Ai là người thông minh nhất thế giới? Hé lộ người có chỉ số IQ cao vượt bậc

Mia Dương
Ai là người thông minh nhất thế giới? Câu hỏi này chắc chắn là thắc mắc được rất nhiều người tò mò và tìm hiểu. Người thông minh được xác định là người có chỉ số IQ cao vượt trội hơn những người khác. Họ sinh ra với đầu óc nhanh nhạy khó ai có thể thay thế được trong tương lai.

Ai là người thông minh nhất thế giới?

Những người thông minh nhất thế giới sở hữu chỉ số IQ cao vượt bậc, đầu óc thông minh, sáng dạ bẩm sinh. Họ sở hữu cho mình kho tàng kiến thức khổng lồ vượt xa so với những người bình thường khác.

William James Sidis (IQ: 250 - 300)

Nhắc đến những người thông minh nhất thế giới phải kể đến William James Sidis. Ông sinh năm 1989 tại New York trong một gia đình tri thức. Chính bởi nền tảng gia đình tốt nên ngay từ nhỏ ông đã có cơ hội học tập và tiếp cận với nhiều kiến thức hay ho và thú vị.

Khi ông 5 tuổi, ông đã có thể sử dụng máy đánh chữ thành thạo, biết học và viết nhiều thứ tiếng khác nhau như tiếng Hy Lạp, Do Thái, Pháp, Nga, Latinh… Đây cũng là thời điểm ông bị trường Đại học Harvard từ chối nhập học bởi vì tuổi đời còn quá trẻ. Mãi đến năm 11 tuổi, ông mới được gia nhập Harvard và đã có cho mình thành tựu giải bài tập khó đầu tiên trước con mắt ngưỡng mộ của nhiều người.

Tuy nhiên, William James Sidis lại không lựa chọn con đường học vấn mà lấn sân sang con đường chính trị. Cuộc đời ông trải qua nhiều thăng trầm, khủng hoảng trước khi qua đời vào năm 46 tuổi do đột quỵ.

William James Sidis - chân dung người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 250 - 300
William James Sidis - chân dung người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 250 - 300

Terence Tao (IQ 230)

Terence Tao cũng nằm trong số người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ là 230. Ông sinh năm 1975, là người gốc trung Hoa, sở hữu tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực toán học. Năm 20 tuổi, ông đã được trao chứng nhận Tiến sĩ và vinh dự nhận được giải thưởng Fields vào năm 2006. Hiện tại, Terence Tao sinh sống cùng vợ con tại Los Angeles và tiếp tục công hiến tài năng của mình trong việc nghiên cứu và phát triển toán học.

Terence Tao là người đàn ông Trung Hoa thông minh với chỉ số IQ 230
Terence Tao là người đàn ông Trung Hoa thông minh với chỉ số IQ 230

Ainan Celeste Cawley (IQ 263)

Ainan Celeste Cawley hiện là người có độ tuổi trẻ nhất giữ chỉ số IQ cao ngất ngưởng lên tới 263. Chàng thanh niên này chỉ mới 25 tuổi và được xem là người thông minh nhất thế giới khi chinh phục thành công cấp độ Chemistry-O khi vào năm 7 tuổi. Một năm sau cậu lại tham gia biên soạn các bài giảng hóa học của tổ chức đào tạo cấp cao Singapore. Những thành quả mà cậu tạo ra được các nhà khoa học ghi nhận và tán đồng.

Bên cạnh trí thông minh siêu đỉnh, Ainan Celeste Cawley còn được biết đến với khả năng ghi nhớ tốt. Anh có thể nhớ đến 518 chữ số thập phân nằm đằng sau số Pi. Điều này không phải ai cũng làm được.

Ainan Celeste Cawley chinh phục thành công cấp độ Chemistry-O khi vào năm 7 tuổi
Ainan Celeste Cawley chinh phục thành công cấp độ Chemistry-O khi vào năm 7 tuổi

Marilyn Vos Savant (IQ 228)

Bà Marilyn Vos Savant là người sở hữu chỉ số IQ 228 cao thứ tư thế giới. Bà sinh năm 1946 tại Mỹ và có cuộc sống êm đềm như bao người khác. Bà từng đảm nhận công việc tại cửa hàng báo gia đình và tham gia viết báo trên nhiều trang báo địa phương.

Trước đây, khi nhận thấy bà có tài năng hơn người, các nhà khoa học và truyền thông liên tục săn đón trong một thời gian dài. Bà Marilyn Vos Savant đã xác lập kỷ lục người thông minh nhất thế giới vào năm 1986 và đã duy trì danh hiệu này trong suốt 3 năm liên tiếp.

Bà Marilyn Vos Savant là người sở hữu chỉ số IQ 228 cao thứ tư thế giới
Bà Marilyn Vos Savant là người sở hữu chỉ số IQ 228 cao thứ tư thế giới

Christopher Hirata (IQ 225)

Christopher Hirata sinh năm 1983, có quốc tịch Mỹ, sở hữu chỉ số IQ lên tới 225. So với những người sinh cùng thời điểm ông đã đạt được cho mình những thành tựu đáng ngưỡng mộ. Chỉ với 13 năm, ông đã có cho mình chiếu Huy chương vàng tại Thế vận hội Vật lý quốc tế tổ chức vào năm 1996. Ở thời điểm đó, ông cũng là người trẻ nhất đạt được danh hiệu này.

3 năm sau, ông đã trở thành một thành viên của dự án NASA và tốt nghiệp đại học Princeton vào năm 22 tuổi. Hiện nay, Christopher Hirata vẫn đang là một giáo sư nổi tiếng chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiên văn và vật lý.

Christopher Hirata sở hữu chỉ số IQ 225 nổi trội
Christopher Hirata sở hữu chỉ số IQ 225 nổi trội

Kim Ung-yong (IQ 210)

Thật may mắn khi châu Á cũng có người lọt top người thông minh nhất thế giới. Kim Ung-yong sinh năm 1962 tại Hàn Quốc, sở hữu chỉ số IQ đạt 210. Ngay khi vừa mới tròn 6 tháng tuổi, ông đã tỏ rõ sự nổi bật về tư duy, nhận thức so với những người cùng trang lứa. Năm 3 tuổi, ông nói thành thạo nhiều thứ tiếng như Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Anh.

Bên cạnh đầu óc thông minh sẵn có, ông còn là một nhà thơ, nhà văn viết truyện ngắn khi chỉ mới 4 tuổi. Ông đã có trong tay bằng Tiến sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng và hiện đang làm việc tại Đại học Quốc gia Chungbuk Hàn Quốc với vai trò giảng viên.

Kim Ung-yong là người châu Á lọt top người có chỉ số IQ cao nhất thế giới
Kim Ung-yong là người châu Á lọt top người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Edith Stern (IQ 200)

Edith Stern sinh năm 1952 đến từ Mỹ hiện đang sở hữu chỉ số IQ 200. Không giống với những người khác, bà chỉ sinh ra trong một gia đình nghèo khổ nhưng lại có sự đầu tư, ủng hộ học tập từ người cha. Ngay từ khi còn nhỏ, cha của Edith Stern đã nhận thấy bà có thiên phú trong học tập và đã kiên trì ủng hộ con gái theo con đường này.

Năm 12 tuổi, Edith Stern được theo học tại trường Florida Atlantic và đã đạt được trình độ giảng dạy Toán học cao cấp ở bậc Đại học chỉ sau 3 năm. Cho đến thời điểm hiện tại, bà đã có hơn 40 năm nghiên cứu và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong nhiều công trình khoa học có giá trị cho đất nước.

Edith Stern nỗ lực vượt khó để đạt được thành công đáng ngưỡng mộ
Edith Stern nỗ lực vượt khó để đạt được thành công đáng ngưỡng mộ

Christopher Michael Langan (IQ 190 - 220)

Christopher Michael Langan sinh ra và lớn lên ở San Francisco, California. Ông sinh vào năm 1952 và đã sở hữu chỉ số IQ 190 - 220 nổi bật. Được biết, ngay từ khi mới 6 tuổi, ông đã có thể nói năng lưu loát. Đây là điều gần như không tưởng đối với một đứa trẻ ở thời điểm đó.

Khi lên 3 tuổi, Christopher Michael Langan đã có thể tự học, tự đọc mà không cần chỉ dẫn. Trong suốt quá trình học tập và làm việc, ông đã đóng góp cho khoa học thế giới công trình mang tên “Mô hình nhân thức lý thuyết của vũ trụ”.

Ở Việt Nam ai là người thông minh nhất?

Ngoài thông tin ai là người thông minh nhất thế giới thì việc tìm kiếm người có chỉ số IQ cao nhất Việt Nam cũng là thông tin đáng chú ý. Theo báo cáo về chỉ số thông minh được phân tích bởi Tổ chức chuyên phân tích về chỉ số phát triển con người… các nước trên thế giới của Hoa Kỳ thì chỉ số IQ của Việt Nam hiện đang xếp thứ 4/11 trong khu vực Đông Nam Á. Điều này cũng chứng tỏ rằng, Việt Nam vẫn có những thiên tài đang chờ đợi được tìm kiếm.

Thống kê từ website chuyên biên soạn các bài kiểm tra chỉ số IQ của người Việt thì người có chỉ số IQ cao nhất ở thời điểm hiện tại là 170. Người này có tên là Hoàng Đinh Tùng, quê ở Hà Nội và đã thực hiện bài test vào ngày 17/06/2021. Cho đến nay, vẫn chưa có người nào vượt qua được chỉ số này, bao gồm cả Eintein. Tuy nhiên, ngoài những thông tin nói trên, người ta vẫn chưa tìm ra được chân dung của bạn trẻ này.

Người có chỉ số IQ cao nhất tại Việt Nam được xác định là Hoàng Đinh Tùng, chưa rõ danh tính
Người có chỉ số IQ cao nhất tại Việt Nam được xác định là Hoàng Đinh Tùng, chưa rõ danh tính

Hé lộ cách tăng chỉ số IQ theo khoa học

Chắc hẳn rằng khi biết về người thông minh nhất thế giới, bạn cũng sẽ có không ít lần mong muốn mình được tài giỏi như vậy. Trên thực tế, chỉ số IQ có thể là bẩm sinh nhưng cũng có thể cải thiện nếu bạn biết cách hoạt động não bộ hiệu quả.

Chơi các trò chơi về ghi nhớ

Việc đầu tiên để hiện thực hóa giấc mơ trở thành người thông minh nhất thế giới mà bạn có thể làm chính là tích cực tham gia các trò chơi luyện trí nhớ. Các trò chơi này không chỉ giúp bạn cải thiện trí nhớ và còn gia tăng khả năng lập luận, tranh luận. Một số trò chơi có thể kể đến như chơi câu đố ô chữ, sudoku…

Đặt các câu hỏi

Việc đặt câu hỏi thường xuyên sẽ khiến trí não hoạt động hiệu quả hơn. Việc phải vận dụng trí nhớ, khả năng phân tích sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích, tìm hiểu và khai thác vấn đề tốt hơn. Điều này thực sự cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Nó cũng góp phần lý giải cho việc những đứa trẻ thích đặt câu hỏi mỗi ngày.

Chơi nhạc cụ

Để có thể góp mặt vào danh sách người thông minh nhất thế giới, bạn hãy thử chơi một loại nhạc cụ. Âm nhạc sẽ giúp gia tăng khả năng đọc và tiếp thu ngôn ngữ, tăng khả năng ghi nhớ và hoạt động của hai bên bán cầu não. Không chỉ vậy, khi chơi nhạc cụ sẽ giúp kích thích sự vận động của tay và não, giúp bàn tay của bạn trở nên linh hoạt hơn.

Chơi nhạc cụ cũng là cách rèn luyện trí thông minh hiệu quả
Chơi nhạc cụ cũng là cách rèn luyện trí thông minh hiệu quả

Luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao cũng là cách giúp tăng chỉ số IQ hiệu quả. Thể thao không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn mang đến tinh thần sảng khoái, thoải mái nhằm giúp bạn tập trung học tập, làm việc. Ngoài ra, quá trình tập luyện còn giúp kích thích tế bào não phát triển, giúp bạn trở nên thông minh, hạnh phúc và trẻ trung hơn mỗi ngày.

Học thêm một loại ngoại ngữ mới

Khoa học đã chứng minh, việc học thêm một loại ngoại ngữ mới sẽ giúp não bộ của bạn trở nên nhạy bén hơn. Không chỉ vậy, khi có ngoại ngữ, bạn sẽ dễ dàng khám phá thêm nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh, về nhiều miền đất mới, giúp mở mang tư duy, trí tuệ.

Làm quen với các đồ chơi giáo dục

Việc chơi các đồ chơi giáo dục là cách tăng cường chỉ số IQ mà không phải ai cũng biết. Trong quá trình chơi, các bé sẽ được rèn luyện tư duy lập trình, logic, phản biện,... Điều này sẽ góp phần giúp trẻ hình thành nhận thức và tăng khả năng ghi nhớ vấn đề.

Người thông minh nhất thế giới sở hữu chỉ số IQ cao vượt bậc mà không phải ai cũng đạt được. Những người này họ sống trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, đến từ nhiều vùng đất khác nhau nhưng điểm chung là họ đều sở hữu đầu óc siêu phàm và đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Chỉ số IQ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người. Bạn phải tích cực rèn luyện để tăng cường IQ cho mình nhé!