Tương tác dễ dàng bằng cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android

Cách bật bình luận trên story Facebook iPhone và Android không hề khó. Bật bình luận trên story Facebook là một tính năng độc đáo, giúp bạn tương tác với bạn bè nhiều và tích cực hơn. Để biết được cách bật tính năng này, hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Bình luận trên story Facebook là tính năng gì?

Trước khi biết được cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android, cùng tìm hiểu xem bình luận trên story là gì?

Tính năng bình luận trên story Facebook cho phép bạn bè có thể bình luận trực tiếp trên story mà bạn chia sẻ. Bạn bè của bạn có thể xem và có thể bình luận trực tiếp trên story mà họ đăng.

Bình luận trên story và bài đăng trong dòng thời gian tương tự. Bạn có thể thể hiện ý kiến của mình bằng cách viết bình luận hoặc bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc để thể hiện tâm trạng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc xóa bình luận mà bạn đã để lại trên story. Khi bạn phản hồi bình luận của bạn bè, câu trả lời sẽ xuất hiện ngay bên dưới bình luận gốc, giúp tăng cường sự liên kết trong quá trình tương tác trên story.

Hướng dẫn cách bật bình luận trên story Facebook iPhone và Android

Sau khi đã biết được tính năng bình luận trên story Facebook là gì, cùng tìm hiểu cách bật bình luận trên story Facebook iPhone và Android theo hướng dẫn dưới đây:

Cách bật bình luận trên story Facebook iPhone

Áp dụng cách bật bình luận trên story Facebook iPhone theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên màn hình iPhone, bấm vào biểu tượng dấu + (Tạo tin mới).

Truy cập vào Facebook, bấm vào Tạo tin mới
Truy cập vào Facebook, bấm vào Tạo tin mới

Bước 2: Bạn bấm chọn Cài đặt, sau đó gạt nút kích hoạt Bình luận và bấm Lưu. Như vậy bạn đã thành công áp dụng cách bật bình luận trên story Facebook iPhone.

Bạn bấm chọn Cài đặt, sau đó gạt nút bật bình luận trên story Facebook iPhone và bấm Lưu
Bạn bấm chọn Cài đặt, sau đó gạt nút bật bình luận trên story Facebook iPhone và bấm Lưu

Bật bình luận trên story Android

Để bật bình luận story trên Android, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên điện thoại Android, chọn vào biểu tượng dấu + (Tạo tin mới).

Truy cập vào Facebook, bấm vào Tạo tin mới
Truy cập vào Facebook, bấm vào Tạo tin mới

Bước 2: Bạn bấm chọn Cài đặt bài viết, gạt nút kích hoạt Bình luận và bấm Lưu.

Bạn bấm chọn Cài đặt, sau đó gạt nút bật bình luận trên story Facebook iPhone và bấm Lưu
Bạn bấm chọn Cài đặt, sau đó gạt nút bật bình luận trên story Facebook Android và bấm Lưu

Bật bình luận trên story Facebook để làm gì?

Sau khi đã biết cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android, bạn cũng nên biết bật chúng lên có tác dụng gì.

  • Khi một story được đăng lên, bạn bè có thể không chỉ xem mà còn bình luận trực tiếp, tạo nên sự giao tiếp thân thiện và gần gũi.
  • Khi bật tính năng bình luận trên story, bạn bè có thể tự do tương tác và phản hồi trực tiếp trên story của bạn, tạo nên bầu không khí vui vẻ và hấp dẫn khi chia sẻ story trên Facebook.
  • Việc bật bình luận trên story Facebook không chỉ giúp bạn bè tương tác nhiều hơn trên những nội dung mà bạn chia sẻ, mà còn trên các trạng thái cập nhật trên story. Điều này mở rộng không gian giao tiếp ngoài trang cá nhân và tạo sự kết nối sâu sắc hơn.
  • Bật bình luận trên story Facebook còn giúp lưu giữ kỷ niệm, cho phép bạn nhớ lại những khoảnh khắc tương tác đặc biệt và trân trọng những người đã theo dõi và ủng hộ mình.

Một số điều cần biết khi bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android

Một số lưu ý khi thực hiện cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android mà bạn có thể chưa biết:

- Chỉ cần một lần bật bình luận trên story Facebook, bạn sẽ áp dụng được cho tất cả các story sau đó. Facebook sẽ thông báo ngay lập tức khi có ai đó để lại bình luận trên story của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi và phản hồi nhanh chóng.

- Bình luận trên story được tách biệt riêng, không xuất hiện trong tin nhắn Messenger, tạo sự riêng tư và rõ ràng hơn trong việc tương tác. Tuy nhiên, tính năng này cũng có một số giới hạn tùy thuộc vào chế độ hiển thị:

  • Tất cả mọi người, kể cả những người không phải bạn bè, có thể nhìn thấy bình luận trên story của bạn. Tuy nhiên, chỉ những người đã kết bạn mới có thể để lại bình luận.
  • Chỉ những người thuộc danh sách bạn bè hoặc nhóm đối tượng mà bạn đã tùy chỉnh mới có thể bình luận. Những người khác, dù đã kết bạn, chỉ có thể xem các bình luận mà thôi.

Cách kiểm soát bình luận trên story Facebook hiệu quả

Cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android giúp bạn tăng cường tương tác với bạn bè. Tuy nhiên, cần kiểm soát để tránh những bình luận độc hại trên Facebook, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo:

  • Thiết lập quyền riêng tư: Bạn nên giới hạn những người có thể xem story và bình luận trên story của bạn, hoặc chỉ chia sẻ cho những người bạn thực sự muốn họ nhìn thấy.
  • Chặn người dùng không mong muốn: Nếu có ai đó liên tục để lại bình luận tiêu cực hoặc không mong muốn, bạn có thể chặn người đó khỏi việc xem và bình luận trên story của bạn.
  • Báo cáo bình luận không phù hợp: Nếu bạn gặp phải các bình luận vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn có thể báo cáo với Facebook để được xử lý.
Báo cáo bình luận là cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android không bị phiền toái
Báo cáo bình luận là cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android không bị phiền toái
  • Sử dụng các công cụ quản lý bình luận của Facebook: Facebook cung cấp các công cụ để giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát bình luận trên story. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để lọc và quản lý bình luận một cách hiệu quả.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi không bật được bình luận trên story Facebook

Khi bạn đã thực hiện theo cách bật bình luận trên story Facebook iPhone và Android mà vẫn không bật được bình luận, dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân không bật được bình luận trên story Facebook

Một số nguyên nhân phổ biến khi không bật được bình luận trên story Facebook:

  • Phiên bản Facebook bạn đang sử dụng chưa có hỗ trợ tính năng bình luận trên story.
  • Facebook của bạn đang bị lỗi.
  • Nhà sản xuất đang cập nhật chức năng mới trên Facebook nên gây ra lỗi.
  • Xung đột giữa các phần mềm trên điện thoại, dẫn đến lỗi hệ thống.
  • Bạn quên bật bình luận trên story Facebook mà vẫn tưởng là bật rồi.
  • Lỗi do đường truyền kết nối mạng trên thiết bị mà bạn đang dùng.
  • Có thể bạn đã tắt tính năng bình luận trên story.

Mỗi nguyên nhân kể trên sẽ có cách xử lý khác nhau, cùng theo dõi tiếp cách khắc phục lỗi không bật được bình luận trên story dưới đây nhé!

Biện pháp khắc phục lỗi không bật được bình luận trên story Facebook

Dưới đây là 4 cách khắc phục lỗi không bật được bình luận trên story Facebook

Cách 1: Gỡ cài đặt Facebook và tải lại

Một lý do khiến bạn không thể bình luận trên story có thể là do tài khoản của bạn chưa được cập nhật tính năng này. Gỡ bỏ ứng dụng Facebook và bắt đầu tải lại ứng dụng phiên bản mới nhất. Đôi khi, bạn sẽ cần đợi thêm một thời gian để tính năng này được kích hoạt.

Cách 2: Kiểm tra bản cập nhật của Facebook

Để kiểm tra xem Facebook có phiên bản mới hay không, hãy mở App Store (đối với iOS) hoặc CH Play (đối với Android), tìm kiếm ứng dụng Facebook và xem có tùy chọn cập nhật không. Nếu có, hãy nhấn vào để cập nhật phiên bản mới nhất.

Cách 3: Tiến hành đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại

Một cách bật bình luận trên story Facebook iPhone, Android đơn giản đó là đăng xuất tài khoản ra và đăng nhập lại.

Đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại
Đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại

Cách 4: Khởi động lại điện thoại

Sau một thời gian dài sử dụng, điện thoại cần được khởi động lại để cải thiện hiệu suất và loại bỏ các tệp tạm thời gây ra xung đột hệ thống. Việc này không chỉ giúp máy hoạt động mượt mà hơn mà còn có thể giúp ứng dụng Facebook hoạt động ổn định và khắc phục lỗi không thể bình luận trên story.

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách bật bình luận trên story Facebook iPhone và Android để giúp bạn tương tác được với bạn bè của mình tích cực hơn. Bên cạnh đó, bài viết còn chỉ ra những lưu ý khi bật bình luận trên story Facebook và một số biện pháp khắc phục lỗi giúp bạn thành công trong việc thực hiện.