Công nghệ Tin tức

Góc tiết lộ: điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào?

Antonio Đức Long

Điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào? Điều này không quá khó để phân biệt khi nhìn từ bề ngoài, thiết kế, tính năng, kết nối… hai thiết bị đều có sự khác nhau rõ rệt. Ở thời điểm hiện tại, người dùng thường ưu tiên sử dụng điện thoại thông minh vì tính tiện dụng của sản phẩm.

Điện thoại thông minh là gì?

Điện thoại thông minh - Smartphone là dòng điện thoại được tích hợp nhiều tính năng nổi bật cùng khả năng xử lý thông tin tốt. So với điện thoại truyền thống, điện thoại thông minh không chỉ thực hiện cuộc gọi, nhắn tin mà còn có thể được dùng để lướt web, nghe nhạc, xem video. Ngoài ra, người dùng cũng được quyền tải về các ứng dụng từ cửa hàng App Store và Google Play Store.

Điện thoại thông minh được tích hợp nhiều tính năng nổi bật
Điện thoại thông minh được tích hợp nhiều tính năng nổi bật

Điện thoại thường là gì?

Điện thoại thường hay điện thoại phổ thông là dòng sản phẩm được ưa chuộng từ cách đây rất lâu. Những chiếc điện thoại có thiết kế nhỏ gọn, chức năng chính là nghe gọi và nhắn tin. Cấu hình điện thoại không quá cao, phù hợp với những người ít sử dụng hoặc chỉ sử dụng các hoạt động cơ bản thông thường. So với smartphone, điện thoại có thể dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

Điện thoại thường chỉ được sử dụng để nghe gọi và nhắn tin
Điện thoại thường chỉ được sử dụng để nghe gọi và nhắn tin

Điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào?

Điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là với những ai mới tiếp xúc với điện thoại. Có thể thấy rằng, bằng mắt thường ta cũng thấy được sản phẩm có những điểm khác nhau rõ rệt.

Tính năng

Khi được hỏi điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào thì câu trả lời chắc chắn phải là tính năng. Theo đó, smartphone có thể được dùng để liên lạc, xử lý các tab công việc, xem phim, chơi game hoặc tiến hành các thao tác khác theo nhu cầu người dùng.

Ngược lại, các dòng điện thoại thông thường chỉ có thể nghe, gọi và nhắn tin là chủ yếu. Hoạt động lướt web, chơi game được thiết kế ở một số dòng máy cao cấp hơn nhưng độ mượt mà, sắc nét không cao.

Thiết kế

Điện thoại thông minh được thiết kế với ngoại hình đẹp, màn hình sắc nét, độ phân giải cao giúp người dùng dễ dàng thao tác. Hiện nay, dòng điện thoại này thường dùng kiểu màn hình tràn viền, mở rộng góc nhìn, thoải mái cho bạn xem phim, lướt web. Chất liệu vỏ khung nhôm, có kính giúp sản phẩm trở nên thu hút hơn. Khả năng chống va đập tốt.

Điện thoại thường được thiết kế nhỏ gọn, chú trọng đến tính năng hơn là giá trị thẩm mỹ. Bạn dễ dàng mang theo và sử dụng mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng về sự vướng víu.

Tính năng là yếu tố đầu tiên khi xác định điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào 
Tính năng là yếu tố đầu tiên khi xác định điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào 

Giao diện

Điện thoại thông minh sở hữu giao diện đẹp, cấu hình cao, tích hợp nhiều tính năng thú vị. Trong khi đó, điện thoại thường giao diện khá đơn giản, không có nhiều tính năng nổi bật.

Kết nối

Điện thoại thông minh có thể kết nối được đa dạng thiết bị, từ máy tính, tivi, airpod cùng nhiều thiết bị khác. Còn điện thoại thường chỉ có thể kết nối được với tai nghe là chủ yếu. Nhìn chung, việc lựa chọn sản phẩm nào tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Điện thoại thông minh có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau
Điện thoại thông minh có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau

Lợi ích khi sử dụng điện thoại thông minh không phải ai cũng biết

Khi đã biết điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào bạn sẽ dễ dàng có được sự lựa chọn phù hợp dành cho mình. Khi sử dụng những chiếc smartphone, bạn có thể dễ dàng tận hưởng vô vàn lợi ích:

  • Khả năng ghi chép siêu tiện dụng nhờ ứng dụng ghi chú. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu lịch trình công việc hàng ngày mà không cần sử dụng giấy tay.
  • Người dùng có thể liên lạc với người thân, bạn bè, đối tác nhanh chóng. Ngoài việc thực hiện cuộc gọi, nhắn tin thông thường, bạn còn được sử dụng tính năng gọi, trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, thiết bị còn cho phép người dùng trả lời tin nhắn, mail công việc dễ dàng mà không cần đến máy tính.
  • Điện thoại thông minh cho phép người dùng thanh toán các hóa đơn trực tiếp nhờ các ứng dụng thanh toán trung gian. Giờ đây, bạn không cần đến các điểm giao dịch nữa mà chỉ cần vài cú click trên điện thoại là mọi giao dịch đều được hoàn tất.
  • Smartphone cho phép người dùng học tập và làm việc từ xa hiệu quả. Bạn dễ dàng soạn thảo văn bản, tra cứu từ điển, call video… Ngoài ra, thiết bị cũng cho phép bạn tải các phần mềm văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh,... nhằm hỗ trợ công việc được tốt hơn. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các nhà phát hành cũng đang liên tục cập nhật nhiều tính năng mới cho sản phẩm.
  • Điện thoại thông minh có chức năng định vị GPS giúp bạn dễ dàng tìm được đi mà không cần nhờ sự hỗ trợ của người khác.
  • Các dòng smartphone được đánh giá cao bởi sở hữu camera hiện đại, chụp ảnh chuyên nghiệp… Để bức ảnh thêm lung linh, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khác.
  • Thiết kế điện thoại đa dạng về màu sắc, kích thước, dung lượng… phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm dành cho riêng mình.
Điện thoại thông minh mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng
Điện thoại thông minh mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng

Giải đáp điện thoại thông minh khác với điện thoại thường ở điểm nào mang đến cho bạn một góc nhìn mới, đa dạng, trực quan hơn. Căn cứ vào nhu cầu thực tế, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Chúc bạn có cho mình một chiếc dế yêu xinh xắn và phục vụ được học tập, công việc tốt nhất nhé!

BÀI LIÊN QUAN