Giờ Tý là giờ gì? Lý giải vận mệnh người sinh giờ Tý

Giờ Tý là khung thời gian từ 11h đêm đến 1h sáng tính theo hệ Can Chi. Người sinh giờ này có trí óc nhạy bén, khả năng thích nghi tốt, cuộc sống thuận lợi, thành công. Ngoài ra, đối với từng ngày, tháng, năm sinh cụ thể tương ứng giờ Tý sẽ có những đặc điểm tính cách và vận mệnh riêng.

Giờ Tý là mấy giờ?

Từ xưa, người Việt đã tính thời gian của một ngày dựa trên hệ thống 12 giờ theo chu kỳ mặt trăng. Hệ đếm giờ này gọi theo tên của 12 con giáp, gọi là hệ giờ Can Chi. Một giờ của hệ Can Chi sẽ tương ứng với 2 giờ bình thường. Hệ giờ Can Chi cũng được chia thành 3 phần là đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ.

Tý là tên gọi của con chuột, là con vật đứng đầu trong 12 con giáp. Vì vậy khung giờ Tý cũng được ấn định là khung giờ mở đầu cho ngày mới, tương ứng với khoảng thời gian từ 23h đến 1h sáng trong 24 giờ mỗi ngày.

  • Đầu giờ Tý: Từ 23:00 đến 23:40
  • Giữa giờ Tý: Từ 23:40 tới 00:20
  • Cuối giờ Tý: Từ 00:20 đến 01:00
Giờ Tý là khung giờ từ 23h00 - 1h00 theo cách tính giờ Can chi
Giờ Tý là khung giờ từ 23h00 - 1h00 theo cách tính giờ Can chi

Giờ Tý là canh mấy?

Canh giờ chính là cách mà người xưa sử dụng để xác định sắc trời về tối. Một buổi tối sẽ được chia làm 5 canh tương ứng với khung thời gian từ 19h00 đến 5h00 sáng hôm sau. Giờ Tý nằm ở khoảng giữa của đêm, từ 23h00 - 1h sáng, vì vậy sẽ thuộc về canh 3.

Giờ Tý nằm vào khoảng giữa của đêm, thuộc canh 3
Giờ Tý nằm vào khoảng giữa của đêm, thuộc canh 3

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Tý

Chiêm tinh học từ cổ chí kim đã nhận định rằng, giờ sinh mỗi người sẽ chính là lá số tử vi số mệnh trọn đời của người ấy. Không chỉ ngày tháng năm sinh, giờ sinh cũng mang tính ảnh hưởng đến tính cách và vận mệnh cuộc đời. Những người sinh giờ Tý cũng sẽ có những tính cách tương đồng với con vật cầm tinh - con chuột:

Nữ sinh giờ Tý

Nữ sinh giờ Tý thường có tính cách khéo léo, dịu dàng và có chút bí ẩn. Những người này luôn sống có mục tiêu, đặt cho bản thân nhiều thách thức. Họ cũng khá hoạt bát và có khả năng lãnh đạo, sẽ phát triển tốt trong môi trường phù hợp.

Nam sinh giờ Tý

Nam sinh giờ Tý được xem là có lá số tử vi đẹp. Họ là những người bên ngoài hào hoa, bên trong thông minh. Những người này thường có tính cách mạnh mẽ, cá tính, dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên họ cũng sống khá nội tâm và ít chia sẻ, trừ khi đó là những người thực sự thân thuộc và tin tưởng.

Nam giới sinh vào giờ Tý thường có tính cách mạnh mẽ, thành đạt sớm
Nam giới sinh vào giờ Tý thường có tính cách mạnh mẽ, thành đạt sớm

Người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

Khi tìm hiểu về giờ Tý, chúng ta đều biết rằng khung giờ này được chia làm 3 phần là đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Với mỗi giai đoạn này, vận mệnh cuộc đời cũng có sự khác biệt:

Đầu giờ Tý (Từ 23:00 đến 23:40)

Người sinh vào đầu giờ Tý thường có vận trình cuộc đời trắc trở. Từ giai đoạn ấu thơ cho đến khi trưởng thành đều có những khó khăn. Họ dễ có thân mẫu sớm rời xa, bản thân phải đi lên từ hai bàn tay trắng. Tuy nhiên nhờ sự chăm chỉ nỗ lực phi thường mà hậu vận sẽ khá thành đạt, có cuộc sống ấm no, nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Giữa giờ Tý (Từ 23:40 tới 00:20)

Khác với người sinh đầu giờ, những người sinh vào giữa giờ Tý lại được định đoạt sẵn cho một cuộc đời sung túc, ấm êm. Những người này rất thành công nếu làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy sự nghiệp thành công nhưng gia đạo lại bất ổn, anh em trong nhà thường có mâu thuẫn, ít thân thiết gắn bó.

Người sinh vào giữa giờ Tý thường có cuộc sống sung túc, ấm êm
Người sinh vào giữa giờ Tý thường có cuộc sống sung túc, ấm êm

Cuối giờ Tý (Từ 00:20 đến 01:00)

Người sinh vào cuối giờ Tý thường có cha mất sớm, anh em ít thuận hòa, khó cậy nhờ được. Nếu so với những người sinh đầu giờ Tý thì họ càng vất vả hơn. Tuổi trẻ trải qua nhiều thăng trầm và nếu đi làm ăn xa xứ thì cơ hội thành công sẽ cao hơn so với lập nghiệp tại quê nhà.

Lý giải vận mệnh người sinh giờ Tý theo 12 con giáp

Luận giải tử vi về giờ Tý cho thấy, mỗi năm sinh khác nhau được sinh vào cùng giờ cũng sẽ có vận trình cuộc đời khác nhau. Vì vậy, để hiểu thêm về vận số của mình, bạn cũng cần kết hợp giữa giờ sinh và năm sinh.

Tuổi Tý sinh giờ Tý

Người tuổi Tý còn sinh vào giờ Tý là những người thông minh, tính tình ngay thẳng và sáng tạo. Họ có tư duy linh hoạt, biến tiến lùi đúng lúc. Chính vì vậy, đường công danh thăng tiến nhanh, đạt được thành tựu sớm từ khi con trẻ. Về tình duyên, họ cũng dễ dàng gặp được người phù hợp, nếu kết hôn sớm thì đường con cái thuận lợi, tốt đẹp.

Tuổi Sửu sinh giờ Tý

Trong tử vi thì tuổi Sửu và giờ Tý là một sự kết hợp vô cùng đẹp và viên mãn. Do đó, những người tuổi Sửu sinh vào giờ Tý thường sẽ có gia đạo bình an và hạnh phúc. Họ thường là những người rất linh hoạt và nhạy bén trong làm ăn, nhận được nhiều tài lộc, được quý nhân hỗ trợ trên đường đời. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý những người sinh vào đầu giờ Tý vì đến tuổi trung niên có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Tuổi Dần sinh giờ Tý

Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ phóng khoáng và kiên định. Kết hợp với giờ Tý sẽ càng trở nên quyết đoán và nhiệt tình. Họ hăng hái trong mọi việc, sống có mục tiêu, luôn tìm cách vượt lên giới hạn bản thân. Do đó trong công việc sẽ sớm gặt hái được thành tựu, tiền tài đến sớm. Tuy nhiên tuổi này thường có tính cách nóng nảy vội vàng, nên cẩn trọng trước các quyết định lớn của cuộc đời để tránh những sự cố đáng tiếc.

Tuổi Mão sinh giờ Tý

Mão thuộc hành Mộc, Tý thuộc hành Thủy. Tuổi Mão sinh giờ Tý có bát tự ngũ hành tương sinh. Vì vậy dù là sinh đầu giờ, giữa giờ hay cuối giờ Tý thì họ đều sẽ có vận trình số mệnh suôn sẻ, nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi nhẹ nhàng. Những người này nếu biết nắm bắt cơ hội thì tiền đồ vô cùng rộng mở. Đường tình duyên gia đạo cũng đạt được nhiều thành tựu, con cái ngoan ngoãn thành đạt.

Tuổi Mão sinh giờ Tý có vận trình cuộc đời suôn sẻ, nhiều phúc khí
Tuổi Mão sinh giờ Tý có vận trình cuộc đời suôn sẻ, nhiều phúc khí

Tuổi Thìn sinh giờ Tý

Thìn và Tý nằm trong bộ tam hợp Thân - Tý - Thìn nên những người tuổi con rồng lại sinh vào giờ Tý thì cuộc đời và sự nghiệp đều sẽ vô cùng thăng hoa. Ngay từ khi sinh ra, họ đã được gán cho lá số tử vi đẹp, cuộc đời sung túc viên mãn, tài lộc dồi dào, của cải tiêu pha mấy đời không hết.

Tuy nhiên, những người tuổi Thìn sinh vào giờ Tý cũng nên cẩn trọng đề phòng tiểu nhân. Vì thành công sớm nên họ sẽ khiến nhiều người để tâm ganh ghét và hãm hại. Thận trọng trong kết giao bạn bè vì những người làm hại họ có thể là những người được xem là tâm giao, tri kỷ.

Tuổi Tỵ sinh giờ Tý

Tý thuộc hành Thủy, Tỵ thuộc hành Hỏa. Do đó tuổi Tỵ sinh giờ Tý là có chứa ngũ hành tương khắc. Vì điều này, vận trình cuộc đời cũng có nhiều điều bất trắc. Dù là làm công ăn lương hay khởi sự kinh doanh cũng đều gặp nhiều khó khăn, cần phải hết sức nỗ lực để vượt qua.

Điểm sáng trong lá số tử vi của tuổi này chính là có sự hỗ trợ của sao Long Đức. Vì vậy mọi điềm hung cũng sẽ thành cát, hậu vận nhờ đó cũng an nhàn, gia đạo bình yên, con cái thành đạt vinh hiển.

Tuổi Ngọ sinh giờ Tý

Thông thường tuổi Ngọ mà sinh giờ Tý thì sẽ gặp nhiều khó khăn tài chính cũng như tình duyên. Số mệnh của họ thường phải tự mình đơn độc trên đường đời, ít nhận được sự hỗ trợ khích lệ từ người thân. Mặc dù vậy, nhờ bản tính khéo léo, giỏi vun vén và cẩn trọng mà sau 30 tuổi mọi thứ cũng dần ổn định và càng về hậu vận cuộc đời càng tốt đẹp lên.

Tuổi Mùi sinh giờ Tý

Tuổi Mùi lại sinh vào giờ Tý sẽ được bảo vệ bởi sao Nguyệt Đức. Nhờ đó mà nguy hóa an, dữ hóa lành, hung hóa cát, cuộc sống được bình yên tươi vui ngay từ khi còn nhỏ. Những người này sẽ có một đời giàu có, chỉ cần lưu ý chuyện chi tiêu quá tay khi còn trẻ dễ dẫn đến hao tài, phá của.

Tuổi Thân sinh giờ Tý

Thân thuộc hành Kim, tương sinh với hành Thủy của giờ Tý nên những người tuổi Thân sinh vào giờ Tý sẽ có lá số tử vi vạn sự cát lợi. Bản thân những người này vừa nhanh nhẹn lại chăm chỉ, thông minh nên sớm gặt hái được thành công ngay từ khi còn trẻ. Đặc biệt, hậu vận những người này rất an nhàn, lộc thọ bên con cháu.

Tuổi Thân sinh vào giờ Tý cần cù chăm chỉ nên sớm có thành tựu sự nghiệp
Tuổi Thân sinh vào giờ Tý cần cù chăm chỉ nên sớm có thành tựu sự nghiệp

Tuổi Dậu sinh giờ Tý

Những người tuổi Dậu sinh vào giữa giờ Tý sẽ có vận số êm đềm nhất. Họ có năng lực tốt, sẽ đạt được thành tựu lớn nếu làm lãnh đạo. Nếu sinh vào đầu giờ và cuối giờ thì sẽ là những người có vận đào hoa, nên chú ý trong các mối quan hệ với người khác giới để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tuổi Tuất sinh giờ Tý

Những người tuổi này thường được định sẵn sẽ khó thành công ở quê nhà. Họ sẽ thành công nếu đi nơi xa lập nghiệp. Tính tình họ rất thẳng thắn và cương trực nên cũng khó kết thân và nhờ đỡ được anh em, họ hàng, mọi việc đều tự lực mà nên. May mắn là ra ngoài xã hội được nhiều người thương mến giúp đỡ nên cũng sẽ sớm đạt được công thành danh toại.

Tuổi Hợi sinh giờ Tý

Những người này thường có tinh thần lạc quan cởi mở. Họ sống cuộc đời tích cực, đầy nhiệt huyết, luôn biết nghĩ cho người khác. Dù trong tình duyên và sự nghiệp họ gặp khá nhiều thăng trầm nhưng nhờ tính cách tích cực mà mọi khó khăn đều sẽ được hóa giải và đạt được thành công rạng rỡ.

Có thể thấy, dù sinh vào giờ Tý nhưng nam mạng, nữ mạng, năm sinh khác nhau cũng sẽ có lá số tử vi cuộc đời khác nhau. Người sinh giờ Tý nên chú ý trong nhiều trường hợp không nên quá thẳng thắn, cương trực sẽ gây mất lòng người xung quanh. Điều chỉnh bản thân và hướng đến những giá trị tích cực, chắc chắn bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm, giải trí.