Tin tức Ô tô/Xe máy

Đánh giá chi tiết SH 2020: Có nên mua ở thời điểm hiện tại?

Quốc Hùng Kawasaki

Khám phá những thông tin liên quan đến SH 2020 như: Giá bán bao nhiêu, thông số kỹ thuật ra sao, tính năng như thế nào… giúp bạn hiểu tường tận về dòng xe này, từ đó quyết định đúng đắn nhất trước khi mua. Có thể nói, ngay từ thời điểm ra mắt dòng SH của Honda đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe SH 2020

Honda là một trong thương hiệu xe máy được ưa chuộng trên thế giới. Tại Việt Nam, hãng sản xuất này cũng luôn đứng trong top đầu về số lượng xe bán ra trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Honda đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời nhiều mẫu xe khác nhau từ những xe số giá rẻ cho đến xe ga cao cấp.

Trong các dòng xe của nhà Honda, SH 2020 vẫn là một trong những dòng xe nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng và phản hồi tích cực từ người sử dụng, cụ thể:

  • SH 2020 là phiên bản thứ 8 của dòng SH. Tiếp nối thành công của thế hệ tiền nhiệm, model này có nhiều thay đổi cả về diện mạo và tính năng nhằm đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Phiên bản sản xuất năm 2020 có 2 loại dung tích là 125cc và 150cc, 2 loại phanh gồm ABS và phanh CBS.
  • Bảng màu của xe khá đa dạng, khách hàng có thể lựa chọn các dải như đen - trắng, xám - đen, đỏ - đen hoặc đen.
Bảng màu của SH 2020 rất đa dạng
Bảng màu của SH 2020 rất đa dạng

Giá xe SH 2020 cập nhật mới nhất 

Giá bán của xe SH 2020 hiện nay sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Khu vực bán, loại dung tích, loại phanh và màu sắc.

Giá xe SH đời 2020 tại khu vực Hà Nội

Hiện nay, SH đời 2020 có 2 phiên bản là 125i và 150i, người dùng có thể lựa chọn xe trang bị ABS và CBS. Mức giá lăn bánh cho từng phiên bản cụ thể như sau:

ĐVT: Triệu đồng

Mẫu xe

Giá đề xuất

Giá thực tế

SH 150i 2020 phanh ABS

95,99

112,5

SH 150i 2020 phanh CBS

87,99

102,5

SH 125i 2020 phanh ABS

78,99

90,5

SH 125i 2020 phanh CBS

70,99

83,5

Giá xe SH đời 2020 tại khu vực miền Nam

Tại các tỉnh miền Nam, SH đời 2020 được bán ra thị trường với các mức giá như:

ĐVT: Triệu đồng

Mẫu xe

Giá đề xuất

Giá thực tế

SH 150i 2020 phanh ABS

95,99

110,7

SH 150i 2020 phanh CBS

87,99

99,1

SH 125i 2020 phanh ABS

78,99

90,5

SH 125i 2020 phanh CBS

70,99

83,5

Các phiên bản màu sắc

SH 2020 có bao nhiêu màu, màu sắc nào được yêu thích nhất... là những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Dựa vào thông tin nhà sản xuất công bố, bảng màu của SH đời 2020 bao gồm dải màu đa dạng và sang trọng như:

  • Tone màu trắng - đen: Theo tiết lộ của một số đại lý Honda, tone trắng - đen được bán ra thị trường với số lượng nhiều nhất. Điểm đặc biệt của tone màu này là nước sơn trắng phủ một lớp nhũ lấp lánh tạo sự sang trọng cho người điều khiển phương tiện.
  • Tone màu xám - đen: Đây là màu sắc được cánh mày râu ưa chuộng bởi sự nổi bật, toát lên vẻ nam tính, lịch lãm của người cầm lái. Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì một chiếc SH 2020 màu xám - đen chính là lựa chọn hoàn hảo.
  • Tone màu đỏ - đen: Giống như các phiên bản trước đó, với đời 2020, SH tiếp tục sản xuất gam màu đỏ - đen. Xét theo phong thủy, người mệnh Hỏa nên mua tone màu này để hành trình di chuyển được an toàn, đem lại nhiều may mắn cho công việc và cuộc sống.
  • Tone màu đen huyền bí: Nhìn tổng thể, SH đen mang đến một cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn nhưng không kém phần sang trọng. Gam màu này phù hợp với mọi giới tính và độ tuổi.
Gam màu xám - đen thể hiện đẳng cấp phái mạnh
Gam màu xám - đen thể hiện đẳng cấp phái mạnh

Các phiên bản xe

Như đã đề cập phía trên, SH 2020 được tung ra thị trường với 4 phiên bản bao gồm: SH 125i CBS, SH 125i ABS, SH 150i CBS và SH 150i ABS. Bạn hãy đọc thêm các thông tin sau đây để biết thêm đặc điểm của từng phiên bản.

Đặc điểm của SH 125i

SH 125i nằm trong top các dòng xe cao cấp của hãng Honda. Với thiết kế mạnh mẽ, hiện đại, đường nét uốn lượn thể thao tinh tế cùng những đường viền lấp lánh tạo nên tổng thể sang trọng, đẳng cấp. Những đặc điểm nổi bật của Honda 125i có thể kể đến như:

  • Thiết kế đẳng cấp, sang trọng, không lỗi thời sau nhiều năm sử dụng.
  • Nhiều tính nổi bật, cụm đèn LED phía đầu xe giúp đạt độ sáng tối đa, đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện. Mặt đồng hồ được thiết kế thông minh, hiển thị tốc độ rõ ràng, chính xác. Sử dụng động cơ 125cc eSP+ mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường.
  • Tiết kiệm nhiên liệu, ước tính với 100km chiếc xe tiêu tốn 2.46 lít xăng.

Có thể nói, SH 2020 phiên bản 125i không đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn biểu tượng cho sự mạnh mẽ và tự tin. Với thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội, dòng xe này hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

SH đời 2020 phiên bản 125i có thiết kế đẳng cấp, sang trọng
SH đời 2020 phiên bản 125i có thiết kế đẳng cấp, sang trọng

Đặc điểm của SH 150i 

Honda SH 2020 bản 150i tiếp tục là mẫu xe được nhiều người dùng tại Việt Nam yêu thích, đặc biệt là phái mạnh. Những điểm nổi bật của dòng xe tay ga này cần phải kể đến đó là:

  • Sử dụng xy lanh động cơ 150cc, có khả năng tăng tốc lên 60km/h sau 6 giây và đạt tốc độ 80km/h sau 9 giây khởi động máy.
  • Được cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, cho phép người dùng cài đặt ứng dụng My Honda+ trên Smartphone giúp hiển thị cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ của xe. Nhờ màn hình hiển thị, khách hàng cũng có thể biết được các thông tin liên quan đến xe như khả năng vận hành, thời gian bảo dưỡng, bảo hành…
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 1.24 l/100km. Xét về khả năng tiết kiệm nguyên liệu, SH 150i có phần tốt hơn so với SH 125i. Đây cũng là một yếu tố để người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn nên mua SH 125i hay 150i.
SH 150i đời 2020 tiêu tốn ít nhiên liệu hơn so với phiên bản 125i
SH 150i đời 2020 tiêu tốn ít nhiên liệu hơn so với phiên bản 125i

Đặc điểm phiên bản sử dụng phanh ABS

Năm 2017, những chiếc SH đầu tiên sử dụng phanh ABS đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam và vẫn được tiếp tục sử dụng chúng trong dòng xe SH 2020. Loại phanh này hoạt động theo nguyên lý chống bó cứng phanh. Cụ thể khi phanh gấp, ABS có công dụng làm cho má phanh liên tục kẹp và nhả để bánh xe không bị trượt trên đường.

Ưu điểm thấy rõ của SH ABS có thể kể đến như:

  • Đạt độ an toàn tối đa.
  • Có khả năng kiểm soát lực kéo rất tốt.
  • Rút ngắn khoảng cách hãm phanh.
  • Giúp người điều khiển tự tin khi cầm lái.
  • Tăng tuổi thọ của phanh.

Những điểm cộng trên khiến SH 2020 ABS là lựa chọn an toàn, phù hợp nhất cho phái nữ và người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống đột ngột hoặc phanh gấp.

Hệ thống phanh ABS được trang bị cho SH 2020 mang đến sự an toàn tối đa cho người điều khiển
Hệ thống phanh ABS được trang bị cho SH 2020 mang đến sự an toàn tối đa cho người điều khiển

Đặc điểm của phiên bản sử dụng phanh CBS

Hiểu một cách đơn giản, CBS là loại phanh phân bổ đồng đều lực phanh vào cả bánh trước và bánh sau. Cơ chế hoạt động này sẽ đảm bảo an toàn hơn hẳn so với sử dụng phanh đĩa hoặc phanh tang trống. Trong trường hợp phải sửa chữa, sử dụng phanh CBS sẽ tiết kiệm tài chính và thao tác dễ dàng hơn so với phanh ABS.

Tuy nhiên, hạn chế của chiếc phanh này là dễ gặp tình trạng xoay bánh xe khi phanh gấp hoặc di chuyển trên những cung đường hiểm trở, trơn trượt.

Trên thực tế, giá xe được trang bị phanh CBS thường thấp hơn khoảng 8 - 10 triệu đồng so với phanh ABS.

Hệ thống phanh CBS trên xe máy
Hệ thống phanh CBS trên xe máy

Có nên mua xe SH 2020 ở thời điểm hiện tại?

Việc tìm hiểu chi tiết về các phiên bản của SH 2020 giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trả lời được câu hỏi có nên mua dòng xe này ở thời điểm hiện tại hay không.

Mặc dù Honda không còn sản xuất SH 2020 nhưng dòng xe này vẫn nhận được quan tâm của rất nhiều khách hàng. Từ trải nghiệm thực tế của người dùng cho thấy, với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, vận hành dễ, nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với mọi đối tượng... đã giúp Honda SH 2020 trở thành chiếc xe đáng mua nhất hiện nay.

Thêm vào đó, giá xe ở thời điểm hiện tại đã thấp hơn rất nhiều so với những ngày đầu ra mắt, giảm khoảng 10 triệu đồng/xe. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu mua cho bản thân một chiếc tay ga cao cấp của nhà Honda thì đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để hiện thực hóa mong ước của mình.

So với thời điểm mới ra mắt, giá xe SH đời 2020 đã giảm đáng kể
So với thời điểm mới ra mắt, giá xe SH đời 2020 đã giảm đáng kể

Những lưu ý khi mua xe SH 2020

Việc mua xe là quyết định quan trọng bởi số tiền cần bỏ ra không hề nhỏ. Để đảm bảo chọn được chiếc xe phù hợp, bạn có thể cân nhắc tham khảo các lưu ý dưới đây:

  • Ưu tiên mẫu xe, phiên bản xe phù hợp với kinh tế: Honda SH đời 2020 có nhiều phiên bản khác nhau, do đó mức giá cho từng phiên bản cũng có sự chênh lệch đáng kể. Bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế để chọn lựa chọn xe 125i hay 150i, phanh ABS hay CBS.
  • Kiểm tra kỹ càng ngoại hình và động cơ của xe: Hãy chắc chắn chiếc xe bạn định mua còn nguyên độ mới, không có vết xước hoặc chi tiết bị hoen gỉ, động cơ hoạt động ổn định, được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.
  • Lựa chọn đại lý chính hãng và uy tín: Hiện nay, đại lý ủy quyền của Honda xuất hiện khắp các tỉnh thành trên cả nước. Việc mua xe từ đại lý, nhà phân phối uy tín sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng.
  • Ưu tiên đại lý có giá cả và khuyến mãi tốt nhất: Giá xe ở các đại lý/chi nhánh thường có chênh lệch khá lớn, từ một vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng. Vì vậy, trước khi mua xe, bạn nên tìm hiểu về giá bán, chương trình khuyến mại của nhiều đại lý để chọn nơi bán có mức giá hấp dẫn nhất.
Khách hàng nên lựa chọn đại lý uy tín khi mua xe máy
Khách hàng nên lựa chọn đại lý uy tín khi mua xe máy

So sánh xe SH 2020 với một số dòng khác cùng mức giá

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định mua xe và có lựa chọn tốt nhất, dưới đây là bảng so sánh toàn diện của SH 2020 so với các hãng xe khác trong tầm giá khoảng 100 triệu đồng mà bạn có thể tham khảo.

Tiêu chí so sánh

Honda SH 2020

Piaggio Medley 2020

Thiết kế

Honda SH đời 2020 giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước và được nâng cấp thêm tính năng mới.

sử dụng 2 vành 16 inch, kết hợp lốp trước 100/80 và lốp sau 120/80

Piaggio Medley đời 2020 có vẻ thanh thoát hơn nhờ sở hữu bộ vành 14 inch phía trước và 16 inch phía sau, kết hợp lốp 100/80R14 và 110/80R16

Động cơ

Máy eSP xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, dung tích 156,9 cc, công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút, có chế độ ngắt động cơ tự động Idling Stop.

Máy i-get xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, dung tích 155,1 cc, công suất 11 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút.

Hệ thống phun xăng

Điện tử

Loại khóa

Khóa điện tử thông minh có khả năng định vị và chống trộm

Khóa từ hiện đại

Dung tích bình xăng

7,8 lít

7,5 lít

Độ rộng của cốp

28 lít

36 lít

Tiêu chuẩn khí thải

EURO 5

EURO 3

Tính năng hiện đại

Được trang bị My Honda+, giúp hiển thị cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ của xe.

Công nghệ Piaggio MIA, giúp người dùng kết nối smartphone và màn hình LCD của xe máy.

Có thể nói, việc nắm rõ tất tần tật các thông tin liên quan đến SH 2020 của hãng Honda cũng như những lưu ý khi mua xe là yếu tố then chốt để lựa chọn dòng xe phù hợp. Bên cạnh đó, trước khi mua xe, bạn cũng nên xem xét nhu cầu sử dụng và chuẩn bị đầy đủ về khả năng tài chính. Bạn có thể tham khảo thông tin từ website chính thức của Honda, các trang tin tức uy tín hoặc đánh giá từ những người đã sử dụng xe.

BÀI LIÊN QUAN