Tin tức Ô tô/Xe máy

Đánh giá chi tiết Toyota Rav4: Mẫu xe CUV thể thao đầy mạnh mẽ

Quốc Hùng Kawasaki

Những đánh giá chi tiết và giải đáp liên quan đến Toyota Rav4 cho từng phiên bản giúp bạn xác định được ưu, nhược điểm của dòng xe này, cân đối được nguồn tài chính bản thân đang có trước khi mua xe. Với hai sự lựa chọn dành RAV4 LE, RAV4 XLE khách hàng dễ dàng có thể tìm được chiếc xe phù hợp với bản thân.

Tổng quan về dòng xe Toyota Rav4

Năm 1994, sự xuất hiện của Toyota Rav4 đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp ô tô, dự báo thời kỳ bắt đầu của những thay đổi mạnh mẽ.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, chiếc xe gầm cao của thương hiệu Toyota với kiểu dáng khỏe khoắn, mạnh mẽ đã chiếm trọn tình cảm của người dùng và trở thành mẫu xe ăn khách bậc nhất.

Khi mới trình làng, hãng sản xuất đặt sự kỳ vọng mỗi năm bán ra khoảng 4.500 chiếc. Tuy nhiên, con số đặt hàng đã lên đến hơn 8.000 chiếc chỉ trong 1 tháng đã khiến Toyota thực sự bất ngờ. Hiện nay, những chiếc Toyota Rav4 tại Việt Nam hầu hết đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc, vì thế người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tiện nghi mà nó mang lại.

Toyota Rav4 là mẫu xe gầm cao ăn khách bậc nhất
Toyota Rav4 là mẫu xe gầm cao ăn khách bậc nhất

Đánh giá chi tiết

Khám phá đặc điểm chi tiết về dòng Toyota Rav4 chắc chắn bạn sẽ biết được chiếc xe này có phù hợp với bản thân hay không.

Thông số kỹ thuật

Mẫu CUV đình đám - Toyota Rav4 sở hữu những thông số kỹ thuật nổi bật khiến giới hâm mộ xe mong muốn sở hữu.

Thông số

Đặc điểm

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

Crossover

Kích thước (mm)

4.610 x 1.864 x 1.742

Bình nhiên liệu (Lít)

83

Chiều dài cơ sở (mm)

2.690

Loại nhiên liệu

Xăng

Động cơ

2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng

Công suất cực đại (mã lực)

203 tại 6.500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại (Nm)

250 Nm tại 5.000 vòng/phút

Hộp số

8AT

Hệ dẫn động

Bốn bánh toàn thời gian

La-zăng

17 inch

Thiết kế nội & ngoại thất

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc Toyota Rav4 2023 lại được ưa chuộng đến vậy. Dưới góc nhìn của các chuyên gia, chiếc xe có thiết kế nội thất và ngoại thất vô cùng bắt mắt và cao cấp.

Đánh giá về ngoại thất

Mẫu xe gầm cao Rav4 sở hữu ngoại hình mang thiết kế góc cạnh tinh tế, khó có thể tìm thấy tại những đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể như:

  • Đầu xe: Phần đầu đặc trưng với lưới tản nhiệt lục giác giúp tạo ra phong cách riêng biệt cho Rav4. Chiếc xe được cải tiến cụm đèn pha Projector LED cùng dải đèn ban ngày hình chữ U mang đến diện mạo mới mẻ và hiện đại. Bên cạnh đó, cản trước được tinh chỉnh hợp lý khiến chiếc xe có vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng. Những cải tiến này giúp Rav4 trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn khi di chuyển trên đường phố.
  • Thân xe: Những đường nét thiết kế góc cạnh của mẫu xe thể hiện khá rõ ràng tại phần thân. Dòng xe này sở hữu bộ mâm 17 inch, kết hợp ốp ở vòm bánh xe vô cùng chắc chắn. Gương chiếu hậu được di chuyển xuống cửa xe giúp tài xế mở rộng tầm nhìn, tay nắm cửa đồng màu với thân xe tích hợp chìa khóa thông minh cao cấp.
  • Đuôi xe: Quan sát phần hậu, bạn dễ dàng nhận thấy Toyota Rav4 giữ nguyên đường nét góc cạnh. Ghi điểm với người dùng đó chính là cụm đèn hậu LED 2 khoang được kết nối nhờ thanh kim loại sáng bóng, ông xả đối xứng 2 bên, cản sau sử dụng miếng ốp nhựa đen ăn nhập với tổng thể phía trước.

Đánh giá về nội thất

Rav4 là một trong những mẫu xe dẫn đầu xu hướng bởi khoang nội thất hiện đại và tiện nghi, loại bỏ nhiều chi tiết nhựa cứng để tăng thêm sự sang trọng.

  • Phần khoang lái với taplo chia tầng được bọc da và ốp crom nhằm gia tăng tính hiện đại. Thiết kế vô-lăng mới 3 chấu tích hợp đa chức năng, cụm đồng hồ Analog cao cấp, màn hình LCD 4.2 inch hiển thị đa thông tin,... mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người cầm lái.
  • Khoang hành khách được trang bị ghế nỉ cho phiên bản LE và ghế da cho bản XLE. Với chiều dài cơ sở 2.690 mm, khoang hành khách mang đến không gian thoải mái cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập phẳng 50:50, gia tăng không gian chứa đồ. Ngoài ra, mẫu CUV này còn có bệ tỳ tay kiêm hộc để cốc tại vị trí trung tâm, phía trước có cửa gió điều hòa.
Khoang nội thất của Rav4 rất hiện đại và tiện nghi
Khoang nội thất của Rav4 rất hiện đại và tiện nghi

Hiệu suất

Toyota Rav4 có hiệu suất vận hành mạnh mẽ do sử dụng động cơ Hybrid với công suất lên tới 219 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 221 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động và hệ dẫn động AWD.

Tính năng an toàn và giải trí

Giống như các mẫu Toyota khác, Rav4 được trang bị gói Toyota Safety Sense 2.0 với những tính năng an toàn cao cấp như:

  • Hệ thống cảnh báo trước va chạm.
  • Cảnh báo tự động phát hiện người sang đường.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình.
  • Cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn.
  • Đèn pha tự động AHB.

Bên cạnh những trang bị an toàn, mẫu xe này còn chú trọng đến những tiện nghi giải trí như: hệ thống âm thanh JBL tối đa 11 lo, màn hình trung tâm kích thước lớn, khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple Carplay hoặc Android Auto, hệ thống camera 360 độ, cung cấp sạc không dây chuẩn Qi và đầu thu video kỹ thuật số.

Khả năng vận hành

Nhờ hệ thống treo MacPherson, Toyota Rav4 đem lại cảm giác lái ổn định và mượt mà. Hệ thống phanh ABS/EBD cùng chức năng kiểm soát lực kéo Traction Control giúp xe có thể vận hành an toàn trên mọi địa hình. Đặc biệt, trong nội đô, dòng xe này ghi điểm tuyệt đối bởi vô-lăng nhẹ nhàng, có khả năng phản hồi với mặt đường giúp người lái làm chủ mọi tính huống.

Trong phân khúc CUV hạng C, Rav4 2023 tỏ ra vượt trội bởi hệ động cơ 203 mã lực trong khi các đối thủ cùng phân khúc chỉ dừng lại ở con số 188 mã lực. Xe có khoảng gầm cao 218mm, vì vậy chủ sở hữu có thể hoàn toàn an tâm về khả năng lội nước của Toyota Rav4.

Rav4 được đánh giá cao về khả năng lội nước
Rav4 được đánh giá cao về khả năng lội nước

Phụ kiện nâng cấp

Chiếc Rav4 của Toyota trở nên "cực ngầu" với những nâng cấp về phụ kiện. Khách hàng có thể tìm hiểu và mua thêm gói Adventure Offroad Package II để chiếc xe của mình có thêm những chi tiết ngoại thất cao cấp để tạo ấn tượng cho "xế hộp".

Những trang bị off-road khác của xe mà bạn có thể quan tâm bao gồm: Lốp Falken A/Tm kích thước 225/60R18 có khả năng bám siêu tốt, đèn sương mù LED 2 màu độc đáo và hệ thống treo nâng gầm cao lên 10 mm.

Giá xe Toyota Rav4: Giá niêm yết và chi phí lăn bánh tháng 7/2024

Toyota Rav4 2023 giá bao nhiêu là câu hỏi phổ biến trên các thanh công cụ tìm kiếm. Theo thông tin từ nhà sản xuất tại thị trường Nhật Bản, Rav4 có giá dao động từ 2.938 - 5.633 triệu Yên tùy từng phiên bản. Tại Mỹ, giá bán của mẫu xe này lần lượt là 25.950 USD và 29.950 USD.

Hiện nay, cả 2 phiên bản này đều được nhập khẩu về Việt Nam, tuy nhiên giá bán của xe được "đội" lên rất nhiều. Theo đó, bản LE được bán với giá khoảng 2.3 tỷ đồng và bản XLE khoảng 2.6 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, giá Rav4 lên đến 2.4 - 2.6 tỷ đồng
Tại Việt Nam, giá Rav4 lên đến 2.4 - 2.6 tỷ đồng

Ưu nhược điểm 

Trải qua quá trình nâng cấp và hoàn thiện, Toyota Rav4 xuất xứ từ Mỹ đã trở thành biểu tượng cho phong cách CUV hiện đại, bền bỉ theo thời gian. Mẫu xe cao cấp này được nhiều người dùng yêu thích bởi sở hữu tính năng nổi bật, được xếp hạng trong top những dòng xe mà giới thương gia, doanh nhân phải có ít nhất một chiếc trong bộ sưu tập của mình. Một số ưu điểm nổi bật của thương hiệu này có thể kể đến như:

  • Thiết kế đậm chất thể thao, mạnh mẽ và bền bỉ theo thời gian.
  • Trang bị nội thất cao cấp, chú trọng đem lại sự tiện nghi cho người dùng.
  • Khu vực lái rộng rãi, thoải mái.
  • Toyota Rav4 hybrid rất thân thiện với môi trường.
  • Hệ thống an toàn được đánh giá thuộc top đầu trong phân khúc
  • Cốp chứa đồ lớn với dung tích 1047 lít, khi gập ghế thì dung tích tăng lên 1.953 lít.

Song song với những ưu điểm kể trên, Rav4 vẫn tồn tại nhiều hạn chế như khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng bởi giá thành tại Việt Nam rất cao. Thêm vào đó, chiếc xe cũng chưa được bán chính thức tại Việt Nam.

Giá bán của Rav4 khá cao gây nên hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng
Giá bán của Rav4 khá cao gây nên hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng

Có nên mua xe Toyota Rav4 cũ hay không?

Trước khi quyết định mua ô tô, bạn cần ghi nhớ tất cả thông tin về Rav4 của Toyota cũng như nắm rõ ưu, nhược điểm của dòng xe này. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn chắc chắn đã bị chiếc xe chinh phục bởi diện mạo đẹp mắt. Khi cầm lái, khối động cơ mạnh mẽ cùng trang bị tiện nghi cao cấp sẽ khiến khách hàng mê mẩn.

Không có gì quá ngạc nhiên khi mẫu xe này trở thành niềm mơ ước của nhiều người. Nếu khả năng kinh tế cho phép, bạn nên dành sự quan tâm của mình đến việc mua ô tô mới. Tuy nhiên, việc mua xe cũ cũng là gợi ý đáng để bạn cân nhắc bởi so với hiện tại, giá xe Toyota Rav4 cũ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền khá lớn, khoảng vài trăm triệu đồng.

Thực tế cho thấy, việc trả lời được câu hỏi có nên mua xe cũ hay không phụ thuộc vào số tiền mà bạn đang có. Khi mua xe đã qua sử dụng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra thân xe và khung gầm: Bạn cần quan sát kỹ diện mạo bên ngoài để không mua phải chiếc xe đã từng gặp tai nạn.
  • Xem xét lịch sử, hồ sơ bảo dưỡng: Trước khi mua xe, bạn nên kiểm tra sổ bảo dưỡng để biết xe có được thực hiện đúng kỳ hạn hay không.
  • Quan sát bánh xe và lốp: Phần bánh xe cần đảm bảo không bị cong vênh hoặc có hiện tượng nứt, phần lốp không có vết cắt hoặc vị trí phồng.
  • Lái thử để kiểm tra động cơ: Điều này cực kỳ quan trọng khi mua xe cũ, vì thế bạn nhất định không được bỏ qua.
  • Quan tâm đến màu khí thải: Nếu ống xả ra khói trắng chứng tỏ chiếc xe này ổn định. Nếu khói xả màu đen, bạn cần cân nhắc lựa chọn một chiếc xe khác vì đây là dấu hiệu cho thấy động cơ đốt nhiên liệu không hiệu quả.
  • Kiểm tra số km trên đồng hồ: Bạn hãy căn cứ quãng đường đã chạy của xe để đánh giá độ hao mòn và thương lượng mức giá phù hợp.
Khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra số km hiển thị trên đồng hồ điện tử
Khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra số km hiển thị trên đồng hồ điện tử

Nắm rõ thông tin Toyota Rav4 giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về sự thay đổi và những cải tiến của mẫu xe này so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu mua xe cũ, bạn đừng quên tham khảo những lưu ý trên đây để sở hữu cho mình chiếc xe phù hợp nhất với điều kiện kinh tế.

BÀI LIÊN QUAN