Đẹp

Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì để da đẹp, căng mịn không ngờ?

Donna Thùy Anh

Bạn đang tự hỏi sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì? Sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn cần phải biết mặt nạ nào phù hợp với bản thân và nắm rõ được tác dụng của việc đắp mặt nạ. Nhờ đó làn da của bạn mới có thể được cải thiện và hạn chế tối đa tình trạng bị kích ứng.

Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Mặt nạ sẽ giúp tẩy sạch các tế bào sừng hoặc bụi bẩn có trên bề mặt da, giữ cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng, sạch sẽ, tái tạo các tế bào mới vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, mặt nạ còn có công dụng cấp ẩm, giúp cho da luôn được cấp nước, ngăn chặn tình trạng da bị mất nước.

Trong mặt nạ có chứa các thành phần tốt cho da như vitamin A, vitamin B... có tác dụng cung cấp đủ dưỡng chất, giúp cải thiện sắc tố của da một cách có hiệu quả.

Tùy vào các thành phần mà mỗi loại mặt nạ sẽ có công dụng điều trị khác nhau như: trị mụn, trị thâm, làm trắng da, chống lão hóa, làm mịn da,... Thông thường, mặt nạ giấy sẽ có công dụng tốt hơn và nhanh hơn những loại mặt nạ thiên nhiên khác.

Ngoài công dụng tẩy sạch tế bào chết hay cải thiện các sắc tố của da, mặt nạ còn giúp điều hòa được lượng dầu và góp phần cải thiện làn da của bạn được tốt hơn.

Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì? Các bước cần thực hiện?

Với những người mới sử dụng, chắc chắn sẽ không biết được sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì? Cần làm gì để dưỡng da tối ưu? Dưới đây sẽ là các bước chăm sóc da kế tiếp mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay sau khi đắp mặt nạ xong:

- Bước 1: Rửa mặt

Ngoại trừ các loại mặt nạ ngủ đắp qua đêm thì hầu hết các loại mặt nạ khác đều phải rửa mặt thật kĩ ngay sau khi đã gỡ bỏ được khoảng 15 - 20 phút. Bạn nên áp dụng các cách rửa mặt thật khoa học để tránh cho da bị gặp các sự cố không đáng có.

Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì: Cần phải rửa mặt thật sạch để tránh cho da bị kích ứng
Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì: Cần phải rửa mặt thật sạch để tránh cho da bị kích ứng

- Bước 2: Dùng toner

Sau khi rửa mặt xong, bạn nên tiếp tục thoa các sản phẩm toner để làm sạch sâu cho da. Đây cũng là một bước khá quan trọng để loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại bên trong lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH cho da.

- Bước 3: Dùng serum

Sau bước toner, bạn nên dùng thêm serum để khắc phục các vấn đề mà da đang gặp phải như: Mụn, thâm, lão hóa, lỗ chân lông to,... bạn hãy lấy một lượng serum vừa đủ để thoa đều lên bề mặt da, kết hợp cùng với cách massage nhẹ nhàng để serum được thẩm thấu vào sâu bên trong da.

- Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì? Dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ chắc chắn ở trên bề mặt da của bạn, giúp khóa ẩm tối ưu. Trong khi serum có công dụng nuôi dưỡng lớp hạ bì thì kem dưỡng ẩm sẽ tác động trực tiếp lên trên bề mặt da, đem lại cảm giác căng mướt và mịn màng cho làn da.

- Bước 5: Dùng kem dưỡng mắt

Sau các bước skincare cơ bản, bạn nên tiếp tục thực hiện thêm bước cuối cùng đó chính là thoa kem dưỡng mắt. Kem dưỡng mắt có công dụng cải thiện được các nếp nhăn và quầng thâm mắt một cách tối ưu.

- Bước 6: Thoa kem chống nắng

Đối với các quy trình skincare buổi sáng, bạn cần phải sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ cho da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng SPF 50 hoặc các loại kem chống nắng chuyên biệt dành cho da dầu, da dầu mụn... để đạt hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Trên đây chính là đáp án đơn giản mà hiệu quả cho câu hỏi "Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì" mà những người mới bắt đầu thường thắc mắc.

Sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không?

Tùy thuộc vào các loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng, hãy tham khảo tiếp thông tin sau đây để có thể ứng dụng với tình trạng hiện tại của bạn và trả lời được những câu hỏi như "Sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì? Sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không?".

- Mặt nạ đất sét: Sau khi đã đắp được khoảng 5 - 15 phút để các dưỡng chất đã thẩm thấu hết vào da mặt, bạn nên rửa mặt thật sạch với nước. Nếu như để trong khoảng thời gian quá lâu, mặt nạ đất sét sẽ hút ngược lại độ ẩm của da, làm cho da ngày càng tiết ra lượng dầu nhiều hơn bình thường.

Sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không: Tùy vào các loại mặt nạ mà bạn có thể rửa hoặc không rửa
Sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không: Tùy vào các loại mặt nạ mà bạn có thể rửa hoặc không rửa

- Mặt nạ gel: Sau khi đắp mặt nạ dạng gel, bạn nên rửa mặt thật sạch lại với nước để tránh cho da bị kích ứng và mất độ ẩm.

- Mặt nạ giấy: Thông thường, nếu như sử dụng mặt nạ giấy thì không cần phải rửa lại với nước. Nhưng nếu như bạn sử dụng chúng trong mùa nắng nóng thì da rất dễ đổ dầu và nổi mụn, cách tốt nhất là bạn nên rửa mặt sạch sẽ để tránh bít tắc lỗ chân lông.

- Mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên: Sau khi đắp khoảng 10 - 15 phút lên trên da, bạn cần phải rửa lại với nước để tránh cho da bị viêm, kích ứng, nổi mụn,...

- Mặt nạ ngủ: Mặt nạ ngủ nằm trong chu trình dưỡng da ban đêm, cần phải có nhiều thời gian để thẩm thấu và phát huy công dụng. Vì vậy, bạn không cần phải rửa mặt lại với nước ngay sau khi đắp mặt.

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?

Biết được sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì, có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc thêm vấn đề có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không? Chăm sóc da mỗi ngày là một thói quen đặc biệt tốt, tuy nhiên bạn cũng không nên đắp mặt nạ quá thường xuyên bởi làn da của chúng ta rất mỏng manh và dễ nhạy cảm; nếu như bạn đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ khiến cho da bị mất đi lớp hàng rào bảo vệ da, không còn khả năng chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn...

Đặc biệt, da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương, nếu bạn đắp mặt nạ thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mẩn đỏ và các triệu chứng khác liên quan đến da liễu. Theo các bác sĩ và chuyên gia, mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 - 3 lần là hợp lý và mang lại tính hiệu quả cao cho làn da.

Không nên đắp mặt nạ thường xuyên bởi làm vậy sẽ khiến cho da bị mất lớp hàng rào bảo vệ
Không nên đắp mặt nạ thường xuyên bởi làm vậy sẽ khiến cho da bị mất lớp hàng rào bảo vệ

Đắp mặt nạ mỗi ngày có tác hại gì?

Theo các chuyên gia, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ gây ra các tác hại không thể lường trước được như:

- Các thành phần hóa học có trong mặt nạ sẽ khiến cho da bị kích ứng nếu sử dụng nhiều. Ngoài ra, các loại mặt nạ tự nhiên có tính axit khá cao cũng dễ gây ra tình trạng kích ứng nhẹ ở trên da.

- Đắp mặt nạ cấp ẩm thường xuyên sẽ không đem lại nhiều lợi ích cho da mà còn khiến da bị thừa dưỡng chất. Nếu tình trạng này liên tục kéo dài có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn.

- Tẩy tế bào chết hàng ngày để giúp cho da hấp thu tốt các dưỡng chất từ mặt nạ cũng có thể làm cho da ngày càng mỏng và yếu đi. Điều này sẽ khiến cho da bị mất lớp hàng rào bảo vệ da, dễ bị các tác nhân và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài tác động vào làm cho da bị dị ứng và nổi mụn.

Các thành phần hóa học có trong mặt nạ sẽ khiến cho da bị kích ứng nếu sử dụng nhiều
Các thành phần hóa học có trong mặt nạ sẽ khiến cho da bị kích ứng nếu sử dụng nhiều

Những lưu ý cần biết khi đắp mặt nạ

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần phải biết sau khi đắp mặt nạ xong để giúp cho da được khỏe mạnh và hạn chế tối đa tình trạng bị kích ứng:

- Rửa tay thật sạch với nước trước khi đắp mặt nạ để tránh cho da bị vi khuẩn xâm nhập.

- Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ để cho da được thông thoáng và hấp thụ được tối đa các dưỡng chất.

- Không chà xát mạnh lên trên bề mặt da để tránh cho da bị tổn thương.

- Lựa chọn các loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình như: Mặt nạ đất sét dành cho da dầu mụn, mặt nạ giấy dành cho da khô hoặc da thường...

- Chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần và để nguyên trên da khoảng 15 - 20 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Nên thoa kem chống nắng nếu bạn muốn đắp mặt nạ vào ban ngày để bảo vệ cho da tráng khỏi các tác nhân gây hại từ tia UV.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi đã giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn về vấn đề sau khi đắp mặt nạ xong thì làm gì hay sau khi đắp mặt nạ xong có rửa mặt không. Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn sớm có được một làn da căng bóng, mịn màng.

BÀI LIÊN QUAN