civic Type R là chiếc xe được “dân sành” ưa chuộng
Honda Civic Type R là chiếc xe được “dân sành” ưa chuộng

Xe Honda Civic Type R có điểm gì khác biệt?

Mẫu xe Honda Civic Type R được người dùng và các chuyên gia đánh giá cao bởi những thông số kĩ thuật ấn tượng, thiết kế nội và ngoại thất mãn nhãn, động cơ bền bỉ, mạnh mẽ cùng những tiện ích và tính năng an toàn cũng như giải trí hiện đại nhất.

Thông số kỹ thuật

Phiên bản xe Honda Civic Type R sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng mà bạn nhất định không được bỏ qua, bao gồm:

  • Hộp số: 6MT
  • Dung tích xi-lanh: 1.996 cm3
  • Công suất cực đại: 315 (320Ps)/6.500 Hp/rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 420/2.600 - 4.000 Nm/rpm
  • Tốc độ tối đa: 272 km/h
  • Dung tích thùng nhiên liệu: 47 lít
  • Hệ thống bơm nhiên liệu: PGM-FI

Thiết kế nội & ngoại thất

Về ngoại thất, dòng xe Honda Civic Type R trở thành tâm điểm của sự chú ý nhờ thiết kế mang dấu ấn đậm chất thể thao. Kiểu dáng này như là lời tuyên ngôn đầy cá tính và mạnh mẽ của nhà vô địch đường đua.

  • Mẫu xe Honda Civic Type R sở hữu mặt trước bắt mắt với lưới tản nhiệt tổ ong cùng logo chữ H đặc trưng trên nền đỏ cá tính, giúp tôn lên vẻ đẹp đậm chất thể thao của chiếc xế hộp này.
  • Cụm ba ống xả mà nhà sản xuất sử dụng không những mang lại sự độc đáo về ngoại hình mà còn đem lại những âm thanh uy lực, thể hiện đúng tinh thần TypeR.
  • Chiếc xe này còn được trang bị la-zăng 19 inch phối màu đỏ-đen kết hợp với hệ thống phanh Brembo nổi tiếng có thể thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu.
  • Đuôi xe được gắn cánh lướt gió để tạo nên điểm nhấn cho sự mạnh mẽ bí ẩn của chủ nhân.
Dòng xe Honda Civic Type R sở hữu vẻ ngoài thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên
Dòng xe Honda Civic Type R sở hữu vẻ ngoài thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên

Không chỉ ngoại thất, dòng xe Honda Civic Type R còn sáng giá nhờ không gian bứt phá bên trong.

  • Khoang lái chiếc xe thể thao tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế cá tính và nội thất làm từ chất liệu cao cấp.
  • Mỗi chiếc Honda Civic Type R đều sở hữu một số se-ri riêng biệt được đặt trên lưới điều hòa, tạo nên tính độc nhất của chiếc xe.
  • Màn hình cảm ứng với độ phân giải cao cho phép người dùng trải nghiệm hình ảnh sắc nét và mượt mà. Hơn thế nữa, Honda Civic Type R còn hỗ trợ kết nối không dây với smartphone để cuộc hành trình luôn đầy thoả mãn.
Buồng lái được trang bị những nội thất hiện đại
Buồng lái được trang bị những nội thất hiện đại

Tính năng an toàn 

Dòng xe Honda Civic Type R là tổng hợp của những tinh hoa từ các phiên bản xe trước đó, nổi bật nhất là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING.

Trước hết, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) có khả năng cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Không những thế, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi sự va chạm.

Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB) sẽ chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa phù hợp tình trạng giao thông. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) vô cùng thông minh và tiện lợi.

Đặc biệt, nhà sản xuất còn ra mắt hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hệ thống này phát hiện và thông báo cho người dùng trong trường hợp xe phía trước di chuyển sau khi dừng đỗ bằng các cảnh báo hiển thị trên màn hình.

Màn hình cảm ứng 9 inch với độ phân giải cao cũng là điểm nhấn cho buồng lái của xe. Điều này giúp cho hình ảnh hiển thị sắc nét và mượt mà, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh để hành trình luôn trọn vẹn nhất có thể.

Khả năng vận hành và hiệu suất

Xét về khả năng vận hành và hiệu suất, Honda Civic Type R sở hữu máy 4 xi-lanh 2.0 tăng áp, mô-men xoắn cực đại 420 Nm (bản được tiêu thụ ở Việt Nam loại 1.5 tăng áp, công suất 170 mã lực, 240 Nm) cùng 315 mã lực.

Ngoài ra, người lái có thể tăng tốc đầy mạnh mẽ với hộp số sàn 6 cấp. Khi lái, người dùng còn có thể trải nghiệm 4 chế độ lái riêng biệt: Chế độ Comfort, chế độ Sport, chế độ +R và chế độ Individual.

  • Chế độ Comfort: Sử dụng chế độ này cho các nhu cầu hàng ngày, tạo sự thoải mái và êm ái cho người sử dụng.
  • Chế độ Sport: Chế độ này giúp cho người sử dụng có được trải nghiệm bứt phá khi đi qua những cung đường khúc khuỷu.
  • Chế độ +R: Chế độ lái cho phép tăng tốc tối đa cùng với âm thanh động cơ mạnh mẽ giúp người lái tự tin chinh phục những đường đua mong muốn.
  • Chế độ Individual: Có 6 thông số (động cơ/ hệ thống lái/ hệ thống treo/ âm thanh động cơ/ vòng tua máy/ đồng hồ đo) theo sở thích của chủ nhân.

Việc cung cấp 4 chế độ lái sẽ tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng, giúp bạn tự tin thể hiện cá tính trên mọi cung đường.

Động cơ bền bỉ và mạnh mẽ giúp lấy lòng được cả những người dùng khó tính nhất
Động cơ bền bỉ và mạnh mẽ giúp lấy lòng được cả những người dùng khó tính nhất

Giá xe Honda Civic Type R niêm yết và lăn bánh năm 2024

Dòng xe Honda Civic Type R được các chuyên gia đánh giá tốt bởi tính năng vượt trội cùng với giá thành hợp lý. Ở thời điểm hiện tại, bảng giá xe Honda Civic Type R ở các tỉnh, thành phố như sau:

ĐVT: VNĐ

Khoản phí

Mức phí ở Hà Nội (đồng)

Mức phí ở TP HCM (đồng)

Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng)

Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng)

Mức phí ở tỉnh khác (đồng)

Giá niêm yết

2.399.000.000

2.399.000.000

2.399.000.000

2.399.000.000

2.399.000.000

Phí trước bạ

287.880.000

239.900.000

287.880.000

263.890.000

239.900.000

Phí đăng kiểm

340.000

340.000

340.000

340.000

340.000

Phí bảo trì đường bộ

1.560.000

1.560.000

1.560.000

1.560.000

1.560.000

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

437.000

437.000

437.000

437.000

437.000

Phí biển số

20.000.000

20.000.000

1.000.000

1.000.000

1.000.000

Tổng

2.709.217.000

2.661.237.000

2.690.217.000

2.666.227.000

2.642.237.000

Mức giá niêm yết cao hơn gấp 3 lần so với các dòng xe bản thường của Honda, giá thành cao có thể đến từ ngoại hình độc đáo cùng những tiện ích khác mà người dùng được cung cấp. Hơn nữa, giá lăn bánh giữa các tỉnh, thành phố cũng có sự chênh lệch nhưng không đáng kể so với tổng giá trị chiếc xe. Vậy nên người dùng không cần quá lo ngại về sự chênh lệch này.

Ưu nhược điểm của xe Honda Civic Type R

Dòng xe Honda Civic Type R trở thành một trong những chiếc xe “must-have” với những tay lái mê kiểu dáng thể thao bởi sự hoàn chỉnh từ ngoại hình đến các tính năng bên trong. Những ưu điểm tuyệt vời mà chiếc xe này sở hữu gồm:

  • Sở hữu ngoại hình bắt mắt, tạo vẻ ngoài mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng yêu thích xe thể thao.
  • Không gian khoang lái rộng rãi, nội thất được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết.
  • Động cơ công suất lớn, thử thách mọi đường đua.
  • Tính năng an toàn và giải trí cho phép người dùng có hành trình vừa an toàn, vừa thú vị.
  • Giá thành tương xứng với chất lượng tổng thể của xe.

Bên cạnh những ưu điểm, dòng xe này vẫn còn nhược điểm như:

  • Cách bố trí các ứng dụng trên màn hình hiển thị khá khó hiểu và gây bối rối cho những người mới sử dụng.
  • Khả năng cách âm của mẫu xe này chưa thực sự tốt.
  • Chi phí bảo dưỡng xe khá cao bởi độ hiếm của dòng xe Honda Civic Type R ở Việt Nam.
Là dòng xe thể thao hiếm nên Civic Type R có chi phí bảo dưỡng khá cao
Là dòng xe thể thao hiếm nên Civic Type R có chi phí bảo dưỡng khá cao

Có nên mua Honda Civic Type R cũ không?

Được biết đến là một dòng xe hiệu suất lớn và mở bán giới hạn tại Việt Nam, mẫu xe Honda Civic Type R rất hiếm thấy trên sàn xe cũ bởi chủ nhân thường rất tâm huyết với chiếc xe mang kiểu dáng đặc biệt này.

Tuy nhiên, vẫn có những chiếc xe cũ được rao bán trên thị trường Việt Nam. Điều đáng lo ngại không nằm ở thiết kế lỗi thời hay động cơ đã qua sử dụng mà là giá thành của xe.

Hiện nay, tháng 7/2024, mẫu xe Honda Civic Type R được chào bán với giá khoảng 2.450.000.000 - 2.500.000.000 đồng, cao hơn hẳn so với giá niêm yết, tức là nếu muốn sở hữu chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn của “ông lớn” Honda thì người mua phải thật sự “chịu chi” để nhận phần “lỗ” về mình.

Điều này khiến những người ưa thích dòng xe này hoang mang và chính giá thành xe cũ khiến cho mẫu ô tô này nằm trong danh sách những mẫu xe không nên mua cũ.

Qua các thông tin trên, có thể thấy dòng xe Honda Civic Type R là lựa chọn lý tưởng cho những dân chơi xe thể thao. Từ những thông số kỹ thuật, các tính năng cao cấp và cả những ưu, nhược điểm nêu trên, người dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của bản thân.