Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu? 2 địa điểm hot bắn pháo hoa tại TP.HCM

Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu? Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, 30/4 - 1/5 sẽ là kỳ nghỉ lễ tiếp theo được nhiều người háo hức mong chờ. Trong dịp lễ này, địa điểm bắn pháo hoa ở đâu cũng nhận được sự quan tâm không kém. Theo đó, TP.HCM là thành phố đầu tiên công bố lịch bắn pháo hoa tại 2 địa điểm cực quen thuộc.

1. Lịch nghỉ lễ 30/4 năm nay được nghỉ mấy ngày?

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/04 - 1/5 sẽ rơi vào thứ 3 và thứ 4. Do đó, người lao động sẽ chỉ được nghỉ 2 ngày liên tiếp mà không có ngày nghỉ bù. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm thời gian nghỉ, bạn có thể sử dụng ngày nghỉ phép vào thứ 2 (tức ngày 29/04/2024) để tận hưởng một kỳ nghỉ kéo dài từ 4 đến 5 ngày (nếu không phải làm việc vào ngày thứ 7).

Kỳ nghỉ lễ 30/04 - 1/5 năm nay sẽ rơi vào thứ 3 và thứ 4
Kỳ nghỉ lễ 30/04 - 1/5 năm nay sẽ rơi vào thứ 3 và thứ 4

Đối với học sinh sinh viên cũng như cán bộ, công chức và viên chức, đều sẽ được nghỉ 2 ngày từ 30/04/2024 - 01/05/2024 theo quy định của nhà nước. Sau khi nắm được lịch nghỉ lễ 30/4 năm nay, 30/4 bắn pháo hoa ở đâu sẽ là điều được mọi người quan tâm nhất bây giờ. Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung tiếp theo đây.

2. Lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu?

Theo thông báo chính thức, vào lúc 21h đến 21h15 ngày 30/4/2024, TP.HCM sẽ tổ chức một chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật. Địa điểm diễn ra bắn pháo hoa bao gồm khu vực công viên nóc hầm Thủ Thiêm (tại TP.Thủ Đức) và công viên văn hóa Đầm Sen (tại quận 11).

2.1. Hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm được biết đến với không gian rộng rãi và không có vật cản xung quanh, nên đây là địa điểm ngắm pháo hoa đẹp. Được chọn bắn ở tầm cao nên không chỉ cư dân tại khu vực Thủ Thiêm mà những người ở các quận lân cận như quận 1, quận 4, quận 7 và quận 9 cũng có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của pháo hoa. Vậy là 1 nửa câu trả lời cho thắc mắc lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu đã được hé lộ.

Hầm Thủ Thiêm được chọn bắn ở tầm cao
Hầm Thủ Thiêm được chọn bắn ở tầm cao

2.2. Công viên văn hóa Đầm Sen

Do có khuôn viên rộng lớn, công viên văn hóa Đầm Sen được chọn làm địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trong dịp 30/4 sắp tới tại TP.HCM. Tuy nhiên, ở đây pháo hoa thường được bắn ở tầm thấp, cho nên các khu lân cận sẽ khó xem được màn bắn pháo hoa đẹp nhất.

Công viên văn hóa Đầm Sen được chọn làm địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trong dịp 30/4
Công viên văn hóa Đầm Sen được chọn làm địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trong dịp 30/4

3. Lễ 30/4 - 01/05 này nên đi chơi ở đâu?

Ngoài thắc mắc 30/4 bắn pháo hoa ở đâu, lễ 30/4 này đi chơi ở đâu cũng nhận được sự quan tâm lớn. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi chơi vào dịp lễ 30/4 này nhưng chưa biết phải đi đâu thì các gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

3.1. Địa điểm đi chơi lễ 30/04 ở miền Bắc

Nếu bạn muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ lễ yên bình, không quá tấp nập và đông đúc vào dịp 30/4 - 1/5, hãy đến với ruộng bậc thang uốn lượn tại Hà Giang. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món ẩm thực đặc sản vùng núi như bánh tam giác mạch, gạo nếp xôi ngũ sắc và đặc biệt là rượu ngô.

Hoặc bạn cũng có thể thả mình vào thiên nhiên tại những điểm đến như hồ Ba Bể - Bắc Kạn; Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa hay bãi đá cổ tại Sapa; khung cảnh hùng vĩ của núi rừng xanh ngắt và khí hậu ôn hòa tại Tam Đảo - Vĩnh Phúc,...

3.2. Địa điểm đi chơi lễ 30/04 ở miền Trung

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua khi ghé qua miền Trung là bãi rạn Nam Ô huyền bí và hoang sơ ở Đà Nẵng. Ngoài ra, Đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi với bãi biển xanh ngắt và cát trắng mịn, đảo Cù Lao Xanh ở Bình Định, vịnh Vĩnh Hy ở Ninh Thuận và bãi biển Xép ở Phú Yên cũng là bốn địa điểm du lịch nổi tiếng để bạn tha hồ check-in sống ảo mỗi khi đến những dịp lễ lớn.

Bãi rạn Nam Ô huyền bí và hoang sơ ở Đà Nẵng
Bãi rạn Nam Ô huyền bí và hoang sơ ở Đà Nẵng

Ngoài việc thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản ngon và giá cả phải chăng, cũng như tham gia vào các hoạt động đặc sắc của người dân làng chài ở đây.

3.3. Địa điểm đi chơi lễ 30/04 ở miền Nam

Miền Nam luôn thu hút du khách bằng cảnh quan thiên nhiên phong phú và sự hiếu khách của người dân. Nếu bạn muốn trải nghiệm một nơi vừa có núi non vừa có biển xanh, cát trắng thì hãy đến với Đảo Nam Du - Kiên Giang.

Bạn cũng có thể khám phá miền Tây sông nước với làng nổi Tân Lập - Long An để ghé thăm rừng Tràm, hồ sen, hồ súng và ngắm nhìn đa dạng các loài chim, cá và động vật lưỡng cư. Ngoài ra, vườn quốc gia Bù Gia Mập - Bình Phước cũng là điểm đến phổ biến với không khí trong lành và thảm thực vật đa dạng, quý hiếm.

4. Những điều cần lưu ý khi xem bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Sau khi biết lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu, chắc hẳn nhiều người đang lên kế hoạch cho chuyến đi xem pháo hoa sắp tới. Để giúp bạn có một buổi tối xem pháo hoa thoải mái và an toàn nhất, bạn cần chú ý đến những điều sau đây:

  • Vì nhu cầu xem pháo hoa, khu vực gần các điểm bắn thường cấm phương tiện giao thông qua lại. Nhiều bãi gửi xe được thiết lập để phục vụ người dân và du khách, với giá cả do từng chủ bãi quy định. Để tránh bị chặt chém tiền gửi xe, bạn hãy đỗ xe tại các nơi được phép và có bảng niêm yết giá rõ ràng.
  • Tốt nhất là bạn nên đến sớm để chọn chỗ không nên gần sát giờ bắn pháo hoa mới đến, vì các ngã đường xung quanh thường bị tắc nghẽn và việc tìm vị trí đẹp, thoải mái sẽ khó khăn hơn.
  • Bạn nên đứng cách tâm điểm bắn khoảng 200 - 500m, đó là khoảng cách an toàn cho đôi mắt. Ở khoảng cách này, bạn vẫn có thể nhìn rõ từng bông pháo nổ trên bầu trời. Đứng quá gần có thể làm cho đôi mắt dễ bị bụi pháo hoa rơi vào, gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe mắt của bạn.
  • Ở nơi đông người và không khí thiếu oxy, có thể bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, đau đầu, thậm chí buồn nôn. Mùi thuốc pháo và các chất hóa học trong không khí cũng dễ gây ra các vấn đề sức khỏe không mong muốn. Để tránh tình trạng này, bạn cần hạn chế việc hít thở sâu trong đám đông.
  • Để an toàn, bạn hãy để ví tiền và trang sức ở nhà. Mang theo những vật dụng cần thiết như điện thoại và một ít tiền mặt. Điện thoại sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong lúc bắn pháo hoa và liên lạc với người thân.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin lễ 30/4 bắn pháo hoa ở đâu cùng những lưu ý giúp bạn có một buổi xem pháo hoa mãn nhãn và an toàn nhất. Ngoài thưởng thức màn bắn pháo hoa rực rỡ, bạn cũng có thể lựa chọn một địa điểm tham quan du lịch thích hợp để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ thật vui vẻ và ý nghĩa.