TOP 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới: Có dòng chỉ dành cho giới hoàng gia

Tham khảo ngay các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới để thấy được sự khác biệt về trang bị, công suất và tính năng của những chiếc xe đắt đỏ dành cho giới hoàng gia. Các loại xe này đa số đều chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn nên mức giá cũng khiến cho người nghe phải choáng váng.

TOP 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới

Hiện nay siêu xe xuất hiện ngày càng nhiều với mức giá cực khủng. Bạn hãy xem ngay các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới đại gia:

Aston Martin

Aston Martin Lagonda Limited được biết đến là hãng xe có nguồn gốc từ Anh, đặt trụ sở tại Gaydon, Warwickshire. Dòng xe hơi thể thao này nổi tiếng với thiết kế kiểu dáng và các tính năng vô cùng vượt trội. Vì thế đây cũng chính là hãng xe ô tô đắt nhất thế giới được nhiều đại gia yêu thích. Hiện nay, tại Việt Nam, Aston Martin đã có ra mắt 5 phiên bản nổi bật gồm: DB11, Vantage, Rapide S, DB9 GT, Vanquish với các mức giá cực choáng từ 10 tỷ đến 24 tỷ VNĐ.

Giá của xe ô tô hãng Aston Martin tại Việt Nam dao động từ 10 - 24 tỷ VNĐ
Giá của xe ô tô hãng Aston Martin tại Việt Nam dao động từ 10 - 24 tỷ VNĐ

Bentley

Bentley là thương hiệu có xuất xứ từ Anh được thành lập từ năm 1919. Hiện nay, Bentley đã trở thành công ty con của tập đoàn Volkswagen của Đức.

Đây cũng là một trong những hãng xe ô tô đắt nhất thế giới thu hút sự chú ý và quan tâm của những người đam mê ô tô. Đặc điểm nhận diện của thương hiệu xe sang này đó là logo hình chữ B và xung quanh sẽ có số cánh khác nhau. Dựa vào số cánh, bạn có thể biết được chiếc xe đó thuộc dòng Crewe, Derby hay cổ điển.

Hiện nay, phiên bản Bentley được đánh giá cao nhất là Mulliner Bacalar với mức giá bán 1.9 triệu USD (khoảng 48 tỷ VNĐ).

Đặc điểm nhận diện của hãng Bentley đó là logo hình chữ B có cánh xung quanh 
Đặc điểm nhận diện của hãng Bentley đó là logo hình chữ B có cánh xung quanh 

Bugatti

Bugatti là dòng siêu xe đến từ tập đoàn Volkswagen của Đức. Đây là hãng xe ô tô đã từng đạt được danh hiệu Grand Prix Monaco vào năm 1929 về xe đua.

Trong hành trình phát triển của mình Bugatti đã cho ra mắt hơn 100 mẫu xe đắt tiền, mỗi mẫu xe đều nhận được sự quan tâm nồng nhiệt. Giá bán của các dòng xe này đều là những con số khủng, dao động từ 50 tỷ cho đến hơn 400 tỷ VNĐ. Chẳng hạn, dòng xe Bugatti Chiron có mức giá khoảng hơn 76 tỷ VNĐ hay đắt nhất là dòng xe Bugatti Chiron Divo với những chiếc xe có mức giá lên đến hơn 5 triệu Euro.

Bugatti đã cho ra mắt khoảng hơn 100 chiếc siêu xe
Bugatti đã cho ra mắt khoảng hơn 100 chiếc siêu xe

Ferrari

Ferrari là dòng xe hạng sang nổi tiếng đến từ Ý với những mẫu xe sang trọng, đẳng cấp và sành điệu. Đặc điểm nhận diện của Ferrari cho thấy sự khác biệt đối với logo các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới là hình con ngựa đen đang tung vó (Cavallino Rampante). Xung quanh con ngựa sẽ gồm các chi tiết khác như chiếc khiên màu vàng, bên dưới có chữ SF, trên cùng có 3 sọc màu xanh, đỏ, trắng.

Đối với những ai đam mê tốc độ thì không thể bỏ qua dòng xe này. Ferrari đã có nhiều lần đạt danh hiệu ‘’Tay đua vô địch thế giới’’, 16 lần trở thành nhà sản xuất vô địch thế giới. Giá bán của các dòng xe Ferrari hiện nay sẽ dao động từ hơn 8 tỷ đến 36 tỷ VNĐ.

Logo của Ferrari có hình con ngựa đen 
Logo của Ferrari có hình con ngựa đen 

Koenigsegg

Koenigsegg là hãng xe đến từ Thụy Điển nổi tiếng với những dòng siêu xe nhanh đến nhanh nhất thế giới. Tốc độ cao nhất của Koenigsegg còn cao hơn cả Bugatti hay Ferrari và một số hãng khác.

Do số lượng sản xuất của các dòng xe này cực kỳ hạn chế, chỉ từ vài chục đến vài trăm chiếc nên mức giá cũng tương đối cao lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Koenigsegg là hãng xe ô tô đắt nhất thế giới đến từ Thuỵ Điển
Koenigsegg là hãng xe ô tô đắt nhất thế giới đến từ Thuỵ Điển

Lamborghini

Lamborghini là hãng xe có nguồn gốc từ Ý nhưng do qua nhiều biến cố nên hiện nay Lamborghini đã thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức.

Khi mới thành lập Lamborghini đã đối đầu trực tiếp với dòng xe đắt nhất thế giới là Ferrari. Hiện nay, hãng đã vô cùng nổi tiếng với một số dòng xe như Murcielago, Gallardo, đặt biệt là Lamborghini Aventador. Tại Việt Nam giá bán của các dòng xe đến từ thương hiệu này đang dao động từ 10 - 60 tỷ VNĐ.

Lamborghini là hãng siêu xe có nguồn gốc từ Ý
Lamborghini là hãng siêu xe có nguồn gốc từ Ý

Lexus

Lexus là một hãng siêu xe nổi bật đến từ Nhật Bản trực thuộc Toyota. Đây là thương hiệu xe hạng sang của Nhật Bản bán chạy nhất thế giới.

Một trong những chiếc xe làm nên tên tuổi của Lexus đó là LFA Nurburgring Edition với mức giá khoảng 178 tỷ đồng và chỉ sản xuất 50 chiếc trên toàn thế giới.

Lexus là thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất thế giới
Lexus là thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất thế giới

Maybach

Maybach là một trong những siêu xe có xuất xứ từ Đức. Ngay từ khi mới thành lập thương hiệu này đã được định hình là dòng xe dành cho giới thượng lưu. Tất cả các thiết kế bao gồm nội thất và ngoại thất của xe đều toát lên sự sang trọng và ấn tượng. Không gian bên trong có hơn 10 kiểu phối màu tạo nên vẻ huyền ảo và lung linh.

Dòng xe nổi bật nhất của hãng phải kể đến Mercedes - Maybach Exelero đã chạm mốc 10 triệu USD (khoảng 254 tỷ VNĐ).

Nội thất và ngoại thất của Maybach đều toát lên vẻ sang trọng và ấn tượng 
Nội thất và ngoại thất của Maybach đều toát lên vẻ sang trọng và ấn tượng 

Pagani Huayra 

Khi nói về xe ô tô đắt nhất thế giới chắc chắn không thể nào bỏ qua thương hiệu Pagani Huayra. Hãng xe này được mệnh danh là ‘’thần gió’’ đến từ nước Ý.

Điểm nổi bật của hãng xe này đó là từ khi ra mắt chỉ sản xuất ra các phiên bản cực hiếm với mức giá siêu khủng. Một trong số đó phải kể đến Pagani Huayra Roadster BC với mức giá khoảng 3,5 triệu USD (khoảng 90 tỷ VNĐ) và trên thế giới chỉ có 20 chiếc duy nhất.

Pagani Huayra là thương hiệu xe được biết đến với biệt danh là “thần gió” 
Pagani Huayra là thương hiệu xe được biết đến với biệt danh là “thần gió” 

Rolls - Royce

Rolls - Royce Motor Cars là hãng xe đến từ Anh có trụ sở chính và nhà máy lắp ráp đặt tại Goodwood, West Sussex. Các dòng xe đến từ thương hiệu này nổi bật với những động cơ siêu mạnh như cơ bi - turbo V12 6,6 lít, momen xoắn cực đại là 820 Nm, công suất lên đến 563 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Đây là mẫu xe được mệnh danh là ‘’đi xe như ở nhà’’ vì được trang bị nội thất tiện nghi và cao cấp như điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với 16 loa, radio vệ tinh,...Vì thế mà mỗi chiếc xe đều có giá dao động từ 30 tỷ đến gần 50 tỷ VNĐ.

Rolls - Royce là hãng xe nổi bật với động cơ mạnh mẽ 
Rolls - Royce là hãng xe nổi bật với động cơ mạnh mẽ 

Những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới hiện nay

Để biết được xe ô tô nào đắt nhất thế giới, bạn hãy đọc ngay thông tin sau đây:

Bugatti La Voiture Noire

Chiếc Bugatti La Voiture Noire được xem là xe ô tô đắt nhất thế giới hiện nay với giá trị khoảng 18 triệu USD. Hiện chỉ có duy nhất một chiếc xe được sản xuất, La Voiture Noire đã nhận được nhiều sự chú ý của giới yêu xe với thiết kế độc đáo.

Xe được thiết kế dựa trên mẫu Bugatti Type 75SC Atlantic, đây là một trong những chiếc xe cổ điển và đắt giá nhất trên thế giới.

La Voiture Noire sử dụng động cơ W16 quad - turbo dung tích 8.0 lít, tạo ra công suất 1479 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 1600 Nm. Nhờ vào sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 420km/h.

Sự kết hợp về sức mạnh, thiết kế độc đáo và sang trọng đã giúp Bugatti La Voiture Noire trở thành biểu tượng của sự xa xỉ và đẳng cấp trong giới siêu xe. Chiếc xe này không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là một kiệt tác nghệ thuật được tạo ra bởi sự kỹ lưỡng và đam mê của các nhà thiết kế, kỹ sư tại Bugatti.

Bugatti La Voiture Noire có mức giá là 18 triệu USD
Bugatti La Voiture Noire có mức giá là 18 triệu USD

Rolls-Royce Sweptail

Rolls - Royce Sweptail có mức giá khoảng 13 triệu USD, đây là một kiệt tác độc nhất vô nhị tạo ra dành riêng cho một khách hàng đặc biệt. Sweptail được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Rolls - Royce Goodwood ở Anh. Xe được lấy cảm hứng từ các mẫu xe Rolls - Royce cổ điển từ thập kỷ 1920 và 1930 mang đến một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Rolls - Royce Sweptail là chiếc xe độc nhất vô nhị dành riêng cho một khách hàng đặc biệt 
Rolls - Royce Sweptail là chiếc xe độc nhất vô nhị dành riêng cho một khách hàng đặc biệt 

Bugatti Centodieci

Centodieci hiện chỉ được sản xuất duy nhất 10 chiếc làm cho nó trở thành một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất trên thế giới. Xe có giá trị khoảng 9 triệu USD. Bugatti Centodieci là một siêu xe hạng sang hiếm có được thương hiệu sản xuất để tưởng nhớ và kỷ niệm chiếc Bugatti EB110 Super Sport - là mẫu xe nổi tiếng cử Bugatti trong thập kỷ 1900.

Bugatti Centodieci được sản xuất để tưởng niệm chiếc Bugatti EB110 Super Sport 
Bugatti Centodieci được sản xuất để tưởng niệm chiếc Bugatti EB110 Super Sport 

Mercedes - Maybach Exelero

Mercedes-Maybach Exelero là siêu xe có thiết kế độc đáo và đẳng cấp đến từ hãng Mercedes - Benz. Mức giá của xe lên đến gần 8 triệu USD (khoảng hơn 203 tỷ VNĐ). Chiếc xe này được biết đến biểu tượng của sự khỏe khoắn và sang trọng. Hiện nay, chỉ có duy nhất một chiếc Exelero được sản xuất nên nó là biểu tượng của sự độc nhất vô nhị.

Với động cơ V12 mạnh mẽ đã đem đến cho Exelero khả năng tăng tốc nhanh và đạt tốc độ tối đa cao. Sự kết hợp giữa sức mạnh và thiết kế sang trọng, Mercedes - Maybach Exelero đã trở thành đại diện của đẳng cấp và xa xỉ trong giới siêu xe.

Mercedes-Maybach Exelero được sản xuất duy nhất một chiếc trên thế giới
Mercedes-Maybach Exelero được sản xuất duy nhất một chiếc trên thế giới

Koenigsegg Jesko

Koenigsegg Jesko có mức giá khoảng 3 triệu USD, đây là một trong những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới có thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Xe sử dụng động cơ mạnh mẽ và tốc độ cực đại 300 mph. Bên cạnh đó, với trang bị động cơ V8 kép cùng công suất lên đến 1600 mã lực, Koenigsegg Jesko có tốc độ tối đa lên đến 482 km/h và có thể tăng tốc lên 100km chỉ trong vòng 2,5 giây.

Koenigsegg Jesko được trang bị động cơ V8 kép
Koenigsegg Jesko được trang bị động cơ V8 kép

Tại Việt Nam, ai là người sở hữu nhiều siêu xe nhất?

Khi nhắc đến những đại gia Việt đam mê xe không thể không nhắc đến Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên. Hiện nay, ông Vũ sở hữu khoảng 500 chiếc xe ô tô, có những chiếc đã bị bỏ quên 7 - 8 năm. Với số lượng này, ông đã trở thành người sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam.

Trong bộ sưu tập siêu xe của ông Vũ có sự góp mặt của nhiều cái tên đến từ thương hiệu đình đám như: McLaren 650S Spider, Mercedes - Benz SLS AMG GT Roadster, 2 phiên bản Ferrari California, Ferrari 458 Italia, Ferrari 599 GTB, Audi R8 V8 Coupe, bộ đôi Aston Martin DB9,...

Riêng trong năm 2023 vừa qua, ông đã bổ sung thêm 7 chiếc siêu xe đến từ thương hiệu Ferrari, cụ thể là Ferrari 458 Spider thứ 6. Ngoài ra, Đặng Lê Nguyên Vũ còn mua thêm 2 chiếc Ferrari cùng phiên bản là 488 GTB, 1 chiếc mui trần California, Ferrari F12 Berlinetta. Cũng trong năm 2023, ông Vũ còn nhận bàn giao thêm chiếc Porsche 911 Sport Classic 2023 phiên bản sản xuất giới hạn chỉ có 1.250 chiếc trên toàn thế giới.

Việc tìm hiểu các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới giúp bạn thấy được những tính năng vượt trội và trang bị tân tiến nhất của mỗi chiếc siêu xe. Qua thông tin này có thể định hướng cho bạn một dòng xe cao cấp phù hợp nếu bạn có nhu cầu.