Chiêm ngưỡng cầu kính dài nhất thế giới tại Việt Nam: Những con số kỷ lục

Khám phá trọn bộ thông tin về cầu kính dài nhất thế giới giúp bạn có thêm gợi ý về một địa chỉ du lịch ấn tượng bậc nhất tại Tây Bắc. Đồng thời, tìm hiểu giá vé, thời điểm tham quan lý tưởng còn là cơ sở để bạn lên kế hoạch du lịch hợp lý, mang lại trải nghiệm thú vị.

1. Khám phá thông tin về cây cầu kính dài nhất thế giới - Bạch Long 

​​Cầu kính Bạch Long là cầu kính thứ 3 được xây dựng ở Việt Nam, nó nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khu vực Tây Bắc Bộ. Cây cầu có tổng chiều dài lên đến 600m, chính thức trở thành cây cầu kính dài nhất thế giới tính tới năm 2024.

Cầu Bạch Long gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách trong và người nước với thiết kế ấn tượng hoàn toàn bằng kính trong suốt. Nhờ đó khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh rừng núi phía dưới cây cầu.

Bên cạnh đó, cây cầu này còn được xây dựng giữa những vách đá cheo leo, khiến du khách được trải nghiệm cảm giác đi giữa không trung vừa thú vị lại mạo hiểm.

Điểm bắt đầu của cầu từ Ngôi nhà hình Nón, kết thúc tại hang Chim Thần, bắt qua vực sâu hơn 100m rồi tới đường đi bộ Glass Skywalk. Mỗi đoạn đường trên cầu đều được thiết kế độc đáo nhằm mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ lo lắng, hồi hộp rồi đến vỡ oà trong bất ngờ.

Kính dùng để lát cầu là loại kính siêu cường lực Saint Gobain có xuất xứ từ Pháp. Cầu được tạo tên từ 3 lớp kính dày chừng 40 mm. Trông xa xa, những tấm kính trong suốt này giống hệt như một mặt gương khổng lồ, soi bóng toàn bộ rừng núi và mây trời Tây Bắc.

Cầu kính dài nhất thế giới nằm giữa núi rừng hùng vĩ và các vách đá hiểm trở
Cầu kính dài nhất thế giới mang tên Bạch Long nằm giữa núi rừng hùng vĩ và các vách đá hiểm trở

2. Thời điểm lý tưởng để đến tham quan cầu kính Bạch Long

Những ngày trời quang đãng và có nắng đẹp là thời điểm lý tưởng để bạn đến tham quan cây cầu kính dài nhất thế giới Bạch Long. Thời điểm này không chỉ mang lại cho bạn những tấm hình check - in tuyệt đẹp mà còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn có cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc thơ mộng của cao nguyên Mộc Châu.

Bên cạnh đó, bạn nên đến Mộc Châu vào tháng 1 và tháng 2 để có thể ngắm rừng hoa đào, hoa mận nở rực rỡ. Bạn cũng có thể tham quan khu vực này vào khoảng thời gian từ tháng 3 cho tới tháng 5 khi hoa ban khoe sắc khắp nơi.

Mùa đông về cũng là thời gian nên đến cầu Bạch Long bởi lúc này hoa dã quỳ đua nở, sắc vàng rực rỡ bao phủ cả vùng trời Tây Bắc. Ngoài những thời điểm này, Mộc Châu luôn có vẻ đẹp riêng độc đáo và đáng để khám phá nên khách du lịch có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

 Khách du lịch nên đến thăm cầu Bạch Long vào những ngày nắng đẹp
Khách du lịch nên đến thăm cầu Bạch Long vào những ngày nắng đẹp

3. Gợi ý các phương tiện di chuyển đến cầu kính Bạch Long

Cầu Bạch Long nằm trong quần thể du lịch Mộc Châu Island chỉ cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 10 km. Do đó bạn có khá nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển để đến đây như gợi ý dưới đây.

3.1. Đi chuyển từ thị trấn Mộc Châu

Bạn có thể lựa chọn 1 trong những cách phổ biến nhất để đến tham quan cầu kính dài nhất thế giới dưới đây.

Taxi hoặc xe ôm:

Từ thị trấn Mộc Châu, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đến trực tiếp khu du lịch và tham quan cầu kính Bạch Long. Các chú tài xế ở đây đều là dân địa phương nên thông thuộc đường đi, có khả năng giải quyết tốt các tình huống di chuyển khó khăn trên đèo, dốc.

Chi phí trung bình: 130.000 - 150.000 VNĐ.

Ô tô, xe máy cá nhân:

Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân để chủ động về thời gian và được chiêm ngưỡng trọn vẹn cung đường đèo tuyệt đẹp của Mộc Châu. Cách đi cụ thể như sau:

  • Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn chạy theo đường Trần Huy Liệu, đến Ngã 3 Pa Háng bạn rẽ trái vào Quốc lộ 43.
  • Tiếp tục di chuyển cho đến khi thấy UBND xã Mường Sang, bạn rẽ phải ở ngã 3.
  • Đi thẳng con đường này bạn sẽ đến được Cầu Bạch Long.

Đến nơi, bạn gửi xe trong bãi xe của khu du lịch Mộc Châu Island rồi đi bộ vào Ngôi nhà hình Nón. Đây chính là điểm bắt đầu để lên cầu, bạn chỉ cần ra quầy mua vé, nhận bọc bảo vệ giày là có thể lên tham quan cầu theo hướng dẫn của nhân viên.

3.2. Di chuyển từ các tỉnh thành khác

Nếu bạn đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe Limousine lên Mộc Châu. Hiện tại có khá nhiều hãng kinh doanh dịch vụ này như Toàn Điệp, Xuân Tráng, Mạnh Cường…

Giá vé trung bình: 250.000 - 350.000 VNĐ.

Còn nếu bạn đến từ các tỉnh thành khác, bạn có thể chọn đi máy bay, xe khách, tàu hỏa để đến Hà Nội sau đó thuê xe từ thủ đô lên Mộc Châu.

 Du khách có thể thuê xe Limousine để lên thị trấn Mộc Châu
Du khách có thể thuê xe Limousine để lên thị trấn Mộc Châu

4. Thời gian mở cửa và giá vé tham quan cầu kính Bạch Long mới nhất

Cây cầu kính dài nhất thế giới Bạch Long mở cửa từ 7h00 – 21h00 (thứ 6, thứ 7 và các ngày lễ, Tết), 7h00 – 18h00 (từ thứ 5 tới chủ nhật).

Giá vé tham quan được cập nhật mới nhất chi tiết như dưới đây:

Tên dịch vụ

Đối tượng

Giá vé cuối tuần, Lễ, Tết

Giá ngày thường (áp dụng từ thứ 2 tới thứ 5 hàng tuần)

Vé cầu kính Bạch Long

Người lớn và trẻ em cao trên 1m40

650.000 VND

550.000 VND

Trẻ em từ 1m tới 1m40

350.000 VND

350.000 VND

Trẻ em dưới 1m

Miễn phí vé

Miễn phí vé

Vé tham quan Mộc Châu Island

Người lớn và trẻ em cao trên 1m40

150.000 VND

100.000 VND

Trẻ em từ 1m tới 1m40

100.000 VND

60.000 VND

Trẻ em dưới 1m

Miễn phí vé

Miễn phí vé

5. Du lịch cầu kính Bạch Long thì ăn gì và ngủ nghỉ thế nào?

Du khách đến với cầu kính dài nhất thế giới Bạch Long có thể đặt phòng và nghỉ ngơi ngay trong khu du lịch Mộc Châu Island. Nơi đây được chia thành 4 phân khu phục vụ cho các đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Đặc biệt, các phân khu đều được trang trí theo chủ đề riêng với lối kiến trúc độc lạ, bao gồm:

  • Khu khách sạn đoàn tàu Mộc Châu.
  • Khu khách sạn theo phong cách ruộng bậc thang Tây Bắc.
  • Khu cắm trại.
  • Khu Glamping lấy ý tưởng thiết kế từ 9 hành tinh trong hệ mặt trời.

Bên cạnh đó, ở đây còn có sẵn nhiều dịch vụ để du khách tận hưởng như: nhà hàng, bar, hồ bơi, phòng karaoke, lounge…

Ngoài ra, du khách còn có thể ở tại các khách sạn, homestay thuộc thị trấn Mộc Châu. Với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Tây Bắc, bạn có rất nhiều lựa chọn với giá chỉ từ 100.000 VNĐ.

Lựa chọn ở lại resort Mộc Châu Island, bạn có thể chiêm ngưỡng cầu kính Bạch Long về đêm
Lựa chọn ở lại resort Mộc Châu Island, bạn có thể chiêm ngưỡng cầu kính Bạch Long về đêm

6. Những trải nghiệm hấp dẫn khi đến cầu kính dài nhất thế giới Bạch Long

Cầu kính Bạch Long là toạ độ check - in mới lạ và hấp dẫn hàng đầu trong chuyến du lịch Mộc Châu. Đến với nơi này, bạn sẽ có dịp khám phá những cảnh quan đẹp ấn tượng sau đây.

6.1. Khám phá cây cầu bằng kính dài nhất thế giới

Bạch Long có thiết kế vô cùng độc đáo, trong đó có một đoạn cầu được bắc qua thung lũng và vực sâu. Đoạn đường đi bộ Glass Skywalk nằm dọc theo vách đá nâu trầm và nép mình dưới những tán lá rộng của cây rừng. Phần đường này có chiều dài khoảng 342 m và chiều rộng tầm 1,5 m.

Bao quanh cầu kính là sắc xanh ngập tràn của cỏ cây, sắc vàng óng ả của lá mùa thu và sắc xám đan xen từ những phiến đá, tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ chỉ có tại Bạch Long.

Hành trình tham quan Cầu kính Bạch Long sẽ bắt đầu từ Ngôi nhà hình Nón và kết thúc tại hang Chim Thần (hang Mường Moóc). Từ độ cao ấn tượng này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn cảnh núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt, vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ có cảm giác mình đang bay trên mây.

Với chiều dài ấn tượng, cây cầu kính dài nhất thế giới này còn đưa du khách đến tham quan nhiều hang động tự nhiên tuyệt đẹp. Trong đó, hang Mường Moóc rộng hơn 7.000 m2 với hệ nhũ đá muôn hình vạn trạng cùng nhiều công trình điêu khắc trên đá.

Du khách còn có dịp được trải nghiệm quán Cafe Cửa Hang với thiết kế vô cùng độc đáo.

6.2. Thử thách cùng các trò chơi mạo hiểm tại Mộc Châu Island

Kết thúc hành trình du ngoạn trên không cùng cầu Bạch Long, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị thuộc khu du lịch Mộc Châu, bao gồm chơi bóng lăn zorbing, nhảy bungee, xích đu vực sâu, chơi trượt zipline qua vực sâu, ngồi trên khinh khí cầu…

Ngoài ra, ở khu quảng trường vào những ngày lễ Tết, dịp đặc biệt còn có các chương trình lễ hội đặc sắc như Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội Hoa hay Lễ hội trà Việt Nam.

 Trò chơi trượt zipline qua vực sâu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích 
Trò chơi trượt zipline qua vực sâu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích 

7. Các địa chỉ du lịch hấp dẫn gần cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Không chỉ sở hữu địa điểm du lịch ấn tượng là cầu kính Bạch Long, xã Mường Sang còn là nơi quy tụ nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn khác mà du khách không nên bỏ qua khi tới Mộc Châu.

7.1. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm nằm trên Quốc lộ 43, rất gần với cầu kính Tình Yêu nên du lịch có thể tham quan hai địa điểm trong cùng một ngày. Thác mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đến với nơi đây du khách sẽ được cảm nhận cảnh quan tựa chốn tiên bồng.

7.2. Khu du lịch Mộc Châu Island

Khu du lịch Mộc Châu Island là 1 tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô lớn và cầu kính Bạch Long cũng nằm trong khu vực này.

Đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh sắc tự nhiên mộc mạc của núi rừng lại được tận hưởng các trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại.

 Du khách đến cầu kính còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ và độc đáo của khu du lịch Mộc Châu
Du khách đến cầu kính còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ và độc đáo của khu du lịch Mộc Châu

Đến với cây cầu kính dài nhất thế giới tọa lạc tại Mộc Châu, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn đừng quên lưu lại thông tin giá vé, địa điểm và thời gian lưu trú lý tưởng để lên kế hoạch du lịch hoàn hảo cùng người thân và bạn bè.