Điểm tên những đại sứ toàn cầu Dior nổi tiếng nhất nhì thế giới

Đại sứ toàn cầu Dior là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn và thành công trong lĩnh vực của họ, đồng thời có phong cách thời trang phù hợp với thương hiệu. Một số cái tên nổi bật nhất phải kể tới ca sĩ Kim Jisoo Blackpink, diễn viên Anya Taylor-Joy và mới nhất là ca sĩ Rosalía.

Đại sứ toàn cầu Dior là gì?

Đại sứ toàn cầu Dior là những cá nhân được thương hiệu lựa chọn để đại diện cho hình ảnh và giá trị của Dior trên toàn thế giới. Họ là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang, giải trí, văn hóa và sở hữu những giá trị phù hợp với tinh thần của Dior - một thương hiệu thời trang xa xỉ danh tiếng, biểu tượng của sự thanh lịch, sang trọng và quyền lực.

Tìm kiếm đại sứ toàn cầu Dior không đơn thuần là lựa chọn những ngôi sao nổi tiếng, mà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tầm nhìn của thương hiệu và phong cách cá nhân của mỗi đại sứ.

 Đại sứ toàn cầu Dior là người nổi tiếng, sức ảnh hưởng lớn 
Đại sứ toàn cầu Dior là người nổi tiếng, sức ảnh hưởng lớn 

Vai trò và đặc quyền đại sứ toàn cầu 

Vai trò của đại sứ toàn cầu Dior vô cùng quan trọng, họ như "người truyền thông" cho thương hiệu, góp phần nâng cao sức ảnh hưởng và hình ảnh của Dior. Với vai trò quan trọng như vậy, đổi lại họ nhận được rất nhiều đặc quyền từ Dior, bao gồm:

  • Được tham dự các sự kiện thời trang danh giá, là khách mời VIP tại các show diễn của Dior.
  • Được diện những bộ trang phục độc quyền của nhà mốt.
  • Được đại diện cho Dior trong các chiến dịch truyền thông mới, đây là cơ hội để các đại sứ quảng bá thương hiệu cá nhân.
  • Là những người đầu tiên được giới thiệu và sử dụng những thiết kế mới nhất của Dior.
  • Có cơ hội được kết nối và trao đổi trực tiếp với các nhà thiết kế của Dior để xây dựng mối quan hệ trong ngành thời trang.
  • Trở thành đại sứ toàn cầu giúp các ngôi sao tăng độ nhận diện với công chúng.

Các đại sứ toàn cầu Dior hiện nay 

Hiện nay Dior sở hữu khá nhiều đại sứ toàn cầu cho các dòng sản phẩm khác nhau như mỹ phẩm, thời trang… Mỗi người đều sở hữu những thế mạnh và cá tính riêng biệt góp phần tạo nên bức tranh đa dạng và thu hút cho thương hiệu. Dưới đây là một số đại sứ toàn cầu Dior hiện nay:

Anya Taylor-Joy

Anya đã chính thức giữ vai trò đại sứ toàn cầu mảng thời trang và làm đẹp của Dior kể từ năm 2021. Vẻ đẹp bí ẩn, sang trọng đậm chất châu Âu cùng tài năng trong lĩnh vực diễn xuất của Anya hoàn toàn phù hợp với định hướng của thương hiệu Dior. Cả 2 đã cùng tạo nên những chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo, hấp dẫn và mãn nhãn cho người hâm mộ.

 Diễn viên Anya Taylor-Joy là đại sứ toàn cầu Dior từ năm 2021
Diễn viên Anya Taylor-Joy là đại sứ toàn cầu Dior từ năm 2021

Rosalía

Năm 2024, Dior gây bão làng thời trang khi công bố đại sứ toàn cầu mới là siêu sao âm nhạc toàn cầu Rosalía. Sự lựa chọn này đã đánh dấu một bước ngoặt đầy táo bạo, mang đến luồng gió mới cho thương hiệu danh tiếng.

Rosalía được biết tới với phong cách âm nhạc độc đáo, pha trộn giữa flamenco truyền thống và âm hưởng hiện đại, tạo nên một hiện tượng toàn cầu. Cô không chỉ là một ca sĩ mà còn là một biểu tượng thời trang với phong cách độc đáo và dám thử nghiệm những điều mới mẻ.

Sự xuất hiện của cô trong các show diễn, sự kiện thời trang luôn thu hút công chúng. Rosalía sở hữu gu thẩm mỹ cá tính, sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển, biến hóa không ngừng trong hình ảnh của mình. Sự tự tin và phong thái quyến rũ của Rosalía chính là phản ánh tuyệt vời cho tinh thần của Dior.

 Rosalía chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2024
Rosalía chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2024

Jimin

Jimin là ca sĩ, nhạc sĩ KPop vô cùng nổi tiếng. Anh cũng là thành viên của nhóm nhạc nam BTS đình đám toàn thế giới. Đích thân nhà thiết kế của Dior Kim Jones đã tạo nên những bộ trang phục biểu diễn cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Love Yourself: Speak Yourself" của nhóm nhạc này vào năm 2019.

Quan hệ đối tác giữa Dior và Jimin là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và âm nhạc. Nhờ Jimin Dior có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng ở xứ sở kim chi. Ngược lại nhờ có Dior, Jimin xây dựng thương hiệu cá nhân trên phạm vi toàn cầu tốt hơn.

Đại sứ thương hiệu Jimin xuất hiện lịch lãm trong bộ sưu tập Dior Men 2024
Đại sứ thương hiệu Jimin xuất hiện lịch lãm trong bộ sưu tập Dior Men 2024

Kim Jisoo

Thành công vang dội của nhóm nhạc nữ Blackpink đã đưa Jisoo nổi tiếng ở tầm thế giới. Cô luôn được săn đón mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Jisoo sở hữu một vẻ đẹp thuần khiết, gương mặt tươi sáng, khí chất sang trọng, luôn biết cách tỏa sáng trong mọi bối cảnh.

Chính nhờ vậy, vào thời điểm cuối năm 2019, Jisoo đã được Dior Beauty đẩy bìa khai niên trên tạp chí Harper's Bazaar danh giá, đồng thời hãng cũng chính thức tuyên bố nữ ca sĩ trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Hàn Quốc. Sau đó vào tháng 3/2021, Dior tiếp tục thông báo Jisoo là Đại sứ Toàn cầu ở cả hai mảng thời trang và làm đẹp của hãng.

Jisoo được mệnh danh là “nàng thơ của Dior” hay “công chúa Dior”. Cô liên tục được thương hiệu ưu ái dành nhiều đãi ngộ chưa từng có với bất kỳ đại sứ nào, có thể kể đến như việc liên tục được diện những mẫu trang phục mới nhất, thậm chí có nhiều thiết kế riêng dành tặng cho cô. Trong BST Thu-Đông 2021, chính giám đốc Sáng tạo của Dior còn tiết lộ nhiều thiết kế Ready-to-Wear được lấy cảm hứng từ nàng đại sứ toàn cầu này.

 Ca sĩ Kim Jisoo là đại sứ Dior luôn được truyền thông săn đón
Ca sĩ Kim Jisoo là đại sứ Dior luôn được truyền thông săn đón

Địch Lệ Nhiệt Ba 

Nữ diễn viên đã trở thành đại diện toàn cầu 2 dòng sản phẩm trang điểm và nước hoa của nhà mốt vào năm 2023 và đại sứ thương hiệu Dior khu vực Trung Quốc. Sự lựa chọn này đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ bởi đây là lần đầu tiên một nữ nghệ sĩ Trung Quốc trở thành đại sứ toàn cầu Dior.

Nhiệt Ba sở hữu khí chất sang trọng, quyền lực và vẻ đẹp nổi bật - những giá trị cốt lõi của Dior. Cô góp phần mang đến sự thu hút truyền thông rất tốt cho Dior tại đất nước tỷ dân - nơi có số lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn.

 Địch Lệ Nhiệt Ba là diễn viên nữ Trung Quốc đầu tiên trở thành đại sứ toàn cầu của Dior
Địch Lệ Nhiệt Ba là diễn viên nữ Trung Quốc đầu tiên trở thành đại sứ toàn cầu của Dior

Châu Kiệt Luân

Dior đã công bố huyền thoại nhạc Mandopop Jay Chou trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu vào năm 2023. Châu Kiệt Luân là một nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng nhất tại Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông nói riêng, trên toàn châu Á trong suốt nhiều thập kỷ.

Theo chia sẻ từ thương hiệu, Châu Kiệt Luân là hiện thân của tinh thần và sự độc đáo trong phong cách Dior. Việc bổ nhiệm này có thể giúp Dior tăng độ phủ sóng của mình tại các quốc gia khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

 Châu Kiệt Luân là đại sứ toàn cầu Dior được tuyên bố vào cuối năm 2023
Châu Kiệt Luân là đại sứ toàn cầu Dior được tuyên bố vào cuối năm 2023

Robert Pattinson

Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng này không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất ấn tượng mà còn thu hút truyền thông sự chú ý bởi vẻ đẹp nam tính đầy bí ẩn và gu thời trang cá tính. Gương mặt góc cạnh, đôi mắt sâu thẳm và mái tóc bồng bềnh của nam diễn viên như bước ra từ những câu chuyện thần thoại. Chính vì vậy, sau khi trở thành đại sứ toàn cầu Dior, Robert Pattinson đã giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn người hâm mộ.

 Robert Pattinson là đại sứ toàn cầu của Dior Men
Robert Pattinson là đại sứ toàn cầu của Dior Men

Những đại sứ thương hiệu Dior nổi tiếng nhất từ trước đến nay

Bên cạnh những đại sứ toàn cầu hiện nay, Dior còn từng hợp tác với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, những người đã góp phần xây dựng và định hình hình ảnh của thương hiệu trong suốt chiều dài lịch sử phát triển thương hiệu. Một số cái tên nổi bật như:

  • Marlene Dietrich: Diễn viên, ca sĩ được xem là biểu tượng của Dior trong thập niên 1950.
  • Grace Kelly: Nữ diễn viên, công chúa Monaco, tượng trưng cho sự thanh lịch và sang trọng, là nguồn cảm hứng cho nhiều thiết kế của Dior.
  • Sharon Stone: Nữ diễn viên Hollywood, đại diện cho sự quyến rũ và đầy quyền lực, người đã góp phần tạo nên dấu ấn cho Dior vào thập niên 1990.
  • Charlize Theron: Nữ diễn viên là đại diện của dòng nước hoa J'adore của Dior trong 20 năm liên tiếp. Bà đã thể hiện sự tinh tế và đầy nữ tính đặc trưng của thương hiệu.
  • Carla Bruni: Bà là gương mặt đại diện cho túi xách Lady Dior và đã giúp dòng sản phẩm này nói riêng, thương hiệu Dior nói chung trở nên nổi tiếng hơn vào năm 1996.
  • Isabelle Adjani: Nữ nghệ sĩ nổi bật trong danh sách những đại sứ toàn cầu có sức ảnh hưởng nhất của Dior. Nữ diễn viên người Pháp là gương mặt đại diện cho nước hoa Poison từ năm 1985 đến những năm 1990 và nhanh chóng giúp thương hiệu này thu hút sự quan tâm của mọi người.
  • Johnny Depp: Nam diễn viên đại diện dòng nước hoa Dior Sauvage kể từ năm 2015 và thành công giúp sản phẩm được công chúng quan tâm, sử dụng nhiều hơn.
  • Natalie Portman: Người đại diện cho dòng Miss Dior của Dior vào năm 2010 đã gây bùng nổ truyền thông nhờ nét đẹp tự nhiên, sự quyến rũ.
 Johnny Depp đã đại diện dòng nước hoa Dior Sauvage trong nhiều năm
Johnny Depp đã đại diện dòng nước hoa Dior Sauvage trong nhiều năm

Tiêu chí lựa chọn đại sứ thương hiệu của các hãng xa xỉ

Các hãng thời trang xa xỉ như Dior thường đặt ra những tiêu chí rất khắt khe khi lựa chọn đại sứ thương hiệu. Bên cạnh yếu tố nổi tiếng, họ cần phải thỏa mãn những yêu cầu dưới đây để trở thành một mảnh ghép của nhãn hàng:

  • Phải thể hiện được tinh thần, phong cách và giá trị mà thương hiệu muốn truyền tải.
  • Có sức ảnh hưởng lớn, được công chúng yêu mến và tin tưởng.
  • Thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, có những thành tựu đáng ngưỡng mộ.
  • Có lượng người hâm mộ đông đảo, sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu thần tượng đang đại diện bằng nhiều cách như mua sắm hoặc quảng bá sản phẩm.
  • Có gu thời trang đẳng cấp, có thể giúp nhãn hàng thu hút thêm khách hàng mới cho thương hiệu.
Đại sứ cần thể hiện được tinh thần mà Dior muốn truyền thông với khách hàng
Đại sứ cần thể hiện được tinh thần mà Dior muốn truyền thông với khách hàng

Đại sứ toàn cầu Dior là những người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và định hình hình ảnh của thương hiệu này trong lòng công chúng. Cũng chính vì vậy, ngoài việc nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, tất cả những ngôi sao đang làm đại sứ của hãng đều phải đảm bảo thể hiện đúng tinh thần nhà mốt mong muốn hướng tới.