Thương hiệu xe Subaru của nước nào? Các dòng xe nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe Subaru của nước nào là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Subaru là một thương hiệu ô tô nổi tiếng trên toàn cầu với các mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, dễ dàng vượt qua mọi địa hình khắc nghiệt. Đặc biệt, các dòng xe của Subaru thường có mức giá hợp lý so với những gì chúng mang lại.

Thương hiệu xe Subaru của nước nào?

Thương hiệu xe Subaru của nước nào? Xe Subaru được thành lập vào ngày 15 tháng 7 năm 1953 với tên gọi Fuji Heavy Industries (FHI) tại Tokyo, Nhật Bản - trụ sở chính của công ty. FHI ra đời từ sự hợp nhất của năm công ty công nghiệp Nhật Bản để tạo nên một công ty lớn. Fuji Heavy Industries tập trung vào sản xuất các sản phẩm liên quan đến giao thông vận tải, bao gồm xe ô tô, xe buýt, xe tay ga,...

Thương hiệu xe Subaru của nước nào?
Thương hiệu xe Subaru của nước nào?

Ngay sau khi FHI được thành lập, công ty đã giới thiệu thương hiệu ô tô Subaru, được đặt tên theo từ tiếng Nhật nghĩa là cụm sao Pleiades (còn gọi là cụm sao Thất Nữ - cụm sao phân tán M45 trong chòm Kim Ngưu). Chiếc xe đầu tiên của hãng là Subaru 1500, nhưng do vấn đề về nguồn cung nên chỉ có 20 chiếc được sản xuất.

Xe Subaru được sản xuất ở đâu?

Bên cạnh thương hiệu xe Subaru của nước nào, xe Subaru sản xuất ở đâu cũng được nhiều người quan tâm. Trước đây, Subaru có tổng cộng năm cơ sở sản xuất, trong đó bốn cơ sở đặt tại Nhật Bản và một cơ sở tại Lafayette, Indiana, Hoa Kỳ. Do nhu cầu cao đối với Subaru tại Hoa Kỳ, Subaru đã bắt đầu liên doanh với Isuzu.

Hiện tại, nhà máy đang sản xuất các mẫu Impreza, Outback, Legacy và Ascent cho thị trường Bắc Mỹ. 2/3 lưu lượng sản xuất ô tô Subaru được thực hiện tại 4 cơ sở sản xuất ở tỉnh Gunma Nhật Bản bao gồm nhà máy chính (Ota-shi), nhà máy Yajima (Ota-Shi), nhà máy sản xuất linh kiện Ota North (Ota-Shi) và nhà máy động cơ & truyền động Oizumi (Oura-gun).

Thương hiệu xe Subaru tại Việt Nam 

Sau khi biết được thương hiệu xe Subaru của nước nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số tin về thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Từ cuối năm 2009, Subaru đã bắt đầu gia nhập vào thị trường Việt Nam. Từ đó đến nay, hãng xe này thường xuyên tham gia triển lãm Autotech Sài Gòn với gian hàng lớn nhất và tổ chức các màn trình diễn ô tô mạo hiểm được thực hiện bởi tay đua Russ Swift.

Từ cuối năm 2009, Subaru đã bắt đầu gia nhập vào thị trường Việt Nam
Từ cuối năm 2009, Subaru đã bắt đầu gia nhập vào thị trường Việt Nam

Ngoài ra, điểm mạnh của hãng xe này còn là việc tổ chức các buổi lái thử xe thường xuyên, giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời. Giúp họ cảm nhận sức mạnh của động cơ boxer và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng của hãng cùng với hệ khung gầm toàn cầu chắc chắn. Các mẫu xe của Subaru mang về Việt Nam luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và các trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội.

Xe Subaru có những điểm gì nổi bật?

Trả lời được xe Subaru của nước nào, bạn cũng có thể đoán ra được chất lượng của dòng xe đó. Hãng xe Subaru của Nhật này đã củng cố vị thế mạnh mẽ trên thị trường và chiếm được lòng tin của khách hàng trên toàn cầu bằng những giá trị cốt lõi mà thương hiệu nỗ lực xây dựng và phát triển. Những mẫu xe của Subaru nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và phản hồi tích cực từ khách hàng nhờ vào 4 ưu điểm nổi bật sau đây:

Động cơ Boxer mạnh mẽ

Subaru đã tạo ra một hướng đi khác biệt bằng cách sử dụng động cơ Boxer phẳng dạng chữ H thay vì lựa chọn các loại động cơ I, V, W,... như các hãng xe khác. Trên toàn cầu, ngoài Subaru cũng còn một số siêu xe của Porsche trang bị động cơ Boxer này. Nhờ động cơ này, các mẫu xe của Subaru có khả năng di chuyển mạnh mẽ, ổn định và êm ái,

Khung gầm Subaru Global Platform

Để nâng cao khả năng vượt địa hình, Subaru đã tự thiết kế và phát triển khung gầm Subaru Global Platform, giúp cho các xe vận hành mạnh mẽ và chịu va đập tốt hơn. Bên cạnh đó, khung gầm này cũng cải thiện khả năng chịu vặn xoắn, từ đó tăng độ bền cho các mẫu xe Subaru.

Khung gầm Subaru Global Platform giúp cho xe vận hành mạnh mẽ
Khung gầm Subaru Global Platform giúp cho xe vận hành mạnh mẽ

EyeSight - Hệ thống hỗ trợ lái xe 

Hệ thống Subaru EyeSight không phải là một hệ thống lái tự động (Auto Pilot). Thay vào đó, nó được thiết kế để hỗ trợ tài xế tập trung hơn khi lái xe trên các chặng đường dài, nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm không mong muốn. Bên cạnh EyeSight, các mẫu xe Subaru còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại khác như hệ thống giảm xóc 4 bánh độc lập, hệ thống phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí, khung gia cường dạng vòng,...

Hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD

Không chỉ có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, dòng xe này còn mang lại trải nghiệm lái thú vị với hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD. Hệ thống này được thiết kế để tạo ra sự cân bằng tối ưu với các cặp bánh đối xứng với nhau. Bằng cách kết hợp khóa vi sai Torsen, xe Subaru có khả năng di chuyển một cách linh hoạt và vượt qua các điều kiện địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

Bảng giá xe Subaru 2024 

Dòng xe

Giá bán niêm yết (VNĐ)

WRX 2.4 MT

1.999.000.000

WRX 2.4 CVT EyeSight

2.069.000.000

WRX Wagon 2.4 tS ES

2.079.000.000

Subaru BRZ

1.899.000.000

Forester 2.0i-L

969.000.000

Forester i-L EyeSight

1.099.000.000

Forester 2.0i-S EyeSight

1.199.000.000

Outback 2.5L i-T EyeSight

2.099.000.000

Thị trường Việt Nam bán các dòng xe Subaru nào?

Tại Việt Nam, những người yêu thích dòng xe này có thể tham khảo một số cái tên nổi bật sau:

Subaru Forester

Subaru Forester lấy cảm hứng từ các chuyến phiêu lưu và khám phá, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ. Với không gian nội thất rộng rãi và tính năng an toàn cao, mẫu xe này là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích những cuộc hành trình xa xôi. Subaru Forester có sẵn tại Việt Nam với hai phiên bản là Forester 2.0i-L và Forester 2.0XT.

Subaru Forester sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ
Subaru Forester sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ

Subaru Legacy 

Dòng xe Subaru Legacy được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1989. Tuy nhiên, cho đến thế hệ thứ sáu, dòng xe này mới chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam. Subaru Legacy là một mẫu Sedan cạnh tranh trực tiếp với Honda Accord và Toyota Camry. Dòng xe này sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay Subaru Legacy đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam.

Subaru Outback

Subaru Outback mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và không gian nội thất tiện nghi đầy đủ. Động cơ Boxer thế hệ mới, khả năng vận hành trên mọi loại địa hình và hệ thống truyền động tự động là những điểm đáng chú ý của dòng xe này. Tại Việt Nam, Subaru Outback có 2 phiên bản là 2.5i-S và 3.6R, cung cấp không gian cho 5 người và khoang hành lý rộng rãi. Hiện tại, dòng xe này cũng đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam.

Bài viết trên đã giúp cho bạn biết được xe Subaru của nước nào. Subaru là một thương hiệu xe ô tô nổi tiếng của Nhật Bản, gây ấn tượng với người dùng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều tính năng vượt trội. Cũng chính vì điều này mà dòng xe Subaru đã trở thành đối thủ nặng ký của các hãng xe nổi tiếng hiện nay như Honda hay Toyota.