Cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, tránh việc bị khóa SIM. Hiện nay, đối với tất cả các thuê bao của mọi nhà mạng đều phải đăng ký SIM chính chủ theo quy định. Nếu bạn đang sử dụng MobiFone, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tại nhà nhanh chóng và dễ dàng.

Tại sao cần đăng ký SIM chính chủ MobiFone?

Trước khi đến với cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, hãy cùng tìm hiểu đăng ký SIM chính chủ MobiFone để làm gì nhé!

Việc đăng ký SIM chính chủ là điều bắt buộc với mỗi thuê bao. Nếu chủ thuê bao không thực hiện đăng ký SIM chính chủ, nhà mạng sẽ bắt đầu khóa SIM 1 chiều và sau 15 ngày chủ thuê bao vẫn không đăng ký sẽ khóa SIM 2 chiều.

Vì vậy đăng ký SIM chính chủ giúp bạn tránh khỏi trường hợp bị khóa SIM, ngoài ra còn một số lý do bạn nên đăng ký được trình bày dưới đây:

Chứng minh quyền sở hữu thuê bao: Khi thực hiện SIM chính chủ, bạn đã xác nhận rằng số điện thoại này là của bạn, vì vậy nhà mạng sẽ ghi nhận và lưu thông tin. Điều này có thể tránh để người khác chiếm đoạt, lợi dụng với mục đích không chính đáng.

Sử dụng dịch vụ cao cấp của nhà mạng: Khi bạn đăng ký SIM chính chủ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ cao cấp từ nhà mạng đưa ra.

Bảo vệ thông tin cá nhân: Đăng ký SIM chính chủ giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn như tên, địa chỉ và các thông tin liên hệ khỏi nguy cơ bị lợi dụng.

Giảm thiểu rủi ro mất số thuê bao:

Việc không đăng ký chính chủ cho SIM số đẹp hoặc có giá trị có thể dẫn đến tranh chấp hoặc đánh cắp số thuê bao. Nếu không đăng ký chính chủ, ngay cả số thuê bao thông thường cũng có nguy cơ bị mất số.

Cách đăng ký sim chính chủ mobifone tại nhà không khó
Cách đăng ký sim chính chủ mobifone tại nhà không khó

Do không có bằng chứng rõ ràng về quyền sở hữu, việc lấy lại số thuê bao trong trường hợp tranh chấp sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian.

Tránh các hình thức lừa đảo:

Hiện nay, số lượng đối tượng bị lừa đảo ngày càng tăng và thủ đoạn lừa đảo cũng ngày càng tinh vi. Số điện thoại thường được sử dụng để đăng ký tài khoản ngân hàng và lưu trữ thông tin quan trọng.

Vì vậy, những đối tượng lừa đảo có thể đánh cắp thông tin bảo mật đối với những SIM không đăng ký chính chủ để tiến hành những hành vi không chính đáng.

Nếu SIM không được đăng ký chính chủ, khi xảy ra lừa đảo hoặc mất mát thông tin, bạn sẽ khó có cơ sở pháp lý để bảo vệ mình.

Điều kiện để đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà

Dưới đây là điều kiện để thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, bạn cần xem qua để thực hiện nhanh chóng hơn:

Đầu tiên, bạn phải nằm trong danh sách những người được nhận tin nhắn mời từ MobiFone. Nhà mạng sẽ thông báo dến khách hàng có thể đăng ký tại nhà.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không nhận được thông báo hoặc không nằm trong danh sách. Để đăng ký SIM chính chủ, bạn sẽ cần đến cửa hàng MobiFone gần nhất.

Điều này là để đảm bảo rằng dữ liệu của người dùng được bảo mật và xác thực. Đồng thời, nó hỗ trợ MobiFone quản lý tốt quá trình đăng ký chính chủ Mobifone online.

Cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà qua ứng dụng My MobiFone

Thực hiện đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà có nhiều cách, nhưng trong quá trình tìm hiểu và thực hiện thử, chúng tôi nhận thấy rằng thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà qua ứng dụng My MobiFone là đơn giản và dễ thực hiện nhất. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện, mời bạn cùng theo dõi và làm theo nhé!

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng My MobiFone trên App Store hoặc CH Play, nếu đã có ứng dụng này thì bạn có thể bỏ qua bước 1. Sau đó bạn tiến hành đăng nhập vào ứng dụng.

Tải ứng dụng My MobiFone và tiến hành đăng nhập
Tải ứng dụng My MobiFone và tiến hành đăng nhập

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, ở giao diện màn hình chính, bạn hãy chọn vào mục Khác, tại đây bạn bấm vào mục Thông tin khách hàng.

Ở giao diện chính bấm chọn Khác, chọn Thông tin khách hàng
Ở giao diện chính bấm chọn Khác, chọn Thông tin khách hàng

Bước 3: Tiếp theo, bạn bấm vào Đăng ký thông tin. Bạn bấm Đăng ký thông tin để tiến hành cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà. Hệ thống sẽ gửi cho bạn mã OTP để xác nhận, bạn chờ tin nhắn gửi về và nhập mã vào ô và bấm Xác nhận.

Hướng dẫn bước 3 cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà
Hướng dẫn bước 3 cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà

Bước 4: Bạn chụp đầy đủ thông tin bao gồm: CCCD mặt trước, mặt sau, xác thực khuôn mặt. Tiếp đó bạn điền chữ ký vào ô và bấm Tiếp tục.

Bạn chụp đầy đủ thông tin, điền chữ ký và bấm Tiếp tục
Bạn chụp đầy đủ thông tin, điền chữ ký và bấm Tiếp tục

Bước 5: Bạn xem lại thông tin và nhập các thông tin còn thiếu, sau đó bấm tích vào ô vuông và nhấn Xác nhận. Nhà mạng sẽ xem thông tin của bạn và tiến hành xác nhận SIM chính chủ cho bạn.

Xem lại và điền thông tin còn thiêu, sau đó bấm Xác nhận
Xem lại và điền thông tin còn thiêu, sau đó bấm Xác nhận

Thực hiện xong 5 bước trên, bạn đã hoàn thành cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà qua ứng dụng My MobiFone.

Những điều cần lưu ý khi đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà

Khi thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo độ chính xác cho thông tin bạn cung cấp:

  • Đăng ký SIM chính chủ MobiFone phải được thực hiện bởi người sở hữu thuê bao di động. Không được sử dụng SIM chính chủ MobiFone cho một người khác.
  • Nếu bạn muốn chuyển đổi thuê bao sang một người khác, bạn bắt buộc phải ra cửa hàng MobiFone gần nhất để thực hiện chuyển đổi. Cả người chuyển và người được chuyển phải có mặt trong trường hợp bạn muốn chuyển đổi chủ sở hữu SIM Mobi tại cửa hàng.
  • Nếu bạn có thắc mắc trong quá trình thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, hãy gọi trực tiếp đến tổng đài 9090 của MobiFone để được hỗ trợ và giải quyết hoặc để tìm cửa hàng MobiFone gần nhất.

Một số thắc mắc khi thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà

Thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, bạn có thể đặt ra nhiều câu hỏi cần người giải đáp, dưới đây chúng tôi cung cấp một số câu hỏi và câu trả lời phổ biến thường được hỏi, nếu bạn có thắc mắc tương tự, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Có mất phí khi thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone online tại nhà không?

Câu trả lời là KHÔNG. Khi bạn đăng ký SIM chính chủ MobiFone qua ứng dụng My MobiFone của nhà mạng đều hoàn toàn miễn phí, cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn không cần phải chi trả bất kỳ khoản phí phát sinh nào để đăng ký và sử dụng dịch vụ này.

Khi nào có kết quả đăng ký SIM chính chủ Mobifone?

Thời gian để có kết quả đăng ký SIM chính chủ MobiFone thường rất nhanh. Nếu bạn đăng ký tại cửa hàng, quá trình này chỉ mất từ 20 đến 30 phút để hoàn tất. Tuy nhiên, đối với đăng ký online, có thể mất thời gian hơn tùy thuộc vào số lượng đăng ký tại thời điểm đó.

Nếu không đăng ký tại nhà, có thể đăng ký ở đâu?

Nếu bạn không thể đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà, bạn có thể ra cửa hàng MobiFone gần nhất để được hỗ trợ đăng ký. Khi bạn đến cửa hàng MobiFone để đăng ký SIM chính chủ.

Không đăng ký online được, bạn có thể đến cửa hàng MobiFone để đăng ký
Không đăng ký online được, bạn có thể đến cửa hàng MobiFone để đăng ký

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cần thiết sau đây:

  • Căn cước công dân của người đăng ký (bản gốc).
  • SIM điện thoại cần đăng ký chính chủ.
  • Cung cấp 5 số thuê bao bạn thường xuyên liên lạc nhất trong vòng 30 ngày gần đây.
  • Giá cước thẻ nạp vào tài khoản điện thoại gần đây.
  • Số tiền hiện tại trong tài khoản.
  • Nếu SIM của bạn là SIM mới đăng ký và kích hoạt, bạn chỉ cần mang theo CCCD và SIM.

Thực hiện cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone tại nhà đơn giản, nhanh chóng mà còn giúp bạn tránh khỏi các rủi ro như lừa đảo, chiếm đoạt số điện thoại không chính chủ. Hiện nay, theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền Thông bạn bắt buộc phải đăng ký SIM chính chủ để không phải bị nhà mạng khóa SIM cũng như bảo mật được thông tin của mình an toàn.