Vận số người sinh giờ Dậu: Nằm trong top 3 dễ thăng quan, tiến chức

Giờ Dậu nằm trong hệ thống cách tính giờ dân gian. Trong văn hóa Á Đông, 12 con giáp sẽ đại diện cho tính cách và dự đoán vận mệnh của một người. Vậy người sinh giờ Dậu mang vận số, đặc điểm tính cách ra sao? Hãy khám phá điều thú vị này trong bài viết dưới đây của VNtre nhé.

Giờ Dậu là giờ gì?

Theo Can Chi của người Việt Nam thì một ngày không được chia thành 24 giờ mà là 12 canh. Mỗi canh giờ sẽ đại diện cho con giáp trong hệ thống 12 con giáp. Vì thế, ông cha ta sử dụng tên con giáp để chỉ khoảng thời gian trong ngày. Và giờ Dậu sẽ ứng với con gà, bắt đầu từ 17h – 19h. Đây cũng là khoảng thời gian kết thúc công việc sau một ngày dài và con gà sẽ trở về chuồng sau khi ăn no.

Còn dựa theo canh trong ngày sẽ được tính từ lúc trời dần tới cho đến bình minh. Có nghĩa là thời gian bắt đầu từ 7h tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Và mỗi canh giờ tương ứng với 2 giờ hiện đại. Do đó, giờ Dậu theo canh trong ngày sẽ diễn ra từ 17h đến 19h và nằm ở canh giờ thứ 6.

Giờ Dậu theo canh trong ngày sẽ diễn ra từ 17h đến 19h
Giờ Dậu theo canh trong ngày sẽ diễn ra từ 17h đến 19h

Tính cách đặc trưng của người sinh giờ Dậu

Người sinh giờ Dậu thường có tính cách đặc trưng là biết tận hưởng cuộc sống giàu có và yên bình. Bởi giờ Dậu rơi vào khoảng thời gian nghỉ ngơi và kết thúc một ngày bận rộn. Vì thế, người sinh vào khung giờ này thường không phải đối mặt với sóng gió hay trở ngại trong cuộc sống.

Nam giới sinh giờ Dậu có tính cách ra sao?

Nam giới sinh vào giờ Dậu sở hữu tính cách mạnh mẽ, dứt khoát. Họ không quá lãng mạn và biểu lộ tình cảm bằng lời nói mà thay vào đó là hành động. Họ sẽ âm thầm chăm sóc và dành sự quan tâm đối với người thân, người yêu.

Nam giới sinh vào giờ này cũng được đánh giá cao sự trung thực, thật thà cho nên được nhiều người yêu mến và kính trọng. Sự nghiệp của họ tương đối ổn định cho nên có cuộc sống thoải mái và xu hướng lập gia đình từ 27 đến 30 tuổi.

Đặc điểm tính cách của phụ nữ sinh giờ Dậu

Nữ giới sinh vào giờ Dậu thường có tính cách độc đáo, tinh nghịch và đáng yêu. Họ được mọi người biết đến là người mang tới không khí vui vẻ và tinh thần lạc quan. Nữ giới sinh vào giờ này cũng là người giao tiếp giỏi và biết cách diễn đạt ý kiến của mình với góc độ thú vị. Họ cũng thích giúp đỡ người khác và biết cách tiết kiệm năng lượng tích cực cho mọi hoạt động.

Tính cách đặc trưng của người sinh giờ Dậu
Tính cách đặc trưng của người sinh giờ Dậu

Vì sao người sinh giờ Dậu thuộc top 3 dễ gặp nhiều cơ hội thăng quan, tiến chức?

Sinh giờ Dần 3h - 5h

Đứng đầu danh sách dễ thăng quan, tiến chức phải kể đến người sinh vào giờ Dần. Họ có tính cách chân thành, tốt bụng và thích giúp đỡ mọi người. Họ cũng là người có khả năng giao tiếp thông minh, biết cách duy trì kết nối với những người xung quanh. Nhờ vậy mà người sinh giờ Dần được yêu mến ở mọi nơi khi họ xuất hiện.

Chính nhờ đặc điểm tính cách này giúp cho họ có cơ hội phát triển ở nơi làm việc và dễ dàng mở rộng mối quan hệ hợp tác. Trong công việc, người sinh giờ Dần nhận được sự công nhận của cấp trên và đồng nghiệp, từ đó nhanh chóng tạo dựng vị thế vững chắc.

Những người sinh vào giờ này có thể đạt được kết quả và mục tiêu tương lai tốt. Đặc biệt, khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh họ nhận được những thành tựu nổi bật.

Sinh vào giờ Ngọ 11h - 13h

Đa phần người sinh vào giờ này có tính cách thân thiện, thích giúp đỡ và luôn bao dung với những hoàn cảnh khó khăn. Song họ dễ do dự và xúc động nhưng vì tốt bụng, biết cách ứng xử khéo léo cho nên được mọi người xung quanh quý mến.

Người sinh vào giờ Ngọ ham học hỏi, có tiềm năng phát triển. Trong công việc, họ không chỉ được đồng nghiệp giúp đỡ mà còn gặp quý nhân phù trợ giúp mang tới nhiều cơ hội thăng tiến.

Sinh giờ Dậu 17h - 19h

Những người sinh vào khung giờ này thuộc tuýp thẳng tính cho nên đôi khi có thể làm mất lòng người khác nhưng bản thân họ không ác ý. Vì thế, khi tiếp xúc lâu với người sinh giờ Dậu sẽ hiểu được tính cách của họ.

Trong công việc, họ luôn giúp đỡ và dũng cảm nhận trách nhiệm. Mặc dù khởi đầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp nhưng người sinh vào giờ Dậu biết cách rèn luyện và ứng xử khéo léo cho nên nhận được nguồn lực từ đồng nghiệp, cấp trên và đối tác.

Người sinh giờ Dậu thuộc top 3 dễ gặp nhiều cơ hội thăng quan, tiến chức
Người sinh giờ Dậu thuộc top 3 dễ gặp nhiều cơ hội thăng quan, tiến chức

Luận giải chi tiết vận trình người sinh vào giờ Dậu theo 12 con giáp

Người tuổi Tý sinh giờ Dậu

Người tuổi Tý sinh vào giờ này thường có nền tảng gia đình cơ bản tốt, kinh tế vững chắc cho nên ngay từ thủa nhỏ họ được hưởng cuộc sống thoải mái và hạnh phúc. Về trung vận, người tuổi Tý sinh vào khung giờ này xuất hiện một số khó khăn, dễ suy sụp nhưng rồi cũng nhanh vượt qua nhờ được quý nhân phù trợ. Sự nghiệp và đường tình duyên của người tuổi Tý sinh giờ Dậu khá thuận lợi, may mắn nhờ tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa.

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Dậu

Cuộc sống của người tuổi Sửu sinh vào giờ Dậu khá cực khổ và vất vả. Ngay từ nhỏ, họ đã phải tự lập mà không được ai giúp đỡ. Tới trung vận thì họ có nhiều cơ hội và biết cách nắm bắt giúp chuyển mình ngoạn mục. Về hậu vận, người tuổi Sửu sinh vào giờ này bước vào thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp.

Người tuổi Dần sinh giờ Dậu

Cuộc đời của người tuổi Dần sinh vào giờ Dậu đều trải qua yên bình và được tận hưởng sự phú quý, giàu sang. Nếu có gặp trắc trở thì họ được quý nhân phù trợ. Gia đạo cũng được hạnh phúc và êm ấm.

Cuộc đời của người tuổi Dần sinh vào giờ Dậu đều trải qua yên bình và được tận hưởng sự phú quý
Cuộc đời của người tuổi Dần sinh vào giờ Dậu đều trải qua yên bình và được tận hưởng sự phú quý

Người tuổi Mão sinh giờ Dậu

Ngay từ khi còn nhỏ, người tuổi Mão sinh giờ Dậu phải trải qua nhiều khó khăn và thiếu thốn. Khi trưởng thành, họ mới đạt được một số thành tựu nhưng chưa thực sự tương xứng với những nỗ lực đã bỏ ra. Nhưng biết cách tiết kiệm và biết cách chi tiêu hợp lý mà cuộc sống của người tuổi Mão sinh giờ Dậu không còn thiếu thốn.

Người tuổi Thìn sinh giờ Dậu

Những người tuổi Thìn sinh vào khung giờ này thường có suy nghĩ bay bổng, mộng mơ và ham điều mới lạ. Do đó, họ nằm trong top “cả thèm chóng chán”. Trong tình yêu, họ khó chung thủy và thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp.

Người tuổi Tỵ sinh giờ Dậu

Vận số của người tuổi Tỵ sinh vào giờ Dậu phải trải qua nhiều gian nan, thử thách và chịu thiệt thòi. Trong kinh doanh, họ dễ bị tiểu nhân quấy phá nhưng với bản tính hiền lành và thông minh mà hậu vận đạt được thành công.

Người tuổi Ngọ sinh giờ Dậu

Theo tử vi tướng số, người tuổi Ngọ sinh vào giờ Dậu sức khỏe kém, nhiều bệnh tật và không được trường thọ. Cũng vì thế mà con đường sự nghiệp và tài lộc của họ bị ảnh hưởng theo. Nhưng bù lại, họ có quý nhân giúp đỡ cho nên phần nào sự nghiệp và cuộc sống giữ ở mức ổn định.

Người tuổi Mùi sinh vào giờ Dậu

Người tuổi Mùi sinh giờ Dậu đa phần đều giỏi giao tiếp cho nên dễ dàng tạo thiện cảm với người khác. Họ cũng có tính cách thẳng thắn, cương trực và thích giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, với bản tính anh hùng mà họ dễ dính vào thị phi và làm phật lòng người khác.

Người tuổi Mùi sinh giờ Dậu đa phần đều giỏi giao tiếp
Người tuổi Mùi sinh giờ Dậu đa phần đều giỏi giao tiếp

Người tuổi Thân sinh giờ Dậu

Vận mệnh của người tuổi Thân sinh vào khoảng giờ này hay gặp chuyện xui xẻo. Bản thân họ luôn phải nỗ lực, cố gắng nhưng làm gì cũng không thành công. Mặc dù kiếm ra tiền nhưng lại không giữ được dẫn tới dễ gặp cảnh hiểm nghèo. Đường tình duyên của người tuổi Thân sinh vào giờ Dậu cũng lận đận và dễ đổ vỡ.

Người tuổi Dậu sinh giờ Dậu

Vận số của người tuổi Dậu sinh giờ Dậu cũng vô cùng gian nan. Họ làm ăn kinh doanh không gặp thời, sự nghiệp khó phát triển. Nhưng bù lại, tình duyên và gia đình của người sinh vào giờ này lại tốt đẹp, hạnh phúc.

Người tuổi Tuất sinh vào giờ Dậu

Những người tuổi Tuất sinh vào giờ này thường rất nóng nảy, bộp chộp thiếu suy nghĩ khi đưa ra quyết định khiến dễ mắc phải sai lầm. Hôn nhân của người tuổi Tuất sinh giờ Dậu thường xuyên xảy ra bất hòa hoặc đổ vỡ do quá đào hoa, lăng nhăng.

Người tuổi Hợi sinh vào giờ Dậu

Họ là người có vận số may mắn, cuộc sống dư dả về vật chất và được hưởng hạnh phúc, quý nhân phù hợp. Do đó, con đường công danh và sự nghiệp của người tuổi Hợi sinh giờ Dậu rất sáng lạn.

Luận giải vận mệnh người sinh giờ Dậu theo khoảng thời gian

Sinh đầu giờ Dậu 17h00 – 17h40

Người sinh vào đầu giờ Dậu có tính cách độc lập, thông minh cho nên gây dựng được sự nghiệp từ rất sớm. Ngay ở tuổi 23 họ đã được những thành công nhất định. Vì thế, tương lai của người sinh vào đầu giờ Dậu được dự báo an nhàn, giàu có và phú quý đến hết đời.

Sinh giữa giờ Dậu 17h40 – 18h20

Những người sinh vào khoảng thời gian này có tình cách phóng khoáng, khả năng lãnh đạo và biết cách tạo dựng các mối quan hệ. Cuộc đời của người sinh giữa giờ Dậu sẽ trải qua nhiều thăng trầm, thử thách nhưng nhanh chóng vượt qua. Đến năm 30 tuổi trở đi, sự nghiệp của họ trở nên vững chắc, tài lộc cũng dồi dào hơn.

Cuộc đời của người sinh giữa giờ Dậu sẽ trải qua nhiều thăng trầm
Cuộc đời của người sinh giữa giờ Dậu sẽ trải qua nhiều thăng trầm

Sinh cuối giờ Dậu 18h20 – 19h00

Người sinh vào cuối giờ Dậu có đường tài lộc tương đối thuận lợi, dễ dàng thành công. Tuy nhiên, họ không nên lập gia đình sớm mà thay vào đó là kết hôn khoảng từ 27 – 29 tuổi.

Lưu ý dành cho người sinh giờ Dậu để gặp nhiều may mắn

Đối với người sinh giữa giờ Dậu nên trau dồi kỹ năng quản lý thời gian và kế hoạch công việc cụ thể để tăng cường hiệu suất làm việc cũng như đạt được sự cân bằng, thành công.

Còn với người vào cuối giờ Dậu sẽ cần chọn đúng ngành nghề để phát huy tối đa tiềm năng tài lộc của mình. Mặc dù vận mệnh có thể trải qua nhiều thăng trầm nhưng chỉ cần tin tưởng vào khả năng, luôn kiên trì và nỗ lực thì đều vượt qua được những thử thách.

Lưu ý dành cho người sinh giờ Dậu để gặp nhiều may mắn
Lưu ý dành cho người sinh giờ Dậu để gặp nhiều may mắn

Những thắc mắc thường gặp về người sinh giờ Dậu

Người sinh vào giờ Dậu thuộc mệnh gì?

Người sinh vào giờ Dậu trong tử vi sẽ thuộc mệnh Mộc. Do vậy, họ có tính cách mạnh mẽ, sự quyết đoán và kiên định. Họ cũng luôn tự tin và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Người sinh giờ Dậu thuộc ngũ hành nào?

Ngũ hành của người sinh vào giờ Dậu là Thổ. Vì vậy, tính cách của họ sẽ đáng tin cậy và ổn định. Họ cũng rất thực tế và đánh giá mọi việc dựa trên sự hiểu biết cùng logic.

Hi vọng qua những luận giải chi tiết về vận mệnh, tính cách và dự đoán tương lai người sinh giờ Dậu mà VNtre vừa bật mí trên đây đã phần nào giúp bạn có được nhận định của riêng mình.

*Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.