Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone cực nhanh chỉ mất 1 phút

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone cho phép người dùng dễ dàng nhắn tin khi đang sử dụng các ứng dụng khác và trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng bong bóng chat trên iPhone chỉ mới thử nghiệm nên không phải tài khoản Facebook nào cũng kích hoạt được tính năng này.

1. Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone

Bong bóng chat trên Messenger là một tính năng được gọi là Chat Heads. Khi bạn nhận được một tin nhắn trên ứng dụng Messenger, hộp thoại nhỏ hình bóng bóng sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn, cho phép bạn trò chuyện mà không cần phải mở ứng dụng Messenger chính. Bạn có thể kéo và thả hộp thoại này để di chuyển nó đến vị trí phù hợp trên màn hình của mình.

Tính năng bong bóng chat trên Messenger có sẵn trên các thiết bị Android nhưng iPhone thì không. Tuy nhiên, thời gian gần đây có rất nhiều thông tin về việc Facebook đang thử nghiệm tính năng bong bóng chat Messenger trên iPhone. Dưới đây là các cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1.1. Cách mở bong bóng chat Messenger trên iPhone iOS 15, 16

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone iOS 15, 16 được thực hiện trực tiếp trên ứng dụng Facebook chứ không thông qua Messenger. Thao tác thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Facebook trên thiết bị iPhone của bạn.
  • Bước 2: Trên giao diện chính, bạn nhấn vào mục “Menu” ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó kéo xuống dưới và chọn “Cài đặt & quyền riêng tư”.
Truy cập vào cài đặt trên ứng dụng Facebook để bật bong bóng chat Messenger 
Truy cập vào cài đặt trên ứng dụng Facebook để bật bong bóng chat Messenger 
  • Bước 3: Tiếp theo, các tùy chọn hiển thị, bạn nhấn vào ô “Cài đặt”, sau đó kéo xuống dưới và chọn “Thông báo”
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng
  • Bước 4: Nhấn vào ô “Thông báo qua Messenger” , sau đó chọn tính năng “Bong bóng chat”. Như vậy là bạn đã bật bong bóng chat Messenger trên iPhone thành công.
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone qua ứng dụng Facebook
Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone qua ứng dụng Facebook

1.2. Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone iOS 14 trở xuống

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 14 trở xuống cũng tương tự như cách thao tác trên iPhone iOS 16. Chỉ cần truy cập vào ứng dụng Facebook và tùy chỉnh thông báo Messenger, bạn có thể kích hoạt tính năng bong bóng chat một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, tính năng bong bóng chat Messenger trên iPhone vẫn đang thử nghiệm và chưa có bản cập nhật chính thức. Vì vậy, hiện tại không phải ai cũng có thể áp dụng cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone được nên bạn cần cân nhắc để tránh mất thời gian.

2. Những lợi ích khi bật bong bóng chat Messenger trên iPhone 

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone mang lại cho người dùng nhiều lợi ích vượt trội và tối ưu hóa trải nghiệm. Cụ thể:

Bật bong bóng chat Messenger trên iPhone cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn nhanh chóng mà không cần mở ứng dụng
Bật bong bóng chat Messenger trên iPhone cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn nhanh chóng mà không cần mở ứng dụng
  • Tiện lợi: Bạn có thể trò chuyện với bạn bè mà không cần phải mở ứng dụng Messenger hoặc rời khỏi ứng dụng hiện tại bạn đang sử dụng.
  • Truy cập nhanh: Bạn có thể dễ dàng truy cập vào cuộc trò chuyện gần đây nhất chỉ bằng cách nhấn vào hộp thoại bong bóng chat trên màn hình.
  • Đa nhiệm tốt hơn: Với tính năng này, bạn có thể trò chuyện trong khi đang sử dụng các ứng dụng khác mà không bị gián đoạn.
  • Quản lý cuộc trò chuyện dễ dàng: Bạn có thể dễ dàng kéo và thả hộp thoại bong bóng chat để di chuyển nó đến vị trí thuận tiện trên màn hình và quản lý các cuộc trò chuyện của mình.
  • Thông báo nhanh chóng: Bong bóng chat hiển thị thông báo nhanh chóng khi bạn nhận được một tin nhắn mới.

Tóm lại, bong bóng chat trên Messenger là một tính năng cực kỳ hữu ích, giúp bạn có thể nhận và trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng mà không cần mở và truy cập vào ứng dụng Messenger.

3. Lỗi không mở được bong bóng chat Messenger trên iPhone

Cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone rất đơn giản nhưng không phải thiết bị nào cũng thực hiện được. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây ra lỗi mở bong bóng chat Messenger trên điện thoại iPhone mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Tài khoản Facebook không hỗ trợ 

Một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi không mở được bong bóng chat Messenger trên iPhone là do tài khoản Facebook không hỗ trợ. Thực tế, tính năng bong bóng chat Messenger hiện chỉ mới được thử nghiệm nên chỉ một vài tài khoản Facebook có hiển thị tính năng này.

Không bật được bong bóng chat Messenger trên iPhone do tài khoản Facebook không hỗ trợ
Không bật được bong bóng chat Messenger trên iPhone do tài khoản Facebook không hỗ trợ

Còn hầu hết các tài khoản Facebook khác khi truy cập vào mục “Thông báo” sẽ không tìm thấy tính năng tùy chỉnh “Thông báo Messenger” nên không thể mở bong bóng chat được. Trong trường hợp này, bạn phải tiếp tục truy cập vào ứng dụng Messenger để đọc và trả lời tin nhắn.

3.2. Chưa cập nhật Facebook lên phiên bản mới 

Chưa cập nhật Facebook lên phiên bản mới cũng là nguyên nhân gây ra lỗi không thể bật bong bóng chat Messenger trên iPhone thành công. Bong bóng chat Messenger trên iPhone là tính năng mới. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Facebook phiên bản cũ thì sẽ không thể tìm thấy tính năng này.

Để cập nhật Facebook lên phiên bản mới, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng App Store trên điện thoại iPhone, sau đó nhấn vào tìm kiếm ở góc dưới bên phải màn hình và nhập “Facebook”.
Cập nhật Facebook lên phiên bản mới để khắc phục lỗi không bật được bong bóng chat Messenger trên iPhone
Cập nhật Facebook lên phiên bản mới để khắc phục lỗi không bật được bong bóng chat Messenger trên iPhone
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ứng dụng Facebook, sau đó chọn “Cập nhật” để update Facebook lên phiên bản mới.
  • Bước 3: Thực hiện lại cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Thông qua cách bật bong bóng chat Messenger trên iPhone, bạn có thể nhận và gửi tin nhắn trên Messenger nhanh chóng mà không cần truy cập vào ứng dụng. Nếu không tìm thấy tính năng bong bóng chat, bạn cần đợi bản cập nhật tiếp theo từ nhà phát triển Meta.