Tin tức Ô tô/Xe máy

Tổng hợp những mẫu xe máy 50cc cho học sinh nam từ phân khúc tầm trung đến cao cấp

Quốc Hùng Kawasaki

Bảng tổng hợp top 10 các thương hiệu xe máy 50cc cho học sinh nam chính là cơ sở để bạn chọn được dòng xe uy tín, chất lượng. Với sự đa dạng về giá cả, khách hàng có thể dành sự quan tâm đến dòng 50cc tầm trung hoặc cao cấp như Wave Halim, Sirius Halim, Daelim IKD RC Sirius, SYM Shark, Candy Hermosa Kymco 2024,...

Xe máy 50cc là gì? Điểm khác biệt so với các dòng khác

Trước khi tìm hiểu về các mẫu xe máy 50cc cho học sinh nam bạn cần nắm được đặc điểm của dòng xe này, tại sao nó lại được gọi là 50cc, phân khúc xe này có gì khác biệt so với các dòng đang được bán trên thị trường.

Được biết, xe 50cc còn được gọi với một cái tên khác là xe 50 phân khối, được trang bị động cơ có dung tích xi lanh nhỏ. Đặc điểm của mẫu xe này là sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, người chưa có bằng A1.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện 2 loại xe 50cc là xe ga và xe số với giá thành dao động trong khoảng từ 15 - 40 triệu đồng.

Mặc dù sử động cơ dung tích nhỏ nhưng xe vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, bảng màu bắt mắt, mẫu mã đa dạng,... đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Xe 50 phân khối sử dụng động cơ có dung tích xi lanh nhỏ khoảng 50cc
Xe 50 phân khối sử dụng động cơ có dung tích xi lanh nhỏ khoảng 50cc

TOP những xe máy 50cc cho học sinh nam tốt nhất năm

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm xe máy 50cc cho học sinh nam thì đừng quên tham khảo những thông tin dưới đây trước khi quyết định mua.

Phân khúc tầm trung

Trong tầm giá dao động trong khoảng 15 - 25 triệu đồng, khách hàng có thể dành sự quan tâm đến những dòng xe cụ thể như:

Xe máy 50cc cho học sinh nam Wave Halim

Đây là một trong những chiếc xe được đánh giá với chất lượng vận hành ổn định, thiết kế bắt mắt. Phiên bản 50cc mang những đặc trưng của dòng Wave truyền thống với thiết kế thon gọn, mạnh mẽ. Tuy nhiên, điểm độc đáo khiến hãng xe này được các bạn nam ưa chuộng là sở hữu bộ vành đúc vô cùng cá tính.

Đầu xe máy được trang bị cụm đèn pha to, tích hợp cùng cặp xi nhan mắt cáo. Xe sử dụng động có có dung tích xy lanh 49.5 cm3, cung cấp hiệu suất ổn định, di chuyển mượt mà mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Hiện tại, Wave Halim đang được niêm yết với mức giá 16 triệu đồng.

Với giá bán hấp dẫn, Wave Halim là chiếc xe được nhiều nam sinh lựa chọn
Với giá bán hấp dẫn, Wave Halim là chiếc xe được nhiều nam sinh lựa chọn

Xe máy 50cc cho học sinh nam Sirius Halim

Mẫu xe số của thương hiệu Sirius đang là cái tên được chú ý nhất trong những dòng xe máy 50cc cho học sinh nam hiện nay. Sirius Halim sở hữu thiết kế thể thao gọn gàng, khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng.

Bộ vành đúc nguyên khối kết hợp màu sắc đa dạng từ đen - đỏ đến xanh dương - trắng và xanh tím than, rất phù hợp với những chàng trai năng động.

Xe sử dụng động cơ 4 thì, phía trước có hệ thống phanh đĩa lớn, phía sau có phanh tang trống đảm bảo an toàn khi di chuyển. Ngoài ra, Sirius Halim còn được trang bị đèn Halogen ánh sáng vàng giúp người điều khiển dễ dàng quan sát. Đặc biệt, hệ thống giảm xóc với thụt dầu và lò xo đôi mang lại cảm giác thoải mái trong suốt quá trình lưu thông.

Theo thông tin từ các đại lý, giá Sirius Halim 50cc vành đúc đang được bán với giá 16 triệu đồng.

Xe máy 50cc cho học sinh nam Halim của Sirius nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng
Xe máy 50cc cho học sinh nam Halim của Sirius nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng

Xe máy 50cc cho học sinh nam Daelim IKD RC Sirius

Daelim IKD RC Sirius là lựa chọn phù hợp cho những bạn nam đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe máy có thiết kế thể thao, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và giá thành hợp lý.

Một số ưu điểm nổi bật của dòng xe này có thể kể đến như:

  • Sử dụng động cơ cho công suất tối đa 50cc, tương đương 6.12kW/7500 rpm, giúp bạn di chuyển linh hoạt trong thành phố.
  • Với quãng đường 100km, xe chỉ tiêu tốn 1.8 lít nhiên liệu.
  • Hệ thống làm mát bằng không khí giúp hạn chế tiếng ồn và độ rung lắc.
  • Sử dụng hệ thống chiếu sáng Halogen, rất an toàn khi di chuyển vào ban đêm.
  • Giá bán hấp dẫn, chỉ chưa đến 16 triệu đồng, phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh.
Daelim IKD RC Sirius phù hợp với những bạn nam cá tính, yêu thích phong cách thể thao
Daelim IKD RC Sirius phù hợp với những bạn nam cá tính, yêu thích phong cách thể thao

Xe máy 50cc cho học sinh nam SYM Shark

Mẫu xe ga 50cc SYM Shark trở nên ấn tượng nhờ kiểu dáng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và sắc nét. Chiếc xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, cân đối, phù hợp với những nam sinh có chiều cao khiêm tốn. Bảng màu của SYM Shark rất đa dạng, bao gồm các tone chính như xanh dương, trắng bóng, xám xi măng,.. hợp thời trang và được các bạn yêu thích.

Tương tự như Sirius Halim, xe SYM Shark vận hành nhờ vào động cơ 4 thì, công suất tối đa 2.45 kW/8000 rpm, mô-men cực đại 3.2 Nm/6500rpm, mang đến cảm giác lái xe khỏe khoắn. Dung tích bình xăng với sức chứa 5.2 lít giúp bạn an tâm với những cung đường dài.

Theo giá niêm yết của SYM, phiên bản Shark 50cc có giá 24,5 triệu đồng cho tất cả các màu.

 SYM Shark toát lên diện mạo sang trọng và thời trang
 SYM Shark toát lên diện mạo sang trọng và thời trang

Xe máy 50cc cho học sinh nam Roma Lite S

Chiếc xe ghi điểm với người dùng nhờ thiết kế tinh tế, hiện đại, được trang bị đèn pha LED hình kim cương cao cấp. Đặc biệt, bảng màu của Roma Lite S rất đa dạng với hơn 10 lựa chọn khác nhau từ tone trung tính đến màu sắc tươi sáng, phù hợp với mọi phong cách và giới tính.

Với mức giá chưa đến 22 triệu đồng, xe tay ga Roma Lite S 2024 nằm trong phân khúc giá tầm trung, đáp ứng nhu cầu sử dụng của học sinh, sinh viên.

 Roma Lite S màu đen nam tính và mạnh mẽ
 Roma Lite S màu đen nam tính và mạnh mẽ

Xe máy 50cc cho học sinh nam DK Roma SX

DK Roma SX 50cc là dòng xe ga chất lượng luôn được các đại lý gợi ý đến khách hàng khi mua xe. Ấn tượng đầu tiên mà chiếc xe mang đến cho bạn là sự hiện đại trong thiết kế, sắc sảo trong từng đường nét, mang một diện mạo thời thượng, kiểu dáng trendy. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng 4 kỳ, phanh đĩa phía trước và phanh cơ phía sau, sử dụng lốp không săm Kenda có khả năng tự vá.

Hiện nay, giá bán của DK Roma SX 50cc khoảng 23,5 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý và tương xứng với những gì mà chiếc xe mang lại.

Dòng Roma SX 50cc của DK mang diện mạo thời thượng, kiểu dáng trendy
Dòng Roma SX 50cc của DK mang diện mạo thời thượng, kiểu dáng trendy

Phân khúc cao cấp

Thị trường xe 50cc ngày càng đa dạng với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu mới. Bên cạnh những dòng xe ở mức giá tầm trung, phân khúc xe 50cc cũng có phiên bản cao cấp dành cho đối tượng khách hàng dư dả về kinh tế.

Candy Hermosa Kymco 2024

Kymco là cái tên không hề xa lạ với những tín đồ mê xe. Nổi bật trong số các dòng xe máy 50cc cho học sinh nam của hãng là Kymco Candy Hermosa 50cc - chiếc xe được học sinh, sinh viên dành sự ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn.

Chiếc xe sở hữu thiết kế cuốn hút, sành điệu kết hợp hài hoà, tinh tế giữa các chi tiết và phụ kiện để mang đến một vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt. Nổi bật phía đầu xe là chiếc dạng tem nổi mạ crom sáng bóng. Phần thân xe với dòng chữ Candy 50 Hermosa bóng có ánh kim toát lên vẻ trẻ trung và năng động. Vỏ xe được làm hoàn toàn bằng nhựa ABS bền đẹp có khả năng chống phai màu, đảm bảo luôn giữ được độ mới.

Mức giá niêm yết của chiếc xe tại một số đại lý dao động trong khoảng 28 - 28,5 triệu đồng.

Candy Hermosa Kymco 2024 có khả năng chống phai màu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt
Candy Hermosa Kymco 2024 có khả năng chống phai màu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Espero Classic SE FI

Đến thời điểm hiện tại, Espero Classic SE FI là một trong những mẫu xe có chế điện tử nằm trong phân khúc 50 phân khối. Chiếc xe nổi bật với thiết kế trẻ truyền thống pha chút hiện đại, thời trang. Đèn pha LED cổ điển đạt hiệu quả chiếu sáng cao, tấm khiên kim loại gắn ở mặt nạ trước mang lại ấn tượng mạnh mẽ, ngoại hình cuốn hút bởi lớp sơn cao cấp.

Theo thông tin nhà sản xuất công bố, Espero Classic SE FI sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI tiên tiến, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Giá bán của chiếc xe này ngang bằng với Candy Hermosa Kymco 2024, khoảng 28 - 28,5 triệu đồng.

Dòng xe máy 50cc cho học sinh nam Espero Classic SE FI được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Dòng xe máy 50cc cho học sinh nam Espero Classic SE FI được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Piaggio LiBerty

Nhắc đến xe máy 50cc cho học sinh nam không thể không kể đến dòng xe Liberty đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm với hàng triệu chiếc xe được bán ra. Trong số các thiết kế xe của hàng, động cơ 50cc là phiên bản đặc biệt chuyên dùng phục vụ khách hàng là học sinh, sinh viên,

Kế thừa thành công của thế hệ đàn anh, Piaggio đã tạo nên phiên bản LiBerty 50cc vô cùng hoàn hảo. Chiếc xe sử dụng động cơ i-Get 50cc cho hiệu suất hoạt động cao, ổn định trên mọi cung đường. Hãng chú trọng đến cơ vận hành thân thiện môi trường, tiêu hao ít nhiên liệu, tiêu chuẩn khí thái chế Euro 04.

Giá thành của chiếc xe này cao hơn hẳn so với các dòng 50cc. Hiện tại, bản 50cc đang được bán ra thị trường giá 39,9 triệu đồng.

Khách hàng phải bỏ ra số tiền gần 40 triệu đồng mới có thể sở hữu Piaggio LiBerty
Khách hàng phải bỏ ra số tiền gần 40 triệu đồng mới có thể sở hữu Piaggio LiBerty

So sánh giá xe máy 50cc cho học sinh nam mới và cũ 

Bảng thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết mức giá xe mới và xe cũ của một số dòng xe máy 50cc để thấy được sự chênh lệch giá cả rõ ràng nhất.

ĐTV: Đồng

Loại xe

Giá niêm yết xe mới

Giá xe cũ

Wave Halim

16.000.000

10.000.000 - 12.000.000

Sirius Halim

16.000.000

10.000.000 - 12.000.000

Daelim IKD RC Sirius

15.990.000

11.000.000 - 11.500.000

SYM Shark

24.500.000

18.000.000 - 19.000.000

DK Roma SX

23.500.000

17.000.000 - 18.000.000

Candy Hermosa Kymco 2024

28.500.000

23.000.000 - 23.500.000

Espero Classic SE FI

28.000.000

23.000.000 - 23.500.000

Piaggio LiBerty

39.500.000

33.000.000 - 34.000.000

Nên mua xe máy 50cc cho học sinh nam cũ hay mới?

Bạn cần ghi nhớ tất cả các dòng xe máy 50cc cho học sinh nam cũng như nắm rõ những ưu, nhược điểm của từng hãng mới có thể giải đáp được băn khoăn nên mua xe cũ hay mới.

Trên thực tế, việc sở hữu một chiếc xe có độ mới 100% là niềm mơ ước của đại đa số các bạn học sinh. Nếu khả năng kinh tế cho phép, bạn hãy chọn cho mình chiếc xe “đập hộp” để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, việc mua xe cũ cũng là gợi ý không tồi bởi số tiền tiết kiệm so với một chiếc xe mới giảm đáng kể.

Như vậy, quyết định nên mua xe cũ hay mới sẽ phụ thuộc phần lớn vào số tiền hiện có là bao nhiêu, có đủ để mua một chiếc xe mới hay không. Nếu không đủ, bạn nên chuyển sang dòng xe đã qua sử dụng.

Quyết định mua xe cũ hay mới phù thuộc hoàn toàn vào tình hình tài chính của bạn
Quyết định mua xe cũ hay mới phù thuộc hoàn toàn vào tình hình tài chính của bạn

Những lưu ý giúp chọn mua xe máy 50cc cho học sinh nam phù hợp 

Để sở hữu cho bản thân một chiếc xe ưng ý, phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn thương hiệu xe máy 50cc uy tín, chuyên dùng cho học sinh nam: Đây là tiêu chí đầu tiên mà phụ huynh cần quan tâm để để đảm bảo độ an toàn. Ưu tiên những hãng xe máy có tên tuổi, danh tiếng trên thị trường.
  • Thiết kế phù hợp với vóc dáng người dùng: Tùy thuộc vào vóc dáng, chiều cao của học sinh để bạn lựa chọn dòng xe phù hợp.
  • Quan tâm đến động cơ xe: Khi mua xe 50cc, bạn cần tìm hiểu kỹ về động cơ, khả năng vận hành của xe. Nên chọn những chiếc xe được trang bị động cơ nhập khẩu, tiêu hao nhiên liệu ít, thân thiện với môi trường.
  • Xem xét đến các tiện ích đi kèm: Những trang bị tiện ích trên xe mang lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Bạn hãy dành sự quan tâm đến những mẫu xe có cốp đồ lớn, đồng hồ hiển thị thông minh, rõ ràng, đèn pha và xi nhan độ sáng cao,...
  • Chú trọng đến chế độ bảo hành: Trong danh sách các lưu ý để lựa chọn xe máy 50cc cho học sinh nam, bạn không thể bỏ qua chế độ bảo hành. Khách hàng nên chọn các thương hiệu xe có thời gian bảo hành dài hạn.
Khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu xe 50cc uy tín
Khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những thương hiệu xe 50cc uy tín

Việc cập nhật và nắm rõ các thông tin liên quan đến xe máy 50cc cho học sinh nam mới nhất hiện nay giúp bạn dễ dàng nắm được danh sách các mẫu xe uy tín, chất lượng, được người dùng đánh giá cao. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về mức giá hiện tại để có sự cân nhắc về tài chính và chọn cho bản thân một chiếc xe phù hợp.

BÀI LIÊN QUAN