Giờ Mùi là giờ nào? Luận giải chi tiết về vận mệnh, tính cách người sinh giờ Mùi theo 12 con giáp

Giờ Mùi là giờ nằm trong giờ âm lịch được cha ông ta đặt dựa theo tên 12 con giáp. Trong phong thủy, người sinh giờ Mùi sẽ có những đặc điểm tính cách và dựa báo về vận số khác nhau. Dưới bài viết này, VNtre sẽ giải mã chi tiết dự báo vận trình người sinh vào giờ Mùi nhé.

Giờ Mùi là giờ gì?

Trước đây, cha ông ta đã đặt tên giờ âm lịch dựa theo tên của 12 con giáp và mỗi giờ sẽ tương ứng với 2 giờ dương lịch. Cụ thể giờ âm lịch được chia như sau:

Tên giờ

Khung giờ

Ý nghĩa

Giờ Tý

23h-1h

Là thời điểm nửa đêm

khi loài chuột tìm kiếm thức ăn

Giờ Sửu

1h-3h

Đây là lúc trâu thức dậy nhai lại thức ăn và chuẩn bị đi cày

Giờ Dần

3h-5h

Lúc này đang rạng sáng và loài hổ vô cùng hung dữ, rời hang và đi săn mồi

Giờ Mão

5h-7h

Là lúc bình minh, mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột.

Giờ Thìn

7h-9h

Là lúc rồng quây mưa, tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.

Giờ Tỵ

9h-11h

Là lúc gần trưa, rắn sẽ ẩn mình trong hang và không tấn công con người.

Giờ Ngọ

11h-13h

Lúc giữa trưa có nhiều dương khí nhất và ngựa được cho là mang dương tính mạnh.

Giờ Mùi

13h-15h

Đây là thời điểm mặt trời hướng về phía Tây và dê đi tìm cỏ ăn.

Giờ Thân

15h-17h

Là lúc chiều tà, khỉ hú gọi bầy đàn về hang sau khi đã ăn trái cây no.

Giờ Dậu

17h-19h

Lúc mặt trời lặn, gà được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.

Giờ Tuất

19h-21h

Mặt trời xuống núi, chó giữ nhà cho chủ.

Giờ Hợi

21h-23h

Đêm đến, lợn ngủ say nhất.

Dựa theo những thông tin trên thì có thể thấy giờ Mùi nằm trong khoảng thời gian từ 13h – 15h chiều. Lúc này mặt trời đang chuyển dần về hướng Tây và dê dễ tìm cỏ ăn.

Giờ Mùi nằm trong khoảng thời gian từ 13h – 15h chiều
Giờ Mùi nằm trong khoảng thời gian từ 13h – 15h chiều

Cách xác định giờ Mùi chuẩn xác

Cách tính giờ Mùi theo can chi 12 con giáp

Nếu theo hệ can chi thì giờ Mùi nằm trong khung giờ từ 13h – 15h. Tuy nhiên, cách xác định này dựa trên việc ánh xạ giờ âm lịch sang giờ dương lịch. Cho nên mỗi giờ âm lịch sẽ tương ứng với 2 giờ của dương lịch. Vì vậy, giờ Mùi sẽ được tính từ 13h và kết thúc vào lúc 15h.

Tính giờ Mùi theo khắc

Trong chiêm tinh học phương Đông cũng áp dụng phương pháp tính giờ Mùi dựa theo khắc. Một ngày sẽ bắt đầu từ 5h sáng cho tới 19h tối và có tổng cộng 14 tiếng chia thành 6 khắc khác nhau. Và giờ Mùi nằm ở khắc số 5 trong buổi chiều từ 14h20 đến 16h40.

Cách xác định giờ Mùi chuẩn xác
Cách xác định giờ Mùi chuẩn xác

Người sinh giờ Mùi có đặc điểm tính cách ra sao?

Tính cách chung người sinh giờ Mùi

Đặc điểm chung của người sinh giờ Mùi đều có tính cách ôn hòa, cẩn thận và hướng nội. Người sinh vào giờ này thường chú tâm, xử lý các vấn đề dựa trên cảm xúc hơn thay vì lý trí.

Người sinh giờ Mùi tương đối thông minh và nhạy bén, có khả năng suy luận, phân tích tốt. Nhờ vậy mà họ nắm bắt thông tin nhanh và hiểu mọi chuyện một cách sâu sắc. Song điều này cũng khiến cho họ thận trọng quá mức và dễ bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Nam giới sinh giờ Mùi có tính cách như thế nào?

Với nam giới sinh vào giờ Mùi thường có tư duy sáng tạo nhưng không quá suất sắc. Bản thân họ thường có xu hướng yêu thích những cảm giác mạo hiểm và muốn chinh phục thử thách. Nam giới sinh vào giờ này cũng sống tình cảm và chân thành.

Tíhh cách phụ nữ sinh vào giờ Mùi

Nữ giới vào giờ Mùi thường sống theo những sắp đặt của người khác, thiếu chủ kiến cá nhân và khá mờ nhạt trước đám đông. Họ cũng mang tính cách hướng nội và ít khi thể hiện cảm xúc rõ ràng. Tích cách này cũng khiến họ gặp khó khăn và phải chịu thiệt thòi trong một số trường hợp.

Người sinh giờ Mùi đều có tính cách ôn hòa, cẩn thận và hướng nội
Người sinh giờ Mùi đều có tính cách ôn hòa, cẩn thận và hướng nội

Luận giải vận mệnh người sinh giờ Mùi theo 12 con giáp

Người tuổi Tý sinh giờ Mùi

Với người tuổi Tý sinh giờ Mùi thường xuất thân từ gia đình bình thường, được giúp đỡ từ anh em và quý nhân nhưng không quá nhiều. Họ có cuộc sống vất vả nhưng nhờ sự nỗ lực và kiên trì mà sớm đạt được thành công. Tuy nhiên, người tuổi Tý sinh giờ Mùi cần học cách quản lý bản thân và tài chính một cách tốt nhất.

Người tuổi Sửu sinh giờ Mùi

Đối với người tuổi Sửu sinh vào giờ Mùi thường có vận số không may mắn, gặp nhiều trục trặc, đường tình duyên lẫn sự nghiệp cũng nhiều trở ngại. Để tránh khỏi sự đổ vỡ trong hôn nhân, họ nên xem xét tuổi nào phù hợp để kết hôn.

Người tuổi Dần sinh giờ Mùi

Nếu như người tuổi Sửu sinh vào giờ Mùi kém may mắn thì người tuổi Dậu lại có vận số tốt. Cuộc đời của họ gặp nhiều thuận lợi và thành công nhờ sự chiếu mệnh của sao Nguyệt Đức. Tuy nhiên, gia đạo của người tuổi Dậu sinh giờ Mùi lại không được thuận hòa với anh chị em.

Người tuổi Mão sinh giờ vào Mùi

Những người tuổi Mão sinh vào giờ Mùi thường rất thông minh, tài giỏi và có tiềm năng phát triển sự nghiệp. Song họ lại dễ trở thành mục tiêu của thị phi và rắc rối.

Người tuổi Thìn sinh giờ Mùi

Do Thái Dương chiếu mệnh cho nên người tuổi Thìn sinh vào giờ này mặc dù có tài năng và đức hạnh nhưng cuộc đời lẫn sự nghiệp dễ phải đối mặt với nhiều trở ngại.

Vận mệnh người sinh giờ Mùi theo 12 con giáp
Vận mệnh người sinh giờ Mùi theo 12 con giáp

Người tuổi Tỵ sinh giờ vào Mùi

Người tuổi Tỵ sinh giờ vào giờ Mùi ít bị đau ốm nhưng vận số sẽ trải qua nhiều biến động và thăng trầm. Đặc biệt, hôn nhân của họ cũng không được như ý nguyện.

Người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi

Nhờ được Thần Tài độ trì cho nên người tuổi Ngọ sinh vào giờ Mùi có cuộc sống giàu sang, phú quý và tài lộc dồi dào. Vận số của họ thăng tiến nhanh và đạt được chức vụ cao trong sự nghiệp. Gia đạo của người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi có cuộc sống êm ấm.

Người tuổi Mùi sinh giờ Mùi

Người tuổi Mùi sinh vào giờ Mùi khá tài năng, thông minh và hào phóng. Ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, do bị sao Thái Tuế chiếu mệnh cho nên họ dễ gặp khó khăn nhưng từ giai đoạn trung vận trở đi sẽ tốt đẹp.

Người tuổi Mùi sinh giờ Mùi khá tài năng, thông minh và hào phóng
Người tuổi Mùi sinh giờ Mùi khá tài năng, thông minh và hào phóng

Người tuổi Thân sinh giờ Mùi

Với người tuổi Thân hạ sinh vào giờ Mùi có tính cách chân thành, thẳng thắn và kiên định. Thời điểm khởi đầu sự nghiệp họ không có sự giúp đỡ từ người thân nhưng với tài năng thì cuộc sống dần tốt lên. Tới giai đoạn trung vận, cuộc sống của người tuổi Thân sinh giờ Mùi được hưởng giàu sang và phú quý trọn vẹn.

Người tuổi Dậu sinh giờ Mùi

Những người tuổi Dậu để vào giờ này rất tài năng, thông minh, nhạy bén và được quý nhân phù trợ. Để đạt được thành công trong sự nghiệp thì họ cần phải lập nghiệp xa quê.

Người tuổi Tuất sinh giờ Mùi

Người tuổi Tuất hạ sinh vào giờ này thường cô đơn, dễ gặp rắc rối liên quan tới tài chính và không có sự giúp đỡ từ bạn bè hay người thân. Do đó, sự nghiệp của họ khó thành công và cuộc sống gian truân, vất vả.

Người tuổi Hợi sinh giờ Mùi

Người tuổi Hợi đẻ vào giờ này dễ gặp rắc rối trong tình duyên và hạn hao tài tốn của, thường xuyên lo nghĩ. Nhưng nhờ thông minh và tài giỏi mà họ dễ đạt được thành công.

Luận giải vận trình người sinh giờ Mùi theo khoảng thời gian

Sinh vào đầu giờ Mùi từ 13h00 đến 13h40

Vận trình của người sinh từ 13h00 - 13h40 có phúc lộc song toàn, sự nghiệp dễ thành công và đạt được vị trí cao ngay từ khi còn trẻ nhờ sự giúp đỡ của anh chị em, cha mẹ. Về phương diện tài lộc của người sinh vào đầu giờ Mùi khá dồi dào nhưng nếu tiêu xài hoang phí vẫn dễ rơi vào cảnh cháy túi.

Sinh vào giữa giờ Mùi 13h40 - 14h20

Người sinh vào khoảng thời gian này có tính cách hiền lành, thân thiện cho nên được nhiều yêu mến và quý nhân giúp đỡ. Song họ lại không quá hòa hợp với gia đình vì thế mà mối quan hệ có phần xa cách. Về chuyện tình cảm, người sinh vào giờ này khá đào hoa và được người khác giới yêu thích.

Sinh vào cuối giờ Mùi từ 14h20 đến 15h00

Những người đẻ vào cuối giờ Mùi có sự nghiệp ổn định, ít phải lo lắng và biết hài lòng với cuộc sống hiện tại. Để hôn nhân được diễn ra êm ấm thì trước khi đưa ra quyết định, người sinh vào khoảng thời gian này cần suy tính kỹ càng.

Về phương diện tài lộc của người sinh vào đầu giờ Mùi khá dồi dào
Về phương diện tài lộc của người sinh vào đầu giờ Mùi khá dồi dào

Lưu ý cho người sinh vào giờ Mùi để luôn hanh thông, may mắn

Do người sinh vào giờ này có tính cách dễ tin người cho nên cần phải cẩn thận để không bị lợi dụng trong các mối quan hệ tài chính lẫn tình cảm. Mặc dù họ có tính cách thông minh và hoạt bát nhưng cuộc sống hàng ngày trải qua không mất nổi bật. Để thay đổi thì họ cần nỗ lực và kiên trì không ngừng.

Ngoài ra, người sinh vào giờ Mùi luôn duy trì tinh thần lạc quan, tính cách tốt bụng và chân thành để thu hút nhiều điều tốt đẹo trong cuộc sống.

Hy vọng qua những thông tin mà VNtre vừa tổng hợp trên đây đã giúp bạn có cái nhìn khái quát về các múi giờ nói chung và vận trình của người sinh giờ Mùi nói riêng.

*Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.