Giá bán Honda Vision 50cc cao ngất ngưởng ngang phiên bản 110cc

Honda Vision 50cc đang được bán với mức giá khoảng 38 triệu. Con số này được đánh giá là khá cao so các dòng xe khác và ngang với phiên bản Vision 110cc. Tuy nhiên, khối động cơ và dung tích giảm đi một nửa giúp xe phù hợp với đa dạng đối tượng sử dụng.

Xe Vision 50cc giá bao nhiêu?

Honda Vision 50cc giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm bởi chiếc xe này trở nên “hot rần rần” ngay từ khi xuất hiện trên thị trường. Ra mắt vào năm 2011, Honda Vision 50cc được chào bán với giá 2.300 USD tại thị trường châu Âu, tương đương với khoảng 57 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao, thậm chí còn cao hơn cả Vision 110cc được sản xuất bởi Honda Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Vision 50cc đang được bán với mức giá khoảng 38 triệu đồng. Dù sản phẩm đã giảm gần 20 triệu đồng so với thời điểm niêm yết ban đầu nhưng đây vẫn là mức giá khá cao khi nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên.

Giải thích cho việc giá Vision 50cc cao như vậy, nguyên nhân xuất phát từ việc phiên bản này chưa phổ biến và không thể sản xuất trực tiếp trong nước. Xe phải được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài thông qua các đại lý tư nhân.

Vision 50cc 2023 giá bao nhiêu? Chiếc Honda này đang được bán với giá 38 triệu đồng - ngang với phiên bản 110cc
Vision 50cc 2023 giá bao nhiêu? Chiếc Honda này đang được bán với giá 38 triệu đồng - ngang với phiên bản 110cc

Đặc điểm xe vision 50cc

Sau khi tìm hiểu Honda Vision 50cc giá bao nhiêu, bạn cũng nên xác định rõ với mức giá đó, chiếc xe này sẽ mang lại những tính năng gì nhằm có quyết định phù hợp với nhu cầu của bản thân. Một số đặc điểm nổi bật của Honda Vision 50cc:

  • Xe tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải môi trường. Đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng tăng, đặc biệt ở các khu vực thành phố lớn.
  • Honda Vision 50cc vận hành êm ái nhờ được trang bị hệ thống động cơ hiện đại nhất. Xe được tích hợp hệ thống dừng tự động không tải, tức động cơ sẽ tự ngắt khi dừng đèn đỏ. Do đó, loại xe này rất phù hợp để di chuyển trong địa hình giao thông nội đô.
  • Người điều khiển không cần phải có bằng lái để tham gia giao thông.
  • Hệ thống động cơ mạnh mẽ với bộ máy 4 kỳ, xilanh đơn, phun xăng điện tử và làm mát động cơ bằng không khí. Vision 50cc thể hiện công suất cực đại 3,4 mã lực và mô - men xoắn cực đại 3,5Nm. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống ngắt tự động, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi chạy không tải lúc đèn đỏ.
  • Vision được trang bị cốp xe rộng rãi, đựng được nhiều vật dụng.
  • Xe có hệ thống 4 khoá trong 1, bao gồm: khoá điện, khoá từ, khoá cổ, khoá yên.
  • Xe có thể di chuyển 62,5km chỉ với 1 lít xăng và khi đầy bình xăng, bạn có thể di chuyển được 285km.
Vision 50cc được sản xuất với tiêu chuẩn nghiệm ngặt trước khi bàn giao cho khách hàng
Vision 50cc được sản xuất với tiêu chuẩn nghiệm ngặt trước khi bàn giao cho khách hàng

Đánh giá các dòng xe tay ga 50cc

Bên cạnh Honda Vision 50cc, bạn có thể tham khảo thêm các dòng xe 50cc khác của Honda để có đánh giá khách quan nhất. Cụ thể:

Honda Today 50cc

Honda Today 50cc có thiết kế kiểu dáng scooter trẻ trung và năng động với trọng lượng xe chỉ 79kg. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, 1 xilanh và làm mát bằng không khí. Honda Today có vận tốc lớn nhất 50km/h.

Honda Dunk 50cc

Đây là một trong những mẫu xe bán chạy top đầu thị trường Âu - Mỹ. Honda Dunk sở hữu thiết kế ấn tượng với ngoại hình vuông vức nhưng không quá cứng nhắc.

Honda Dunk 50cc có ngoại hình ấn tượng
Honda Dunk 50cc có ngoại hình ấn tượng

Honda Scoopy 50cc

Đây là dòng xe mini được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Vespa hoài cổ của Ý. Với ngoại hình tối ưu, kích thước nhỏ gọn, Honda Scoopy 50cc có thể di chuyển linh hoạt trong các đô thị đông đúc.

Honda Scoopy là một trong những dòng xe tay ga 50cc tốt nhất ở thời điểm hiện tại
Honda Scoopy là một trong những dòng xe tay ga 50cc tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Xe ga 50cc Giorno tem nổi

Thiết kế của Giorno mang nét mềm mại, nữ tính cùng kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong phố. Trọng lượng xe chỉ khoảng 81kg, công suất 4,5 mã lực, tốc độ tối đa 50km/h.

Honda Cup 50

Xe Cup 50 được nhiều người ưa chuộng bởi kích thước nhỏ nhắn và đa dạng màu sắc. Ngoại hình của xe kết hợp hài hoà giữa nét cổ kính mà thanh thoát, năng động. Hệ thống động cơ của xe khá mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Cub 50 mang thiết kế cổ điển và sang trọng
Cub 50 mang thiết kế cổ điển và sang trọng

Xe tay ga 50cc đổ xăng gì?

Bạn nên sử dụng một loại xăng duy nhất cho xe tay ga 50cc là RON 92 hoặc RON 95. Bạn cần tránh pha tạp nhiều loại xăng để đảm bảo xe có hiệu suất hoạt động tốt nhất.

Bao nhiêu tuổi mới đi được xe máy 50cc?

Theo quy định của pháp luật, người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe máy có dung tích xilanh dưới 50cc. Người chưa đủ 16 tuổi sẽ bị phạt cảnh cáo nếu điều khiển phương tiện 50cc. Ngoài ra, người giao xe cho các đối tượng không đủ điều kiện lái xe 50cc cũng bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 VNĐ.

Những lưu ý khi điều khiển xe 50cc

Khi điều khiển xe 50cc, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Giấy đăng ký xe: Theo quy định của pháp luật, người đủ 16 tuổi có thể điều khiển xe máy 50cc và không yêu cầu bằng lái. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện các thủ tục đăng ký xe và đăng ký biển số xe.
  • Đội mũ bảo hiểm: Người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm bất kể sử dụng xe máy 50cc hay xe đạp điện và tuân thủ chặt chẽ các quy định của Luật giao thông đường bộ.
Người điều khiển xe dung tích 50cc cần phải thực hiện đầy đủ các quy định của Luật giao thông
Người điều khiển xe dung tích 50cc cần phải thực hiện đầy đủ các quy định của Luật giao thông

Honda Vision 50cc là mẫu xe nhỏ gọn, gầm thấp, dễ điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, xe rất phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố và địa hình chật hẹp. Tuy nhiên, mức giá 38 triệu đồng ngang với phiên bản 110cc là điều cũng khiến nhiều người phải cân nhắc trước khi xuống tiền.