Bỏ túi những đặc sản Hưng Yên ngon mê ly, say đắm mọi thực khách

Những món đặc sản Hưng Yên khiến mọi người phải say đắm và khó cưỡng lại được bởi nó mang đặc trưng rất riêng. Nơi đây thành công chinh phục du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng các khu di tích lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, ẩm thực ở thành phố này cũng mang hương vị vô cùng mới lạ.

TOP những đặc sản Hưng Yên nhất định phải thử

Nếu bạn đang có ý định chọn nơi đây để du lịch chữa lành, hãy nhanh chóng bỏ túi ngay cho mình một số đặc sản Hưng Yên nổi tiếng sau:

Món gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là đặc sản Hưng Yên thu hút nhiều sự chú ý của du khách khi đến nơi đây. Món ngon này thậm chí còn được mệnh danh là “huyền thoại” bởi nó được làm từ giống gà quý chỉ sinh sống được ở huyện Khoái Châu. Mặc dù tương đối khó nuôi, tuy nhiên giống gà này sau khi chế biến lại khiến người dùng khó có thể cưỡng lại hương vị thơm ngon này.

Đặc điểm nhận dạng phổ biến của giống gà này chính là đôi chân to, sần sùi trông khá dũng mãnh. Giống gà này có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Xôi gà, gà luộc, gà nướng,... tùy theo cách nấu sẽ có mức giá khác nhau thường sẽ rơi vào khoảng 400.000 - 600.000 đồng.

Dưới đây là một số điểm đến cung cấp món ăn được chế biến từ gà Đông Tảo chất lượng, ngon miệng ở Hưng Yên:

  • Nhà hàng 286 địa chỉ: Từ hồ, Yên phú, Yên Mỹ, Hưng Yên.
  • Nhà hàng Phố Cũ địa chỉ: Số 02, Lê Lai, Lê Lợi, Hưng Yên.
Gà Đông Tảo luộc chấm với muối mang đến cho người ăn hương vị hấp dẫn
Gà Đông Tảo luộc chấm với muối mang đến cho người ăn hương vị hấp dẫn

Món chả cá Tiểu Quan

Trong danh sách các món đặc sản Hưng Yên không thể nào thiếu được chả cá Tiểu Quan. Sở dĩ được gọi với cái tên như thế là vì đây là món ăn đặc trưng của thôn Tiểu Quan. Món chả cá này khiến người dùng khó quên được bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Thông thường, mức giá của đặc sản này được bán khoảng từ 195.000 đồng tùy theo điểm cung cấp.

Một vài điểm đến mà bạn có thể mua chả cá Tiểu Quan chất lượng, ngon miệng bao gồm:

  • Chả Cá Xưa địa chỉ: Sky oasis Ecopark, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.
  • Chả Cá Hà Nội A25 Phố Trúc Ecopark địa chỉ: Dãy A, Phố Trúc, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.
Chả cá Tiểu Quan có hương vị ngon miệng cùng giá cả phải chăng
Chả cá Tiểu Quan có hương vị ngon miệng cùng giá cả phải chăng

Bún thang lươn ở Phố Hiến

Bún thang lươn ở Phố Hiến là một trong những món đặc sản Hưng Yên được du khách vô cùng yêu thích. Món ngon này là sự kết hợp của các nguyên liệu như: Giò lụa, trứng rán, rau ăn kèm,... kèm theo đó là thịt lươn xào hoặc chiên giòn tạo nên điểm nhấn riêng. Món bún thang lươn không chỉ thành công chinh phục người dùng bởi sự bắt mắt mà còn có hương vị vô cùng ngon miệng.

Bún thang lươn ở Phố Hiến thường được bán với mức giá khoảng 25.000 - 40.000 đồng. Nếu muốn thưởng thức món ngon này, bạn có thể đến với những cửa hàng sau:

  • Phố Hiến Xưa địa chỉ: 23 P. Hoàng Minh Đạo, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.
  • Bún Thang Phố Hiến địa chỉ: ĐT179, Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên.
Bún thang lươn ở Phố Hiến có nhiều topping đa dạng
Bún thang lươn ở Phố Hiến có nhiều topping đa dạng

Canh cá rô đồng cực kỳ hấp dẫn

Canh cá rô đồng thành công chinh phục người dùng bởi hương vị rất riêng cùng với đó là cách nấu đặc biệt. Dù được chế biến từ các nguyên liệu dân dã nhưng hương vị của món canh này lại rất thanh mát. Điều tạo nên sự khác biệt cho món canh này chính là cá rô được chiên giòn sau đó cho vào canh.

Tại điểm du lịch này có không ít những nơi bán món canh cá rô, thông thường mức giá của nó sẽ rơi vào khoảng từ 30.000 - 70.000 đồng. Sau đây là một số điểm đến cung cấp món ngon này ở tỉnh thành này mà bạn nên tham khảo, bao gồm:

  • Quán Quyết cá địa chỉ: CL11/12 Khu Đầm Lau (chợ Xuân Quan) xã, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.
  • Canh cá rô đồng Như Quỳnh địa chỉ: TT. Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.
Canh cá rô đồng là đặc sản Hưng Yên khiến người dùng khó quên được bởi hương vị hấp dẫn
Canh cá rô đồng là đặc sản Hưng Yên khiến người dùng khó quên được bởi hương vị hấp dẫn

Bánh dày ở làng Gàu

Bánh dày ở làng Gàu được nhiều người dùng đánh giá là món ăn hội tự sự tinh tế và khéo léo của người dân thuộc làng này. Để tạo nên được món bánh ngon, đậm vị người làm bánh đã phải lựa chọn giống gạo nếp cái hoa vàng được xử lý thật kỹ. Tiếp đến, họ đồ nếp cho đến khi chín.

Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị dẻo thơm cùng phần nhân nồng đậm bên trong rất ấn tượng. Hiện nay, món bánh này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng từ 144.000 đồng. Ngoài ra, một số điểm đến cung cấp món ngon này mà bạn nên ghé thăm cụ thể như sau:

  • Bánh Giầy Làng Gàu Kim Phụng địa chỉ: Chợ Gàu, ĐT179, Cửu Cao, Văn Giang, Hưng Yên.
  • Đặc Sản Bánh Giầy Làng Gầu địa chỉ: Chợ Gầu, Cửu Cao, Văn Giang, Hưng Yên.
Bánh dày ở làng Gàu vừa bắt mắt lại có hương vị ngọt thanh tự nhiên
Bánh dày ở làng Gàu vừa bắt mắt lại có hương vị ngọt thanh tự nhiên

Cá mòi - đặc sản Hưng Yên

Nếu một lần ghé đến Hưng Yên bạn nhất định không được bỏ qua món cá mòi vô cùng ngon miệng nơi đây. Với phần cá béo được giữ nguyên buồng trứng, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hơi ngậy cùng vị ngon khó cưỡng. Món ngon này được chế biến với nhiều phương pháp như: Băm chả, nướng, kho,... giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn.

Cá mòi tươi sống thường được bán khoảng 40.000 - 60.000 đồng/ký. Đối với loại đã đóng hộp bạn sẽ mua được với mức giá 80.000 đồng/hộp (100g). Nếu ăn tại quán và đã qua chế biến, món ăn này sẽ thường có mức giá từ 120.000 - 300.000 đồng tùy theo phương pháp nấu cùng lượng cá.

Để mua cá mòi khô đem về làm quà, bạn nên đến các địa chỉ chuyên bán đặc sản. Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức món ngon được làm từ loại cá này bạn nên đến với những quán ăn sau:

  • Nhà hàng Sen Đồng địa chỉ: 35 Lương Văn Can, Lam Sơn, Hưng Yên.
  • Thế giới hải sản 68 Hưng Yên địa chỉ: 648 Nguyễn Văn Linh, Hiến Nam, Hưng Yên.
Cá mòi tạo nên hương vị ngọt cùng một chút béo ngậy
Cá mòi tạo nên hương vị ngọt cùng một chút béo ngậy

Ếch om Phượng Tường ngon miệng

Ếch om Phượng Tường là món đặc sản Hưng Yên được các người dùng đánh giá tương đối cao. Món ăn này được xuất xứ từ làng Phượng Tường ở Hưng Yên nên được đặt cái tên như thế, cũng chính nhờ cái tên này đã khiến các du khách cảm thấy hứng thú với nó.

Để tạo nên được món ăn ngon như thế, người dân đã phải chọn ếch từ tháng 9, 10 trở đi bởi lúc này thịt chúng sẽ chắc, béo và ngon hơn. Món ăn sau khi được chế biến sẽ có phần thịt ếch nhừ cùng nước om màu vàng trông rất ngon miệng.

Ếch om là món ăn dân dã ở Hưng Yên nên mức giá sẽ không quá cao, thông thường nó được bán khoảng từ 80.000 - 120.000 đồng/phần. Đặc biệt, nếu muốn thưởng thức món ăn này bạn có thể đến Nhà hàng Sen Đồng ở 35 Lương Văn Can, Lam Sơn, Hưng Yên.

Ếch om Phượng Tường khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngọt vừa phải
Ếch om Phượng Tường khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngọt vừa phải

Nước chấm tương bần Yên Nhân

Tương bần Yên Nhân từ lâu đã trở thành loại nước chấm dân dã gắn liền với một số món ăn đặc sản Hưng Yên. Để làm nên món nước tương ngon miệng này phải trải qua không ít công đoạn chế biến phức tạp. Với nguyên liệu chính là gạo nếp cái hoa vàng cùng đỗ tương và muối, loại nước chấm này mang đến cho người dùng hương vị béo bùi đạm đà.

Tương bần Yên Nhân thường được bán theo lít với mức giá khoảng 40.000 đồng. Dưới đây là một số địa chỉ cung cấp chất lượng, bao gồm:

  • Cửa hàng Hường Đạt địa chỉ: số 19 Quốc lộ 5, thị trấn Bần, Hưng Yên.
  • Cửa hàng Thanh Lan địa chỉ: Số 25, thị trấn Bần, Hưng Yên.
Nước chấm tương bần có màu sắc đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon
Nước chấm tương bần có màu sắc đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon

Món bánh răng bừa 

Bánh răng bừa chính là món ăn truyền thống khá quen thuộc ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Hưng Yên. Loại bánh này thường có mặt nhiều trong dịp Tết và được làm nên từ các nguyên liệu như: Hành khô, thịt lợn, mộc nhĩ, bột gạo,... Chiếc bánh với hình dáng thon dài cùng phần nhân đa dạng khiến người dùng khó quên được.

Với mức giá khoảng từ 50.000 đồng/10 cái thật không quá khó để bạn thưởng thức được món đặc sản Hưng Yên Này. Bên cạnh đó, Đại Lý Đặc Sản Bánh Tẻ địa chỉ ở Hai Bà Trưng, Văn Giang, Hưng Yên sẽ là điểm đến thích hợp để bạn mua loại đặc sản này.

Món bánh răng bừa thường được dùng trong các dịp Tết
Món bánh răng bừa thường được dùng trong các dịp Tết

Rượu Lạc Đạo nổi tiếng Hưng Yên

Rượu Lạc Đạo cũng là một trong những loại đặc sản Hưng Yên vô cùng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Món rượu này chinh phục người dùng bởi hướng thơm nồng nhẹ của lúa nếp kết hợp cùng với đó là một chút vị thuốc Bắc gia truyền.

Rượu Lạc Đạo sau nhiều năm lưu truyền và gìn giữ, hiện nay ngày càng được nhiều người biết đến. Món rượu này thường được bán trên thị trường với mức giá khoảng 60.000 - 120.000 đồng/lít, đồng thời địa chỉ mua nó chuẩn vị nhất là ở xã Lạc Đạo, Hưng Yên.

Rượu Lạc Đạo với hương thơm nồng của lúa nếp cùng thuốc bắc gia truyền
Rượu Lạc Đạo với hương thơm nồng của lúa nếp cùng thuốc bắc gia truyền

Một số đặc sản Hưng Yên có thể mua làm quà

Ngoài những món ăn đặc sản Hưng Yên mà bạn có thể thưởng thức trên, sau khi đến đây du lịch hãy mua một số món ngon sau về làm quà, bao gồm:

Nhãn lồng

Nhãn lồng ở Hưng Yên có hương vị ngọt thanh ít nơi nào có thể so sánh bằng. Đặc biệt, tỉnh thành này còn được mệnh danh là kinh đô của những loại nhãn nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Để chọn được những quả nhãn tươi, ngọt thanh bạn nên lựa loại có cũi dày và khô, những quả như thế này mặc dù hơi nhỏ nhưng lại rất mọng nước.

  • Giá tham khảo: 140.000 đồng/0,5 kg.
  • Địa chỉ bán: Trang trại nhãn lồng Hưng Yên địa chỉ ở Trắc Điền, Ân Thi, Hưng Yên.
Nhãn lồng ở nơi đây nổi tiếng với những hạt nhỏ nhưng mọng nước
Nhãn lồng ở nơi đây nổi tiếng với những hạt nhỏ nhưng mọng nước

Giò bì Phố Xuôi

Giò bì Phố Xuôi với hương vị dai dai, sần sật vô cùng thích hợp để mua về làm quà. Đặc biệt, món ngon này được làm nên từ các nguyên liệu tự nhiên cùng giai đoạn chế biến kỳ công đảm bảo người ăn sẽ khó quên.

  • Giá tham khảo: 120.000 đồng/phần.
  • Địa chỉ bán: Chợ xuôi ở Thuỵ Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên.
Giò bì Phố Xuôi khi ăn sẽ có vị dai dai, sần sần khá lạ miệng
Giò bì Phố Xuôi khi ăn sẽ có vị dai dai, sần sần khá lạ miệng

Bánh khúc

Bánh khúc là món ăn được kết hợp từ lá chuối, đậu xanh, gạo nếp, thịt ba chỉ và lá khúc. Sau khi bóc lớp lá bên ngoài, bạn sẽ bất ngờ bởi một mặt lớp gạo nếp trắng cùng một mặt màu đen xám của rau khúc vô cùng độc đáo. Ngoài ra, món ăn này cũng có hương vị thơm ngon, béo bùi đậm chất quê.

  • Giá tham khảo: 100.000 đồng/phần.
  • Địa chỉ bán: Khu chợ thuộc huyện Văn Giang và Xã Bình Minh, Hưng Yên.
Bánh khúc có hương vị ngậy bùi, thơm ngon 
Bánh khúc có hương vị ngậy bùi, thơm ngon 

Nắm được các món đặc sản Hưng Yên sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn khi chọn nơi đây làm điểm đến du lịch chữa lành. Không những thế, đến với thành phố này bạn nhất định sẽ có cơ hội tham quan những địa danh nổi tiếng cùng di tích lịch sử đáng nhớ.