Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6: Sầu Thái và Ri6 tiếp đà chững

COO Dung Bùi
Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 loại Ri6 và sầu Thái duy trì đà đi ngang tại các khu vực Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Trung Quốc những năm trở lại đây đã nghiên cứu trồng sầu riêng thương mại và đang tăng cường diện tích, sản lượng.

Cập nhật giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6

Theo khảo sát mới nhất cho thấy, giá sầu riêng hôm nay tiếp tục đi ngang tại các khu vực Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, giá sầu hôm nay loại Thái mua xô và sầu Thái lựa đẹp theo đó đang dao động lần lượt trong khoảng 64.000 – 67.000 đồng/kg và 84.000 – 87.000 đồng/kg. Cũng ổn định trong khoảng 60.000 – 62.000 đồng/kg là giá sầu Ri6 lựa đẹp và sầu Ri6 mua xô đang có giá khoảng 48.000 – 50.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 theo khảo sát mới nhất cho thấy tiếp tục đi ngang tại các khu vực Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên
Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 theo khảo sát mới nhất cho thấy tiếp tục đi ngang tại các khu vực Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên

Với mức giá từ 80.000 đồng/kg đến 82.000 đồng/kg, giá sầu Thái lựa đẹp tại Tây Nguyên cũng duy trì đi ngang. Giá sầu riêng hôm nay loại Thái mua xô tại đây thấp hơn một chút, đang ổn định quanh ngưỡng 60.000 – 62.000 đồng/kg. Đang được áp dụng mức giá 58.000 – 60.000 đồng/kg là sầu Ri6 lựa đẹp; Ri6 mua xô đang được triển khai mức giá là 45.000 – 48.000 đồng/kg.

Bảng giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 theo loại theo vùng và theo chủng loại:

Giá sầu riêng Tây Nam Bộ (Đơn vị tính: đồng/kg):

Tên loại sầu riêng Ngày 27/6 Thay đổi
Ri6 đẹp lựa 60.000 – 62.000 -
Ri6 xô 48.000 – 50.000 -
Sầu riêng Thái đẹp lựa 84.000 – 87.000 -
Sầu riêng Thái mua xô 64.000 – 67.000 -

Giá sầu riêng Đông Nam Bộ (Đơn vị tính: đồng/kg):

Tên loại sầu riêng Ngày 27/6 Thay đổi
Ri6 đẹp lựa 60.000 – 62.000 -
Ri6 xô 48.000 – 50.000 -
Sầu riêng Thái đẹp lựa 84.000 – 87.000 -
Sầu riêng Thái mua xô 64.000 – 67.000 -

Giá sầu riêng Tây Nguyên (Đơn vị tính: đồng/kg):

Tên loại sầu riêng Ngày 27/6 Thay đổi
Ri6 đẹp lựa 58.000 – 60.000 -
Ri6 xô 45.000 – 48.000 -
Sầu riêng Thái đẹp lựa 80.000 – 82.000 -
Sầu riêng Thái mua xô 60.000 – 62.000 -

Sầu riêng thương mại của Trung Quốc ngày càng tăng sản lượng

Hiện Trung Quốc là quốc gia có nhu cầu tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới, với lượng nhập khẩu hàng năm vượt qua 1,4 triệu tấn. Trong nước, để đáp ứng nhu cầu, Trung Quốc đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển trồng sầu riêng thương mại, với diện tích và sản lượng không ngừng tăng lên trong những năm gần đây, theo VTV.

Từ những năm 1950, dù đã bắt đầu thử nghiệm trồng sầu riêng nhưng mãi đến năm 2019, việc trồng sầu riêng trên quy mô lớn mới thực sự được triển khai tại đảo Hải Nam.

Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 loại Thái mua xô tại đây thấp hơn một chút, đang ổn định quanh ngưỡng 60.000 – 62.000 đồng/kg
Giá sầu riêng hôm nay ngày 27/6 loại Thái mua xô tại đây thấp hơn một chút, đang ổn định quanh ngưỡng 60.000 – 62.000 đồng/kg

Hiện tại, theo các bản tin trong nước, diện tích trồng sầu riêng ở Hải Nam gần đạt 2.700 ha, chủ yếu tập trung ở các khu vực phía Nam như Tam Á, Bảo Bình, Lạc Đông và Lăng Thủy. Ước tính trong năm nay, có khoảng 270 ha cây sầu riêng sẽ cho thu hoạch, với sản lượng dự kiến từ 150 đến 200 tấn. Kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu hoạch sầu riêng tại Hải Nam đỉnh điểm là vào tháng 7.

Sầu riêng Hải Nam rất được ưa chuộng bởi người tiêu dùng Trung Quốc nhờ đặc điểm là sầu riêng nội địa và được thu hoạch khi đã chín trên cây. Trong đó, có thể được bán với giá lên tới 200 NDT/kg (khoảng hơn 700.000 đồng) là giống sầu riêng Musang King.

Mặc dù diện tích trồng và năng suất sầu riêng tại Trung Quốc đang tăng, nhưng theo các chuyên gia vẫn chưa đủ để ảnh hưởng đáng kể đến việc xuất khẩu sầu riêng của các nước khác, bao gồm cả Việt Nam.

Việt Nam cần phải có chiến lược phát triển bền vững cho ngành sầu riêng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt bởi đây là một mặt hàng có giá trị hàng tỷ USD. Sầu riêng Việt Nam cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.