1 vòng hồ Xuân Hương bao nhiêu km? Con số ấn tượng bạn không thể ngờ!

Hồ Xuân Hương là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Đà Lạt nhưng ít ai biết 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km. Cùng khám phá kích thước và vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương qua những thông tin bên dưới.

1. 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km? 

Hồ Xuân Hương là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Với hồ nước trong xanh, không khí mát mẻ, trong lành, Hồ Xuân Hương là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Ngoài việc thư giãn ngắm cảnh, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như đi thuyền, đạp vịt, hoặc đơn giản chỉ là dạo bước quanh bờ hồ để tận hưởng không gian yên bình và hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của Đà Lạt. Khi dạo quanh Hồ Xuân Hương, chắc hẳn không ít người thắc mắc 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.

1-vong-ho-xuan-huong-bao-nhieu-km-1712742434.jpg
Tìm hiểu 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch đi bộ, chạy bộ

Theo số liệu về kích thước của Hồ Xuân Hương, Hồ Xuân Hương được người Pháp thiết kế có diện tích lên đến 25ha, chu vi ước tính là 5km. Như vậy, 1 vòng Hồ Xuân Hương khoảng 5km. Việc xác định rõ 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

2. Hồ Xuân Hương sâu bao nhiêu mét? 

Ngoài việc tìm hiểu 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km, độ sâu của hồ cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Theo số liệu ước tính về kích thước của Hồ Xuân Hương, hồ có độ sâu là 1,5m. Tuy nhiên, độ sâu của hồ còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và mực nước trong hồ.

Hồ Xuân Hương có độ sâu 1,5m, thích hợp cho các hoạt động chèo thuyền, đạp vịt
Hồ Xuân Hương có độ sâu 1,5m, thích hợp cho các hoạt động chèo thuyền, đạp vịt

Nhiều thời điểm độ sâu của hồ thấp hơn 1,5m do nắng nóng, mực nước thấp. Tuy nhiên, nếu mưa lớn kéo dài, độ sâu của hồ có thể cao hơn 1,5m do mực nước tăng cao hơn.

3. Đi dạo quanh Hồ Xuân Hương mất bao lâu? 

Thời gian cần thiết để đi hết 1 vòng quanh Hồ Xuân Hương không cố định mà phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của bạn. Nếu đi nhanh, bạn sẽ rút ngắn thời gian đi dạo quanh Hồ Xuân Hương và ngược lại.

Để xác định thời gian cần thiết để đi hết một vòng Hồ Xuân Hương, bạn cần biết 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km? Với chu vi ước tính là 5km, thời gian đi bộ hết một vòng quanh Hồ Xuân Hương trung bình từ 45 - 60 phút hoặc hơn. Nói chung, việc đi bộ quanh Hồ Xuân Hương thích hợp với những ai đang muốn rèn luyện sức khỏe, yêu thích thể dục thể thao và có tính kiên nhẫn cao. Nếu bạn không muốn đi bộ quanh Hồ Xuân Hương, bạn có thể thử đạp xe cũng rất hấp dẫn.

4. Thời điểm thích hợp để dạo quanh Hồ Xuân Hương

Sau khi đã xác định 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km? Nếu có ý định đi dạo quanh hồ, bạn cần chọn thời điểm thích hợp để đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Dưới đây là những khoảng thời gian thích hợp nhất để dạo quanh Hồ Xuân Hương:

  • Buổi sáng: Buổi sáng thường là thời điểm tốt nhất để dạo quanh Hồ Xuân Hương vì thời tiết thường mát mẻ và không quá nắng, có thể hơi se se lạnh. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm, đạp xe dạo quanh hồ, qua các con đường 2 bên đều là hàng thông xanh mát, nắng sớm dịu nhẹ xuyên qua những tán thông rọi xuống con đường uốn lượn. Một cảnh tượng cực đẹp mà chỉ đến Đà Lạt bạn mới có thể nhìn thấy và cảm nhận.
  • Buổi chiều: Buổi chiều cũng là một lựa chọn tốt để dạo quanh Hồ Xuân Hương, khi ánh nắng mặt trời đã dịu hơn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn có thể vừa đi bộ rèn luyện sức khỏe, vừa ngắm hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương. Cũng giống với buổi sáng, buổi chiều tà cũng có nhiều khoảnh khắc hiếm thấy ở nơi khác, bởi đặc tính vùng cao nguyên như ở Đà Lạt. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ cho bạn, nếu bạn muốn đi dạo 1 vòng Hồ Xuân Hương vào buổi tối thì cẩn thận với muỗi nhé.
Thời điểm thích hợp để đi dạo hồ Xuân Hương là vào sáng sớm hoặc chiều tối
Thời điểm thích hợp để đi dạo Hồ Xuân Hương là vào sáng sớm hoặc chiều tối

5. Lịch sử Hồ Xuân Hương 

Hồ Xuân Hương không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng bởi vẻ đẹp nên thơ mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử. Khi đặt chân đến đây, bạn nên tìm hiểu trước về lịch sử của hồ để cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của nó.

5.1. Hồ Xuân Hương tại Đà Lạt được lấy tên từ đâu?

Hồ Xuân Hương là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt nhưng ít ai biết tên gọi hồ Xuân Hương xuất phát từ đâu. Thực tế, tên gọi này xuất phát từ đặc điểm của hồ. Cụ thể, vào mùa xuân, cây cỏ xung quanh hồ Xuân Hương đâm chồi, nãy lộc, hoà quyện vào nhau và toả ra hương thơm thoang thoảng, nhất là hương thơm của hoa đào, của rặng thông. Do đó, người ta đặt tên hồ nước này là hồ Xuân Hương, tức hương thơm của mùa xuân. Nhiều người cho rằng, tên của hồ được đặt theo tên của nhà thơ Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên, thông tin này không đúng.

5.2. Lịch sử hình thành Hồ Xuân Hương

Sự tích về Hồ Xuân Hương bắt nguồn từ việc ngăn dòng suối Cam Ly để tạo thành hồ. Năm 1919, qua sáng kiến của viên công sứ Cunhac, kỹ sư công chánh Labbé đã tiến hành việc xây dựng hồ. Đến năm 1923, chính quyền đương thời cho xây thêm một đập phía dưới tạo thành 2 hồ.

Tuy nhiên, tháng 3 năm 1932, một cơn bão lớn đã làm hỏng cả hai đập. Sau đó, từ năm 1934 đến 1935, kỹ sư Trần Đăng Khoa đã thiết kế và xây dựng một đập lớn bằng đá. Đập này nằm trước Dinh Quản Đạo mà vị Quản đạo bấy giờ là Phạm Khắc Hòe vẫn được dân địa phương xưng gọi "ông Đạo", nên khi đập cũng như xây xong cầu, người dân quen gọi là "Cầu Ông Đạo".

Cuối cùng, năm 1953, Nguyễn Vỹ, chủ tịch hội đồng thị xã đề nghị đổi tên Grand Lac (Đại Hồ) thành Hồ Xuân Hương, mang ý nghĩa chỉ về đẹp nên thơ, mộng mơ của hồ như tiết trời mùa xuân - đầy hương thơm và thi vị. Ngoài ra, tên gọi Xuân Hương cũng khiến người ta liên tưởng đến nhà thơ Hồ Xuân Hương.

Việc nắm rõ 1 vòng Hồ Xuân Hương bao nhiêu km giúp bạn chủ động lên kế hoạch và sắp xếp thời gian để đi dạo, thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Kích thước Hồ Xuân Hương khá lớn nên thích hợp với những ai muốn đi bộ, chạy bộ để nâng cao sức khỏe.