Giờ Tuất là mấy giờ? Luận giải vận mệnh người sinh vào giờ Tuất theo 12 con giáp

Giờ Tuất không chỉ là khái niệm thời gian mà còn chứa đựng những ý nghĩa trong văn hóa dân gian Việt Nam. Theo tử vi phong thủy, người sinh giờ Tuất sẽ mang đặc điểm tính cách và dự báo vận số riêng. Với bài viết này, hãy cùng VNtre khám phá những thông tin thú vị về giờ Tuất nhé.

Giờ Tuất là giờ gì?

Trong hệ thống thời gian dựa theo lịch thiên can địa chi, giờ Tuất là một phần quan trọng đối với văn hóa truyền thống Á Đông. Giờ Tuất bắt đầu từ giờ thứ 11 trong một ngày, kéo dài từ 19h đến 21h. Còn dựa theo canh trong ngày thì giờ Tuất thuộc canh 1, tức từ 19h00 đến 21h00.

Xem giờ theo can chi có ý nghĩa như thế nào?

Đối với văn hóa truyền thống của Việt Nam và một số nước Châu Á thì việc xem xét, tính toán giờ dựa trên hệ thống can chi đã có mặt từ rất lâu. Hệ thống này không chỉ đơn thuần giúp cho chúng ta biết được thời gian trong ngày mà còn chủ động tận dụng mọi việc một cách tối đa, đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Việc xem giờ sinh theo can chi cũng giúp hiểu thêm về bản thân, tính cách và vận mệnh từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Qua đó, ta cũng có thêm định hướng và tránh xa điềm xui rủi để hạn chế tối đa tổn thất.

Theo canh trong ngày thì giờ Tuất thuộc canh 1, tức là từ 19h00 đến 21h00.
Theo canh trong ngày thì giờ Tuất thuộc canh 1, tức là 19h00 đến 21h00.

Tính cách người sinh giờ Tuất

Những người sinh vào giờ Tuất có tư chất thông minh, sự nhạy bén và lòng dũng cảm. Họ có tài hùng biện, tư duy sáng tạo và phản ứng nhanh trong mọi tình huống. Ngoài mặt mạnh mẽ và độc lập thì người sinh giờ Tuất lại rất thân thiện, ôn hòa. Người sinh vào khoảng giờ này cũng có khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác. Họ luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân dựa theo những phản hồi từ mọi người.

Những điều thú vị trong tính cách của nam giới sinh vào giờ Tuất

Một trong những đặc điểm thú vị trong tính cách của nam giới sinh giờ Tuất đó là rất hòa đồng và có quan hệ rộng. Nhờ thế mà cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của họ luôn nhận được giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Ngoài ra, nam giới sinh vào giờ này cũng vô cùng chu đáo và tinh tế, biết quan tâm tới người khác. Trong công việc, họ tập trung và nghiêm túc nhưng vẫn biết cách thích nghi, đổi mới khi cần thiết.

Trong quan hệ tình cảm, nam giới sinh vào giờ Tuất nên kết hôn ở khoảng từ 28 đến 30 tuổi để đảm bảo sự ổn định cùng hạnh phúc lâu dài.

Tính cách của nam giới sinh giờ Tuất đó là rất hòa đồng và có quan hệ rộng
Tính cách của nam giới sinh giờ Tuất đó là rất hòa đồng và có quan hệ rộng

Đặc điểm tính cách của phụ nữ sinh giờ Tuất

Không chỉ xinh đẹp, phụ nữ sinh vào giờ Tuất còn rất thông minh và tự tin. Họ biết cách tỏa sáng trước đám đông và tài giỏi trong nhiều lĩnh vực. Trong công việc, nữ giới sinh vào giờ này sẽ phù hợp với các lĩnh vực đòi hỏi thuyết phục và giao tiếp như pháp lý, giáo dục hoặc marketing.

Với tình duyên, họ đòi hỏi sự chắc chắn và ổn định. Vì thế, nữ giới sinh giờ Tuất luôn trân trọng mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc.

Luận giải vận mệnh người sinh giờ Tuất theo 12 con giáp

Tuổi Tý sinh vào giờ Tuất

Người tuổi Tý sinh giờ Tuất sẽ phải trải qua những khó khắn, trắc trở trên con đường tìm kiếm cơ hội thăng tiến. Họ có sự nghiệp không quá nổi bật nhưng vẫn có khả năng thay đổi số phận nếu tìm kiếm hướng đi đúng đắn và biết nắm bắt cơ hội.

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tuất

Với người tuổi Sửu sinh giờ Tuất thường có tinh thần mạnh mẽ và sự quyết tâm. Họ cũng dễ mở lòng và hòa đồng giúp dễ dàng thu hút cảm tình cùng sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, người tuổi Sửu sinh vào giờ này nên lập nghiệp ở một nơi xa để tránh gặp phải rắc rối.

Người tuổi Dần sinh giờ Tuất

Ở những tháng năm đầu đời, người tuổi Dần sinh giờ Tuất sẽ phải đối mặt với khó khăn nhưng với sự nỗ lực không ngừng và biết cách tận dụng tài năng mà họ đạt được thành tựu đáng nể. Tới giai đoạn trung vận, họ khẳng định được vị trí của mình trong xã hội.

Tuổi Mão sinh vào giờ Tuất

Người tuổi Mão sinh giờ Tuất phải đối mặt nhiều trắc trở nhưng với sự cố gắng, không từ bỏ mà họ nhanh chóng vượt qua khó khăn. Vì thế, cuộc đời của họ gặp nhiều chông ngai nhưng vẫn tạo ra được dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp.

Tử vi người tuổi Mão sinh giờ Tuất phải đối mặt nhiều trắc trở
Tử vi người tuổi Mão sinh giờ Tuất phải đối mặt nhiều trắc trở

Tuổi Thìn sinh vào giờ Tuất

Theo tử vi phong thủy, người tuổi Thìn sinh giờ Tuất thường có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt và thông minh. Nhưng để đạt được thành tựu trong sự nghiệp thì cần phải tích lũy kinh nghiệm và không phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ gia đình.

Người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất

Những người tuổi Tỵ sinh vào khoảng giờ này có vận số thuận lợi. Đặc biệt khi phát triển kinh doanh hoặc lập nghiệp xa quê sẽ đạt được thành tựu đáng nể. Bên cạnh đó, họ còn nhận được sự phù trợ từ quý nhân giúp tạo nên những bước tiến vượt bậc.

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Tuất

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Tuất được biết đến bởi sự tinh tế và tài hoa. Họ cũng thuộc tuýp người cực nhanh nhạy trong học hỏi, có đam mê với lĩnh vực nghệ thuật. Người tuổi Ngọ sinh vào khoảng thời gian này có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và sung túc.

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Tuất được biết đến bởi sự tinh tế và tài hoa
Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Tuất được biết đến bởi sự tinh tế và tài hoa

Người tuổi Mùi sinh giờ Tuất

Đối với những người tuổi Mùi sinh ở giờ Tuất sẽ không đạt được thành công dễ dàng. Cuộc đời của họ phải đối diện với không ít khó khăn, sức khỏe cho tới tiền tài bị hao hụt. Tuy nhiên, tới giai đoạn trung vận thì cuộc đời của họ dần thuận lợi và tài lộc bắt đầu đổ về.

Người tuổi Thân sinh vào giờ Tuất

Sắc sảo và nhạy bén trong tư duy là điểm nổi bật của người tuổi Thân sinh vào giờ Tuất. Mặc dù có trí tuệ và tài năng nhưng sự nghiệp của họ lại mất nhiều thời gian để phát triển do thiếu sự giúp đỡ từ bạn bè, gia đình. Đến giai đoạn trung vận, người tuổi Thân sinh vào giờ này sẽ tươi sáng hơn.

Người tuổi Dậu sinh giờ Tuất

Người tuổi Dậu sinh vào giờ Tuất có duyên với xuất ngoại nhờ sao Dịch Mã chiếu mệnh. Để sự nghiệp thành công, họ cần tận dụng tối đa tiềm năng và cân nhắc lập nghiệp ở nước ngoài. Về tình duyên của người tuổi Dậu sinh giờ Tuất không được thuận lợi dẫn tới kết hôn muộn.

Người tuổi Tuất sinh giờ Tuất

Những người tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất có sự thông minh, tư duy sắc bén và luôn sẵn sàng học hỏi để đạt được thành công. Tuy có cuộc sống hạnh phúc nhưng họ lại thường xuyên lo âu và suy nghĩ.

Người tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất có sự thông minh, tư duy sắc bén
Người tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất có sự thông minh, tư duy sắc bén

Người tuổi Hợi sinh giờ Tuất

Người tuổi Hợi sinh vào khung giờ này nằm trong top may mắn cả về tinh duyên lẫn sự nghiệp. Với tính cách yêu đời, lạc quan mà họ biết cách tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống mà không bị cuốn theo những sóng gió cuộc đời.

Luận giải vận mệnh người sinh vào giờ Tuất theo khoảng thời gian

Sinh đầu giờ Tuất 19h00 – 19h40

Những người sinh vào đầu giờ Tuất nhận được nhiều may mắn nhất trong khung giờ. Đa phần họ có vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút chú ý mọi người. Họ còn có năng khiếu và sự nhạy bén với lĩnh vực nghệ thuật.

Sinh giữa giờ Tuất 19h40 – 20h20

Với người sinh vào khung giờ này sẽ có cuộc sống ổn định, nhẹ nhàng. Người sinh vào giữa giờ Tuất luôn chăm chỉ học hỏi, được mọi người xung quanh yêu mến. Nhờ vật mà họ nhận được cảm tình từ cấp trên lẫn đồng nghiệp.

Sinh cuối giờ Tuất 20h20 – 21h00

Người sinh vào cuối giờ Tuất thường có tính cách độc lập, mạnh mẽ và quyến rũ. Họ thường gặp may mắn trong sự nghiệp và tình duyên, nhất là khi sau 30 tuổi.

Người sinh vào cuối giờ Tuất thường có tính cách độc lập, mạnh mẽ và quyến rũ
Người sinh vào cuối giờ Tuất thường có tính cách độc lập, mạnh mẽ và quyến rũ

Người sinh giờ Tuất cần lưu ý gì để tài lộc dồi dào, có quý nhân phù trợ?

Trong hệ thống can chi, giờ Tuất là khoảng từ 19h tới 21h. Để có cái nhìn chính xác về vận mệnh từng người thì việc dựa vào giờ sinh thôi là chưa đủ mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác.

Điều người sinh giờ Tuất cần lưu ý là không nên đặt quá nhiều vào dự đoán tương lai mà chỉ dựa vào thông tin tử vi để có cái nhìn sâu rộng hơn về số mệnh. Bên cạnh đó, chúng ta cần tập trung rèn luyện và nỗ lực phát triển bản thân mỗi ngày. Như ông cha ta có câu rằng “Đức năng thắng số”, chỉ cần bạn sống đúng và tận tâm thì sẽ tạo ra cuộc sống tốt đẹp, may mắn tự tìm đến.

Những câu hỏi thường gặp về người sinh giờ Tuất

Người sinh giờ Tuất thuộc mệnh nào?

Trong tử vi, giờ Tuất thuộc hành Thổ. Những người sinh vào giờ này chủ về đất đai và không phù hợp với người mệnh Mộc.

Sinh vào giờ Tuất có làm ảnh hưởng đến tính cách?

Một số người cho rằng giờ sinh có thể ảnh hưởng tới đặc điểm tính cách của một người. Song đây chỉ là quan niệm cá nhân và hơn nữa tính cách một người có thể thay đổi theo thời gian.

Trên đây là những chia sẻ của VNtre về vận số, tính cách và dự báo chi tiết của người sinh giờ Tuất. Hi vọng bài viết đã giúp bổ sung thêm nhiều kiến thức hay ho về phong thủy.

*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.