Top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay? Bất ngờ với sự góp mặt của số 4

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay gồm có Alisson, Marc - Adee Ter Stegen, Ederson, Mike Maignan và hàng loạt thủ thành ngôi sao khác. Với khả năng phản xạ nhanh, phán đoán tình huống tốt và phong thái điềm tĩnh họ đã giúp đội tuyển của mình cứu thua rất nhiều lần, đưa về vô số cúp vô địch danh giá.

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới - Alisson Becker

Alisson là thủ môn người Brazil vô cùng xuất sắc. Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Premier League Liverpool cùng đội tuyển quốc gia Brazil.

Thủ môn người Brazil bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại Internacional. Tại đây, anh đã có hơn 100 trận đấu và giành được cúp vô địch Campeonato Gaúcho cả 4 mùa giải Allison thi đấu dưới màu áo của đội bóng này.

Năm 2016, anh chuyển sang câu lạc bộ AS Roma và 2018 ký hợp đồng với Liverpool. Với đôi chân nhanh nhẹn, phong thái điềm tĩnh, khả năng chọn vị trí chính xác, Allison đã giúp đội tuyển của mình cứu thua vô số lần, trở thành người hùng giúp Liverpool thống trị bảng xếp hạng ở giải ngoại hạng Anh.

Năm 2019 là một năm vô cùng thành công của cầu thủ này. Anh cùng Đội tuyển quốc gia Brazil giành chức vô địch CoPa America, cùng Liverpool vô địch FIFA Club World Cup và UEFA Champions League. Đồng thời, Allison cũng đạt giải Găng tay vàng ở các giải đấu mà anh tham gia, được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất theo FIFPRO và France Football.

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới gọi tên Alisson Becker
Top 10 thủ môn hay nhất thế giới gọi tên Alisson Becker

Marc-Andree Ter Stegen

Marc-Andree Ter Stegen đang thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Đức và CLB Liga Barcelona. Ngay từ khi còn trẻ, Ter Stegen đã được đánh giá là cầu thủ có triển vọng, kể từ đó, anh luôn cố gắng khẳng định mình là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Thủ thành người Đức nổi tiếng với khả năng phản xạ, kiểm soát bóng tuyệt vời, được mệnh danh là Bức tường Berlin.

Đặc biệt là khi đầu quân cho Barcelona, anh ngày càng thể hiện rõ phong độ của mình. Các chỉ số và số bàn thắng sau khi trừ đi số bàn thua thực tế của Ter Stegen rất đáng kinh ngạc. Anh đã cứu thua nhiều hơn 9 bàn, hoàn thành 50% đường chuyền bóng dài quá 40m, xếp thứ 2 châu Âu.

Ngoài ra, anh còn là thành viên đóng vai trò quan trọng đưa đội tuyển Đức vào bán kết EURO 2016, giành được FIFA Confederations Cup 2017, tham dự World Cup 2018.

Marc-Andree Ter Stegen đang thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Đức và CLB Liga Barcelona.
Marc-Andree Ter Stegen đang thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Đức và CLB Liga Barcelona

Ederson

Ederson được đánh giá là một trong top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay nhờ khả năng phân phối bóng vô cùng chính xác và kỹ năng chơi bóng điệu nghệ. Anh là thủ thành đồng hương với Alisson và cũng được đánh giá tương đương về khả năng cản phá bóng.

Ít ai biết kể từ khi bắt đầu với vị trí thủ môn, Ederson không được đánh giá cao. Tuy nhiên khi cầu thủ người Brazil chơi cho Manchester City, anh đã nhanh chóng khẳng định mình với tư cách là thủ môn hàng đầu. Nổi tiếng với khả năng phòng thủ mạnh mẽ, tư duy tốt, Ederson thể hiện được kỹ năng của bản thân trong việc giữ sạch lưới và cứu thua xuất sắc, giành được 4 chức vô địch Premier League, trong đó có 3 giải Găng tay vàng.

 Ederson thể hiện được kỹ năng của bản thân trong việc giữ sạch lưới và cứu thua xuất sắc
Ederson thể hiện được kỹ năng của bản thân trong việc giữ sạch lưới và cứu thua xuất sắc

Mike Maignan

Mike Maignan được biết đến là thủ môn bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, nổi tiếng với khả năng phản xạ, chỉ đạo và phân phối.

Không phải ngầu nhiên mà Mike Maignan lọt vào danh sách top 10 thủ môn hay nhất thế giới. Nhìn vào những con số mà thủ môn người Pháp đã đạt được, nhiều người không khỏi bất ngờ với khả năng thủ thành của anh. Tỷ lệ cứu thua của Mike Maignan là 79,4%, đứng ở vị trí thứ nhất trong số các thủ môn đã ra sân ít nhất 20 trận năm 2014 - 2015. Tỷ lệ giữ sạch lưới là 21% cũng đồng thời là tỷ lệ tốt nhất.

Hiện tại, anh đang chơi cho AC Milan và đã góp phần giúp câu lạc bộ này vô địch Serie A 2021, là đội hình xuất sắc nhất của mùa giải. Ngoài ra, sau 37 lần khoác áo đội tuyển Pháo ở cấp độ trẻ, 2020 Maignan đã có trận ra mắt quốc tế chuyên nghiệp, cùng với Pháp tham dự EURO 2020.

Không phải ngầu nhiên mà Mike Maignan lọt vào danh sách top 10 thủ môn hay nhất thế giới
Không phải ngầu nhiên mà Mike Maignan lọt vào danh sách top 10 thủ môn hay nhất thế giới

Thibaut Courtois

Thibaut Courtois là thủ môn người Bỉ đang thi đấu tại đội bóng quốc gia và câu lạc bộ Real Madrid. Anh nổi tiếng với khả năng phản xạ xuất sắc, những màn cứu thua xuất thần, chỉ huy vòng cấm, tốc độ lao ra đường biên nhanh chóng, khả năng đoán trước được tình huống và sử dụng chân tuyệt vời.

Sự nghiệp của Courtois nở rộ khi anh cùng đồng đội lúc bấy giờ là câu lạc bộ Chelsea giành chức vô địch Europa League 2012, Copa del Rey 2013 và danh hiệu La Liga 2014. Từ những giải thưởng tập thể trên, Courtois được vinh danh tại giải thưởng Ricardo Zamora trong vai trò là thủ môn xuất sắc nhất ở La Liga với màn trình diễn ấn tượng ở hai mùa giải cuối cùng. Hai năm sau, anh giành giải thưởng Găng tay vàng của Premier League.

Vào năm 2018, Courtois đầu quân cho Real Madrid với mức giá 35 triệu Euro, là thủ môn đắt giá nhất thời điểm đó của La Liga. Sau đó, anh tiếp tục giành được danh hiệu vô địch La Liga cùng giải thưởng Ricardo Zamora thứ 3 vào năm 2020.

Với đội tuyển quốc gia Bỉ, anh ra mắt vào mắt 2011 và là thủ môn trẻ nhất của đội tuyển. Kể từ đây, anh có hơn 80 lần ra sân và cùng Bỉ tham gia nhiều giải đấu lớn như World Cup 2014, EURO 2016, World cup 2018 và giành được giải thưởng Găng tay vàng tại giải đấu này.

Thibaut Courtois dành được nhiều giải thưởng danh giá
Thibaut Courtois dành được nhiều giải thưởng danh giá

Lukas Hradecky

Lukas Hradecky là cầu thủ hiếm hoi của Phần Lan giữ vai trò trụ cột cho một đội bóng đầu bảng của cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Với Lukas Hradecky, anh không cần những màn cứu thua hào nhoáng, vẫn lặng lẽ trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới kể từ 2015 khi anh gia nhập Eintracht Frankfurt. Ba năm sau, anh chuyển đến Bayer Leverkusen và là người gác đền đáng tin cậy của câu lạc bộ. Hradecky luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh, sự tập trung cao độ.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Xabi Alonso, thủ thành người Phần Lan cùng đồng đội của mình đã giúp Leverkusen bất bại, xuất sắc vượt qua Bayern Munich để giành chức vô địch La Liga đầu tiên trong lịch sử.

Hradecky được Hiệp hội bóng đá Phần Lan trao giải Cầu thủ của năm 3 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 cho những nỗ lực và đóng góp anh vào nền bóng đá.

Hradecky được Hiệp hội bóng đá Phần Lan trao giải Cầu thủ của năm 3 năm liên tiếp
Hradecky được Hiệp hội bóng đá Phần Lan trao giải Cầu thủ của năm 3 năm liên tiếp

Emiliano Martinez

Emiliano Martinez góp mặt trong top 10 thủ môn hay nhất thế giới nhờ sự thăng tiến nhanh chóng của mình. Anh hiện đang thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina và câu lạc bộ Aston Villa. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại câu lạc bộ này, anh nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới 15 trận ở Premier League vào năm 2020.

Anh khoác áo đội tuyển quốc gia vào năm 2021, được xem là khá muộn tuy nhiên chính tài năng đã giúp Emiliano thăng tiến rất nhanh. Người gác đền cùng với đồng đội của mình đã giúp đội tuyển quốc gia giành cúp vô địch Copa América 2021, giữ sạch lưới trận chung kết và giành danh hiệu cao quý Găng tay vàng.

Anh tiếp tục khẳng định tài năng của một thủ thành xuất sắc khi góp phần đưa Argentina vô địch World Cup 2022, tiếp tục gặt hái giải thưởng Găng tay vàng tiếp theo.

Emiliano Martinez bắt đầu sự nghiệp khá muộn nhưng chính tài năng đã giúp anh thăng tiến rất nhanh
Emiliano Martinez bắt đầu sự nghiệp khá muộn nhưng chính tài năng đã giúp anh thăng tiến rất nhanh

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới - Manuel Neuer

Manuel Neuer là cầu thủ chuyên nghiệp đến từ Đức, đang đảm nhận vị trí thủ môn và đội trưởng đội tuyển quốc gia kiêm đội trưởng CLB Bayern Munich. Anh được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Manuel Neuer là thủ thành có hình thể vượt trội, sức khỏe tốt, tốc độ chơi bóng nhanh, khả năng tập trung cao độ và chỉ phạm lỗi duy nhất một lần sau khoảng 200 cú sút đích (với tỷ lệ 0,5%). Phong cách thi đấu mạnh mẽ, năng nổ khiến anh trở thành đối thủ không thể chủ quan của bất kỳ tiền đạo nào khi đối mắt trước thủ thành người Đức.

Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà đội bóng có phong độ thi đấu tốt nhất của Đức là Bayern Munich giành được chiến thắng UCL thứ 6 khi đội trưởng Neuer hoàn toàn sung sức.

Trong sự nghiệp vĩ đại của mình, Manuel Neuer đã 5 lần được trao danh hiệu Thủ môn của năm do UEFA bình chọn và được Liên đoàn Thống kê lịch sử Bóng đá Thế giới IFFHS vinh danh Thủ môn xuất sắc nhất của thập kỷ 2011 - 2020.

IFFHS vinh danh Manuel Neuer là Thủ môn xuất sắc nhất của thập kỷ 2011 - 2020
IFFHS vinh danh Manuel Neuer là Thủ môn xuất sắc nhất của thập kỷ 2011 - 2020

Jan Oblack

Thủ thành người Slovenia - Jan Oblak là một trong top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Anh là nhân tố duy nhất có khả năng đảm bảo sự vẹn nguyên cho hàng thủ của Atletico Madrid. Với khả năng cứu thua hơn 80% đã giúp anh trở thành người cản phá đáng tin cậy cùng hơn 100 lần giữ sạch lưới cho câu lạc bộ của mình.

Bắt đầu từ mùa giải 2015 - 2016, Oblack giành danh hiệu Ricardo Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất khi chỉ để thủng lưới tổng cộng 18 bàn trong suốt cả mùa giải. Anh liên tiếp giành danh hiệu này trong vòng 3 mùa tiếp theo.

Bên cạnh đó, Oblack còn được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2017 và 2018 nhờ những màn trình diễn cực ấn tượng ở cấp câu lạc bộ.

Với đội tuyển quốc gia Slovenia, anh chính thức ra mắt vào năm 2012 và hiện đang giữ vai trò đội trưởng.

Oblack được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2017 và 2018 nhờ những màn trình diễn cực ấn tượng ở cấp câu lạc bộ
Oblack được đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2017 và 2018 nhờ những màn trình diễn cực ấn tượng ở cấp câu lạc bộ

Gianluigi Donnarumma

Gianluigi Donnarumma là thủ môn trẻ người Ý đang thi đấu cho CLB Ligue 1 Paris Saint - Germanin và hiện đang là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Ý khi chỉ mới 25 tuổi.

Donnarumma bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Milan từ 2015 và là thủ môn trẻ thứ hai ra mắt Serie A khi chỉ mới hơn 16 tuổi. Anh là người gác đền trẻ và triển vọng nhất thế giới tại thời điểm đó.

Thủ thành người Ý cũng là cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại đội tuyển U21 Ý khi mới 17 tuổi. Sáu tháng sau, anh ra mắt thi đấu quốc tế dưới màu áo đội tuyển Ý với vai trò là thủ môn trẻ nhất từng khoác áo đội tuyển quốc gia này.

Với sức trẻ, sự mạnh mẽ và năng lượng của mình, Donnarumma đóng vai trò quan trọng giúp Ý vô địch EURO 2020 và đưa anh đến với giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vô địch bóng đá châu Âu lúc bấy giờ.

Gianluigi Donnarumma là người gác đền trẻ và triển vọng nhất thế giới
Gianluigi Donnarumma là người gác đền trẻ và triển vọng nhất thế giới

Top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay đều là những ngôi sao trẻ, có kỹ năng điệu nghệ cùng một tinh thần thể thao cháy bỏng. Tuy nhiên, họ cần nỗ lực hơn nữa để giữ vững phong độ của mình, bởi trong bóng đá không gì là không thể xảy ra, điều bất ngờ đang ở phía trước.