Ngon không cưỡng nổi với 20+ đặc sản Bến Tre nức tiếng, đã ghé nhất định phải thử

Đặc sản Bến Tre được biết đến với nhiều món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và mang đậm hương vị miền Tây. Dù được biết đến là xứ sở của cây dừa nhưng Bến Tre còn có rất nhiều món ngon độc đáo khác cũng khiến thực khách không thể cưỡng lại, mê mẩn từ cách trang trí đến hương vị đặc trưng.

Gợi ý các món ăn đặc sản Bến Tre thực khách nên thử

Bến Tre không chỉ được biết đến với các di tích lịch sử mà còn sở hữu nhiều đặc sản nổi tiếng mang đậm tính bản sắc văn hóa địa phương. Dưới đây là những đặc sản Bến Tre nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến miền quê này.

Cơm dừa Bến Tre

Cơm dừa là món ăn đặc trưng của Bến Tre thu hút nhiều thực khách gần xa khi đến đây. Một món ăn nghe tên có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào chế biến thì lại là cả một quá trình phức tạp. Để món cơm có hương vị thơm ngon, người chế biến phải chọn những quả có nước ngọt để cơm có vị thanh và mùi thơm nhẹ của dừa.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 10.000 - 15.000 đồng/phần.
  • Địa điểm tham khảo: Các nhà hàng tại Bến Tre.
Cơm dừa Bến Tre có hương vị thơm ngon đặc trưng khó quên
Cơm dừa Bến Tre có hương vị thơm ngon đặc trưng khó quên

Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo là món ăn không còn xa lạ với nhiều vùng miền nhưng bánh xèo ốc gạo Bến Tre lại có một nét đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua. Đây là món bánh xèo ăn kèm ốc gạo thơm bùi, béo ngậy và có vị ngọt khiến ai đã thưởng thức cũng khó quên được hương vị đặc biệt này.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 20.000 - 50.000 đồng/cái.
  • Địa điểm tham khảo: Quán bánh xèo ốc gạo ở 6C Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre.

Đuông dừa

Đuông dừa từ lâu đã nổi tiếng là đặc sản Bến Tre, rất quen thuộc và dân dã của người dân ở đâu. Ấu trùng này được tìm thấy trong thân cây dừa, chúng rất giàu chất dinh dưỡng và có hương vị đậm đà, béo bùi độc đáo. Dù không phải ai cũng dám nếm thử con đuông dừa nhưng sau khi thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn hương vị độc đáo của đặc sản này.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 5.000 - 25.000 đồng/con.
  • Địa điểm mua đặc sản Bến Tre: Khu du lịch Cồn Phụng, xã Tân Thạch, tỉnh Bến Tre.
Thưởng thức những con đuông dừa béo ngậy mắm ớt siêu cay một lần trong đời 
Thưởng thức những con đuông dừa béo ngậy mắm ớt siêu cay một lần trong đời 

Canh chua cá linh bông so đũa

Canh chua cá linh bông so đũa là đặc sản Bến Tre nổi tiếng và món ăn quen thuộc của người dân bản địa ở đây. Được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc như cá linh, bông thiên lý, thân bông súng,… kết hợp với nước dùng chua ngọt và thanh nhẹ tạo nên một món ăn vừa lạ vừa quen nhưng vẫn tạo được dấu ấn đặc biệt.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 100.000 - 250.000 đồng/phần.
  • Địa điểm tham khảo: Nhà hàng 5 Nhi, thị trấn Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Cá bống kho nước dừa

Cá bống kho nước dừa là món ăn ngon, chắc, thơm và béo ngậy của Bến Tre. Ngoài chuẩn bị các nguyên liệu chính, điều đặc biệt của món ăn này chính là được nấu trong nồi đất để mang lại hương vị miền quê đặc trưng. Cá bống kho nước dừa càng ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, măng tươi, bông súng, đậu rồng chấm cùng với chén nước mắm siêu cay.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 100.000 - 130.000 đồng/phần.
  • Địa điểm tham khảo: Các nhà hàng tại Bến Tre.
Cá bống kho nước dừa - Món đặc sản Bến Tre thơm ngon, béo ngậy
Cá bống kho nước dừa - Món đặc sản Bến Tre thơm ngon, béo ngậy

Cá lóc nướng trui

Khi nhắc đến đặc sản miền Tây, cá lóc nướng trui luôn là món ăn được nhiều người nhắc tới đầu tiên, không chỉ riêng gì Bến Tre. Cá lóc sau khi được chế biến sẽ được nước trên lửa rơm xung quanh cho đến chín đều. Món ăn thường ăn kèm với chút rau sống, bún và nước mắm tỏi ớt đơn giản cũng có thể khiến thực khách không thể cưỡng lại.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 100.000 - 140.000 đồng/con.
  • Địa chỉ tham khảo: Nông trại du lịch – Sân chim Vàm Hồ: Ấp Tân Quý, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Bánh canh bột xắt

Không nằm ngoài top các món đặc sản Bến Tre, bánh canh bột xắt là món ăn vô cùng đơn giản cùng với chén nước mắm gừng đã tạo nên điểm đặc biệt trong lòng du khách. Từng chi tiết, yếu tố tạo nên món ăn này đều mang đến sự độc đáo, mới lạ cho thực khách khi thưởng thức.

Bánh canh bột xắt độc đáo với hương vị ngọt thanh khiến ai ăn cũng khen ngon tấm tắc
Bánh canh bột xắt độc đáo với hương vị ngọt thanh khiến ai ăn cũng khen ngon tấm tắc

Bột bánh canh được làm từ nguyên liệu gạo thơm ngon, quá trình làm ra từng mẻ bún đều được thực hiện bằng tay. Đặc biệt, nước lèo hầm xương kết hợp với gia vị vừa phải tạo nên hương vị không thể nhầm lẫn. Ngoài ra, trong món ăn còn có thịt vịt được ướp và xào nên có mùi thơm rất độc đáo.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 20.000 - 40.000 đồng/tô.
  • Địa chỉ tham khảo: Khu vực chợ Lạc Hồng, tỉnh Bến Tre.

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Không chỉ là món ăn ngon Bến Tre, gỏi củ hũ dừa tôm thịt còn mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe và hệ tiêu hóa. Củ hủ dừa chính là phần nằm sâu bên trong thân cây dừa, kết hợp với thịt ba chỉ, tôm, hành, đậu phộng,… tạo nên món gỏi có độ giòn dai vừa phải, đậm đà cùng chút vị ngọt của dừa.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 100.000 - 150.000 đồng/đĩa.
  • Địa điểm tham khảo: Tại các nhà hàng nổi tiếng ở Bến Tre.

Chuối đập nước cốt dừa

Chuối đập nước cốt dừa được mệnh danh là đặc sản Bến Tre gây nghiện của xứ dừa nơi đây. Người dân ở đây thường lựa chọn những quả chuối gần chín tới, nướng khéo léo trên bếp than, cuối cùng đập dập và ăn cùng nước cốt dừa tạo nên hương vị thơm ngon khó quên.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 5.000-105.000/phần.
  • Địa điểm tham khảo: Quán chuối đập nước cốt dừa số 311B, Phường Phú Khương, Bến Tre.
Chuối đập nước cốt dừa là đặc sản Bến Tre béo ngọt thơm ngon gây nghiện người ăn
Chuối đập nước cốt dừa là đặc sản Bến Tre béo ngọt thơm ngon gây nghiện người ăn

Dừa sáp

Tuy Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa nhưng dừa sáp rất hiếm thấy vì chỉ có một số vùng mới đủ điều kiện để trồng. Dừa sáp có cùi rất dày và dẻo, đặc biệt có mùi thơm béo ngậy, ngọt thanh và vị thơm đặc trưng của dừa khiến thực khách ăn mãi không chán.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 100.000 - 200.000 đồng/trái.
  • Địa điểm tham khảo: Tại các sạp dừa nổi tiếng tại tỉnh Bến Tre.

Chuột dừa

Tuy là chuột nhưng chúng cũng bổ dưỡng như đuông dừa, chuột dừa chủ yếu sống trên cây dừa và ăn dừa. Chuột sau khi bắt và chế biến sẽ được ướp gia vị rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi chín. Sau khi nước xong, thịt chuột có màu vàng ươm, độ dai vừa phải, có mùi thơm rất đặc trưng mà không phải loại thịt nào cũng có được.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 80.000 - 110.000 đồng/kg
  • Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Nổi Bến Tre ở Nguyễn Văn Tư, Bến Tre.
  • Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Ninh Kiều ở Khu Phố Bình Khởi, tỉnh Bến Tre.
Chuột dừa là món ăn thơm ngon đảm bảo sẽ không làm du khách thất vọng
Chuột dừa là món ăn thơm ngon đảm bảo sẽ không làm du khách thất vọng

Những đặc sản Bến Tre nên mua về làm quà

Bến Tre nổi tiếng với nhiều đặc sản độc đáo, đa dạng và phong phú mang đậm vị miền quê sông nước. Chính vì vậy, nhiều thực khách thường sẽ chọn mua một vài món đặc sản để làm quà biếu tặng người thân khi có dịp ghé đến nơi đây.

Kẹo dừa Bến Tre

Khi nhắc tới Bến Tre, món ăn đầu tiên mà mọi người luôn nhớ đến chính là kẹo dừa. Hương vị ngọt ngào, thơm béo của kẹo dừa là tuổi thơ đã khiến biết bao thế hệ nhớ nhung và mê mẩn. Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của dừa và đường tự nhiên. Nhai càng lâu, vị thơm lừng của dừa và ngọt của đường sẽ ngày càng rõ rệt.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 40.000đ – 50.000 đồng/gói
  • Địa điểm tham khảo: Tiệm đặc sản Bến Tre Thanh Long ở QL60, Sơn Đông.
Kẹo dừa Bến Tre ngọt ngào, thơm béo khiến ai cũng si mê
Kẹo dừa Bến Tre ngọt ngào, thơm béo khiến ai cũng si mê

Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc là món ăn ngon có vị thơm đặc trưng của nếp kết hợp với dừa béo ngọt, tổng thể nhìn rất đơn giản nhưng luôn khiến người ăn nhớ mãi hương vị. Do đó, dù là món ăn vặt phổ biến ở Bến Tre nhưng chỉ cần nghe mùi thơm của bánh từ xa cũng đủ khiến thực khách khó có thể cưỡng lại. Ngoài ra, bánh phồng Sơn Đốc cũng được xem là một món quà ý nghĩa để biếu tặng cho dòng họ, người thân.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 50.000đ – 70.000 đồng/bịch.
  • Địa điểm thao khảo: Chợ Sơn Đốc, Giồng Trôm, Bến Tre.

Mứt dừa Bến Tre

Đến Bến Tre, mứt dừa là đặc sản biếu tặng ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ của xứ dừa. Mứt dừa Bến Tre không đơn giản như các loại mứt phổ biến trên thị trường mà được làm 100% nguyên chất từ những trái dừa to, mọng nước, cùi ngọt tự nhiên nên thành phẩm mang hương vị đặc trưng khó tả.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 80.000 - 100.000 đồng/500g.
  • Địa điểm tham khảo: Tiệm Mứt Dừa Toàn Thắng - ở 67/1 Ấp Thuận Điền, Bến Tre.
Mứt dừa - Món ăn thơm ngon phổ biến của vùng đất Bến Tre
Mứt dừa - Món ăn thơm ngon phổ biến của vùng đất Bến Tre

Bánh dừa Giồng Luông

Bánh dừa Giồng Luông với từng lớp lá vàng nhạt bên ngoài, bên trong tỏa ra hương thơm của nếp, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngọt của đậu và chuối. Bánh dừa có quy trình chế biến rất công phu và tỉ mỉ nên khi thưởng thức, bạn không chỉ cảm nhận được hương vị thơm ngon của bánh mà còn thấy được tấm lòng nhiệt huyết của người thợ nướng bánh.

Ngoài ra, nếu có dịp về Bến Tre, bạn cũng có thể mua món bánh dừa Giồng Luông nổi tiếng này về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 50.000 - 80.000 đồng/bịch.
  • Địa điểm tham khảo: Tại các khu chợ Giồng Luông, tỉnh Bến Tre.

Rượu dừa

Rượu dừa là đặc sản Bến Tre nổi tiếng với vị ngọt của dừa và vị hơi cay của rượu khiến ai cũng mê mẩn khi thưởng thức. Rượu mang hương vị đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và được làm từ 100% nước dừa nguyên chất, không chứa chất bảo quản hay chất độc hại mà được lên men vô cùng tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 70.000 - 100.000 đồng/trái 500ml
  • Địa điểm tham khảo: Tiệm Rượu Dừa Tiến Vua ở 250 ấp 2, Bảo Thuận, Bến Tre.
Rượu dừa - Đặc sản dân dã của người Bến Tre
Rượu dừa - Đặc sản dân dã của người Bến Tre

Một số loại trái cây Bến Tre thơm ngon đáng thử

Bên cạnh các món ăn đặc sản Bến Tre, bạn cũng nên khám phá và trải nghiệm thêm về những loại trái cây nổi tiếng khi có dịp ghé thăm miền quê xứ dừa. Không chỉ nổi tiếng về dừa, Bến Tre còn được biết đến là vùng đất sản xuất bưởi da xanh và sầu riêng ngon nhất Việt Nam,

Dừa

Dừa Bến Tre mang đến cho du khách một hương vị rất khác biệt so với các loại dừa khác. Hơn nữa, còn điều gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những trái dừa tươi trong không gian sân vườn xanh mát. Ngoài dừa thường, Bến Tre còn nổi tiếng với loại dừa sáp quý hiếm ở Việt Nam. Bạn có thể tìm mua dừa ở bất kỳ đâu tại các khu chợ Bến Tre với giá chỉ dao động từ 8.000.000 - 12.000.000 một trái.

Bưởi da xanh

Bưởi da xanh cũng là đặc sản nổi tiếng ở Bến Tre và được nhiều du khách yêu thích. Bưởi da xanh có vị ngọt hơn bưởi thường, múi màu hồng và rất mọng nước. Ngoài ra, vỏ bưởi có màu xanh vô cùng đẹp mắt và chứa nhiều tinh dầu tốt cho sức khỏe. Tép bưởi có màu hồng đỏ, mọng nước và có vị ngọt lịm, chua nhẹ.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 15.000 - 40.000/kg.
  • Địa điểm tham khảo: Bưởi Da xanh Bảo Minh, phường 2, Bến Tre.
Bưởi da xanh có vị ngọt lịm, chua nhẹ, vỏ xanh, múi màu hồng và rất mọng nước
Bưởi da xanh có vị ngọt lịm, chua nhẹ, vỏ xanh, múi màu hồng và rất mọng nước

Sầu riêng Cái Mơn

Sầu riêng Cái Mơn (hay còn được gọi với cái tên sầu riêng sữa bò) cũng là một trong những loại trái cây đặc sản của Bến Tre với hạt dẹt, cơm dày và vị ngọt thơm lừng nức mũi. Không những vậy, sầu riêng Cái Mơn còn có hương thơm của vị sữa bò đặc trưng.

  • Giá tham khảo: Dao động khoảng 60.000 - 100.000/kg.
  • Địa điểm tham khảo: Khu chợ Lách, Cái Mơn, Bến Tre.

Đặc sản Bến Tre không cầu kỳ hay phức tạp nhưng lại vô cùng đáng nhớ bởi sự giản dị từ cách chế biến cho đến hương vị. Cùng với phong cảnh thiên nhiên của vùng miền quê, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khó quên khi có dịp ghé thăm xứ dừa Bến Tre.