Tin tức Đời Sống

Hé lộ bí mật có căn là gì? Liệu rằng ai cũng có thể trở thành người của thánh?

Mia Dương

Người có căn là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi thấy có rất nhiều cô đồng, cậu đồng xuất hiện. Người có căn đồng thường không có gương mặt khác nhau nhưng họ lại có khá nhiều nét tướng chung, được xem là phúc khí. Căn số không phải ai cũng có và cũng không thể thay đổi bởi các yếu tố tác động.

Có căn là gì?

Có căn là gì? Khi một người được sinh ra, người này sẽ mang sẵn trong mình một cái “căn” riêng. Theo đó, căn được hiểu là gốc rễ, là căn nguyên của người đó được hình thành qua nhiều kiếp luân hồi. Căn được xem là một phần của số mệnh, mang tính ngẫu nhiên, không thể thay đổi hay làm khác được.

Người có căn là người đã được thần linh chọn. Căn số sẽ luân hồi theo nhiều kiếp, chịu sự chi phối của luật nhân quả. Do đó, người có căn số còn hay được gọi là căn quả.

Trên thực tế, khái niệm có căn là gì thường được sử dụng trong tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Đức Thánh Trần. Chỉ những người có căn số mới có thể đồng diễn tại các đền, phủ điện, hòa ca và múa hát tưng bừng. Trong quá trình đó, họ còn phải thực hiện các động tác đặc trưng khác tương ứng với vị Thánh nhập đồng.

Xác định có căn là gì là điều quan trọng mà bạn cần biết trước khi tìm hiểu về Thánh Mẫu
Xác định có căn là gì là điều quan trọng mà bạn cần biết trước khi tìm hiểu về Thánh Mẫu

Căn cô đồng là gì?

Ngoài thông tin về người có căn là gì thì căn cô đồng cũng là điều được nhiều người quan tâm. Theo đó, người có căn cô đồng là người đã từng làm nhiều chuyện không tốt trong quá khứ, tạo ra nghiệp chướng. Tuy nhiên, may mắn rằng họ đã được các Thánh đức xót thương và được các ngài chọn để cứu độ chúng sinh, cứu khổ cứu nạn, giải trừ nghiệp chướng.

Những người có duyên căn đồng thường có một gương mặt trong sáng, hiền hòa, thanh tịnh và không vướng bụi trần. Khi đứng trước những biến cố của cuộc đời, thay vì nóng giận, bực tức họ lại rất điềm tĩnh, tỉnh táo để giải quyết vấn đề. Họ luôn có thái độ sống tích cực, biết cách tạo dựng niềm tin với người khác.

Những đặc điểm của người có căn 

Nếu bạn đã biết người có căn là gì thì bạn chắc chắn cũng rất tò mò về đặc điểm của người có căn. Việc xác định người có căn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là mức độ căn số nặng nhẹ. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy ở người có căn chính là năng lực tâm linh rất lớn.

Hay gặp ảo giác

Một trong những biểu hiện thường gặp nhất của người có căn là thường xuyên gặp ảo giác. Theo đó, những người được thần linh gửi gắm sứ mệnh cứu khổ, cứu nạn chúng sinh sẽ phải đối mặt với những cơn ảo ảnh, áo giác khi ngủ. Họ thường xuyên thấy sự xuất hiện của Đức mẹ hoặc Tiên thánh thần. Điều này giúp họ thêm tin tưởng và nghĩ rằng thánh thần luôn ở bên che chở, bảo vệ họ.

Người có căn thường xuyên gặp phải ảo giác khi ngủ
Người có căn thường xuyên gặp phải ảo giác khi ngủ

Dễ bị ốp đồng

Dấu hiệu thứ hai dùng để nhận biết những người có căn số chính là dựa vào việc họ thường xuyên bị ốp đồng. Ốp đồng là việc người này có những lời nói, hành động, cử chỉ trong vô thức tại các buổi thánh lễ, hầu đồng. Họ vẫn nhận thức được những thứ xảy ra xung quanh mình nhưng lại không làm chủ được hành động của bản thân. Điều này thường được người ta gọi là sát căn thức khả năng hấp thụ tâm linh lớn.

Thường xuyên bị thánh cơ hành

Nếu bạn vẫn thắc mắc người có căn là gì, có những dấu hiệu nào thì bị Thánh cơ hành là câu trả lời dành cho bạn. Trong một số trường hợp, người ta chỉ biết rằng mình có căn hầu đồng khi bị thánh cơ hành. Người này sẽ gặp phải vô vàn chuyện xấu, gia đình mâu thuẫn, bất hòa. Mọi công sức họ bỏ ra đều không đạt được kết quả như ý.

Không chỉ có vậy, những người bị thánh cơ hành còn thường xuyên rơi vào tình trạng tâm lý bất an, lo lắng, sợ hãi. Họ luôn có cảm giác có một thứ gì đó đang đe dọa đến mình. Một số trường hợp người có căn nghiệp nặng còn xảy ra tình trạng điên loạn, nói năng lảm nhảm… Người nhà đưa đi khám tại bệnh viện nhưng không phát hiện ra vấn đề.

Đặc biệt, những người bị thánh hành thường nói chuyện rất trịch thượng, quan cách và luôn coi mọi người ở dưới trướng của mình. Vào những ngày 14, 15, 30, mùng 1 hàng tháng, họ sẽ xuất hiện những cơn nóng sốt thất thường. Sau ngày này, mọi thứ đều quay lại như bình thường.

Người có căn phải chịu thánh hành
Người có căn phải chịu thánh hành

Có bao nhiêu loại cơ hành?

Ngoài vấn đề tìm hiểu người có căn là gì, bạn cũng nên biết các loại cơ hành để xác định được người có căn số. Theo đó, mỗi người sẽ có một số phận khác nhau nên khi bước vào vòng cơ hoành cũng sẽ không giống nhau.

Cơ tiền

Tài chính là một phần vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến đời sống con người. Chính vì vậy, nó cũng là phương diện dễ bị tác động nhất. Tùy vào tình trạng tài chính của mỗi người mà cơ hành sẽ thay đổi khác nhau. Ví dụ như người làm công ăn lương sẽ dễ bị sa thải, mất việc… Người kinh doanh tự do dễ bị giảm sút tiền tài, thua lỗ, vỡ nợ…

Cơ tiền là những rủi ro liên quan đến tiền bạc
Cơ tiền là những rủi ro liên quan đến tiền bạc

Cơ tình

Khi người có căn số bị dính cơ tình, chuyện tình cảm của họ sẽ gặp không ít trục trặc. Có thể bạn là người xinh xắn, thông minh, công việc tốt nhưng lại lận đận đường tình duyên, yêu ai cũng không thành, nhiều tuổi nhưng vẫn chưa kết hôn. Cũng có người đã lấy được vợ/chồng nhưng lại thường xuyên xảy ra xung đột, dễ bị chia ly.

Cơ sức khỏe

Sức khỏe cũng là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống con người. Khi gặp phải cơ sức khỏe, họ sẽ thường xuyên chịu cảnh ốm đau, uống thuốc nhưng không tiến triển. Họ đã thăm khám ở nhiều bệnh viện nhưng vẫn không phát hiện ra bệnh để điều trị. Chỉ đến khi người này tìm đến các thầy soi mới biết mình có căn quả và phải bắc ghế hầu thì mới yên căn, yên số để hết bệnh.

Cơ sức khỏe là những vấn đề liên quan đến sức khỏe của người có căn số
Cơ sức khỏe là những vấn đề liên quan đến sức khỏe của người có căn số

Cơ tâm

Có một số người không bị quấy nhiễu bởi cơ sức khỏe hay cơ tiền mà lại bị cơ tâm hoành hành. Họ được thần thánh ban cho khả năng xem bói, nhìn được cuộc sống người âm. Cơ tâm cho phép người này được nổi danh, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nếu như họ sử dụng khả năng này vào mục đích xấu thì sẽ bị thánh quở trách.

Cơ tâm tưởng như mang đến lợi ích cho người có căn số nhưng đây lại là loại cơ có ảnh hưởng mạnh nhất đến con người. Bởi nó tác động mạnh đến sức khỏe, tâm lý, tinh thần của người. Bản thân họ khó lòng điều khiển hay kiểm soát được hành vi của mình.

Cơ kết hợp

Cơ kết hợp là loại cơ phức tạp nhất mà những người có căn số có thể gặp phải. Theo đó, người bị tác động của cơ kết hợp sẽ gặp cùng lúc nhiều loại cơ khác nhau như cơ tiền và cơ sức khỏe hay cơ tâm và cơ tiền… Việc gặp phải cơ hành nào còn phụ thuộc vào duyên nghiệp của mỗi người.

Hé lộ tính cách và cuộc đời của người có căn

Khi đã xác định được người có căn là gì, chắc chắn bạn cũng sẽ tò mò tính cách và cuộc đời của người có căn số sẽ như thế nào. Ở mỗi một vị thánh, tính cách của người này sẽ có những thay đổi khác biệt.

Ông Hoàng Bảy

Người sở hữu căn ông Hoàng Bảy thường sở hữu nét hào hoa, phong nhã. Họ cũng sớm tỉnh thức và giác ngộ tâm linh. Trong cư xử hằng ngày, họ là người đức độ, biết kính trên nhường dưới, biết cố gắng phấn đấu vì mục tiêu lớn và luôn luôn xả thân vì người khác.

Ông Hoàng Bảy là người hào hoa, phong nhã
Ông Hoàng Bảy là người hào hoa, phong nhã

Ông Hoàng Mười

Hiểu rõ có căn là gì là bước đầu tiên để bạn xác định căn số của một người. Theo đó, người mang căn số của ông Hoàng Mười thường là người ham học hỏi, chăm chỉ và có ý chí tiến thủ. Họ thích làm những việc nhẹ nhàng, thích thơ ca, văn vẻ. Đối với những người xung quanh, họ thích được quan tâm và luôn biết cách lắng nghe người khác.

Người có căn ông Hoàng Mười rất dễ kết giao với những người xung quanh. Trong một tập thể, họ luôn nghĩ đến đại thể chung và luôn sẵn sàng đứng về thứ mà họ cho là đúng.

Cô Chín

Những người mang căn cô Chín thường được sinh vào tháng 9. Người này sở hữu một đầu óc thông minh, nhanh nhẹn, nhạy cảm với mọi vận trình cuộc đời. Họ thích sự tươi mới, trẻ trung, nổi bật như màu đỏ, màu cam và thích hương thơm hoa cỏ.

Trái ngược với vẻ ngoài nho nhã, người mang căn cô Chín thường rất ghê gớm, đanh đá. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì đó chỉ là những thứ họ thể hiện ra bên ngoài. Còn bên trong họ vẫn là một người hiền lành, thánh thiện và luôn sống với lòng bao dung vô bờ bến.

Cô Chín là người thông minh, nhanh nhẹn và nhạy cảm với mọi biến đổi của cuộc đời
Cô Chín là người thông minh, nhanh nhẹn và nhạy cảm với mọi biến đổi của cuộc đời

Cô Bơ

Người có căn số cô Bơ sở hữu ngoại hình nhẹ nhàng, thanh thoát, phong thái nữ tính. Ẩn sâu trong tâm họ là một tấm lòng giàu lòng trắc ẩn, chất chứa nhiều cảm xúc. Chính bởi sự nhạy cảm này mà họ thường xuyên phải chịu những ấm ức, hờn tủi.

Người mang căn số cô Bơ thường cảm thấy tủi phận mình vô cùng. Chính bởi vậy, trong những buổi chầu, họ thường xuyên khóc nấc lên đau khổ.

Người có căn số cần phải làm gì để bảo vệ căn?

Nếu đã biết người có căn là gì và xác định được mình có căn, bạn cần phải thực hiện ngay một số điều sau:

  • Bạn cần sống chân thành và thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh. Việc này cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp người có căn thể hiện sự từ bi, bác ái của mình. Đồng thời, giúp cho họ giữ trọn vẹn được sự bình yên và hạnh phúc.
  • Người có căn số cần duy trì tâm trạng ở trạng thái cân bằng, tránh xa những muộn phiền, mệt mỏi. Chỉ có như thế, bạn mới giảm thiểu được áp lực không tốt và sống trọn tâm với các thánh.
  • Người có căn số phải duy trì lối sống tối giản và trong sạch, tập trung phát triển những giá trị tinh thần hơn là giá trị về vật chất.
  • Người có căn số cũng cần tích cực học hỏi, nghiên cứu để khám phá những quy tắc, nguyên lý tâm linh trong cuộc sống.
Người có căn số cần giữ tâm an tĩnh trước mọi biến đổi của cuộc đời
Người có căn số cần giữ tâm an tĩnh trước mọi biến đổi của cuộc đời

Hiểu rõ người có căn là gì, những đặc điểm của người có căn sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn mới về những người có căn quả. Người có căn đại diện cho các bậc Thánh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Nếu bạn phát hiện mình có căn thì đây là điều đáng trân trọng mà bạn không nên bỏ lỡ.

BÀI LIÊN QUAN