Công nghệ Tin tức

Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt nhất? Lời giải đáp từ chuyên gia công nghệ

Antonio Đức Long

Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt nhất? Đây có lẽ là nỗi lo lắng của nhiều người sử dụng điện thoại iPhone hiện nay. Theo đó, bạn cần biết cách kiểm tra chỉ số dung lượng tối đa pin iPhone để đánh giá tình trạng sức khỏe của điện thoại và có biện pháp thay thế kịp thời nhất.

Nguyên tắc hoạt động của pin iPhone

Ngày nay, đa số các dòng điện thoại luôn sử dụng loại pin Lithium-ion, bao gồm cả iPhone. Đây được coi là công nghệ pin tiên tiến sử dụng ion lithium làm thành phần chính để lưu trữ năng lượng. Nguyên lý hoạt động của loại pin này dựa trên sự chuyển động giữa hai điện cực để sản sinh và lưu trữ năng lượng cho pin.

Pin iPhone sử dụng là loại pin công nghệ tiên tiến Lithium-ion
Pin iPhone sử dụng là loại pin công nghệ tiên tiến Lithium-ion

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia review và đánh giá điện thoại luôn đưa những nhận xét về tình trạng pin iPhone hiện nay. Điều này ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến người dùng, từ đó đặt ra nghi vấn tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt nhất. Cùng tham khảo phần thông tin tiếp để có lời giải đáp thiết thực nhất.

Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt nhất?

Thông thường, khi pin iPhone sử dụng được 2-3 năm hoặc có chu kỳ sạc 1000-1200 lần có thể sẽ khiến pin bị xuống cấp. Ngoài ra, cách đơn giản nhất để kiểm tra tình trạng pin iPhone đó là xem dung lượng pin còn lại trên máy. Theo Apple, khi dung lượng pin nằm trong khoảng 60 - 100%, iPhone sẽ luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt? Dung lượng tối đa trên 60% là mức hoạt động bình thường của iPhone
Tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt? Dung lượng tối đa trên 60% là mức hoạt động bình thường của iPhone

Tuy nhiên, nếu dung lượng pin giảm xuống dưới 40%, iPhone sẽ bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp như hiệu suất sử dụng giảm, tự động tắt nguồn hoặc tụt pin nhanh. Đây được xem là những dấu hiệu cho thấy pin iPhone đã bị hao mòn và cần được thay thế.

Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone

Để nắm bắt được tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt, bạn cần biết cách kiểm tra dung lượng pin để chẩn đoán tình trạng hiện tại và lên kế hoạch thay thế kịp thời.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin bằng mắt thường

Để kiểm tra pin iPhone còn tốt hay không, bạn nên quan sát tốc độ sạc pin và hiệu suất hoạt động để đưa ra đánh giá cụ thể về tình trạng hiện tại. Ngoài ra, nếu bạn thấy điện thoại tự động tụt pin dù không sử dụng thì chắc chắn pin đang bị hư hỏng nghiêm trọng cần phải thay thế.

Kiểm tra pin iPhone trong cài đặt

Để xác định tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt, bạn có thể kiểm tra trong phần Cài đặt của thiết bị bằng cách thực hiện theo các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt, tìm kiếm và chọn Pin.
Chọn Pin trong Cài đặt trên điện thoại iPhone
Chọn Pin trong Cài đặt trên điện thoại iPhone
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào Tình trạng pin. Lúc này, bạn hãy chú ý đến phần Dung lượng tối đa để kiểm tra tình trạng pin iPhone thông qua phần trăm hiển thị.
Cách kiểm tra dung lượng tối đa pin iPhone trong cài đặt
Cách kiểm tra dung lượng tối đa pin iPhone trong cài đặt

Kiểm tra bằng ứng dụng Battery Life

Một cách khác để kiểm tra tình trạng pin iPhone là sử dụng phần mềm Battery Life. Đây là một ứng dụng miễn phí có thể tải xuống cho cả hệ điều hành iOS và Android. Từ các thông số được cung cấp từ ứng dụng Battery Life, bạn có thể đưa ra suy luận tình trạng pin iPhone còn tốt hay không.

Một số nguyên nhân dẫn đến pin iPhone chai pin nhanh

Khi đặt ra nghi vấn tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt, có lẽ bạn đã phát hiện ra một số dấu hiệu hư hỏng của điện thoại. Trong số đó, chai pin là trình trạng thường thấy nhất khi sử dụng iPhone. Sau đây là một số nguyên nhân thường thấy khiến điện thoại bị chai pin:

  • Vừa sạc vừa dùng điện thoại.
  • Rút sạc khi pin iPhone chưa đạt đến ngưỡng dung lượng thích hợp.
  • Thường xuyên sạc điện thoại khi dung lượng pin iPhone gần hết.
  • Sử dụng cáp sạc không dành cho Apple.
  • Tích hợp quá nhiều ứng dụng chạy ngầm.
Vừa sạc vừa sử dụng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chai pin
Vừa sạc vừa sử dụng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chai pin

Mẹo hạn chế tình trạng chai pin trên iPhone

Bên cạnh vấn đề tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt, bạn cũng nên chú ý tới cách sử dụng điện thoại như thế nào mới đúng. Dưới đây là những mẹo giúp bạn có thể kéo dài tuổi thọ cũng như hạn chế tình trạng chai pin trên iPhone:

  • Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp, không quá sáng cũng không quá tối.
  • Thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành iPhone mới nhất.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng pin iPhone còn bao nhiêu.
  • Loại bỏ các ứng dụng hoặc phần mềm chạy nền không cần thiết.
  • Tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang trong quá trình sạc pin.
  • Nên sử dụng pin và cáp sạc iPhone chính hãng.
  • Không nên sạc điện thoại qua đêm.

Khi nào nên thay pin iPhone?

Theo như lời giải đáp tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt, pin lithium-ion có hoạt động bình thường ở mức 60 - 100%. Do đó, khi mức dung lượng giảm xuống dưới 60%, điện thoại sẽ xuất hiện dòng cảnh báo cho biết tình trạng hiện tại của pin không còn tốt. Điều này có nghĩa là bạn nên tìm cách khắc phục sửa chữa hoặc thay pin mới cho iPhone.

Nên thay pin iPhone khi dung lượng tối đa ở mức dưới 60%
Nên thay pin iPhone khi dung lượng tối đa ở mức dưới 60%

Mua iPhone cũ pin bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Thông thường, tình trạng pin sẽ tỷ lệ thuận với độ mới của điện thoại iPhone. Pin càng tốt thì phần trăm dung lượng pin càng cao, chứng tỏ điện thoại còn mới. Nếu có thể, bạn nên chọn những chiếc iPhone có dung lượng pin ít nhất 80% trở lên. Vì khi thấp hơn mức này, điện thoại có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng thực tế của bạn, thậm chí hư hỏng nghiêm trọng.

Pin iPhone sạc đến bao nhiêu là tốt?

Để đảm bảo an toàn và giúp kéo dài tuổi thọ pin trên iPhone, người dùng chỉ nên sạc pin đến 70 – 80% là nên dừng. Đây là mức dung lượng pin được đánh giá là hợp lý, giúp bảo quản pin của iPhone được bền bỉ nhất. Ngoài ra, người dùng không nên sạc điện thoại quá lâu hoặc để qua đêm, bởi vì điều này có thể khiến pin bị chai.

Qua bài viết, bạn đã có được lời giải đáp chi tiết nhất cho thắc mắc về tình trạng pin iPhone bao nhiêu là tốt. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khoẻ của điện thoại và thay đổi thói quen sử dụng đúng cách để bảo vệ pin iPhone tốt nhất.

BÀI LIÊN QUAN