Cách fix lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger siêu đơn giản

Nếu bạn vào một đoạn chat và thấy dòng tin hiện không liên lạc được với người này trên Messenger thì có nghĩa là bạn sẽ không thể gửi cũng như nhận tin nhắn từ họ. Đây là lỗi khá phổ biến mà bất cứ ai cũng đã từng gặp phải 1 - 2 lần từ khi sử dụng ứng dụng này. Lỗi này đã khiến nhiều người dùng Messenger bối rối, hoang mang, thậm chí lo lắng.

Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger được hiểu như thế nào?

Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hay còn có tên tiếng Anh là This person is unavailable on Messenger. Đây là một thông báo hiển thị trên đoạn chat của bạn khi bị người kia chặn tin nhắn. Kể từ khi bị chặn, bạn sẽ không thể nhắn tin, gọi điện cho họ được nữa.

Đồng thời, bạn cũng sẽ không nhận được thông báo hay trạng thái hoạt động của người kia. Đi cùng với điều này, người chặn bạn cũng sẽ gặp trường hợp tương tự, không thể nhắn tin, gọi điện hay xem trạng thái hoạt động của bạn. Vài ngày sau đó, nếu dòng thông báo hiện không liên lạc được với người này trên Messenger không được gỡ đi chứng tỏ bạn thực sự đã bị chặn.

Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hay còn có tên tiếng Anh là This person is unavailable on Messenger.
Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hay còn có tên tiếng Anh là This person is unavailable on Messenger.

Dấu hiệu nhận biết lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger

Để chắc chắn rằng bạn đã bị chặn trên Messenger thì có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận biết:

  • Trong khung chat của bạn với người này, sẽ có dòng thông báo Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hoặc Người này không có mặt trên Messenger.
  • Khi bạn gửi tin nhắn cho người đó, bạn sẽ thấy dấu tích xanh chuyển thành dấu tích xám. Điều này đồng nghĩa, tin nhắn của bạn không được gửi đi.
  • Khi bạn call video cho người đó, bạn sẽ nhận được thông báo Cuộc gọi không thành công hoặc Không thể kết nối.
  • Khi tìm kiếm tên người đó trên thanh tìm kiếm của ứng dụng Messenger, sẽ không xuất hiện kết quả.
  • Nếu bạn vào trang cá nhân của người này trên Facebook mà bạn không thấy nút Nhắn tin hoặc Gọi Video. Thay vào đó sẽ hiện Bạn bè (nếu người đó chặn tin nhắn và cuộc gọi) hoặc Thêm bạn bè (nếu người đó chặn trên Facebook).
Trong khung chat của bạn với người này, sẽ có dòng thông báo Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hoặc Người này không có mặt trên Messenger
Trong khung chat của bạn với người này, sẽ có dòng thông báo Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger hoặc Người này không có mặt trên Messenger

Cách fix lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger

Chúng tôi sẽ mách bạn một số cách khắc phục lỗi Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger nhanh chóng và siêu đơn giản như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu lý do vì sao bạn bị chặn, có thể do bạn đã làm phiền, quấy rối hoặc xúc phạm người đó. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể do đối phương cố tình nhưng cũng không loại trừ khả năng họ bấm nhầm.
  • Hãy dùng một tài khoản Facebook khác để liên hệ với người này và hỏi, xin lỗi hoặc giải thích cho họ vấn đề mà cả hai đang gặp phải. Tất nhiên, bạn cũng có thể nhờ một người bạn chung để làm trung gian và tỏ lòng mong muốn họ bỏ chặn.
  • Khi giải thích thì bạn hãy tôn trọng quyết định của người đó và không cố gắng liên lạc nếu họ không muốn. Bạn cũng nên tự kiểm điểm lại hành vi của mình và cải thiện bản thân nếu có sai sót.
  • Nếu tất cả chỉ là hiểu lầm hay vô tình, hãy nhờ người đó bỏ chặn và bạn có thể liên lạc lại bình thường.
Hãy liên hệ với đối phương thông qua các cách khác để được bỏ chặn
Hãy liên hệ với đối phương thông qua các cách khác để được bỏ chặn

Một số câu hỏi liên quan đến lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger

Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời liên quan đến lỗi Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger, bạn có thể tham khảo để khắc phục:

Khi bị chặn trên Messenger thì có bị hủy kết bạn trên Facebook không?

Khi bị chặn trên Messenger thì không bị hủy kết bạn trên Facebook. Khi bạn chặn trên Messenger thì bạn vẫn đang là bạn bè của người đó trên Facebook, trừ khi người đó chặn bạn cả trên Facebook thì mới bị huỷ kết bạn.

Khi bị chặn trên Messenger có thể xem được story của người đó không?

Câu trả lời là Không. Khi bạn bị chặn trên Messenger thì bạn sẽ không thể xem được story của người đó trên Messenger. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem được story của họ trên Facebook.

Khi bị chặn trên Messenger tin nhắn có thể gửi cho người đó qua nhóm chat không?

Khi bạn bị chặn trên Messenger thì bạn vẫn có thể gửi tin nhắn cho người đó qua nhóm chat hoàn toàn bình thường nếu cả hai đều là thành viên. Tuy nhiên, người đó có thể sẽ không nhận được thông báo từ tin nhắn của bạn hoặc có thể bỏ qua nếu không để ý.

Khi bị chặn trên Messenger vẫn có thể gửi tin nhắn cho người đó qua nhóm chat 
Khi bị chặn trên Messenger vẫn có thể gửi tin nhắn cho người đó qua nhóm chat 

Messenger hoạt động nhưng không nhận được tin nhắn có phải là bị chặn?

Hoạt động trên Messenger nhưng không nhận được tin nhắn không khẳng định rằng bạn đã bị chặn. Bởi nguyên nhân có thể do đường truyền mạng của bạn đang gặp phải như mưa bão, sóng yếu,... Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đi đến khu vực có kết nối mạng tốt và ổn định hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngắt kết nối mạng và khởi động lại.

Khi bị chặn có thể xem trạng thái hoạt động của người đó không?

Bạn sẽ không thể xem được trạng thái hoạt động của người đó nếu bạn bị họ chặn. Đồng thời, bạn cũng sẽ không thể tìm được tên người đó trên thanh tìm kiếm nhưng vẫn có thể xem lại các dòng tin nhắn cũ trước đó.

Không thể xem được trạng thái hoạt động của người đó nếu bạn bị họ chặn
Không thể xem được trạng thái hoạt động của người đó nếu bạn bị họ chặn

Có cách nào bỏ chặn trên Facebook, Messenger không?

Ngoài việc đối phương chặn bạn trên Messenger thì trong quá trình chặn trên Facebook có thể bạn đã vô tình nhập nhầm trên dùng. Điều này có thể gây ra lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger. Để bỏ chặn trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện các thao tác sau:

Bỏ chặn trên Facebook

Cách khắc phục lỗi Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger nhanh chóng bằng cách bỏ chặn trên Facebook như sau:

  • Bước 1: Nhấp vào Ảnh đại diện của người đó, chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư. Sau đó nhấp chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Nhấp chọn Lối tắt quyền riêng tư rồi click vào mục Chặn và lựa chọn mục xem danh sách chặn.
  • Bước 3: Chọn Bỏ chặn để khắc phục lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger để hoàn thành thao tác.
Cách fix lỗi bằng cách bỏ chặn trên Facebook 
Cách fix lỗi bằng cách bỏ chặn trên Facebook 

Bỏ chặn trên Messenger 

Để khắc phục tình trạng Hiện không liên lạc được với người này trên Messenger bằng cách bỏ chặn trên Messenger bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Messenger rồi chọn Tài khoản muốn bỏ chặn.
  • Bước 2: Chọn mục Quyền riêng tư và an toàn, sau đó chọn Tài khoản đã chặn.
  • Bước 3: Tìm kiếm tài khoản muốn bỏ chặn trên thanh tìm kiếm rồi chọn Bỏ chặn tin nhắn và cuộc gọi.
  • Bước 4: Chọn Bỏ chặn để liên hệ lại với họ một cách bình thường.
Cách fix lỗi bằng cách bỏ chặn trên Messenger 
Cách fix lỗi bằng cách bỏ chặn trên Messenger 

Lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger để lại hậu quả gì?

Tình trạng không thể liên lạc được với ai đó trên Messenger có thể gây ra một số hậu quả như sau:

  • Nếu có thông tin quan trọng cần trao đổi hoặc cần sự hỗ trợ từ người đó, việc không thể liên lạc có thể ảnh hưởng đến quy trình làm việc hoặc giải quyết vấn đề.
  • Gây ra sự hiểu lầm giữa hai bên về ý kiến, thông tin hoặc tình hình cụ thể mà không thể giải quyết.
  • Nếu việc liên lạc không được duy trì, mối quan hệ giữa bạn và người đó có thể trở nên xa cách và không hiệu quả.
  • Nếu không thể liên lạc được với ai đó trong thời gian dài, họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi, không quan trọng hoặc bất an.
  • Trong một số trường hợp, việc không thể liên lạc có thể gây ra tình huống khẩn cấp hoặc vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức mà không thể thực hiện được.
Hậu quả của lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger
Hậu quả của lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger

Để khắc phục lỗi hiện không liên lạc được với người này trên Messenger bạn chỉ có một cách duy nhất là tài khoản được đối phương bỏ chặn. Vì thế, hãy liên hệ với người đó thông qua các cách khác như số điện thoại, email hay các nền tảng khác để giải quyết vấn đề này và là chìa khóa để duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài. Chúc bạn thành công!