Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ cực nhanh chỉ mất 5 phút

COO Dung Bùi
Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ cho phép bạn có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến như thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, nạp tiền điện thoại,... ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử hàng tháng nên chỉ đăng ký khi thực sự có nhu cầu sử dụng,

1. Điều kiện đăng ký Agribank E-Mobile Banking

Agribank E-Mobile Banking là một ứng dụng ngân hàng điện tử được phát triển và quản lý bởi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, kiểm tra tài khoản,... một cách thuận tiện và nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.

Để đăng ký Agribank E-Mobile Banking, bạn cần đáp ứng các điều kiện của ngân hàng
Để đăng ký Agribank E-Mobile Banking, bạn cần đáp ứng các điều kiện của ngân hàng

Tuy nhiên, để sử dụng Agribank E-Mobile Banking, bạn cần phải đăng ký dịch vụ này. Trước khi tìm hiểu cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ, bạn cần kiểm tra xem mình đã đáp ứng các điều kiện đăng ký dịch vụ theo quy định của ngân hàng hay chưa. Cụ thể:

  • Bạn đã mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng Agribank.
  • Tài khoản Agribank vẫn đang hoạt động bình thường, không vi phạm điều khoản và điều kiện của ngân hàng.
  • Bạn đang sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet.
  • Chủ tài khoản phải cung cấp được CMND/CCCD chính chủ, còn hiệu lực sử dụng.

Chỉ cần đáp ứng 4 điều kiện kể trên, bạn có thể đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ 

Nếu đã đáp ứng các điều kiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking theo quy định, bạn có thể tiến hành đăng ký nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Agribank. Dưới đây là các cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ an toàn nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

2.1. Đăng ký Agribank E-Mobile Banking tại quầy giao dịch 

Một trong những cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ đơn giản nhất là đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng. Tại đây, chỉ cần xác minh danh tính thành công, giao dịch viên sẽ hướng dẫn quy trình đăng ký một cách chi tiết và dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước hết, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân (CCCD/CMND chính chủ) và thẻ ATM Agribank đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank gần nhất.
Đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng
Đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng
  • Bước 2: Tại đây, bạn cần lấy số thứ tự và đợi đến lượt giao dịch của mình.
  • Bước 3: Thông báo với giao dịch viên rằng bạn có nhu cầu đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ. Sau đó xuất trình giấy tờ tùy thân để giao dịch viên xác minh danh tính.
  • Bước 4: Giao dịch viên sẽ cung cấp đơn đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank theo mẫu có sẵn. Bạn chỉ cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu trên đơn, sau đó nộp lại cho giao dịch viên.
Mẫu giấy đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank 
Mẫu giấy đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank 
  • Bước 5: Giao dịch viên sẽ kiểm tra thông tin đăng ký trên đơn và đối chiếu với thông tin có trên hệ thống. Nếu mọi thông tin đều trùng khớp, yêu cầu đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống.
  • Bước 6: Giao dịch viên sẽ cung cấp thông tin đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking, bao gồm tên đăng nhập (số điện thoại) và mật khẩu mặc định. Sau đó họ sẽ hướng dẫn bạn đăng nhập Agribank E-Mobile Banking lần đầu và kích hoạt dịch vụ.

Với các bước đơn giản như trên, bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking thành công. Sau khi đăng ký, bạn có thể đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán,... online ngay trên điện thoại di động.

2.2. Đăng ký Agribank E-Mobile Banking tại máy CDM 

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại hệ thống máy CDM thuộc ngân hàng Agribank. CDM là máy ATM đời mới do ngân hàng Agribank phát triển, được tích hợp bổ sung thêm nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại máy CDM rất đơn giản, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mang theo thẻ ATM Agribank đến hệ thống máy CDM Agribank gần nhất.
Đến máy CDM Agribank để đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking
Đến máy CDM Agribank để đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking
  • Bước 2: Đưa thẻ ATM vào khe đọc thẻ, sau đó chọn ngôn ngữ giao dịch phù hợp và nhập mật khẩu thẻ ATM Agribank gồm 6 số.
  • Bước 3: Các giao dịch có sẵn trên máy CDM hiển thị trên màn hình, chọn tính năng “Giao dịch khác” ở phía dưới màn hình.
Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại máy CDM 
Cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ tại máy CDM 
  • Bước 4: Các tùy chọn hiển thị, chọn tính năng “Đăng ký/ Hủy đăng ký dịch vụ”, sau đó nhấn vào mục “Giao dịch Internet”.
Đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking tại máy CDM, không cần đến quầy giao dịch
Đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking tại máy CDM, không cần đến quầy giao dịch
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn chọn tính năng “Đăng ký dịch vụ” để tiến hành đăng ký Agribank E-Mobile Banking.
Đăng ký Agribank E-Mobile Banking tại máy CDM giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả
Đăng ký Agribank E-Mobile Banking tại máy CDM giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả
  • Bước 6: Trên giao diện đăng ký, nhập chính xác số điện thoại có liên kết với tài khoản Agribank, sau đó bấm “Đồng ý”
  • Bước 7: Chọn “In/ Không in hóa đơn” và nhận lại thẻ ATM Agribank để hoàn thành giao dịch. Thông tin đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking sẽ được gửi về tin nhắn SMS theo số điện thoại mà bạn đã đăng ký.

2.3. Đăng ký Agribank E-Mobile Banking online trên điện thoại 

Để tiết kiệm thời gian, nhiều khách hàng còn tìm kiếm cách đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ online trên điện thoại. Tuy nhiên, theo Vntre tìm hiểu, từ ngày 27/02/2024, tính năng đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking online chỉ áp dụng cho những khách hàng chưa có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Agribank.

Theo đó, những khách hàng mới của ngân hàng Agribank có thể mở tài khoản trực tuyến trên app Agribank E-Mobile Banking và đăng ký sử dụng dịch vụ online mà không cần đến quầy giao dịch. Còn đối với những khách hàng đã có thẻ ATM Agribank và muốn đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking thì phải đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng hoặc đăng ký tại máy CDM.

3. Cách kích hoạt dịch vụ Agribank E-Mobile Banking lần đầu

Sau khi đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ thành công, bạn cần đăng nhập tài khoản lần đầu và kích hoạt dịch vụ thì mới có thể sử dụng được. Cách kích hoạt dịch vụ Agribank E-Mobile Banking lần đầu rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng CH Play hoặc App Store, tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên điện thoại.
Tải app Agribank E-Mobile Banking về điện thoại 
Tải app Agribank E-Mobile Banking về điện thoại 
  • Bước 2: Mở app Agribank E-Mobile Banking vừa cài đặt trên điện thoại và nhập số điện thoại đăng ký tài khoản Agribank. Thông báo kích hoạt hiển thị trên màn hình, bấm “OK”.
Cách đăng nhập Agribank E-Mobile Banking lần đầu trên điện thoại 
Cách đăng nhập Agribank E-Mobile Banking lần đầu trên điện thoại 
  • Bước 3: Nhập mã đăng ký Agribank E-Mobile Banking được gửi về tin nhắn SMS trên điện thoại, sau đó bấm “Tiếp tục”.
Cách kích hoạt Agribank E-Mobile Banking sau khi đăng ký thành công 
Cách kích hoạt Agribank E-Mobile Banking sau khi đăng ký thành công 
  • Bước 4: Đợi vài giây, sau đó ngân hàng Agribank sẽ gửi mã kích hoạt dịch vụ E-Mobile Banking về tin nhắn SMS theo số điện thoại mà bạn đã đăng ký.
  • Bước 5: Trên giao diện “Xác nhận kích hoạt”, nhập chính xác mã kích hoạt Agribank E-Mobile Banking vào ô trống, sau đó tạo mật khẩu đăng nhập ứng dụng và bấm “Tiếp tục”.
Sau khi đăng ký Agribank E-Mobile Banking, bạn cần kích hoạt tài khoản rồi mới sử dụng được 
Sau khi đăng ký Agribank E-Mobile Banking, bạn cần kích hoạt tài khoản rồi mới sử dụng được 
  • Bước 6: Tiến hành đăng nhập lại app Agribank E-Mobile Banking bằng số điện thoại và mật khẩu vừa tạo. Sau đó bạn có thể bắt đầu thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

4. Lỗi đăng nhập Agribank E-Mobile Banking không được

Đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ thành công, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng để sử dụng các tính năng giao dịch trực tuyến. Cách đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking rất đơn giản, chỉ cần nhập số điện thoại và mật khẩu, bạn có thể truy cập vào tài khoản và thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Tuy nhiên, theo phản ánh, rất nhiều người dùng gặp phải lỗi không đăng nhập được app Agribank E-Mobile Banking. Lỗi này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

4.1. Thông tin đăng nhập Agribank E-Mobile Banking không chính xác 

Nguyên nhân chính gây ra lỗi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking không thành công là do thông tin đăng nhập không chính xác. Nếu bạn nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu đăng nhập, hệ thống sẽ từ chối yêu cầu đăng nhập. Nhập sai mật khẩu Agribank E-Mobile Banking liên tiếp 5 lần, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, bạn cần lấy lại mật khẩu càng sớm càng tốt. Để khôi phục mật khẩu đăng nhập app Agribank E-Mobile Banking, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank gần nhất để được hướng dẫn.

4.2. App Agribank E-Mobile Banking đang bảo trì 

Ứng dụng E-Mobile Banking Agribank đang bảo trì cũng là nguyên nhân gây ra lỗi đăng nhập dịch vụ không thành công. Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, ngân hàng Agribank thường tiến hành bảo trì, nâng cấp hệ thống Agribank E-Mobile Banking định kỳ.

Đăng nhập app Agribank không thành công do ứng dụng đang bảo trì hoặc nhập sai thông tin đăng nhập
Đăng nhập app Agribank không thành công do ứng dụng đang bảo trì hoặc nhập sai thông tin đăng nhập

Trong thời gian ứng dụng này bảo trì, mọi hoạt động đăng nhập hay giao dịch qua ứng dụng sẽ bị tạm dừng. Trong trường hợp này, bạn cần đợi đến khi quá trình bảo trì app Agribank E-Mobile Banking hoàn tất thì mới có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ. Thường thì quá trình bảo trì chỉ mất khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ nên bạn có thể yên tâm.

4.3. Tài khoản Agribank E-Mobile Banking bị khóa 

Thêm một nguyên nhân gây ra lỗi đăng nhập Agribank E-Mobile Banking không thành công là do tài khoản của bạn đã bị khóa. Trong trường hợp này, bạn cần mang theo CMND/CCCD đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank để xác minh danh tính và mở khóa tài khoản. Sau đó mới có thể đăng nhập ứng dụng để thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến được.

5. Một số câu hỏi thường gặp

Quy trình đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ rất đơn giản và bất kỳ ai cũng dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên cũng có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dịch vụ này như:

5.1. Đăng ký Agribank E-Mobile Banking có mất phí không?

Theo quy định của ngân hàng Agribank, việc đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking không mất phí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ này, bạn phải đóng phí duy trì hàng tháng là 11.000 đồng (đối với khách hàng cá nhân) hoặc 55.000 đồng (đối với khách hàng doanh nghiệp) và phí thực hiện giao dịch theo quy định.

5.2. Giao dịch qua Agribank E-Mobile Banking an toàn không?

Hiện tại ngân hàng Agribank triển khai rất nhiều biện pháp bảo mật tiên tiến để đảm bảo an toàn khi khách hàng thực hiện giao dịch qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Cụ thể như:

Giao dịch qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đảm bảo độ an toàn và bảo mật cao
Giao dịch qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đảm bảo độ an toàn và bảo mật cao
  • Mã hóa dữ liệu: Tất cả dữ liệu giao dịch qua app E-Mobile Banking Agribank đều được mã hóa, giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép từ bên ngoài.
  • Xác thực đa yếu tố: Agribank áp dụng các phương pháp xác thực đa yếu tố như mật khẩu, mã OTP, Soft OTP hoặc sinh trắc học để đảm bảo rằng chỉ người chủ tài khoản mới có thể truy cập vào tài khoản và thực hiện các giao dịch.
  • Giám sát liên tục: Agribank theo dõi và giám sát các giao dịch diễn ra trên hệ thống để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động bất thường.
  • Chặn truy cập: Để ngăn chặn rủi ro hack tài khoản, ngân hàng Agribank tiến hành chặn mọi hoạt động đăng nhập vào app Agribank E-Mobile Banking trên các thiết bị Android đã root hoặc thiết bị iOS đã jailbreak.
  • Cập nhật hệ thống định kỳ: Hệ thống Agribank E-Mobile Banking thường xuyên được cập nhật và nâng cấp để đảm bảo tính an toàn và tăng khả năng chống lại các mối đe dọa an ninh mới.

5.3. Hủy đăng ký Agribank E-Mobile Banking được không?

Sau khi đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ, nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này nữa thì bạn có thể hủy đăng ký để tránh phát sinh phí duy trì dịch vụ hàng tháng. Ngân hàng Agribank cho phép khách hàng có thể hủy đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking bất cứ lúc nào.

Để hủy đăng ký dịch vụ, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch ngân hàng Agribank vào giờ hành chính. Tại đây giao dịch viên sẽ tiến hành xác minh danh tính và hướng dẫn cách hủy Agribank E-Mobile Banking một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Đăng ký Agribank E-Mobile Banking khi đã có thẻ cho phép bạn thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi ngay trên điện thoại. Mặc dù ngân hàng Agribank đã áp dụng nhiều biện pháp bảo mật tiên tiến, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn không nên cung cấp thông tin đăng nhập cho bất kỳ ai và không đăng nhập tài khoản Agribank E-Mobile Banking qua đường link do người khác chia sẻ.