Giờ Sửu là mấy giờ? Lời giải đáp về cuộc đời và tính cách của người sinh giờ Sửu

Giờ Sửu là từ mấy giờ và vận mệnh của những người sinh giờ này tốt hay xấu? Theo tử vi, những người sinh vào giờ Sửu thường sở hữu một sức khỏe tốt và có tính cương trực. Ngoài ra, do có quý nhân phù trợ nên con đường sự nghiệp của họ luôn thuận buồm xuôi gió.

Giờ Sửu là mấy giờ?

Trước đây, khi khoa học và công nghệ chưa phát triển, người phương Đông có cách tính giờ giấc hoàn toàn khác biệt. Để tính toán ngày và giờ, họ thường dựa vào sự xuất hiện của Mặt Trăng và Mặt Trời để tính toán số ngày giờ theo hệ Can chi. Theo đó, một ngày sẽ có khoảng 12 canh giờ và tương ứng với 12 con giáp, mỗi canh giờ sẽ có khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Vậy giờ Sửu là giờ nào? Trong 12 con giáp, giờ Sửu tương ứng với hình tượng con trâu. Một ngày sẽ bắt đầu bằng giờ Tý và kết thúc vào giờ Hợi. Vậy giờ Sửu sẽ nằm ngay sau giờ Tý, tức là khoảng từ 1h – 3h sáng.

Giống với những canh giờ khác, giờ Sửu được chia thành 3 khung giờ là đầu, giữa và cuối:

- Đầu giờ: Từ 1h - 1h40

- Giữa giờ: Từ 1h40 - 2h20

- Cuối giờ: Từ 2h20 - 3h

Giờ Sửu là canh mấy?

Bạn có biết giờ Sửu là từ mấy giờ không? Theo cách tính thời xưa của người phương Đông, 12 canh giờ sẽ được chia như sau:

- Canh 1: Từ 19h đến 21h

- Canh 2: Từ 21h đến 23h

- Canh 3: Từ 23h đến 1h

- Canh 4: Từ 1h đến 3h

- Canh 5: Từ 3h đến 5h

- Canh 1: Từ 19h - 21h

- Canh 2: Từ 21h - 23h

- Canh 3: Từ 23h - 1h

- Canh 4: Từ 1h - 3h

- Canh 5: Từ 3h – 5h

- Canh 6: Từ 5h - 7h

- Canh 7: Từ 7h - 9h

- Canh 8: Từ 9h - 11h

- Canh 9: Từ 11h - 13h

- Canh 10: Từ 13h - 15h

- Canh 11: Từ 15h - 17h

- Canh 12: Từ 17h - 19h

Như vậy, giờ Sửu sẽ thuộc canh 4.

Giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sửu thuộc canh 4, tức là khoảng 1h sáng đến 3h sáng
Giờ Sửu là mấy giờ? Giờ Sửu thuộc canh 4, tức là khoảng 1h sáng đến 3h sáng

Đặc điểm tính cách của người sinh vào giờ Sửu

Tuy mỗi người đều sẽ mang một nét tính cách riêng biệt, nhưng hầu hết những người chào đời vào cùng một khoảng thời gian thì chắc chắn tính cách của họ cũng sẽ có một vài điểm tương đồng.

Phần lớn, những người sinh vào giờ Sửu đều sở hữu một tâm hồn mạnh mẽ và đầy can đảm. Họ luôn cháy hết mình trong công việc và không ngừng cố gắng phát triển.

Theo dân gian, giờ Sửu tượng trưng cho việc từ bỏ quá khứ và hướng tới tương lai. Vì vậy, những người sinh vào giờ Sửu luôn tự nỗ lực và cố gắng để vươn lên, họ không ngừng học hỏi và tự mở rộng vốn kiến thức của mình. Ngoài ra, những người sinh vào giờ này còn tự biết cách để phân biệt giữa những điều tốt và điều xấu tồn tại trong cuộc sống.

Nữ sinh giờ Sửu

Nữ giới được sinh ra trong khoảng thời gian từ 1h – 3h sáng thường là những cô gái rất nhẹ nhàng và tâm lý. Họ biết cách lắng nghe và sẻ chia, đảm bảo mọi thứ trong gia đình phải thật tốt và hoàn hảo. Không chỉ có vậy, nữ giới sinh vào khoảng thời gian này rất cần cù và chăm chỉ trong công việc, họ luôn nỗ lực để đạt được những kết quả tốt nhất.

Nam sinh giờ Sửu

Nam giới được sinh ra trong khoảng thời gian từ 1h – 3h sáng thường là những người rất kiên định trong cuộc sống và có xu hướng ít nói. Họ thích một không gian tĩnh lặng và muốn dành nhiều thời gian riêng cho bản thân. Dù vậy, họ không hề bị cô độc. Nhờ vào sự kiên trì và tập trung vào định hướng mà họ luôn được người khác tin tưởng và quý mến.

Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

Vậy sinh vào giờ Sửu là sướng hay khổ? Không chỉ phụ thuộc vào ngày, tháng và năm sinh mà giờ sinh cũng là một yếu tố quyết định tới vận mệnh của mỗi người.

Người sinh vào đầu giờ Sửu

Đối với những người sinh vào đầu giờ Sửu, họ thường gặp nhiều may mắn và tốt lành trong cuộc sống. Ở đường công danh, sự nghiệp của họ khá thuận lợi và dễ đạt được thành công do luôn có quý nhân phù trợ. Ngược lại, những người sinh vào giờ này thường không thuận lợi ở đường gia đạo bởi họ không có mối quan hệ thân thiết với cha mẹ, nhưng anh em trong nhà vẫn rất hòa thuận và gắn bó.

Những người sinh vào đầu giờ Sửu thường gặp nhiều may mắn và tốt lành trong cuộc sống
Những người sinh vào đầu giờ Sửu thường gặp nhiều may mắn và tốt lành trong cuộc sống

Người sinh vào giữa giờ Sửu

Nếu sinh vào giữa giờ Sửu, những người sinh ra trong thời gian này sẽ có một cuộc sống gia đình vô cùng êm ấm và hòa thuận. Tuy vậy, con đường sự nghiệp của họ lại có phần gian nan và trắc trở nhưng nếu họ vẫn kiên trì, nỗ lực đến cuối cùng thì vẫn có thể thu được nhiều thành quả vượt mong đợi. Ngoài ra, cuộc sống khi về già của họ cũng rất sung túc và an nhàn.

Người sinh vào cuối giờ Sửu

Khi còn trẻ, những người sinh vào cuối giờ Sửu thường gặp nhiều vất vả khi lập nghiệp và họ phải rời xa quê hương thì mới có thể gặt hái được nhiều thành công. Ngoài ra, con đường gia đạo của họ cũng không quá lý tưởng bởi mối quan hệ của họ với cha mẹ không được thân thiết. Dù vậy, họ vẫn là những con người sống lương thiện và tử tế.

Lý giải vận mệnh người sinh giờ Sửu theo 12 con giáp

Ngoài việc phụ thuộc vào giờ sinh thì vận mệnh của mỗi người còn phụ thuộc theo 12 con giáp. Tuy cùng sinh vào giờ Sửu nhưng vận mệnh hoặc tính cách của mỗi người còn phụ thuộc vào độ tuổi mà người đó đang sở hữu.

Người tuổi Tý sinh vào giờ Sửu

Theo các chuyên gia, những người tuổi Tý sinh vào giờ Sửu thường có tướng mạo tốt và tài năng vượt trội nhưng phải lập nghiệp ở xa quê. Tuy có vận số đào hoa nhưng tri kỷ của họ lại không nhiều. Ngoài ra cần lưu ý rằng, những người tuổi này rất dễ vướng vào thị phi, tranh chấp hoặc kiện tụng.

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Sửu

Thông thường, những người tuổi Sửu sinh vào giờ Sửu đều rất thông minh, am hiểu sâu rộng và có tài văn chương. Thế nhưng trong cuộc sống thường ngày, họ gặp rất nhiều chuyện buồn phiền cũng như sóng gió.

Người tuổi Dần sinh vào giờ Sửu

Không chỉ có người tuổi Sửu, người tuổi Dần sinh vào giờ Sửu cũng rất tài năng và thông minh. Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng giao tiếp tốt và suy nghĩ tích cực nên họ làm gì cũng được quý nhân phù trợ. Nhờ vậy mà con đường tình duyên lẫn sự nghiệp của những người tuổi Dần sinh vào giờ này đều rất tốt.

Người tuổi Mão sinh vào giờ Sửu

Theo như tử vi tướng số, những người tuổi Mão sinh vào giờ Sửu thì cuộc đời không mấy êm đẹp. Họ phải sống lưu lạc, tha hương cầu thực. Tuy vậy, nhờ vào sự thông minh và ý chí mạnh mẽ, họ vẫn có thể đạt được nhiều thành công trong công việc.

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Sửu

Do được cát tinh chiếu mệnh nên những người tuổi Thìn sinh vào giờ Sửu làm việc gì cũng thuận lợi, thành công. Ngoài ra, do có quý nhân phù trợ nên mọi sự trong cuộc sống của họ đều gặp dữ hóa lành. Hơn nữa, do có sự trợ giúp từ gia đình mà những người tuổi Thìn sinh vào giờ này không phải trải qua nhiều khó khăn, khổ cực. Tuy nhiên, họ cần phải lưu ý vì sẽ có thể vướng vào nhiều thị phi, bất trắc.

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Sửu

Theo các chuyên gia về tử vi tướng số, những người tuổi Tỵ sinh vào giờ Sửu có mệnh Tỵ Hỏa sinh Sửu Thổ. Vì vậy, trong cuộc sống, những người tuổi này làm gì cũng đều thành công dù có đôi lúc bị hao tài tốn của. Nhìn chung, sự nghiệp của những người này phát triển rất thuận lợi, nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ mọi người xung quanh.

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Sửu

Trong tử vi, tuổi Ngọ tương ứng với hành Hỏa mà giờ Sửu lại thuộc hành Thổ. Vì vậy, cuộc sống của những người tuổi Ngọ sinh vào giờ Sửu đôi khi sẽ gặp khó khăn nhưng họ đều vượt qua. Mặt khác, họ còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè, luôn được quý nhân phù trợ nên con đường công danh vô cùng mỹ mãn.

Người tuổi Mùi sinh vào giờ Sửu

Do sở hữu Mộc Thổ cùng với Sửu Thổ nên phẩm chất đạo đức của những người tuổi Mùi sinh vào giờ Sửu đặc biệt tốt và con đường nhân duyên của họ cũng cực kỳ nở rộ. Ngoài ra, họ cũng tự xây dựng cho mình một nếp sống vô cùng khoa học và chỉn chu. Vì vậy, sự nghiệp của họ sẽ vô cùng thuận lợi nếu tiếp tục nỗ lực và kiên trì.

Phẩm chất đạo đức của những người tuổi Mùi sinh vào giờ Sửu đặc biệt tốt
Phẩm chất đạo đức của những người tuổi Mùi sinh vào giờ Sửu đặc biệt tốt

Người tuổi Thân sinh vào giờ Sửu

Những người tuổi Thân sinh vào giờ Sửu thường có một cuộc sống khá êm ấm và hạnh phúc. Ngoài ra, do có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên con đường công danh và sự nghiệp của những người này vô cùng mỹ mãn. Thêm vào đó, họ luôn được gia đình giúp đỡ và che chở nên không phải trải qua nhiều trắc trở, muộn phiền.

Người tuổi Dậu sinh vào giờ Sửu

Những người tuổi Dậu sinh vào giờ Sửu thường sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuộc sống của họ khá sung túc và đầy đủ nên không có bất kỳ lo lắng nào về vật chất. Ngoài ra, họ sở hữu tính cách tốt và vô cùng trượng nghĩa nên được rất nhiều người quý mến và tôn trọng.

Người tuổi Tuất sinh vào giờ Sửu

Phần lớn những người tuổi Tuất sinh vào giờ Sửu thường gặp nhiều gian truân và muộn phiền trong cuộc sống. Dù vậy, họ vẫn luôn cố gắng, kiên trì để vượt qua, về sau được hưởng một cuộc sống yên ổn do có quý nhân phù trợ.

Người tuổi Hợi sinh vào giờ Sửu

Số mệnh của những người tuổi Hợi sinh vào giờ Sửu là không hợp thời. Bởi vậy, họ sẽ phải cực kỳ nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Ngoài ra, do không được quý nhân phù trợ nên con đường công danh và sự nghiệp của những người này chỉ đạt ở mức trung bình. Bên cạnh đó, suy nghĩ và cách sống của họ khá tiêu cực nên đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bản thân.

Có nên sinh con vào giờ Sửu không?

Con gái và con trai sinh vào giờ Sửu sẽ sở hữu một sức khỏe tốt, cùng với tính tình cương nghị, đoan chính; các bé sinh vào giờ này thường là những người không giỏi nói dối, thích sự nghiệp ổn định và quản lý các vấn đề về tiền bạc khá tốt.

Ngoài ra, những người được sinh ra vào thời gian này không bao giờ thiếu quý nhân phù trợ. Vì vậy, cuộc sống và sự nghiệp của họ luôn gặt hái được nhiều thành công, thành đạt.

Sau này, chỉ cần bố mẹ định hướng tốt cho cuộc sống của con để con có mục tiêu và kiên trì vượt qua mọi khó khăn thì đích đến của con sẽ thành công hơn những người khác.

Qua đây, việc biết được giờ Sửu là giờ nào hay hiểu rõ về vận mệnh của người sinh vào giờ Sửu sẽ giúp chúng ta áp dụng những điều bổ ích đó vào cuộc sống thực tiễn, cũng như là biết cách để thực hiện các công việc quan trọng sao cho thật tốt. Dù mang vận tốt hay chưa tốt thì các bạn cũng không nên nản lòng mà phải thật kiên trì và nỗ lực để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.