Bạch Dương Nam hợp với cung nào? Bật mí tính cách và tình cảm từ A-Z

Bạch Dương nam hợp với cung nào? Cung Bạch Dương là một trong 12 cung hoàng đạo, đại diện cho sự nam tính mạnh mẽ, kiên định và gan dạ. Họ thường phát huy tinh thần lãnh đạo nhiệt huyết và khao khát đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Do đó, không hề dễ dàng để chọn ra được nửa kia phù hợp với nam giới cung này.

Tổng quan về cung Bạch Dương nam (21/2 - 19/4)

Bạch Dương là chòm sao đầu tiên trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo nằm ở vị trí giữa độ thứ 30 của kinh độ thiên thể. Nhờ nhận được sự chiếu mệnh của chòm sao Hỏa, Bạch Dương rất hợp với màu đỏ, giúp mang lại nhiều may mắn và vượng khí trong mọi tình huống cuộc sống.

Sơ yếu lý lịch của cung Bạch Dương:

  • Tên gọi: Bạch Dương (Dương Cưu)
  • Tên tiếng Anh: Aries
  • Kí hiệu:
  • Ngày sinh: 21/03 đến 19/04
  • Biểu tượng: Con cừu đực
  • Nguyên tố chủ đạo: Lửa
  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Hoả
  • Vị thần đại diện: Athena

Để biết được Bạch Dương nam hợp với cung nào, bên cạnh thông tin sơ yếu lý lịch còn cần dựa vào đặc điểm tính cách của các chàng trai cung này:

  • Ưu điểm: Nam Bạch Dương tự tin và quyết đoán trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm, trung thực và sự năng động, sẵn sàng đối mặt với thách thức là những ưu điểm nổi bật của nam giới cung này.
  • Nhược điểm: Nam Bạch Dương đôi khi lại rất thiếu trách nhiệm, dễ nổi nóng và không giữ được bình tĩnh trong một số trường hợp có sự xung đột xảy ra. Ngoài ra, nam Bạch Dương rất thích chiếm hữu và kiểm soát người khác.

Do đó, mẫu người lý tưởng của Bạch Dương nam trong tình yêu sẽ là những cô gái xinh đẹp, tự tin và không phụ thuộc quá nhiều vào người yêu. Bạch Dương nam mong muốn đối phương cũng có khả năng quyết đoán trong mọi tình huống giống như mình.

Song song đó, họ cũng thích nửa kia của mình phải có sự mềm mỏng và dịu dàng. Điều này xuất phát từ tính cách thích quản lý, kiểm soát người khác của nam giới cung này.

Nam thuộc cung Bạch Dương thuộc nhóm nguyên tố lửa, có tính cách đam mê, hung hăng, táo bạo, bốc đồng, sáng tạo và can đảm.

Nam thuộc cung Bạch Dương thuộc nhóm nguyên tố lửa, có tính cách đam mê, hung hăng, táo bạo, bốc đồng, sáng tạo và can đảm.

Cung Bạch Dương nam hợp với cung nào khi yêu?

Bạch Dương nam hợp với cung nào? Nam giới thuộc cung Bạch Dương đều rất giàu năng lượng và có sức hút nhất định với phái đẹp. Trong 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình, Sư Tử, Xử Nữ, Bảo Bình là những cung hợp Bạch Dương nam nhất trong tình yêu.

Nam Bạch Dương - nữ Thiên Bình

Thiên Bình chính là cái tên mà nhiều người nhớ đến khi tìm hiểu Bạch Dương nam hợp với cung nào. Cặp đôi này tạo nên một sự kết hợp lý tưởng giữa đặc điểm mạnh mẽ của nam Bạch Dương và tính cách hòa nhã, thân thiện của nữ Thiên Bình. Nam Bạch Dương thể hiện sự tự tin, quyết đoán, trong khi nữ Thiên Bình ưa thích sự hòa giải, luôn tôn trọng quan điểm của người khác.

Tính cách thân thiện của nữ Thiên Bình có thể làm dịu đi sự nhiệt huyết và thẳng thắn của nam Bạch Dương. Đồng thời, tính độc lập, quyết đoán của Bạch Dương có thể khích lệ cũng như động viên Thiên Bình trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Mặc dù vậy, cặp đôi này cũng có thể đối mặt với một số khó khăn. Nam Bạch Dương có thể cảm thấy mất kiên nhẫn với sự cân nhắc và phân tích kỹ lưỡng của Thiên Bình. Sự lưỡng lự, cân nhắc của cô ấy có thể làm chàng cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu họ biết tôn trọng, thấu hiểu cho nhau, họ có thể xây dựng một mối quan hệ hài hòa và thú vị.
Tỷ lệ phù hợp trong tình yêu giữa Nam Bạch Dương và nữ Thiên Bình là 78%. Đây cũng là một con số khá tốt để các bạn Thiên Bình có thể an tâm khi được một chàng Bạch Dương tán tỉnh.

Nam Bạch Dương - nữ Sư Tử

Bạch Dương nam hợp với cung nào? Bạn có thể cân nhắc đến cung Sư Tử. Cặp đôi này thường được mô tả là tràn đầy năng lượng và sự hấp dẫn. Cả nam Bạch Dương - nữ Sư Tử đều sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự tin. Nam Bạch Dương thường được biết đến với khả năng lãnh đạo xuất sắc và tính thẳng thắn, trong khi nữ Sư Tử luôn muốn nổi bật, thích được chú ý.

Sự lạc quan, động lực của họ có thể thúc đẩy lẫn nhau để cùng đạt được mục tiêu và ước mơ cá nhân. Đây là một cặp đôi đầy nhiệt huyết, đam mê, không ngừng cố gắng để nâng cao cuộc sống của cả hai.

Tuy nhiên, xung đột có thể nảy sinh khi cả hai đều muốn kiểm soát và dẫn dắt mọi thứ. Điều quan trọng nhất là cả hai người cần học cách chia sẻ quyền lãnh đạo đồng thời biết tôn trọng ý kiến của đối phương.
Bạch Dương và Sư Tử có tỷ lệ hòa hợp đến 85%. Cặp đôi đầy năng lượng sẽ tạo nên một sự kết hợp mới mẻ và lúc nào giữa họ cũng có vô vàn điều muốn chia sẻ cùng đối phương!

Bạch Dương nam hợp với cung nào?​ Cả nam Bạch Dương - nữ Sư Tử đều sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự tin
Bạch Dương nam hợp với cung nào?​ Cả nam Bạch Dương - nữ Sư Tử đều sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự tin

Nam Bạch Dương - nữ Xử Nữ

Bạch Dương nam hợp với cung nào? Xử Nữ là một trong những cung rất hợp với Bạch Dương. Đây là một cặp đôi có tiềm năng tạo ra một mối quan hệ ổn định, cân bằng. Trong khi Bạch Dương thường được biết đến với tính cách mạnh mẽ, độc lập và nhiệt huyết, thì Xử Nữ lại nổi bật với tính tỉ mỉ, thấu đáo, tinh tế hơn.

Xử Nữ có khả năng mang lại sự ổn định cho cuộc sống của Bạch Dương, giúp họ tập trung vào mục tiêu mà không bị phân tâm. Sự tinh tế và tỉ mỉ của Xử Nữ cũng giúp làm cân bằng với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn của Bạch Dương.

Mặc dù vậy, cặp đôi này có thể gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm. Trong khi Bạch Dương thường thể hiện tình cảm một cách trực tiếp, thì Xử Nữ có thể cảm thấy ngần ngại, dè dặt. Điều này đòi hỏi họ phải chia sẻ, thấu hiểu nhau hơn để tôn trọng cách yêu của đối phương.
Theo tử vi, nữ Xử Nữ có độ hòa hợp khoảng 80% với nam Bạch Dương. Trong mối quan hệ này, Bạch Dương thường có phần chủ động hơn và gần như mang tính quyết định cho các việc trọng đại.

Sự tinh tế, tỉ mỉ của nữ Xử Nữ luôn khiến nam Bạch Dương xiêu lòng
Sự tinh tế, tỉ mỉ của nữ Xử Nữ luôn khiến nam Bạch Dương xiêu lòng

 Nam Bạch Dương - nữ Bảo Bình

Bạch Dương nam hợp với cung nào? Nam Bạch Dương - nữ Bảo Bình là một cặp đôi đặc biệt, sáng tạo và cá tính. Cả hai đều mang trong mình tinh thần đổi mới cũng như trí tưởng tượng phong phú. Bạch Dương nổi bật với tính độc lập và lòng tự tin không kém, trong khi Bảo Bình lại thể hiện sự cởi mở, luôn hướng ngoại.

Sức sáng tạo, khả năng tưởng tượng của họ là nguồn động viên cho một mối quan hệ đầy sức hút và năng lượng. Họ thúc đẩy lẫn nhau vượt qua mọi thử thách đồng thời đạt được những mục tiêu lớn lao.

Tuy nhiên, tính độc lập của mỗi người cũng có thể tạo ra những khó khăn. Bạch Dương yêu tự do và có thể cảm thấy bị ràng buộc trong mối quan hệ, đòi hỏi sự hiểu biết, tôn trọng đối với không gian cá nhân của nhau để họ có thể xây dựng một mối quan hệ vững chắc.
Cả hai chòm sao này đều có tính độc lập cao. Chính vì vậy mức độ hòa hợp của họ chỉ ở mức khoảng 70%. Nếu cả hai không điều tiết được cái tôi của mình thì mối quan hệ có thể sẽ có chiều hướng xấu.

Bạch Dương nam hợp với cung nào trong tình bạn, công việc? 

Trong tình bạn hay công việc, Bạch Dương nam hợp với cung nào? Khi đã thấu hiểu được tính cách Bạch Dương, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra những chòm sao phù hợp, thúc đẩy công việc thăng tiến và tạo nên mối quan hệ tình bạn bền vững:

Nam Bạch Dương và Sư Tử

Bạch Dương và Sư Tử đều là những người có tính cách mạnh mẽ và sôi nổi. Không chỉ hợp với nữ Sư Tử mà các chàng trai Bạch Dương còn hợp với cả những chàng trai Sư Tử. Khi kết hợp cùng nhau, họ sẽ tạo nên nguồn năng lượng vô cùng mới mẻ, tạo ra nhiều điều thú vị.

Đặc biệt, cả hai đều có tính cách mạnh mẽ kiên trì. Do đó họ sẽ luôn đồng hành cùng nhau để cùng phát triển, sự nghiệp cả hai sẽ ngày càng rực rỡ hanh thông.

Nam Bạch Dương và Thiên Yết

Thiên Yết có tính cách cần cù chăm chỉ, khi kết hợp với Bạch Dương, chòm sao này sẽ thúc đẩy để Bạch Dương tránh được tình trạng làm việc ngẫu hứng, ào ạt. Nhờ đó, Bạch Dương có được sự thận trọng tốt hơn, đồng thời cũng mang đến cho Thiên Yết nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ, thúc đẩy Thiên Yết dám nghĩ dám làm. Dù là trong tình bạn hay trong công việc, họ cũng sẽ là một đôi bạn cùng tiến.

Khi hai chòm sao này kết hợp, họ đều cảm nhận được những điểm yếu của bản thân và tìm cách cải thiện. Sự ủng hộ khích lệ từ đối phương là nền tảng xây dựng mối quan hệ bền vững theo thời gian.

Bạch Dương nam và Thiên Yết rất hòa hợp trong công việc và tình bạn
Bạch Dương nam và Thiên Yết rất hòa hợp trong công việc và tình bạn

Nam Bạch Dương và Song Tử

Cả hai chòm sao này đều có cùng sở thích và tính cách, thích sự vui vẻ, yêu ghét rõ ràng. Do đó, làm bạn hay kết hợp trong công việc, họ cũng đều cảm thấy vô cùng hứng thú. Tuy nhiên, đánh giá chung thì họ sẽ hợp hơn trong mối quan hệ bạn bè.

Cả hai chòm sao này đều luôn khát khao làm người tiên phong nên trong công việc có thể có cạnh tranh nhau nếu cùng lĩnh vực. Ngược lại khi làm bạn bè, họ sẽ có chung quan điểm và nhận thức, sẵn sàng đưa ra những lời khuyên hữu ích cho đối phương.

Khi yêu Bạch Dương nam sẽ là người như thế nào?

Khi tìm hiểu bạch dương nam hợp với cung nào bạn sẽ biết được bạch dương nam khi yêu sẽ là người như thế nào. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận và hạ gục trái tim chàng trai này một cách nhanh chóng.

Dấu hiệu biểu hiện cung Bạch Dương nam thích bạn

Bạch Dương không tỏ ra rụt rè hay ẩn giấu khi họ thích ai đó. Thay vào đó, họ sẽ tỏ tình một cách trực tiếp và không chần chừ. Nam giới thuộc cung Bạch Dương sẽ tích cực tìm cách tiếp xúc và giao tiếp với người mà họ cảm thấy hứng thú. Họ luôn quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt về người mình thích, như thói quen, sở thích hoặc sinh nhật. Chàng trai Bạch Dương sẽ tỏ ra quan tâm bằng cách nhìn say đắm, cười tươi và thể hiện sự ấm áp thông qua những cái ôm nồng nhiệt đối với cô gái mà họ yêu thích.

Nếu Bạch Dương nam chủ động tiếp xúc với bạn rất có thể họ thích bạn
Nếu Bạch Dương nam chủ động tiếp xúc với bạn rất có thể họ thích bạn

Khi yêu Bạch Dương nam sẽ thể hiện như thế nào? 

Với tính cách đặc trưng của mình, nam Bạch Dương sẽ là một người yêu ghét rõ ràng. Họ yêu hết mình nhưng khi đã hết yêu thì với họ mọi thứ cũng không còn gì luyến tiếc:

  • Cuồng nhiệt và bá đạo: Họ thể hiện tình cảm ở mọi lúc, nhìn người thương với ánh mắt si mê không cần giấu diếm. Họ cũng luôn tạo nhiều bất ngờ cho đối phương khiến mối quan hệ luôn tưng bừng, náo nhiệt.
  • Nam Bạch Dương luôn muốn nắm quyền chủ động trong tình yêu. Họ có lòng tự tôn cao, thích bạn gái công nhận mình, tin tưởng và dựa dẫm vào mình. Chính vì tính cách này, họ rất dễ ghen tuông và nổi nóng nếu đối phương có hành vi hay lời nói có ý quan tâm đến người khác.
  • Tính cách thay đổi thất thường, thoắt vui thoắt buồn. Thỉnh thoảng họ sẽ giận dỗi như những đứa trẻ, cốt là để người yêu chiều chuộng nâng niu.
Bạch Dương Nam khá bá đạo trong tình yêu
Bạch Dương Nam khá bá đạo trong tình yêu

Dù thế nào, thì đây là một chàng trai vô cùng chung thủy và si tình. Do đó, nếu có được sự thấu hiểu, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc viên mãn khi sánh đôi cùng một anh chàng Bạch Dương. Nên nhớ, đừng bao giờ thách thức và khiêu chiến họ, vì cách họ rời xa bạn cũng mạnh mẽ như cách mà họ yêu bạn.

Cách tán tỉnh cung Bạch Dương nam

Với sự can đảm, nhiệt huyết đặc trưng của người Bạch Dương, bạn có thể tạo ấn tượng với họ bằng cách sau:

  • Thể hiện tính độc lập: Nam Bạch Dương thường đánh giá cao tính độc lập và muốn ở bên người có phẩm chất tương tự. Hãy cho họ thấy bạn cũng là một người tự lập, có quan điểm riêng, không phụ thuộc vào người khác quá nhiều. Bạn có thể thể hiện điều này qua cách sống cũng như quan điểm của mình.
  • Tạo ra những thách thức: Bạch Dương thích mạo hiểm và cuộc sống đầy màu sắc. Bạn có thể mời họ tham gia các hoạt động thú vị như leo núi, khám phá món ăn mới, hoặc thể dục ngoài trời. Đây là cách tốt để tạo cơ hội gần gũi, khám phá nhau trong một môi trường sôi động.
  • Tự tin và thẳng thắn: Bạch Dương thích sự tự tin, luôn thẳng thắn trong giao tiếp. Đừng ngần ngại bày tỏ ý kiến của mình một cách mạnh mẽ và thẳng thắn. Họ sẽ đánh giá cao can đảm, sự trung thực của bạn.
  • Khích lệ, động viên: Dù lạc quan và năng động, Bạch Dương cũng có thể gặp khó khăn hay buồn chán. Hãy luôn sẵn lòng động viên, khích lệ họ khi cần. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp họ tự tin hơn, mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống.
  • Tôn trọng sự độc lập: Bạch Dương không thích bị kiểm soát hoặc hạn chế trong mối quan hệ. Hãy tôn trọng và cho họ không gian riêng. Điều này có nghĩa là không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của họ, đồng thời tôn trọng quyết định của họ.
  • Tham gia vào hoạt động thể thao: Nếu có cơ hội, hãy tham gia cùng họ vào các hoạt động thể thao. Bạch Dương thường đam mê thể thao và sẽ rất vui khi có bạn cùng tham gia. Điều này cũng là cơ hội tốt để gần gũi xây dựng mối quan hệ.
Nam Bạch Dương thường đánh giá cao những cô nàng có cá tính độc lập
Nam Bạch Dương thường đánh giá cao những cô nàng có cá tính độc lập

Để xác định Bạch Dương nam hợp với cung nào cần dựa trên đặc điểm tính cách của cung này. Bạch Dương nam hợp nhất với những cô gái vừa thông minh, nhanh nhẹn, vừa dịu dàng, tinh tế, tỉ mỉ. Bởi những cô gái có tính cách này sẽ dung hoà với nam Bạch Dương, giúp cho cuộc sống của cả hai luôn hạnh phúc và không xảy ra những xung đột không mong muốn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo.