Tin tức Khám Phá

Lý giải vận hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại và cách hoá giải

Thầy Henry Dũng Lê

Vận hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại theo quan niệm của người phương Đông là khi đến những độ tuổi này, người ta sẽ gặp phải những vấn đề không may mắn về mọi khía cạnh trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo tử vi phong thủy, vẫn có cách để làm giảm sự ảnh hưởng hoặc hoá giải vận hạn này. Tham khảo ngay sau đây.

Tam tai 31 bước qua 33 bước lại là gì?

Theo quan niệm của người phương Đông, 31 bước qua 33 bước lại nghĩa là độ tuổi của con người trong khoảng 3 năm từ năm 31 tuổi đến 33 tuổi sẽ gặp phải những vận hạn liên tiếp. Ở quãng tuổi tam tai, cụ thể ở đây là từ 31 - 33 tuổi, nhiều người cho rằng đa số sẽ gặp những vận hạn, chuyện không may trong sự nghiệp, tình cảm hoặc gia đình, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Sơ lược về vận hạn tam tai “31 bước qua 33 bước lại”
Vận hạn tam tai “31 bước qua 33 bước lại” được cho là quãng thời gian nhiều chuyện xui xẻo liên tiếp ập đến

Quan niệm dân gian cũng cho rằng rất nhiều cái chết bí ẩn đã xảy ra ở độ tuổi này, không chỉ người thường mà ngay cả những người giàu có và nổi tiếng. Ví dụ như, Lý Tiểu Long, anh đã mất vào năm 33 tuổi; nam ca sĩ nổi tiếng Lim Sung Hoon người Hàn Quốc đã ra đi ở tuổi 33 một cách bất ngờ; nam ca sĩ Stephen Gately đột tử ở tuổi 33 khiến cho cả thế giới bàng hoàng hay nhà vô địch đấu vật Andrew Martin ra đi đột ngột chỉ sau ngày sinh nhật tuổi 33 của anh vài ngày.

Vận hạn tam tai thường kéo dài trong khoảng 3 năm và 12 năm sẽ lặp lại một lần và dân gian đã dùng câu 31 bước qua 33 bước lại để chỉ khoảng thời gian này. Về cơ bản, các nhà nghiên cứu tử vi cho lời khuyên rằng trong năm đầu tam tai thì không nên làm việc lớn, năm thứ hai không nên dừng việc đang làm và năm cuối không nên kết thúc việc trọng đại.

Những điều thường gặp trong hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại

Quan niệm dân gian cho rằng cho dù thông thường bạn vẫn có thể gặp những thử thách, khó khăn trong cuộc sống nhưng khi đến hạn tam tai, số tai hoạ trở nên nhiều hơn, vất vả, khó khăn kéo đến nhiều hơn trong cả sự nghiệp, tình cảm và gia đình. Một số việc xấu có thể xảy đến khi người ta gặp tam tai 31 bước qua 33 bước lại như:

  • Cảm xúc bị chi phối thường xuyên bởi sự nóng nảy, cáu gắt bất thường.
  • Gia đình có tang.
  • Dễ gặp nạn xe cộ.
  • Thương tích chân tay, sức khoẻ suy kiệt.
  • Bị thưa kiện, dính dáng pháp luật.
  • Mất mát tiền bạc, thua lỗ kinh doanh.
  • Mang tiếng thị phi.
  • Dễ gặp tai nạn khi xây nhà, cưới hỏi, đi sông nước.

Đối với vận hạn 31 bước qua 33 bước lại, nhiều chuyên gia tử vi, phong thủy cho lời khuyên rằng không nên dừng lại những công việc đã bắt đầu từ trước vì sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng chúng ta cũng không nên bắt đầu làm những việc mới, khởi sự mới trong những năm tam tai.

Cách tính năm bắt đầu tam tai

Theo quan niệm từ tử vi phong thủy, để tính được năm tuổi thuộc hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại, cần lưu ý rằng hạn tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Tức là những người có năm sinh thuộc Tam hợp sẽ chịu chung một hạn tam tai. Cụ thể:

  • Tuổi Thân, Tý, Thìn gặp Tam tai vào năm Dần, Mão Thìn.
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất gặp Tam tai vào năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi gặp Tam tai vào năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp Tam tai vào năm Hợi, Tý, Sửu.

Vậy nên, có 4 tuổi sẽ gặp phải hạn tam tai năm thứ 3 vào đúng năm tuổi của mình là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Những tuổi này sẽ gặp phải sao La Hầu (nam) và sao Kế Đô (nữ), gặp cùng lúc 3 hạn là Tam tai, sao hạn và năm tuổi. Sẽ có một nhóm tuổi có hạn rơi vào giai đoạn sao hạn Thái Bạch, Thuỷ Diệu và Kế Đô, đây là những sao rất xấu đối với nữ giới. Bên cạnh đó, có nhóm người sẽ gặp hạn tam tai vào lúc 30 tuổi (tuổi 31 âm) như Canh Thân và Quý Hợi.

Cách tính năm bắt đầu tam tai
Cách tính năm bắt đầu tam tai

Nhóm tuổi bị gặp tam tai năm Quý Tỵ, bao gồm Hợi, Mão, Mùi sẽ gặp một số hạn cơ bản là năm đầu bị mưu hại, năm hai bị ám hại, năm ba có thể có tang sự. Theo Ngũ hành, nếu năm hạn Tam tai tương sinh sẽ gặp ít trở ngại, mọi bề dễ làm việc hơn; nếu gặp phải năm tương khắc, năm hạn sẽ gặp nhiều tai ương.

Có thể hóa giải hạn 31 bước qua 33 bước lại không? 

Theo quan niệm dân gian, hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại có thể được hóa giải bằng cách lễ bái, dâng sao giải hạn. Tuy nhiên hình thức này chưa được chứng minh tính hiệu quả bằng bất cứ cơ sở khoa học nào. Thậm chí hiện nay có nhiều cá nhân, tổ chức không được cấp phép cố tình thực hiện những hình thức lễ bái được cho là có thể hóa giải được vận hạn xui xẻo. Tuy nhiên về mặt pháp lý những hình thức này đều không được cấp phép và có thể được coi là mê tín dị đoan cần lên án.

Cách giải hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại
Cách giải hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại

Về mặt tâm lý, khi áp lực cuộc sống liên tục diễn ra, cảm giác suy sụp và lo lắng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn không bỏ cuộc và luôn nỗ lực hết mình, thì không có khó khăn nào là không thể vượt qua.

Những thử thách sẽ không còn là trở ngại lớn khi bạn đủ bản lĩnh và sự bền bỉ. Từ những lần vấp ngã và thất bại, bạn sẽ rút ra được bài học quý giá, giúp bạn trưởng thành hơn. Chính những khó khăn này sẽ là bước đệm để bạn vươn tới thành công.

Với những phân tích về hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại và cách hoá giải, hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết để trang bị cho bản thân. Dân gian có câu 31 bước qua 33 bước lại, cũng có câu đức năng thắng số, ngụ ý chỉ mọi cố gắng của con người sẽ được đền đáp xứng đáng khi không ngừng nỗ lực và tin tưởng vào bản thân mình.

*Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

BÀI LIÊN QUAN