Công nghệ Tin tức

Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng mà bạn chưa biết

Antonio Đức Long

Bạn đã biết cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng cực đơn giản này chưa? Việc chuyển tiền từ điện thoại Viettel sang ngân hàng là vấn đề được nhiều người tìm hiểu và quan tâm. Vậy thì còn chần chờ gì mà không xem ngay hướng dẫn dưới bài viết này.

Phân biệt các loại tiền trong tài khoản Viettel

Trước khi biết các chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng, bạn nên tìm hiểu qua các loại tiền trong tài khoản Viettel.

Tiền trong tài khoản gốc của số điện thoại Viettel

Khi sử dụng SIM Viettel, bạn cần nạp tiền vào tài khoản gốc của SIM để thực hiện các hoạt động như gọi điện, nhắn tin, hoặc đăng ký dịch vụ 3G/4G.

Bạn có thể nạp thẻ cào, chuyển tiền từ SIM khác, hoặc từ tài khoản ngân hàng để duy trì số dư trong tài khoản. Bạn có thể kiểm tra số dư này bằng cách bấm *101# và nhấn gọi.

Tiền trong tài khoản gốc của số điện thoại Viettel
Tiền trong tài khoản gốc của số điện thoại Viettel

Nếu có số dư lớn trong tài khoản gốc mà không dùng hết, bạn có thể chuyển số tiền này sang tài khoản của thuê bao khác, bao gồm cả nội mạng và ngoại mạng.

Tuy nhiên, hiện tại Viettel chưa hỗ trợ việc chuyển tiền từ tài khoản gốc sang tài khoản ngân hàng. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể dùng tiền trong tài khoản gốc để nạp thẻ cho thuê bao Viettel khác, chứ không thể thực hiện các giao dịch ngược lại để đưa tiền vào tài khoản ngân hàng.

Tiền trong tài khoản Viettel Money

Viettel Money là gì? Viettel Money là ví điện tử của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel. Ứng dụng này giúp bạn trong các hoạt động thanh toán online và được phát triển từ Viettel Pay trước đó.

Ví điện tử Viettel Money thực hiện giao dịch online
Ví điện tử Viettel Money thực hiện giao dịch online

Với Viettel Money, bạn có thể thực hiện hàng loạt các giao dịch như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đóng tiền điện/nước/Internet, chuyển tiền đến các số điện thoại, số thẻ, hoặc số tài khoản, và thậm chí còn có thể vay tiền hoặc gửi tiết kiệm. Không chỉ tương tự như các ứng dụng ngân hàng, Viettel Money còn cung cấp nhiều ưu đãi và khả năng thanh toán đa dịch vụ.

Số tiền có trong ví Viettel Money dễ dàng chuyển đổi sang tài khoản ngân hàng của bạn hoặc của người khác. Chỉ cần một thiết bị di động có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng Viettel Money, bạn có thể thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện.

Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng

Sau khi tìm hiểu qua các loại tiền trong tài khoản Viettel, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng.

Cách chuyển tiền từ ứng dụng Viettel Money qua tài khoản ngân hàng

Thực hiện các bước sau để biết cách chuyển tiền từ ứng dụng Viettel Money qua tài khoản ngân hàng:

Bước 1: Bạn vào App Store trên iPhone, CH Play trên Android để tải ứng dụng Viettel Money về máy.

Tải ứng dụng Viettel Money về điện thoại
Tải ứng dụng Viettel Money về điện thoại

Bước 2: Mở ứng dụng Viettel Money và đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đặt.

Đăng nhập vào Viettel Money để chuyển tiền điện thoại viettel sang tài khoản ngân hàng
Đăng nhập vào Viettel Money để chuyển tiền điện thoại viettel sang tài khoản ngân hàng

Bước 3: Chọn Chuyển tiền, bấm vào Chuyển đến số tài khoản.

Chọn Chuyển tiền, bấm vào Chuyển đến số tài khoản
Chọn Chuyển tiền, bấm vào Chuyển đến số tài khoản

Bước 4: Bạn điền các thông tin Ngân hàng, Số tài khoản, Số tiền, Nội dung (nếu có), bấm chọn Tiếp tục. Tiếp đó, bạn kiểm tra lại thông tin tài khoản và bấm Xác nhận.

Bạn điền các thông tin và kiểm tra lại thông tin
Bạn điền các thông tin và kiểm tra lại thông tin

Bước 5: Nhập mật khẩu của bạn vào ô. Tiếp đó Viettel Money sẽ gửi mã OTP về tin nhắn SMS số điện thoại bạn đăng ký, bạn điền mã OTP và bấm Xác nhận.

Nhập mật khẩu và OTP được gửi về và bấm Xác nhận
Nhập mật khẩu và OTP được gửi về và bấm Xác nhận

Cuối cùng, một thông báo sẽ hiển thị trên màn hình của bạn bao gồm thông tin về giao dịch mà bạn vừa hoàn thành. Như vậy bạn đã thành công áp dụng cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng nhanh chóng.

Chuyển tiền từ ứng dụng Viettel Money qua tài khoản ngân hàng khác

Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng khác bằng ứng dụng Viettel Money cũng có nhiều bước tương tự như trên.

Bước 1: Mở ứng dụng Viettel Money và đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đặt.

Bước 2: Chọn Chuyển tiền, bấm vào Chuyển đến số tài khoản.

Bước 3: Bấm vào Xác nhận để Xác nhận chuyển tiền. Như vậy đã hoàn tất Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng khác bằng ứng dụng Viettel Money.

Hướng dẫn bước 2 và bước 3
Hướng dẫn bước 2 và bước 3

Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng thông qua app BankPlus

BankPlus là dịch vụ trực tuyến được triển khai bởi Viettel kết hợp cùng nhiều ngân hàng khác. Dịch vụ này cho phép bank tiến hành các giao dịch ngân hàng trên điện thoại một cách nhanh chóng và bảo mật.

Ngoài việc quản lý tài khoản, BankPlus còn hỗ trợ các tính năng như tra cứu số dư, chuyển khoản, thanh toán các loại dịch vụ và gửi tiền tiết kiệm.

Lưu ý: Chỉ các SIM 4G của Viettel đã được đăng ký chính chủ mới đủ điều kiện để đăng ký và sử dụng dịch vụ BankPlus.

Sau đây là hướng dẫn Cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng thông qua app BankPlus:

Bước 1: Bạn vào App Store trên iPhone, CH Play trên Android để tải ứng dụng BankPlus.

Tải BankPlus để thực hiện cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng
Tải BankPlus để thực hiện cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng BankPlus và chọn mục Chuyển tiền vào tài khoản.

Đăng nhập ứng dụng và chọn mục Chuyển tiền vào tài khoản
Đăng nhập ứng dụng và chọn mục Chuyển tiền vào tài khoản

Bước 3: Bấm chọn mục Qua số tài khoản, lựa chọn ngân hàng người nhận. Nhập thông tin số tài khoản, số tiền chuyển và nội dung (nếu có) và bấm chọn Chuyển tiền.

Chọn mục Qua số tài khoản, nhập thông tin người nhận
Chọn mục Qua số tài khoản, nhập thông tin người nhận

Bước 4: Tiếp theo chọn Viette Money để thanh toán. Chọn tài khoản Viettel Money để thanh toán. Để hoàn tất giao dịch, hãy điền mã xác thực OTP được gửi đến số điện thoại của bạn.

Chọn Viettel để thanh toán dịch vụ
Chọn Viettel để thanh toán dịch vụ

Gọi điện đến đầu số Viettel để được hỗ trợ

Bên cạnh áp dụng cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng qua Viettel Money và ứng dụng BankPlus. Bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền bằng cách gọi đến đầu số *123#. Sau khi gọi đến, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết để bạn hoàn tất việc chuyển tiền.

Lưu ý những sai lầm thường mắc phải khi chuyển tiền

Trong quá trình tiến hành cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng, một số sai lầm có thể mắc phải bạn cần cân nhắc:

  • Kết nối mạng không ổn định: Khi bạn sử dụng ứng dụng để chuyển tiền, bạn phải kết nối mạng để thực hiện, và tất nhiên mạng cũng cần phải ổn định. Khi tín hiệu mạng kém hoặc không ổn định, giao dịch có thể bị lỗi hoặc không thành công.
  • Điền sai thông tin người nhận: Bạn nhập sai thông tin của người nhận thì khó có thể quét ra tài khoản mà bạn muốn chuyển tiền về, hoặc trường hợp xấu hơn là chuyển cho một người khác.
  • Kiểm tra trước số dư tài khoản: Bạn nên kiểm tra trước số dư tài khoản của mình trong Viettel Money trước khi thực hiện giao dịch. Đảm bảo rằng tài khoản của bạn có đủ tiền trước khi chuyển tiền.

Cách giải quyết sự cố khi không chuyển tiền thành công

Sau khi tìm hiểu những sai lầm thường mắc phải, thì dưới đây là cách giải quyết các sự cố nếu đã áp dụng cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng nhưng vẫn không thành công:

  • Kiểm tra số dư tài khoản: Đảm bảo tài khoản của bạn có đủ số dư để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần nạp thêm tiền vào Viettel Money để tiến hành giao dịch nhanh chóng.
  • Kiểm tra thông tin người nhận: Bạn cần xem kỹ lại thông tin người nhận thật chính xác như số điện thoại hoặc số tài khoản ngân hàng của người nhận. Nếu thông tin bị sai lệch, không thể quét ra người nhận, giao dịch có khả năng không thành công.
  • Đảm bảo kết nối mạng: Kiểm tra thiết bị của bạn có kết nối ổn định với mạng hay không. Quá trình chuyển tiền có thể bị trì hoãn do kết nối kém.
  • Khởi động lại thiết bị, ứng dụng: Thỉnh thoảng, sẽ có một số sự cố về kỹ thuật, vì vậy bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại thiết bị hoặc ứng dụng chuyển tiền của bạn.
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch: Kiểm tra lại lịch sử giao dịch để xác định xem giao dịch đó đã bị hủy bỏ hay chưa.
  • Hạn mức chuyển tiền: Đảm bảo giao dịch không vượt quá hạn chuyển tiền của Viettel hoặc ngân hàng liên kết.
  • Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng: Nếu các phương pháp trên mà vẫn không giải quyết vấn đề của bạn, bạn nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Áp dụng những cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng có thể giúp bạn nhanh chóng chuyển tiền về tài khoản của mình. Khi thực hiện chuyển tiền cần lưu ý một số sai lầm hay mắc phải để thực hiện một cách hiệu quả và dễ dàng.

BÀI LIÊN QUAN