1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km? Con số sẽ khiến bạn bất ngờ

1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km? Đây là thắc mắc của nhiều người khi có ý định đi bộ dạo quanh hồ Tam Bạc. Xem ngay những chia sẻ dưới đây để nắm rõ diện tích, chiều dài, độ sâu,... của hồ Tam Bạc, điểm đến yêu thích của dân địa phương và khách du lịch đến Hải Phòng.

1. 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km?

Hồ Tam Bạc là nơi gắn liền với nhiều mốc lịch sử quan trọng của Hải Phòng, sau này được xây dựng lại thành hồ Tam Bạc như ngày nay. Hồ Tam Bạc trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bởi không khí mát mẻ, yên bình, bao quanh đường hồ là hàng cây phượng vĩ xanh mát, mùa hè nở hoa đỏ rực rỡ.

Nắm rõ 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km để sắp xếp thời gian đi dạo một vòng xung quanh hồ
Nắm rõ 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km để sắp xếp thời gian đi dạo một vòng xung quanh hồ

Năm 2015, một công trình nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ sảo nghệ thuật được xây dựng giữa lòng hồ. Năm 2019 - 2020, hồ Tam Bạc nuôi thả 200 con thiên nga trắng làm đẹp thêm cho cảnh con. Điều này cũng thu hút nhiều khách du lịch các tỉnh thành phố phía Bắc đổ về Hải Phỏng và nóng lòng thăm thú hồ Tam Bạc.

Sau này các công trình đầu tư như nhạc nước hay thiên nga đều không còn, trả lại cho hồ Tam Bạc vẻ tĩnh lặng vốn có, êm ả nên thơ. Khi đến hồ Tam Bạc, thay vì chỉ ngồi một chỗ và ngắm cảnh, nhiều người thường chọn đi dạo vòng quanh hồ để tận hưởng hết vẻ đẹp nên thơ của nó. Vậy 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km?

Theo số liệu thực tế, hồ Tam Bạc có chiều dài là 800m, chiều rộng 60m. Thông qua những số liệu này, có thể dễ dàng tính được 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km theo công thức tính sau: (chiều dài + chiều rộng) x 2 = tổng 1 vòng hồ, cụ thể: (800+60) x 2 = 1720m, tức 1,72km.

1-vong-ho-tam-bac-bao-nhieu-km-4-1712739336.jpg
Một vòng hồ Tam Bạc khoảng 1,7km

Tóm lại, cho những ai đang thắc mắc 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km thì câu trả lời là 1.72km. Nhìn chung thì kích thước của hồ Tam Bạc không quá lớn, rất phù hợp cho việc đi bộ thể dục, chạy thể thao hoặc đạp xe thư giãn quanh hồ.

2. Đi dạo 1 vòng hồ Tam Bạc mất bao lâu?

Thời gian đi dạo 1 vòng hồ Tam Bạc không cố định mà phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của bạn. Vì đã biết được 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km nên nếu bạn di chuyển nhanh hơn, thời gian đi dạo sẽ được rút ngắn đi. Ngược lại, nếu bạn di chuyển chậm hơn, thời gian đi dạo sẽ kéo dài hơn.

Tóm lại, tùy vào cách mà bạn đi dạo thưởng thức, ngắm cảnh, thư giãn hay đi với mục đích rèn luyện sức khỏe, thời gian để bạn đi hết một vòng hồ Tam Bạc sẽ dựa vào đó mà tùy chỉnh.

3. Lịch sử hồ Tam Bạc Hải Phòng

Trên thực tế, hồ Tam Bạc ở Hải Phòng không chỉ là một địa điểm tham quan nên thơ mà nó còn gắn với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Đến đây, bạn không chỉ được đắm chìm trong không gian thơ mộng mà còn có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người nơi đây.

Hồ Tam Bạc là điểm tham quan tọa lạc tại trung tâm thành phố Hải Phòng, thuộc quận Hồng Bàng, là một địa điểm gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố và cũng là nơi chứa đựng nhiều dấu ấn về các giai đoạn lịch sử thăng trầm của đất cảng.

Hồ Tam Bạc không chỉ mang vẻ đẹp nên thơ mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng 
Hồ Tam Bạc không chỉ mang vẻ đẹp nên thơ mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng 

Hồ Tam Bạc được hình thành từ lạch Liêm Khê, một phần của làng An Biên cũ, trước khi được "nắn" thẳng và mở rộng thành kênh dưới thời Pháp thuộc. Kênh này được sử dụng như một phương tiện phân chia khu vực giữa người Tây và người Việt. Sau đó, vào năm 1985, khi thành phố Hải Phòng đắp đập Tam Kỳ, đoạn kênh này được chuyển đổi thành hồ và từ đó được biết đến với tên gọi là hồ Tam Bạc.

Vì vậy, có thể nói rằng hồ Tam Bạc chính thức hình thành từ năm 1985 và được tạo ra từ việc đắp đập Tam Kỳ. Vì hồ Tam Bạc ban đầu là một con kênh nên kích thước của nó không quá rộng. Qua các thông tin tìm hiểu được về 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km, bạn nên sắp xếp thời gian thưởng ngoạn 1 vòng hồ để cảm nhận không khí dịu mát của hồ, màu hoa phượng đỏ thắm, cảnh người dân chơi cờ ở các phần ghế đá cạnh hồ, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình đến lạ.

4. Thời gian tốt nhất để đi dạo 1 vòng hồ Tam Bạc

Thời gian tốt nhất để tham quan hồ Tam Bạc phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người cũng như điều kiện thời tiết và mục đích của chuyến tham quan. Được biết hồ Tam Bạc thường đông đúc người qua lại vào các thời điểm sau:

  • Buổi sáng: Buổi sáng thường là thời điểm tốt nhất để tham quan hồ Tam Bạc vì thời tiết thường mát mẻ và không quá nắng. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành sớm mai và ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ, tập thể dục, chạy bộ hoặc đạp xe.
  • Buổi chiều: Buổi chiều cũng là một lựa chọn phù hợp cho việc tham quan hồ Tam Bạc. Sau một ngày học và làm việc căng thẳng, bạn có thể dành thời gian chạy bộ hoặc đi bộ 1 vòng quanh hồ để thư giãn và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Nắm rõ 1 vòng hồ Tam Bạc bao nhiêu km giúp bạn chủ động sắp xếp thời gian và lên kế hoạch cho việc đi dạo để thưởng thức cảnh đẹp xung quanh hồ. Từ đó bạn có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ ngơi và cảm nhận không khí trong lành nơi đây.