Tin tức Đời Sống

Comeback là gì? Phân biệt rõ comeback vs come back nhiều người nhầm lẫn

Mia Dương

Comeback là gì trong tiếng Việt? Comeback tuy là tiếng Anh nhưng từ lâu đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tuy vậy, nhiều người vẫn còn băn khoăn về ý nghĩa và cách sử dụng của cụm từ này. Cùng tìm hiểu chi tiết về comeback là gì và cách áp dụng trong nhiều tình huống khác nhau.

Comeback là gì trong tiếng Việt?

Comeback là gì trong tiếng Việt? Comeback là một danh từ có nghĩa là sự trở lại của một người/ sự vật/ sự việc sau một thời gian dừng hoạt động. Ngoài ra, cụm từ này còn có thể được dịch là quay về, trở về hoặc quay lại. Nó thường được dùng để diễn tả việc một người trở lại vị trí ban đầu hoặc sự trở lại đầy thành công của một cái gì đó. Ví dụ: Blackpink made a comeback with ‘Born Pink’ Full Album in 2022 (Nhóm nhạc Blackpink quay trở lại với album ‘Born Pink’ vào năm 2022).

Comeback là gì trong tiếng Việt?
Comeback là gì trong tiếng Việt? Danh từ này mang ý nghĩa "sự trở lại"

Các khái niệm liên quan đến comeback là gì?

Khi tìm hiểu comeback là gì trong tiếng Việt, chúng ta sẽ thấy rằng trong từng trường hợp khác nhau, từ comeback sẽ được hiểu với ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Cụ thể:

Comeback là gì trong Kpop?

Trong Kpop, comeback là thuật ngữ chỉ việc một nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc phát hành và quảng bá sản phẩm âm nhạc mới sau một thời gian ngừng hoạt động. Sản phẩm này có thể là một ca khúc, MV hoặc album ca nhạc.

Thời gian giữa các lần comeback có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Các sản phẩm âm nhạc mới thường được phát hành trên các nền tảng phát trực tuyến dưới dạng album kỹ thuật số hoặc đĩa đơn.

Comeback là gì trên Facebook?

Trên Facebook, comeback có nghĩa là quay trở lại sau một thời gian tạm ngưng sử dụng mạng xã hội này. Bạn có thể thấy những cụm từ như "chờ ngày comeback" hoặc "hẹn ngày comeback" khi ai đó quyết định tạm thời ngưng sử dụng Facebook.

Comeback là gì trên Facebook?
Comeback là gì trên Facebook? Danh từ này thường được dùng để chỉ sự quay trở lại của 1 tài khoản sau khoảng thời gian ngừng sử dụng

Đôi khi, comeback cũng được sử dụng khi ai đó bắt đầu đăng bài hoặc chia sẻ lại sau một thời gian vắng mặt. Một số người có thể nói: "Tôi đã comeback rồi đây", để thông báo về sự trở lại của mình trên Facebook.

Come back soon là gì?

Khi rời khỏi một nơi và muốn hứa rằng sẽ quay lại sớm, bạn có thể sử dụng cụm từ come back soon, có nghĩa là sẽ sớm quay lại.

Come back to school là gì?

Cụm từ come back to school có nghĩa là quay lại trường học. Ví dụ, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, bạn có thể sử dụng cụm từ này để diễn tả việc trở lại trường.

Come back home là gì?

Come back home có nghĩa là trở về nhà. Bạn có thể sử dụng cụm từ này khi muốn nói về việc quay lại nhà bằng tiếng Anh, nhưng cần chú ý ngữ cảnh để sử dụng đúng.

Từ come chỉ nên được sử dụng khi nói về việc ai đó di chuyển về phía người nói. Nếu bạn nói với ai đó khi họ quay lưng và rời khỏi vị trí của bạn, thì lúc đó có thể sử dụng cụm từ come back.

Cấu trúc và cách sử dụng come back trong tiếng Anh

Sau khi tìm hiểu comeback là gì, bạn đừng quên tìm hiểu thêm về các cấu trúc và cách sử dụng động từ come back trong tiếng Anh. Động từ come back chỉ có một nghĩa duy nhất là chỉ sự quay trở lại và đồng nghĩa với động từ “return” trong tiếng Anh.

Cấu trúc và cách sử dụng come back trong tiếng Anh
Cấu trúc và cách sử dụng come back trong tiếng Anh tương đối đơn giản
  • Bạn có thể sử dụng cấu trúc: Come back + Something, trong đó something là danh từ chỉ địa điểm. Không có cách diễn đạt hay giới từ khác đi kèm với cụm từ này.

Ví dụ: Let’s come back home! (Đi về nhà nào!).

  • Cấu trúc thứ hai đi kèm với come back là: Come back at somebody with something. Cấu trúc này được sử dụng để diễn tả việc đáp lại ai đó một cách giận dữ hoặc cưỡng ép.

Ví dụ: "He came back at the speaker with some sharp questions." (Anh ấy đã chất vấn người phát biểu bằng một số câu hỏi sắc bén).

  • Cấu trúc thứ ba là: Come back to somebody’s memory. Cấu trúc này được sử dụng để diễn tả việc điều gì đó, một ký ức nào đó trở lại trong tâm trí.

Một ví dụ để bạn dễ dàng hiểu cách sử dụng là "The memory of when I was at high school comes back to me now." (Kỷ niệm thời học cấp ba đang ùa về trong tâm trí tôi lúc này).

Cách phân biệt giữa comeback và come back

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa come back và comeback nằm ở phân loại từ. Come back là một động từ. Ví dụ “I knew you’d come back” (Anh biết em sẽ quay lại mà).

Phân biệt giữa comeback và come back
Phân biệt giữa comeback và come back

Còn comeback là một danh từ, dùng để chỉ sự quay trở lại của một người, sự vật hay sự việc đã từng dừng lại. Sự trở lại này thường mang lại mức độ phổ biến, nổi tiếng, hoặc thành công như trước. Ví dụ: "On Match 27, the group had a comeback through Show." (Vào ngày 27 tháng 3, nhóm đã có sự trở lại thông qua Show).

Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài thắc mắc phổ biến: comeback và come back có khác nhau không, khá nhiều người cũng băn khoăn khi phân biệt come back với các động từ có ý hiểu tương tự:

  • "Come back" và "go back" có khác nhau không?

Có. Trong khi kể một câu chuyện, ta có thể xác định vị trí của hành động. "Come" thường được dùng khi di chuyển về phía người đang nói hoặc người được đề cập, còn "go" được dùng khi di chuyển xa khỏi họ.

  • "Come back" và "return" có khác nhau không?

Có. "Return" nghĩa là trở về từ một địa điểm này đến địa điểm khác, thường mang tính trang trọng hơn "come back" và xuất hiện nhiều hơn trong văn viết hoặc lời nói trang trọng.

Như vậy, bạn đã hiểu được comeback là gì dựa trên những thông tin được chia sẻ trên. Không chỉ đơn giản là sự trở lại sau một thời gian vắng bóng, mà comeback còn mang đến nhiều ý nghĩa trong từng ngữ cảnh khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí và đời sống hàng ngày. Việc hiểu rõ các khái niệm liên quan đến comeback sẽ giúp chúng ta sử dụng thuật ngữ này một cách chính xác và phù hợp hơn trong giao tiếp.

BÀI LIÊN QUAN