Giờ Thìn có phải là giờ vàng trong tử vi? Người sinh giờ Thìn có vận mệnh sướng hay khổ?

Giờ Thìn có thực sự quyết định số phận của người sinh vào thời điểm này? Khám phá giờ Thìn là giờ nào và tìm hiểu ảnh hưởng của khoảng thời gian này đến vận mệnh, thành công và những thử thách trong cuộc sống của người sinh giờ Thìn.

Giờ Thìn là mấy giờ?

Khác với cách tính ngày giờ hiện đại ngày nay, từ xa xưa, ông cha ta đã áp dụng cách tính ngày giờ theo thứ tự của từng con giáp và một ngày sẽ được chia ra thành 12 canh giờ, mỗi canh giờ sẽ tương ứng với khoảng 2 tiếng thời nay.

Vậy giờ Thìn là mấy giờ? Giờ Thìn là khung giờ từ 7h sáng cho đến 9h sáng và được chia ra làm 3 khung giờ là:

- Đầu giờ Thìn: 7h – 7h40

- Giữa giờ Thìn: 7h40 – 8h20

- Cuối giờ Thìn: 8h20 – 9h

Giờ Thìn là canh mấy?

Vậy giờ Thìn là giờ nào và thuộc canh mấy? Theo cách tính của người xưa, các canh giờ sẽ được chia thành 12 canh:

- Canh 1: Từ 19h - 21h

- Canh 2: Từ 21h - 23h

- Canh 3: Từ 23h - 1h

- Canh 4: Từ 1h - 3h

- Canh 5: Từ 3h – 5h

- Canh 6: Từ 5h - 7h

- Canh 7: Từ 7h - 9h

- Canh 8: Từ 9h - 11h

- Canh 9: Từ 11h - 13h

- Canh 10: Từ 13h - 15h

- Canh 11: Từ 15h - 17h

- Canh 12: Từ 17h - 19h

Như vậy, giờ Thìn sẽ thuộc canh 7.

Giờ Thìn là mấy giờ? Giờ Thìn là khung giờ từ 7h sáng cho đến 9h sáng
Giờ Thìn là mấy giờ? Giờ Thìn là khung giờ từ 7h sáng cho đến 9h sáng

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Thìn

Giờ Thìn là giờ nào và có ảnh hưởng gì tới vận mệnh của mỗi người? Nhìn chung, những người sinh vào giờ Thìn thường là người thông minh và có phản xạ vô cùng nhạy bén, họ có thể tự mình giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Bên cạnh đó, đây còn là những người biết nắm bắt thời cơ nên con đường làm ăn của họ vô cùng rộng mở.

Nữ sinh giờ Thìn

Nữ giới sinh vào giờ Thìn được đánh giá là có ngoại hình khá thu hút và suy nghĩ thấu đáo nên họ được rất nhiều người quý mến. Bên cạnh đó, đây còn là những con người giàu tình cảm và khéo léo nên đường tình duyên của họ sẽ khá tốt đẹp. Ngoài ra, do sở hữu sự thông minh và khéo léo nên con đường sự nghiệp của nữ giới sinh vào giờ Thìn cũng đạt được nhiều thành tựu rực rỡ.

Nam sinh giờ Thìn

Nam giới sinh vào giờ Thìn hầu hết đều là những người mang trong mình sự cứng cỏi và mạnh mẽ. Vì vậy, họ là những người có năng lực và luôn khao khát chứng minh sự giá trị của bản thân.

Ngoài ra, do sở hữu vẻ ngoài điển trai và cuốn hút nên đường tình duyên của những nam giới sinh vào giờ Thìn khá rộng mở. Bên cạnh đó, họ là những người có khả năng thuyết phục được người khác nên sự nghiệp sau này sẽ vô cùng thành công, dù có gặp bất kỳ trắc trở nào cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

Trong suy nghĩ của nhiều người, giờ Thìn được đánh giá là giờ tốt. Tuy nhiên, vận mệnh của mỗi người là khác nhau, họ có thể sinh cùng giờ nhưng mỗi người đều sẽ có nhiều điểm khác biệt khi sinh vào đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ.

Người sinh vào đầu giờ Thìn

Người sinh vào đầu giờ Thìn thường là những người có tính cách cương trực và thẳng thắn. Là những người không bao giờ ngại khó khăn và thử thách, vì vậy họ tự mình gây dựng sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Họ luôn biết bản thân mình muốn gì, luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng để cố gắng và quyết tâm thực hiện. Những người sinh vào đầu giờ Thìn thường sẽ thành công nếu họ biết kiên trì tới cùng.

Ngoài ra, người tuổi này còn có cái tôi cao nên cần phải biết kiểm soát sự nóng giận của mình để tránh vướng vào những rắc rối không đáng có. Bên cạnh đó, cần phải quan tâm và chú ý nhiều đến sức khỏe, hậu vận về sau đỡ vất vả và gian nan hơn, có được nhiều phước lành.

Người sinh vào giữa giờ Thìn

Người sinh vào giữa giờ Thìn thường là những người rất thông minh và trí tuệ uyên bác, am hiểu đa lĩnh vực. Là những người luôn gặp nhiều may mắn và mang nhiều tham vọng, họ thường giữ các chức vị cao trong công việc.

Bên cạnh đó, những người sinh vào giữa giờ Thìn thường có cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc, được hưởng vinh hoa phú quý. Đặc biệt, họ có tướng mệnh phú quý và giàu sang nên hậu vận không cần phải lo lắng quá nhiều về chuyện tiền bạc.

Người sinh vào cuối giờ Thìn

Thông thường, những người sinh vào cuối giờ Thìn là những người thông minh và có tài ăn nói duyên dáng nên được rất nhiều người xung quanh yêu mến. Tuy vậy, những người sinh vào giờ này lại không có mối quan hệ hòa hợp với cha mẹ.

Là những người có ngoại hình xinh đẹp cùng với số mệnh đào hoa, những người sinh vào cuối giờ Thìn thường vướng vào những rắc rối trong chuyện tình cảm. Ngược lại, con đường sự nghiệp của họ lại có xu hướng ổn định, thường gặp nhiều may mắn trong làm ăn nên việc kinh doanh có thể nói là khá phát đạt.

Giờ Thìn là giờ nào? Giờ Thìn thuộc canh 7 trong 12 canh giờ
Giờ Thìn là giờ nào? Giờ Thìn thuộc canh 7 trong 12 canh giờ

Lý giải vận mệnh người sinh giờ Thìn theo 12 con giáp

Vậy vận số của người tuổi nào là tốt nhất? Dưới đây là toàn bộ vận mệnh của người sinh giờ Thìn dựa theo 12 con giáp được lý giải chi tiết và đúng đắn nhất:

Người tuổi Tý sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Tý sinh vào giờ Thìn thường có cuộc đời đầy thử thách và khó khăn, phải đối mặt với nhiều sóng gió. Dù vậy, họ là những con người đầy tài năng và có chí quyết tâm hơn người nên có thể vượt qua được mọi sóng gió, bất trắc. Ngoài ra, những người tuổi Tý sinh vào giờ Thìn lại có một cuộc sống gia đình đầy viên mãn và hạnh phúc.

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Thìn

Theo như các chuyên gia phong thủy, những người tuổi Sửu sinh vào giờ Thìn được đánh giá là có số mệnh khá thuận lợi, một cuộc sống đáng mơ ước. Ngoài ra, họ được sinh ra trong một gia đình khá giả và hạnh phúc, không cần phải chịu nhiều khổ đau hay thử thách, sự nghiệp liên tục thăng tiến, đạt được nhiều mục đích trong cuộc sống.

Người tuổi Dần sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Dần sinh vào giờ Thìn thường được đánh giá là khá thông minh, có tài trí và năng lực hơn người, có khả năng quản lý tài chính rất tốt. Ngoài ra, đây còn là những con người có kỹ năng giao tiếp siêu đỉnh, biết đối nhân xử thế nên được rất nhiều người tôn trọng. Bên cạnh đó, do là người có bản tính tiết kiệm và biết cách chi tiêu hợp lý nên về hậu vận sẽ được hưởng tài lộc, giàu sang.

Người tuổi Mão sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Mão sinh vào giờ Thìn thường có một cuộc sống êm đềm, ít phải đối mặt với nhiều thách thức, thăng trầm. Là một người có trí tuệ và tài năng, những người tuổi Mão thường gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp và kinh doanh. Tuy nhiên, để sự nghiệp có phần tiến triển, họ nên lập nghiệp rời xa quê hương.

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Thìn

Nhìn chung, vận mệnh của những người tuổi Thìn sinh vào giờ Thìn được đánh giá là vô cùng may mắn và phú quý. Đây là những người rất có tài năng và năng lực nên con đường công danh và sự nghiệp liên tục gặt hái được nhiều thành công.

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Thìn

Theo như tử vi, những người tuổi Tỵ sinh vào giờ Thìn thường gặp nhiều may mắn trong cả đường công danh lẫn tình duyên. Họ có vẻ ngoài vô cùng thu hút và có cách cư xử văn minh, lịch thiệp nên được nhiều người quý mến, tôn trọng. Đường tình duyên của những ngườ tuổi Tỵ hầu như là thuận lợi và như ý, gia đình sung túc và viên mãn.

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Ngọ sinh vào giờ Thìn có số hơi vất vả do không được quý nhân hay người thân gia đình giúp đỡ, mọi việc đều phải tự thân vận động và cố gắng nỗ lực. Cũng nhờ vậy mà họ luôn có tinh thần học hỏi, rèn luyện không ngừng nghỉ cho bản thân nên đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống.

Người tuổi Mùi sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Mùi sinh vào giờ Thìn hầu hết đều có số lập nghiệp xa quê hương, mà đi càng xa thì càng nhận được nhiều tài lộc và được nhiều người xung quanh chiếu cố, nâng đỡ. Đây là những con người luôn lạc quan, yêu đời, thích đi du lịch để khám phá và học hỏi nên trong họ luôn có một thái độ tích cực và vui vẻ. Là một người có số đào hoa nên những người tuổi này cần phải biết tiết chế bản thân để cuộc sống hôn nhân được viên mãn.

Người tuổi Thân sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Thân sinh vào giờ Thìn thường là những người có tài năng vô cùng nổi bật và luôn tỏa sáng trong đám đông. Là người có tính cách cương trực và hào phóng, những người tuổi này đã xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Người tuổi Thân sinh vào giờ Thìn thường là những người có tài năng vô cùng nổi bật
Người tuổi Thân sinh vào giờ Thìn thường là những người có tài năng vô cùng nổi bật

Người tuổi Dậu sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Dậu sinh vào giờ Thìn thường mang vận số tốt, trên con đường sự nghiệp thì được nắm giữ các vị trí quyền cao chức trọng, có một cuộc sống dư dả và không phải lo nghĩ nhiều về vật chất hay tiền bạc. Dù có sự may mắn trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của những người này lại khá lận đận và gặp nhiều trở ngại. Hậu vận về sau sẽ được an nhàn và thịnh vượng, con cháu đủ đầy, viên mãn.

Người tuổi Tuất sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Tuất sinh vào giờ Thìn đôi lúc có hơi nóng vội nhưng tính tình của họ lại vô cùng cương trực và thẳng thắn. Là người sở hữu trí tuệ cùng với tư duy nhạy bén, những người này rất dễ dàng để nhận biết và nắm bắt kịp thời cơ tốt nhất. Tuy là người có kiên định với mục tiêu nhưng về tiền vận lại gặp nhiều trắc trở. Đến thời trung vận, mọi chuyện sẽ có nhiều chuyển biến tốt hơn. Ngoài ra, đường tình duyên của những người tuổi Tuất sinh vào giờ Thìn lại gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Người tuổi Hợi sinh vào giờ Thìn

Những người tuổi Hợi sinh vào giờ Thìn thường có số mệnh thuận lợi và dễ đạt được thành công trong cuộc sống. Là người luôn vui vẻ cộng thêm cả tài ăn nói khéo léo nên họ rất dễ có được lòng tin và sự yêu mến của mọi người xung quanh. Đường tình duyên và sự nghiệp của những người này đều phát triển khá thuận lợi. Tuy nhiên, họ cần phải quan tâm nhiều đến sức khỏe hơn, thường xuyên luyện tập thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Có nên sinh con vào giờ Thìn không?

Những em bé sinh vào giờ Thìn thường có vẻ ngoài khá điềm đạm và thông minh, đặc biệt là rất hiếu thảo với bố mẹ và có trách nhiệm trong mọi việc. Khi lớn lên, những đứa trẻ sinh vào giờ Thìn thường không dành nhiều thời gian để khoe khoang với người khác, mà chúng luôn cố gắng và kiên trì với việc làm giàu, phát triển sự nghiệp.

Ngoài ra, những bé sinh vào giờ Thìn thường rất giỏi trong việc tích lũy kinh nghiệm để sống và làm việc. Vì vậy, vào thời điểm quan trọng nhất, những đứa trẻ này luôn bùng nổ, tự khẳng định năng lực của bản thân và đạt được thành tích tốt ngoài mong đợi.

Trên đây là toàn bộ những luận giải về vận mệnh của những người sinh vào giờ Thìn được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu mà người xưa để lại. Tuy nhiên, những thông tin trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ có thể không đúng với một số cá nhân. Dù vậy, vận mệnh của mỗi cá thể là hoàn toàn khác nhau nên bạn hãy tự làm chủ vận mệnh của mình, phải thật kiên trì và nỗ lực để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.