Bỏ túi 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An chỉ thổ địa mới biết

Biết được 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hoàn hảo và những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời khi du lịch tại đây. Qua đó, bạn cũng dễ dàng lên kế hoạch để tham quan cũng như lưu giữ những kỉ niệm trọn vẹn và đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

1. Tại sao Hội An được nhiều du khách ghé thăm?

Trước khi khám phá 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An, bạn hãy tìm hiểu lý do tại sao thành phố này được nhiều du khách ghé thăm đến như vậy.

1.1. Phố cổ Hội An trầm lặng

Phố cổ Hội An được xem là biểu tượng của thành phố bên bờ sông Hoài. Nơi đây không chỉ khiến du khách trầm trồ bởi kiến trúc mang đậm nét Đông Dương hay những đêm trăng thả đèn hoa đăng mà còn bởi văn hóa bản địa độc đáo được thể hiện trong kiến trúc, nếp sống, phong tục và tình cảm trìu mến dành cho du khách.

1.2. Những làng nghề truyền thống

Bên cạnh những con phố mờ ảo dưới ánh đèn lồng, Hội An còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống hấp dẫn. Trà Quế là ngôi làng vẫn còn giữ được cách trồng rau hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ. Ngoài ra, Hôi An còn có các làng nghề khác như Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều hay làng gốm Thanh Hà với cách chế tác hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ. Khi có cơ hội đến những địa danh này, du khách sẽ được học hỏi từ những nghệ nhân - kho tàng sống về kiến thức và kỹ xảo vô giá của Hội An.

1.3. Ẩm thực độc đáo

Không chỉ tìm hiểu về 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An mà chắc chắn bạn phải thưởng thức nét ẩm thực trứ danh của vùng đất này. Những món ăn ở nơi đây không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà còn được cả thế giới công nhận.

Hội An sở hữu hàng loạt những món ăn nức tiếng như cao lầu, cơm gà, hến xào, chè bắp, bánh đập, bánh mì,... Một số cái tên đã trở thành biểu tượng cho ẩm thực của nơi đây như cơm gà Bà Buội hay bánh mì Phượng. Ngoài ra, khi đến Hội An nhất định phải thử thưởng thức cafe bởi thành phố này tập trung những quán cà phê có thiết kế độc đáo, được mệnh danh là "thiên đường sống ảo".

Hội An sở hữu hàng loạt những món ăn nức tiếng như Cao Lầu, cơm gà
Hội An sở hữu hàng loạt những món ăn nức tiếng như cao lầu, cơm gà

1.4. Vị trí địa lý đắc địa

Hội An sở hữu một vị trí địa lý đắc địa khi được bao quanh bởi hàng loạt các địa danh nổi tiếng. Chỉ mất một quãng đường di chuyển tương đối ngắn là bạn đã có thể bước vào một thế giới kiến trúc kỳ ảo của Thánh Địa Mỹ Sơn - quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Trở ra sẽ có Đà Nẵng là thành phố biển đáng sống nhất tại Việt Nam. Đi về hướng Tam Kỳ là không khí mát lành của Hồ Phú Ninh, đảo dừa Tam Hải hay làng chài Bích Họa độc đáo,...

Thánh Địa Mỹ Sơn - quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới
Thánh Địa Mỹ Sơn - quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

2. 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An

Nếu có cơ hội ghé miền đất này du lịch, bạn đừng bỏ qua 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An được nhiều du khách đánh giá cao dưới đây:

2.1. The Mansion Hội An

  • Địa chỉ: Nguyễn Duy Hiệu - Hội An.
  • Đánh giá: 8.5/10.
  • Tổng quan: The Mansion có không gian xanh mát, xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều cây thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi. Hồ bơi của Resort khá nhỏ nhưng gây được ấn tượng mạnh bởi phong cách thiết kế độc đáo. Nếu thích đi biển, bạn cũng có thể tới bãi Cửa Đại cách khoảng 3km bằng xe máy miễn phí do Resort cung cấp.
  • Giá: Từ 1,6 triệu đồng/đêm.
The Mansion có không gian xanh mát, xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều cây
The Mansion có không gian xanh mát, xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều cây

2.2. Victoria Hội An Beach Resort & Spa

  • Địa chỉ: Cửa Đại - Hội An.
  • Tổng quan: Resort có vị trí địa lý nằm ở dọc bờ biển Cửa Đại, nổi bật với bể bơi được thiết kế ngoài trời. Các phòng nghỉ hiện đại đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn của du khách. Phong cách thiết kế của các phòng giao thoa giữa nét kiến trúc của Việt Nam, Nhật Bản và Pháp đem đến vẻ đẹp vừa cổ điện lại rất thân thuộc, gần gũi.
  • Đánh giá: 9.2/10.
  • Giá: Từ 1,5 triệu đồng/đêm.
Resort có vị trí địa lý nằm ở dọc bờ biển Cửa Đại
Resort có vị trí địa lý nằm ở dọc bờ biển Cửa Đại

2.3. Palm Garden Beach Resort & Spa

  • Địa chỉ: Lạc Long Quân - Hội An.
  • Tổng quan: Resort tọa lạc tại dọc bãi biển Cửa Đại được bao quanh bởi những khu vườn đẹp. Tại đây có dịch vụ spa và hồ bơi ngoài trời dài đến 45m đem đến trải nghiệm vui chơi, giải trí hòa mình cùng thiên nhiên sôi động cho bạn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón tới phố cổ Hội An chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển.
  • Đánh giá: 8.7/10.
  • Giá: 1,2 triệu đồng/đêm.
Resort được bao quanh bởi những khu vườn đẹp và xanh mát
Resort được bao quanh bởi những khu vườn đẹp và xanh mát

2.4. Sunrise Premium Resort Hội An

  • Địa chỉ: Âu Cơ - Hội An.
  • Tổng quan: Resort tọa lạc bên bãi biển Cửa Đại. Một số phòng ngủ sẽ có tầm nhìn ra vườn hoặc biển vô cùng thư giãn. Phòng spa và thiết bị tập thể dục hiện đại được du khách đánh giá cao. Resort cách khu phố cổ Hội An chỉ khoảng 4km nên bạn có thể di chuyển đến đó chỉ mất khoảng 15 phút đi xe.
  • Đánh giá: 8.6/10.
  • Giá: Từ 1,3 triệu đồng/đêm.
Resort là một trong 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An có view nhìn ra biển 
Resort là một trong 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An có view nhìn ra biển 

2.5. Vinpearl Hoi An Resort & Villas

  • Địa chỉ: Phước Hải - Hội An.
  • Tổng quan: Resort này sở hữu không gian thoáng mát, sang trọng với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại. Tại đây hiện có 2 nhà hàng, quầy bar và hồ bơi ngoài trời với diện tích lớn cho bạn thỏa sức hoạt động bơi lội. Đối với những khách yêu thích thể thao có thể tham gia chơi tennis tại resort hoặc sử dụng các dịch vụ thư giãn khác như massage, spa,...
  • Đánh giá: 8.4/10.
  • Giá: Từ 1,6 triệu đồng/đêm.
Resort sở hữu không gian thoáng mát, sang trọng
Resort sở hữu không gian thoáng mát, sang trọng

3. Gợi ý lịch trình tham quan, nghỉ dưỡng tại Hội An ngắn ngày

Qua thông tin 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An, bạn cũng có thể tự xây dựng cho một một lịch trình tham quan ngắn ngày tại đây, tham khảo gợi ý cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm như sau:

3.1. Ngày thứ nhất: Du lịch phố cổ Hội An

Bắt đầu từ sân bay Nội Bài và hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, sau đó bạn sẽ di chuyển bằng xe bus tới Hội An vào lúc 12h.

Về địa chỉ lưu trú, bạn có thể tham khảo 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An đã gợi ý ở trên. Đến khách sạn gửi hành lý và thưởng thức bữa trưa đầu tiên rồi mới quay lại làm thủ tục nhận phòng. Cất đồ tại khách sạn, tiếp đó, bạn hãy gọi taxi để bắt đầu hành trình khám phá Phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An mở cửa từ 7h - 21h mỗi ngày và khi đến tham quan, bạn cần mua vé với giá là 80.000 VNĐ/người (áp dụng cho người Việt Nam).

Dưới đây là một số địa điểm thú vị mà bạn có thể khám phá khi đến Phố cổ Hội An:

  • Chùa Cầu: Đây là biểu tượng của Phố cổ Hội An, nơi thờ Bắc Đế Trấn Võ với nét kiến trúc độc đáo, nổi bật trên con đường dẫn ra sông Thu Bồn. Chùa Cầu là sự kết hợp hài hòa của nghệ thuật kiến trúc Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc, mang trong mình vẻ đẹp của lịch sử.
  • Hệ thống nhà cổ: Khu vực này vẫn giữ được những ngôi nhà cổ với niên đại hàng trăm năm, là nơi sống và kinh doanh của nhiều thế hệ. Có nhiều căn nhà cổ nổi tiếng bạn có thể đến tham quan như Nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Tân Ký, nhà cổ Phùng Hưng,...
  • Hội quán của người Hoa: Gồm có 5 hội quán nổi tiếng như: Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Ngũ Bàng, Hội quán Hải Nam và Hội quán Triều Châu. Với không gian rộng lớn, trang trí lộng lẫy mang đậm định hình Trung Hoa nơi đây là địa điểm giao lưu văn hóa, tâm linh của thương nhân người Hoa tại thương cảng Hội An trong lịch sử.
  • Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An: Được xây dựng từ năm 1989, nơi đây trưng bày 300 hiện vật, tranh ảnh thể hiện cho sự phát triển của Hội An qua từng giai đoạn lịch sử. Từ thời Tiền - Sơ sử cho đến hiện đại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo chơi đến với khu chợ đêm của Hội An ở đường Nguyễn Hoàng, Minh An, Hội An cách Phố cổ khoảng 1,5km. Chợ đêm mở từ 17h - 23h hàng ngày. Tại đây tập trung đông đúc các mặt hàng mua sắm, ăn uống, đồ lụa cho đến đèn lồng, đồ gốm,... mỗi sản phẩm đều là một nét đặc trưng rất riêng của Hội An.

 Phố cổ Hội An mở cửa từ 7h - 21h mỗi ngày 
 Phố cổ Hội An mở cửa từ 7h - 21h mỗi ngày 

3.2. Ngày thứ hai: Tham quan tắm biển An Bàng

Biển An Bàng được nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNNGo bình chọn vào năm 2011. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian biển hoang sơ, yên tĩnh và thư giãn với bầu không khí trong lành cùng cảnh thiên nhiên hài hòa giữa trời xanh, mây trắng.

Bạn có thể đón bình minh trên bãi biển An Bàng để được đắm chìm vào ánh ban mai, bức tranh thiên nhiên hùng vĩ giúp xua tan mọi lo âu, căng thẳng. Ở biển An Bàng không chỉ có biển xanh và nắng vàng, nơi đây còn thu hút du khách với nhiều hoạt động sôi nổi như motor nước, lướt ván, đua thùa cano,...

Nếu bạn chọn ở tại một trong 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An, bạn có thể ghé một số quán cà phê và nhà hàng ven biển để thưởng thức ẩm thực miền Trung. Một bữa ăn ngon lành với hải sản tươi như mực, tôm hùm, cá sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Sau bữa trưa ở biển An Bàng, bạn sẽ di chuyển về bến xe Hội An để bắt xe bus trở về Đà Nẵng. Tiếp đến là làm thủ tục tại sân bay để trở về Hà Nội.

Biển An Bàng được nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNNGo bình chọn
Biển An Bàng được nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNNGo bình chọn

4. Những lưu ý khi du lịch nghỉ dưỡng tại Hội An

Sau khi đã nắm được thông tin về 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An, bạn cần chú ý một số điều sau để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất.

  • Thời điểm du lịch Hội An lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 bởi thời tiết lúc này ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi du lịch nơi đây vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, oi bức. Mùa mưa diễn ra vào tháng 10 đến tháng 11.
  • Nên đến Hội An vào ngày 14, ngày rằm để tham dự đêm phố cổ, chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố.
  • Nếu muốn mua được vé máy bay rẻ, bạn nên đặt trước lịch đi khoảng 3 - 6 tháng.
  • Ở Hội An có đủ các phương tiện di chuyển như xe bus, xích lô, taxi, xe máy,...
  • Tham khảo 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An và đặt phòng trước để được hưởng nhiều ưu đãi hơn.
  • Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, bằng lái xe cùng các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ du lịch khác nếu có.
  • Hành lý nên mang theo những vật dụng cần thiết và gọn nhé để tránh mang vác nặng.
  • Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh những trường hợp không may có thể xảy ra.

Với 5 điểm nghỉ dưỡng nhiều góc sống ảo ở Hội An sẽ giúp bạn bỏ túi được thêm những địa chỉ lưu trú cao cấp với mức giá phải chăng khi đi du lịch tại nơi đây. Hãy cùng lưu ngay những địa điểm này để khám phá trong chuyến du lịch sắp tới nhé!