Giờ Mão là giờ nào? Vận mệnh của những người sinh vào giờ Mão có tốt không?

Giờ Mão là giờ nào và có ảnh hưởng gì đến vận mệnh? Giờ Mão, khung giờ đặc biệt trong buổi sáng, ẩn chứa nhiều điều thú vị về phong thủy. Người sinh vào giờ này thường mang số mệnh đặc biệt và may mắn riêng. Hãy cùng tìm hiểu cách xác định giờ Mão và những bí ẩn về vận mệnh của người sinh vào thời điểm này.

Giờ Mão là mấy giờ?

Theo cách tính ngày giờ thời xưa, người phương Đông chủ yếu dựa vào Can Chi để tính toán và xác định. Theo đó, một ngày sẽ có 12 canh giờ và tương ứng với 12 con giáp. So sánh với thời nay, mỗi canh giờ sẽ tương ứng với 2 tiếng đồng hồ.

Vậy giờ Mão là giờ nào? Giờ Mão sẽ bắt đầu vào khoảng 5h sáng cho đến 7h sáng. Giờ Mão sẽ được chia làm 3 giai đoạn là đầu, giữa và cuối giờ. Cụ thể:

- Đầu giờ Mão: Từ khoảng 5h - 5h40

- Giữa giờ Mão: Từ khoảng 5h40 – 6h20

- Cuối giờ Mão: Từ khoảng 6h20 – 7h

Giờ Mão là canh mấy?

Giờ Mão là từ mấy giờ? Theo cách tính từ thời xưa, các canh giờ sẽ được chia thành 12 canh:

- Canh 1: Từ 19h - 21h

- Canh 2: Từ 21h - 23h

- Canh 3: Từ 23h - 1h

- Canh 4: Từ 1h - 3h

- Canh 5: Từ 3h – 5h

- Canh 6: Từ 5h - 7h

- Canh 7: Từ 7h - 9h

- Canh 8: Từ 9h - 11h

- Canh 9: Từ 11h - 13h

- Canh 10: Từ 13h - 15h

- Canh 11: Từ 15h - 17h

- Canh 12: Từ 17h - 19h

Như vậy, giờ Mão sẽ thuộc canh 6.

Giờ Mão là mấy giờ? Câu trả lời là giờ Mão thuộc canh 6, là khoảng 5h sáng - 7h sáng
Giờ Mão là mấy giờ? Câu trả lời là giờ Mão thuộc canh 6, là khoảng 5h sáng - 7h sáng

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Mão

Thông thường, những người sinh vào giờ Mão mang trong mình nhiều đặc điểm nổi trội, giúp họ tỏa sáng ở nhiều lĩnh vực và mọi khía cạnh trong cuộc sống. Họ sở hữu một trí tuệ vô cùng sắc bén và khả năng phản xạ nhanh chóng. Nhờ vậy, họ luôn tìm cách vượt qua được mọi chông gai hay những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.

Nữ sinh giờ Mão

Với những người phụ nữ sinh vào giờ Mão, họ thường mang một vẻ đẹp rất riêng – đó là sự kết hợp giữa sự trong sáng và thuần khiết. Những người sinh vào giờ này được xem như là mẫu phụ nữ lý tưởng trong một gia đình truyền thống, bởi họ luôn biết cách để chăm sóc và quan tâm đến các thành viên trong gia đình.

Nam sinh giờ Mão

Những người nam sinh vào giờ Mão thường toát lên vẻ lịch lãm và tự tin hơn người. Điều này giúp cho họ có thể dễ dàng gặp gỡ và tạo mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh. Nhờ vào sự tự tin và khả năng lãnh đạo của mình mà họ thường được đánh giá khá cao và được giao phó ở những vị trí vô cùng quan trọng.

Người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Vậy người sinh giờ Mão sướng hay khổ? Điều này sẽ còn phụ thuộc vào giờ sinh đầu, giữa hay cuối giờ Mão. Thời điểm sinh khác nhau thì vận mệnh của mỗi người cũng khác nhau.

Người sinh vào đầu giờ Mão

Những người sinh vào đầu giờ Mão sẽ có sự nghiệp thuận lợi và phát triển mạnh mẽ nếu làm ăn xa quê. Tuy sự nghiệp đạt nhiều thành công nhưng những người này cần phải biết cách giữ gìn và tiết kiệm mới mong tài lộc lâu bền.

Người sinh vào giữa giờ Mão

Người sinh vào giữa giờ Mão thường có vận số rất tốt. Họ là những con người hòa hợp và thân thiết với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, do được quý nhân phù trợ nên sự nghiệp của những người này rất phát triển, cả đời được hưởng an nhàn, sung túc.

Người sinh vào cuối giờ Mão

Trái ngược với người sinh vào giữa giờ Mão, những người sinh vào cuối giờ Mão lại có vận số vất vả hơn. Khi còn trẻ, họ phải trải qua nhiều gian truân và thử thách. Phải khi nào bước vào hậu vận thì cuộc đời của họ mới có sự chuyển biến mạnh mẽ, danh lợi lẫn gia đạo đều vô cùng viên mãn.

Những người sinh vào cuối giờ Mão có vận số vất vả, trắc trở
Những người sinh vào cuối giờ Mão có vận số vất vả, trắc trở

Lý giải vận mệnh người sinh giờ Mão theo 12 con giáp

Dưới đây là vận mệnh của những người sinh giờ Mão được căn cứ theo 12 con giáp:

Người tuổi Tý sinh giờ Mão

Những người tuổi Tý sinh vào giờ Mão đều là những người vô cùng thông minh và nhạy bén. Họ luôn được mọi người yêu quý và giúp đỡ, nên con đường sự nghiệp vô cùng phát triển, gặt hái được nhiều thành công. Nền tảng kinh tế của những người tuổi Tý được sinh vào giờ này cũng rất vững chắc.

Người tuổi Sửu sinh giờ Mão

Những người tuổi Sửu được sinh vào giờ Mão thường có khả năng ứng biến nhanh chóng trước các tình huống xảy ra bất ngờ. Vì vậy, họ được rất nhiều người tôn trọng và tin tưởng. Bên cạnh đó, đường gia đạo của những người này cũng khá êm ấm và hạnh phúc.

Người tuổi Dần sinh giờ Mão

Đối với những người tuổi Dần sinh vào giờ Mão, họ luôn nhìn nhận sự việc theo góc nhìn đa chiều và nhiều góc độ. Ngoài ra, đây cũng là những người có tầm nhìn xa trông rộng nên luôn dẫn đầu xu hướng. Nhờ vậy, sự nghiệp của họ phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Người tuổi Mão sinh giờ Mão

Những người tuổi Mão sinh vào giờ Mão thường gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ làm việc gì cũng đều suôn sẻ và thuận lợi. Ngoài ra, những người này thường có số đào hoa và thu hút người khác giới.

Người tuổi Thìn sinh giờ Mão

Những người tuổi Thìn sinh vào giờ Mão thường có vận số không mấy tốt đẹp. Trên con đường công danh và sự nghiệp, họ làm gì cũng đều phải tự mình cố gắng mà không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào. Dù vậy, nhờ có sự quyết tâm cùng với kiên trì mà những người này vẫn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Người tuổi Tỵ sinh giờ Mão

Sinh vào giờ Mão, những người tuổi Tỵ có cách cư xử vô cùng khéo léo và thông minh. Nhờ vậy, họ sở hữu nhiều mối quan hệ vô cùng tốt đẹp cũng như nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ mọi người xung quanh. Thế nhưng đây lại là những người không quá chú tâm vào sự nghiệp.

Những người tuổi Tỵ sinh giờ Mão có cách cư xử vô cùng khéo léo và thông minh
Những người tuổi Tỵ sinh giờ Mão có cách cư xử vô cùng khéo léo và thông minh

Người tuổi Ngọ sinh giờ Mão

Những người tuổi Ngọ sinh vào giờ Mão thường rất ham vui. Họ luôn có mặt tại các buổi vui chơi và tụ họp bạn bè. Con đường công danh của họ không có nhiều tiến triển bởi họ không đặt quá nhiều sự chú ý vào nó. Tính cách của những người này khá nóng nảy và hấp tấp, nên đôi khi có những câu nói dễ khiến người khác phải phật lòng.

Người tuổi Mùi sinh giờ Mão

Những người tuổi Mùi sinh vào giờ Mão thường là những người sống tình cảm và gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của họ. Ngoài ra, nếu có gặp điều bất trắc thì những người này cũng sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân để bảo vệ cho người khác. Cũng bởi tính cách này mà họ rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng và toan tính.

Người tuổi Thân sinh giờ Mão

Đây là những người sở hữu tính kiên định và có quyết tâm lớn. Vì vậy, dù có gặp bao nhiêu khó khăn, thử thách, những người tuổi Thân sinh vào giờ Mão vẫn có thể vượt qua. Với tính cách này, họ luôn mang tới năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Do vậy, họ luôn nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ mọi người.

Người tuổi Dậu sinh giờ Mão

Vận mệnh của những người tuổi Dậu sinh vào giờ Mão thường gặp không ít biến cố và trắc trở. Tuy vậy, nó cũng không làm cho họ gục ngã mà còn giúp họ trở nên chín chắn và trưởng thành hơn. Khi còn trẻ, những người này thường có số vất vả nhưng tới hậu vận lại được hưởng phúc bên con cháu.

Người tuổi Tuất sinh giờ Mão

Đây là những người sở hữu chí lớn mà lại còn rất kiên định và quyết tâm. Chính vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người tuổi Tuất sinh vào giờ Mão lại đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Ngoài ra, họ cũng là những người rất chung thủy trong tình cảm và sẵn sàng hy sinh bản thân vì người thân của mình.

Người tuổi Hợi sinh giờ Mão

Đối với những người tuổi Hợi sinh giờ Mão, cuộc sống của họ có phần êm ấm và an nhàn. Do không quá tập trung vào sự nghiệp nên họ không có tính ganh đua hay tị nạnh với người khác. Kể cả khi còn trẻ hay về già thì họ cũng không cần phải lo lắng tới tiền bạc và luôn được nhiều người quý trọng.

Có nên sinh con vào giờ Mão không?

Vậy có nên sinh con vào giờ Mão không? Những người sinh ra vào giờ Mão thường có ngoại hình thanh tú, cùng với thân hình cao ráo và khỏe mạnh. Sinh con vào giờ Mão thì càng về sau con cái sẽ càng đẹp và đoan trang, được lòng mọi người và quan tâm đến người thân, bạn bè xung quanh.

Theo lá số tử vi, những đứa trẻ sinh vào giờ này thường điềm đạm và rất ít nói, không thích phô trương. Trong cuộc sống, nguyên tắc quan trọng nhất của chúng là âm thầm trưởng thành và tiến bộ mà không cản trở đến những người khác.

Tóm lại, những người sinh vào giờ Mão thường rất thông minh và tài giỏi, nhưng vận mệnh của họ còn phải phụ thuộc thêm vào các yếu tố khác như ngày giờ và con giáp theo năm sinh. Dù sở hữu vận mệnh tốt hay xấu thì bạn cũng không nên quá tự ti mà phải tự mình kiên trì, cố gắng để đạt được nhiều mục đích, thành tựu.