Tin tức Ô tô/Xe máy

Hãng xe Peugeot của nước nào? Hé lộ những sự thật không phải ai cũng biết

Quốc Hùng Kawasaki

Câu hỏi hãng xe Peugeot của nước nào luôn nhận được nhiều quan tâm của các đối tượng người dùng. Dòng xế hộp của Pháp này khiến mọi người phải điên đảo bởi những mẫu xe thời thượng cùng khả năng vận hành vượt trội. Đặc biệt, bổ sung kiến thức liên quan đến thương hiệu này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mua sản phẩm.

Hãng xe Peugeot của nước nào?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, sự hiện diện của những loại xe thuộc thương hiệu Peugeot dần trở nên quen thuộc. Mặc dù là thương hiệu xe khá nổi tiếng, tuy nhiên vẫn có nhiều người dùng không biết hãng xe Peugeot của nước nào. Peugeot chính là hãng xe khá lâu đời đến từ Pháp.

Đến nay, hãng xe này đã có lịch sử hơn 210 năm hình thành và phát triển. Thời điểm hiện tại, hãng xe này đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Stellantis. Tập đoàn này được xác nhập từ tập đoàn Pháp Peugeot S.A. (PSA) và tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Peugeot đã tạo nên thành công vượt bậc và là hãng xe ô tô lớn thứ 4 trên thế giới.

Hầu hết, những sản phẩm của Peugeot sau khi ra mắt thị trường đều nhận về nhiều quan tâm từ người dùng. Dòng xế hộp mà hãng xe này cung cấp không chỉ có chất lượng vượt trội mà còn rất đa dạng. Dù khách hàng có yêu cầu về dòng xe sang trọng hay thiết kế nhỏ gọn thì Peugeot vẫn tự tin có thể đáp ứng.

Pháp là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi hãng xe Peugeot của nước nào
Pháp là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi hãng xe Peugeot của nước nào

Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Peugeot 

Nhiều người dùng khá quan tâm đến vấn đề hãng xe Peugeot của nước nào cũng như lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này. Như đã đề cập đến ở trên, hãng xe nổi tiếng của Pháp này đã đi qua hơn 200 năm lịch sử với xuất phát điểm từ thị trấn Sochaux ở Pháp.

Ban đầu, hai anh em Jean-Pierre Peugeot và Jean-Frederic Peugeot chính là người đã đặt nền móng cho thương hiệu này từ năm 1810. Mọi thứ dần bắt đầu kể từ khi cả 2 anh em này đưa ra quyết định sẽ mở rộng công ty của mình bắt đầu từ cơ sở sản xuất thép.

Những sản phẩm đầu tiên của Peugeot là lưỡi cưa, khung ô, dao mài hay những công cụ nông nghiệp, máy may không những thế còn có cả cà phê, muối, hạt tiêu. Mãi đến năm 1882, nhà máy mới dần đi vào sản xuất xe đạp, dòng sản phẩm này thành công gặt hái về những quả ngọt đầu tiên.

Đến 1981, Armand (một thành viên trong nhà Peugeot) đã sáng chế ra được chiếc xe tự hành đầu tiên cho công ty. Sau đó, hãng này đã quyết định sẽ tự sản xuất động cơ cho riêng mình.

Mãi đến 1896, Peugeot chính thức trở thành nhà sản xuất xe hơi sau khi Armand Peugeot chính thức tách khỏi công ty gia đình và thành lập sự nghiệp kinh doanh riêng cho mình. Lúc này, anh đã dốc toàn lực cho ngành sản xuất ô tô. Với sự nỗ lực của mình, thành công đã mỉm cười với anh khi Peugeot trở thành hãng xe tiên phong trong công nghệ ô tô của Pháp thời điểm này.

Chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử bị đánh cắp vào năm 1986 và đây cũng chính là sản phẩm của nhà Peugeot. Đến đầu thế kỷ XX, Peugeot đã trở thành thương hiệu sản xuất ô tô lớn trên thế giới. Năm 1899, Peugeot đã cho ra mắt đến 15 dòng xe khác nhau và có từ 2 đến 12 chỗ ngồi. Sau đó, năm 1900 công ty đã cho xuất xưởng 500 xe ô tô cùng 20.000 xe đạp.

Tiếp tục, năm 1903 Armand Peugeot lần nữa đưa ra quyết định sản xuất chiếc xe máy riêng cho mình. Vào đầu thế kỷ XX, để bắt kịp xu hướng của thời đại Armand Peugeot đã lên kế hoặc cho ra mắt dòng xe bình dân hơn. Thời điểm ấy, vị kỹ sư này và nhà thiết kế Ettore Bugatti khá nổi tiếng cũng đã đầu quân cho Peugeot.

Năm 1905 xe Peugeot với thiết kế có phần “bé nhỏ” đã chính thức ra đời và trở thành mẫu ô tô được yêu thích nhất tại Pháp lúc này. Từ thời điểm ấy, Peugeot ngày càng vững mạnh và có vị trí riêng trong ngành sản xuất xe hơi trên toàn cầu.

Sau thời điểm đó, Peugeot vẫn thường xuyên cho ra mắt các phiên bản ô tô và nhanh chóng trở thành đối thủ nặng ký trên thị trường này. Đến thập niên 90 của thế kỷ XX, Peugeot phát triển vô cùng mạnh mẽ và thành công vươn xa hơn nữa. Đến nay, thương hiệu này đã có mặt tại 160 quốc gia cùng hệ thống showroom lên đến 10.000.

Hãng xe này thành công có mặt trên nhiều quốc gia khắp thế giới
Hãng xe này thành công có mặt trên nhiều quốc gia khắp thế giới

Đánh giá chung về dòng xe Peugeot 

Việc tìm kiếm đáp án cho hãng xe Peugeot của nước nào giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu xe này. Thế nhưng, nếu bạn muốn biết được chất lượng xe, cần phải khám phá những đánh giá chung trên thị trường. Cụ thể, dòng xế hộp của thương hiệu này vô cùng nổi tiếng bởi thiết kế nội thất và ngoại thất.

Không chỉ sở hữu vẻ bên ngoài đẹp mắt, thời thượng dòng xế hộp của Peugeot còn được tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Đặc biệt, hãng xe vô cùng chú trọng đến hệ thống an toàn nhằm đảm bảo tối ưu cho người dùng. Ngoài ra, hệ thống cách âm khá ấn tượng của hãng xe này cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Dù có khá nhiều ưu điểm nhưng Peugeot cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Đầu tiên phải nhắc đến chính là các dòng xe của Peugeot không thích hợp vận hành trong những vùng địa hình khó khăn bởi thiếu hệ thống dẫn động 4 bánh. Bên cạnh đó, mức giá của hãng xe này cũng cao hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc.

Theo như đánh giá của một số người dùng, xe 7 chỗ của Peugeot có không gian của hàng ghế thứ 3 tương đối hẹp so với các đối thủ cạnh tranh cùng loại. Đồng thời, nhiều người còn cho rằng âm thanh hệ thống quạt gió của xe phát ra khá lớn. Do đó, bạn nên cân nhắc về các vấn đề này trước khi quyết định mua dòng xe thuộc hãng trên.

Peugeot được đánh giá cao về cấu hình xe cùng thiết kế tinh tế
Peugeot được đánh giá cao về cấu hình xe cùng thiết kế tinh tế

Một số mẫu ô tô Peugeot bán chạy nhất 

Bạn cần ghi nhớ một số mẫu xe ô tô thuộc thương hiệu này bán chạy nhất trên thị trường sau khi đã biết được hãng xe Peugeot của nước nào để đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Peugeot 2008 

Nếu đã tìm kiếm thông tin về hãng xe Peugeot của nước nào và một số sản phẩm của thương hiệu này chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với Peugeot 2008. Dòng xe này được chính thức giới thiệu trên thị trường Việt Nam vào tháng 12/2020. Kể từ khi ra mắt, sản phẩm này đã có màn cạnh tranh sôi động trong phân khúc SUV đô thị.

Xét về mức giá, Peugeot 2008 được cung cấp với 2 phiên bản khác nhau chính là Active (789 triệu đồng) và GT-Line (859 triệu đồng). Với mức giá cạnh tranh kết hợp cùng các tính năng vượt trội, dòng xe này nhanh chóng thu hút nhiều quan tâm của khách hàng.

Peugeot 2008 là sản phẩm khá nổi tiếng của hãng xe ô tô Pháp này
Peugeot 2008 là sản phẩm khá nổi tiếng của hãng xe ô tô Pháp này

Peugeot 3008

Một sản phẩm khác của thương hiệu này mà bạn không nên bỏ qua chính là Peugeot 3008. Đã có không ít người dùng tìm kiếm mẫu xe này cùng câu hỏi hãng xe Peugeot của nước nào trên các công cụ tìm kiếm. Dòng xế hộp này được ra mắt từ tháng 6/2021, hiện tại các phiên bản của sản phẩm này được cung cấp bao gồm: New Peugeot 3008 AT (999 triệu đồng), New Peugeot 3008 AL (1.119 triệu đồng), Peugeot 3008 GT (1.209 triệu đồng).

Peugeot 3008 là dòng xế hộp được ra mắt từ tháng 6/2021
Peugeot 3008 là dòng xế hộp được ra mắt từ tháng 6/2021

Peugeot 5008

Peugeot 5008 được ra mắt từ tháng 12/2020 với 2 phiên bản là Peugeot 5008 GT (1.319 triệu đồng) và Peugeot 5008 AL (1.199 triệu đồng). Đây chính là mẫu xe đáng chú ý trên thị trường xe hơi bởi thiết kế đẹp mắt cùng những trang bị vô cùng hiện đại. Đặc biệt, với khả năng vận hành ổn định dòng xế hộp này nhất định sẽ mang đến cảm giác thoải mái cùng trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Peugeot 5008 được trang bị hệ thống động cơ, tiện ích hiện đại
Peugeot 5008 được trang bị hệ thống động cơ, tiện ích hiện đại

Peugeot Traveller

Với những tính năng vượt trội, Peugeot Traveller thành công chinh phục người dùng kể từ thời điểm ra mắt. Nằm trong phân khúc xe du lịch cao cấp, sản phẩm này cùng nghi vấn hãng xe Peugeot của nước nào nhận về lượt tìm kiếm khá cao trên các diễn đàn. Đặc biệt, sản phẩm còn được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội như: Cabin rộng rãi cùng trang bị đa dạng.

Ở thị trường Việt, Peugeot Traveller Premium sẽ được bán với mức giá khoảng 1.559 triệu đồng. Dòng xe này không chỉ được đánh giá là sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao theo tiêu chí EURO NCAP của Châu Âu mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Peugeot Traveller chính là dòng xe du lịch nổi tiếng
Peugeot Traveller chính là dòng xe du lịch nổi tiếng

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích mẫu xe hạng sang với thiết kế tinh tế. Với mức giá bán trên thị trường hiện tại dao động trong khoảng 1.955 triệu đồng đến 2.000 triệu đồng. Đồng thời, dòng xế hộp này cũng chinh phục những người yêu xe bởi chất lượng vô cùng cao cấp và trải nghiệm hành trình tuyệt vời.

Peugeot RCZ có thiết kế sang trọng, tinh tế
Peugeot RCZ có thiết kế sang trọng, tinh tế

Điểm danh những đối thủ đáng gờm của Peugeot

Khi đã đặt ra nghi vấn hãng xe Peugeot của nước nào chứng tỏ bạn khá quan tâm đến thương hiệu này. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu ô tô này phủ sóng trên nhiều cung đường của nước ta. Tuy nhiên, Peugeot cũng phải đối mặt với nhiều địch thủ đáng gờm trên thị trường ô tô, ví dụ như:

  • Toyota Fortuner chính mà mẫu cái tên lớn nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Dòng xế hộp này mặc dù có thiết kế khá hầm hố thậm chí có phần hơi thô và cục mịch do mang hơi hướng bán tải nhưng nó lại rất hợp với thị hiếu của người Việt.
  • Mitsubishi Pajero Sport vượt trội hơn hẳn so với một số đối thủ cùng mức giá về khả năng vận hành cùng độ an toàn cao. Không những thế, mẫu xe này còn được trang bị hiện đại giúp nâng cao hơn trải nghiệm của người dùng.
  • Hyundai Santafe chiếm nhiều cảm tình của các đối tượng người sử dụng trong phân khúc SUV 7 chỗ. Dòng xế hộp này có thiết kế đẹp thêm vào đó là khả năng vận hành vô cùng bền bỉ cùng nhiều chức năng hiện đại được tích hợp.
Hyundai Santafe thành công chiếm nhiều cảm tình của người dùng Việt
Hyundai Santafe thành công chiếm nhiều cảm tình của người dùng Việt

Lời giải đáp cho hãng xe Peugeot của nước nào sẽ giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức hữu ích về thương hiệu này. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được các dòng xế hộp mà công ty cung cấp trên thị trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.

BÀI LIÊN QUAN