Đẹp

Tóc balayage là gì? Gợi ý những mẫu siêu cá tính, bắt trend hot nhất năm

Donna Thùy Anh

Khám phá những điều thú vị xung quanh các mẫu tóc balayage giúp bạn bắt kịp xu hướng đang thịnh hành của giới trẻ để thêm phần tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Hãy thử một lần thay đổi bản thân với màu tóc caramel độc đáo, rose gold ấn tượng, bạc ash trẻ trung hoặc balayage xám khói thời thượng.

Tóc balayage là gì? 

Hiểu đơn giản, tóc balayage là phương pháp nhuộm màu theo từng lớp theo đúng trình tự từ trên chân tóc xuống dưới đuôi. Style này đòi hỏi người thợ sự tinh tế và khéo léo trong cách phối hợp và hòa trộn tone màu trong từng lớp tóc để tạo nên hiệu ứng màu sắc tự nhiên.

Ưu điểm nổi bật của kiểu nhuộm balayage đó chính là sự chuyển đổi các tone màu trên bộ tóc một cách độc đáo. Bạn cũng không cần phải lo lắng vì vấn đề tóc mới mọc ra bởi kỹ thuật nhuộm này có màu sắc tự nhiên hài hòa với với tóc thật.

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng nhuộm balayage đang làm mưa làm gió trong giới trẻ, trở thành mẫu tóc hot trend của năm 2024.

Balayage là phương pháp nhuộm cần sự khéo léo và chuyên nghiệp của thợ tóc
Balayage là phương pháp nhuộm cần sự khéo léo và chuyên nghiệp của thợ tóc

Những mẫu tóc balayage trẻ trung, hợp mọi khuôn mặt

Sự kết hợp tinh tế của các tone màu và kỹ thuật nhuộm đỉnh cao đã mang đến cho phái đẹp một phong cách tóc balayage trẻ trung, hiện đại và cá tính. Bạn hãy khám phá ngay top 10+ màu nhuộm balayage nhất định phải thử trong mùa hè năm nay.

Màu caramel 

Đây là lựa chọn phổ biến cho những bạn nữ có phong cách dịu dàng, nhẹ nhàng. Theo chia sẻ của các chủ salon, màu tóc này sẽ trở nên vô cũng xuất sắc nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dài được tạo kiểu uốn xoăn. Màu tóc nhuộm balayage caramel sẽ giúp làm sáng da và mang đến vẻ đẹp quyến rũ cho bạn.

Mái tóc màu caramel vô cùng cuốn hút
Mái tóc màu caramel vô cùng cuốn hút

Màu rose gold 

Tóc nhuộm balayage màu rose gold là xu hướng nổi bật được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi mang lại vẻ đẹp ngọt ngào và vô cùng dễ thương. Màu sắc này cực kì phù hợp với những cô nàng có làn da ngăm đen vì nó có khả năng nâng tone rất hiệu quả.

Tóc balayage rose gold là xu hướng của năm 2024
Tóc balayage rose gold là xu hướng của năm 2024

Màu xám khói

Gam màu xám khói khiến bạn toát lên vẻ đẹp sang trọng và bí ẩn. Sự kết hợp tinh tế giữa hai tone sáng và tối đã tạo nên hiệu ứng nổi bật, giúp bạn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện, gây ấn tượng với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, màu sắc này khá kén da nên bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để đảm bảo phù hợp với tổng thể khuôn mặt, làn da và phong cách.

Mái tóc nhuộm balayage màu xám khói giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn
Mái tóc nhuộm balayage màu xám khói giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn

Màu nâu chocolate 

Đây là gam màu truyền thống, đem đến cho bạn vẻ ngoài đơn giản, tự nhiên. Những bạn nữ sở hữu tone da ấm nên lựa chọn màu nhuộm này để thêm phần tự tin và xinh đẹp.

Tóc nhuộm màu nâu chocolate toát lên vẻ đẹp vô cùng tự nhiên
Tóc nhuộm màu nâu chocolate toát lên vẻ đẹp vô cùng tự nhiên

Màu bạc ash

Nếu bạn ưa thích sự nổi bật thì hãy thử ngay với mái tóc balayage màu bạc ash. Màu nhuộm này không quá khắt khe về giới tính, độ tuổi và phong cách thời trang, bạn đừng ngần ngại trải nghiệm tone màu cá tính này để thay đổi hình ảnh của bản thân.

Màu nhuộm bạc ash khiến bạn thật sự nổi bật
Màu nhuộm bạc ash khiến bạn thật sự nổi bật

Màu đỏ 

Nhắc đến gam đỏ, bạn sẽ nghĩ ngay đến màu sắc của sự quyến rũ, ngọt ngào. Nhiều người cho rằng, sắc đỏ kén da nhưng trên thực tế đây lại là tone màu giúp nâng tông đáng kể. Tùy thuộc vào sở thích đậm, nhạt, bạn hãy yêu cầu thợ tóc điều chỉnh màu sắc phù hợp theo yêu cầu của bản thân.

Tóc nhuộm balayage đỏ mang vẻ đẹp của sự quyến rũ, ngọt ngào
Tóc nhuộm balayage đỏ mang vẻ đẹp của sự quyến rũ, ngọt ngào

Màu bạch kim

Nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn phong cách hiện tại bằng một hình ảnh phá cách và độc đáo thì màu tóc nhuộm balayage bạch kim sẽ giúp bạn đạt được mong muốn này. Để tăng thêm phần độc đáo, bạn nên kết hợp với mái tóc dài tạo kiểu gợn sóng. Tuy nhiên, có một lưu ý mà bạn cần quan tâm đó là màu sắc này chỉ phù hợp với những cô nàng sở hữu làn da trắng.

Mái tóc màu bạch kim mang đến một diện mạo khác biệt
Mái tóc màu bạch kim mang đến một diện mạo khác biệt

Màu hồng

Đây sẽ là sự lựa chọn của các cô nàng nhẹ nhàng. Với màu hồng nữ tính, bạn có thể thử tạo kiểu gợn sóng hoặc sóng lơi để nhan sắc thăng hạng, xinh hơn gấp bội phần.

Khi quyết định nhuộm tóc màu hồng bạn có đa dạng sự lựa chọn từ hồng pastel, hồng sen cho đến hồng đậm.

Màu balayage màu hồng đậm giúp bạn thăng hạng nhan sắc
Màu balayage màu hồng đậm giúp bạn thăng hạng nhan sắc

Màu nâu đồng

Nâu đồng là tông màu ấm áp, giúp làn da sáng lên rõ rệt. Nếu bạn đang có mong muốn thay đổi hình ảnh của bản thân bằng một phong cách mới mẻ, diện mạo sang trọng, lịch sự thì nên thử trải nghiệm màu nhuộm độc đáo này.

Sở hữu mái tóc nhuộm màu nâu đồng giúp làn da sáng lên rõ rệt
Sở hữu mái tóc nhuộm màu nâu đồng giúp làn da sáng lên rõ rệt

Màu xanh ngọc

Bạn hãy thử ngay màu tóc nhuộm balayage xanh ngọc nếu muốn bắt kịp hot trend năm nay. Đây là tone màu được nhiều người đẹp lựa chọn khi tham gia các bữa tiệc, sự kiện lớn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp uốn sóng nhẹ để tạo hiệu ứng màu sắc bắt mắt, nổi bật trong đám đông.

Màu tóc xanh ngọc vô cùng nổi bật
Màu tóc xanh ngọc vô cùng nổi bật

Màu vàng be 

Nhuộm balayage màu vàng be sẽ giúp bạn làm tôn lên những nét đẹp trên khuôn mặt để trở nên tự tin hơn. Đặc biệt hơn, nếu bạn là fan hâm mộ của công chúa Disney thì nhất định cần thử ngay màu tóc này. Đây là cách hoàn hảo nhất để bạn trở nên vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy.

Nhuộm balayage màu vàng be giúp bạn trở nên vô cùng xinh đẹp
Nhuộm balayage màu vàng be giúp bạn trở nên vô cùng xinh đẹp

Màu xanh đen

Tóc nhuộm balayage xanh đậm là xu hướng không bao giờ lỗi thời, phù hợp với nhiều tông da và hình dáng khuôn mặt nên rất được ưa chuộng. Có thể coi đây là màu sắc quốc dân, thời thượng của giới trẻ.

Mái tóc “quốc dân” màu xanh đen phù hợp với nhiều tông da và hình dáng khuôn mặt
Mái tóc “quốc dân” màu xanh đen phù hợp với nhiều tông da và hình dáng khuôn mặt

Màu vàng đồng

Tóc vàng đồng là cái tên tiếp theo có trong danh sách những mẫu nhuộm balayage đẹp nhất hiện nay. Tương tự như màu xanh đen, bạn không cần lo lắng về việc có phù hợp với màu da hay không bởi đây là gam màu rất tôn da.

Vàng đồng là gam màu nhuộm balayage đẹp nhất hiện nay
Vàng đồng là gam màu nhuộm balayage đẹp nhất hiện nay

Màu tím

Bên cạnh các màu sắc trung tính, mái tóc nhuộm balayage tím sẽ khiến bạn vô cùng cuốn hút. Vài năm trở lại đây, màu tóc tím nhận được sự yêu thích của rất nhiều tín đồ thời trang. Tùy theo sở thích của bản thân, bạn có thể điều chỉnh tone màu từ tím đậm đến tím khói.

Bạn có thể chọn mái tóc tím đậm hoặc tím khói
Bạn có thể chọn mái tóc tím đậm hoặc tím khói

Màu nâu đậm mix màu vàng sáng

Một sự kết hợp màu tóc độc ​​đáo khác mà các cô nàng không nên bỏ qua đó nâu đậm mix vàng sáng. Sự hòa trộn này mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài ấn tượng và thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện.

Sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu mang đến vẻ đẹp ấn tượng
Sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu mang đến vẻ đẹp ấn tượng

Ưu và nhược điểm của các kiểu tóc balayage

Bạn đang tìm kiếm một màu nhuộm mới để thay đổi diện mạo bản thân, đừng quên gửi trọn niềm tin với mái tóc nhuộm balayage bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Sự hòa trộn màu sắc khéo léo đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc.
  • Một màu nhuộm phù hợp giúp khuôn mặt hài hòa, cân đối, che được khuyết điểm.
  • Người sở hữu tóc nhuộm balayage toát lên sựtrẻ trung, năng động.
  • Tiết kiệm thời gian do không cần nhuộm toàn bộ tóc.
  • Phù hợp với mọi dáng tóc từ kiểu dài, thẳng đến layer ngắn, bob uốn phồng hay pixie xoăn rối.

Ngoài những điểm nổi bật kể trên, tóc balayage còn tồn tại một vài hạn chế khiến phái đẹp phải cân nhắc trước khi quyết định nhuộm:

  • Đa phần các màu balayage cần thực hiện quá trình tẩy khiến mái tóc bị hư tổn, xơ rối.
  • Một số mẫu tóc balayage cần có sự chăm sóc cẩn thận nên tốn khá nhiều thời gian.
  • Kỹ thuật nhuộm balayage đòi hỏi sự sáng tạo và tỉ mỉ, vì vậy việc lựa chọn địa chỉ làm tóc uy tín với đội ngũ thợ chuyên nghiệp rất quan trọng để sở hữu được mái tóc như mong đợi.
Việc tẩy tóc balayage có thể khiến tóc hư tổn 
Việc tẩy tóc balayage có thể khiến tóc hư tổn 

Lưu ý khi lựa chọn và chăm sóc kiểu tóc balayage

Việc lựa chọn và chăm sóc tóc balayage đúng cách là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có thể sở hữu một màu nhuộm đẹp, chuẩn với màu gốc.

Lưu ý khi chọn màu nhuộm balayage

Bạn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để tránh đối mặt với việc màu tóc sau khi nhuộm không đúng theo yêu cầu:

  • Tham khảo ý kiến của nhân viên tại salon tóc trước khi chọn mẫu để đảm bảo phù hợp với hình dáng khuôn mặt và phong cách của bạn.
  • Màu nhuộm cần phù hợp với tình trạng tóc. Nếu bạn có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt thì có thể chọn những màu balayage tông sáng, cần trải qua quá trình tẩy. Tuy nhiên, một mái tóc yếu, xơ rối thì bạn cần có sự cân nhắc để tránh làm cho tình trạng hư tổn trở nên nặng nề hơn.

Lưu ý khi chăm sóc tóc balayage

Để giữ được màu sắc và độ suôn mượt của tóc balayage, bạn cần thực hiện chăm sóc đúng cách. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau:

  • Sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm: Đây là lưu ý quan trọng để giảm tình trạng phai màu và hư tổn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên có chứa thành phần dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa.
  • Không gội đầu thường xuyên: Việc gội đầu quá nhiều lần trong tuần là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhuộm nhanh phai màu, đồng thời dễ gây khô rối. Bạn chỉ nên thực hiện gội 2-3 lần/tuần để bảo vệ tóc và da đầu.
  • Bổ sung dưỡng chất cho tóc: Bạn nên có chế độ ăn uống điều độ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sử dụng các loại vitamin như biotin, vitamin C, E, B5,... giúp tóc chắc khỏe từ bên trong.
  • Cắt tỉa tóc định kỳ: Khoảng 5 - 6 tuần, bạn nên tiến hành cắt tỉa để giúp loại bỏ tóc khô xơ và chẻ ngọn.
  • Lưu ý mức nhiệt khi sử dụng máy sấy: Sau mỗi lần gội, bạn nên thực hiện sấy tóc, cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, tránh sử dụng mức nhiệt quá nóng. Lời khuyên tốt nhất cho các nàng là chọn dòng máy sấy uy tín, chất lượng để bảo vệ mái tóc balayage.
Quá trình chăm sóc đúng cách sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt
Quá trình chăm sóc đúng cách sẽ giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt

Tóc balayage không chỉ là xu hướng thịnh hành của năm 2024 mà còn trở thành biểu tượng của sự trẻ trung và hiện đại, toát lên phong cách cá tính và thời trang cho người sở hữu. Với hàng loạt màu nhuộm đã được giới thiệu, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được tone màu phù hợp.

BÀI LIÊN QUAN