Thẻ đen là gì? Đâu là chiếc thẻ đen chỉ dành cho 1% của 1% người giàu nhất?

COO Dung Bùi
Khái niệm thẻ đen là gì được rất nhiều người quan tâm. Bởi chiếc thẻ ngân hàng này làm từ chất liệu cao cấp như mạ vàng, gắn kim cương và là biểu tượng của sự giàu có ít ai sở hữu được. Vì thế, nhiều người tò mò không biết thực sự thẻ đen quyền lực như thế nào.

Thẻ đen là gì?

Thẻ đen có tên gọi khác là thẻ tín dụng đen hay tên tiếng Anh là Black card. Ngoài ra, nó còn được biết đến với tên gọi là thẻ hạng bạch kim với những đặc quyền đẳng cấp mà ai cũng mong muốn sở hữu.

Khái niệm thẻ đen quyền lực về bản chất thì nó có đầy đủ chức năng thanh toán trước và sau như thẻ tín dụng thông thường. Về cơ bản, khi hỏi thẻ đen ngân hàng là gì sẽ có những đặc điểm chung như:

  • Thẻ được cấp trên thị trường với số lượng có hạn
  • Thẻ đen yêu cầu cao về số dư trong tài khoản
  • Thẻ đen sẽ có phí duy trì thẻ cao hơn so với các loại thẻ tín dụng thông thường khác
  • Thẻ đen chỉ cung cấp cho một số khách hàng đạt điều kiện nhất định và sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng.

Có thể hiểu rằng, thẻ đen là thẻ quyền lực nhất trong tất cả các loại thẻ tín dụng được ngân hàng phát hàng và không phân biệt giữa ngân hàng trong hay ngoài nước.

Thẻ đen là thẻ quyền lực nhất trong tất cả các loại thẻ tín dụng được ngân hàng phát hàng
Thẻ đen là thẻ quyền lực nhất trong tất cả các loại thẻ tín dụng được ngân hàng phát hàng

Những đặc quyền của thẻ đen ngân hàng

Sau khi nắm được khái niệm và đặc điểm của thẻ đen là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về những đặc quyền mà loại thẻ này có.

Thẻ đen có hạn mức cực cao

Thẻ đen là loại thẻ khi sở hữu sẽ có hạn mức cao hơn so với các loại thẻ khác. Và hạn mức thẻ đen cao đến đâu còn phụ thuộc vào chính sách từng ngân hàng và năng lực tài chính cá nhân của từng khách hàng.

Được bảo hiểm toàn cầu

Thẻ đen là gì? Thẻ đen quyền lực ra sao?... là câu hỏi của nhiều khách hàng. Người sở hữu thẻ đen sẽ được trải nghiệm những gói bảo hiểm toàn cầu cao cấp khi giao dịch trong nước hoặc quốc tế. Một số gói bảo hiểm tích hợp trong thẻ đen phải kể tới như tư trang, du lịch, giao dịch,… Tùy theo từng chính sách ngân hàng mà số tiền và hạn mức bảo hiểm của thẻ đen mà giá trị có thể lên tới 10,5 tỷ đồng/người.

Những ưu đãi độc quyền

Chủ nhân sở hữu thẻ đen ngân hàng sẽ được trải nghiệm những ưu đãi độc quyền như tận hưởng nhiều chương trình hoàn tiền trên mỗi hóa đơn mua hàng với chiết khấu cao, giảm giá sau, tích điểm khi mua sắm.

Bên cạnh đó, khi đạt mức chi tiêu nhất định theo tháng thì chủ thẻ đen sẽ được thưởng đến từ chính sách ngân hàng phát hàng thẻ. Phần thưởng và số tiền sẽ phụ thuộc vào từng chính sách của ngân hàng.

Thẻ đen là gì và đặc quyền ra sao cũng sẽ thể hiện ở chính sách hoàn tiền %, hoàn trực tiếp vào tài khoản thẻ sau mỗi kỳ sao kê khi chi tiêu. Cũng tùy theo chính sách từng ngân hàng mà thẻ đen có thể liên kết với các hãng bay nội địa hay quốc tế. Từ đó, người sở hữu thẻ đen được tích lũy điểm dặm bay để nhận quà, giảm giá từ hãng hàng không cho các lần sau.

Chủ nhân sở hữu thẻ đen ngân hàng sẽ được trải nghiệm những ưu đãi độc quyền
Chủ nhân sở hữu thẻ đen ngân hàng sẽ được trải nghiệm những ưu đãi độc quyền

Sử dụng dịch vụ riêng biệt

Chủ sở hữu thẻ đen có thể tận hưởng đặc quyền sử dụng dịch vụ riêng biệt tùy theo chính sách từng ngân hàng như phòng chờ cao cấp ở sân bay, cung cấp lối đi riêng tại sân bay, hỗ trợ 24/7, đặt phòng khách sạn miễn phí,…

Tiện ích miễn phí

Thẻ đen là gì và quyền lực như thế nào thì cũng một phần thể hiện ở tiện ích ngân hàng phát hàng thẻ như thanh toán trực tuyến dùng chữ ký điện tử, miễn phí tin nhắn SMS banking, dịch vụ ngân hàng điện tử và nhiều dịch vụ khác.

Để sở hữu thẻ đen cần đáp ứng điều kiện gì?

Để sở hữu thẻ đen, bạn sẽ phải đáp ứng những điều kiện và thủ tục đăng ký theo hướng dẫn từng ngân hàng.

Điều kiện mở thẻ đen

Từng ngân hàng sẽ có quy định điều kiện về mở thẻ riêng, nhưng về cơ bản gồm những yếu tố sau:

  • Khách hàng phải trên 18 tuổi, có đầy đủ năng lực pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.
  • Khách hàng là người nước ngoài, công dân Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh/thành phố nơi có muốn mở thẻ đen.
  • Người mở thẻ phải có thu nhập hàng tháng khoảng 40.000.000 VNĐ trở lên (điều này còn phụ thuộc vào từng ngân hàng).
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm hoặc hợp đồng tiền gửi đứng tên hay bên thứ 3 là các cá nhân có quan hệ bố/mẹ/vợ/chồng/con với khách hàng.
  • Khách hàng mở thẻ đen đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định riêng từng ngân hàng
Điều kiện mở thẻ đen ngân hàng
Điều kiện mở thẻ đen ngân hàng

Thủ tục đăng ký mở thẻ đen

Thẻ đen là gì? Thủ tục đăng ký mở thẻ đen như thế nào thì bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây.

Đối với người Việt Nam

Với khách hàng là công dân Việt Nam sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ thỏa mãn những điều kiện và chính sách đăng ký mở thẻ đen gồm:

  • Khách hàng cần điền đầy đủ thông tin yêu cầu phát hành thẻ đen theo biểu mẫu từng ngân hàng
  • Giấy tờ tùy thân bao gồm CMND/CCCD/hộ chiếu, giấy tạm trú và bản sao sổ hộ khẩu.
  • Chứng minh năng lực tài chính, lịch sử tín dụng theo yêu cầu từng ngân hàng như sao kê bảng lương, sao kê tín dụng hay giấy tờ liên quan tới tài sản sở hữu gồm sổ tiết kiệm, sổ đỏ,…

Cá nhân là người nước ngoài

Đối với cá nhân là người nước ngoài để sở hữu thẻ đen cũng phải đáp ứng những thủ tục hồ sơ như công dân Việt Nam đã được liệt kê ở trên. Ngoài ra, họ sẽ cần bổ sung thêm một số điều kiện khác như:

  • Bản chính và bản sao giấy tờ xác nhận thời gian lưu trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên vẫn còn hiệu lực để đối chiếu.
  • Bản chính và bản sao hợp đồng lao động hoặc giấy phép lao động
  • Bản gốc xác nhận của cơ quan hiện đang công tác

 3 chiếc thẻ đen quyền lực chỉ dành cho 1% của 1% người giàu nhất

Thẻ American Express Centurion (đen)

Nằm trong top những thẻ tín dụng ngân hàng độc quyền nhất trên thế giới, American Expresss Centurion còn được gọi với cái tên là thẻ đen AmEx. American Expresss Centurion được ra mắt vào năm 1999 và độc quyền tới mức American Express không tiết lộ chi tiết về điều kiện để trở thành chủ thẻ. Theo Credit Karma tiết lộ, khách hành cần chi ít nhất vài trăm nghìn USD mỗi năm cho thẻ American Expresss Centurion và phải có thu nhập ít nhất 1 triệu USD/năm (khoảng 25,4 tỷ đồng). Ngoài, chủ sở hữu thẻ đen này cũng phải có thói quen chi tiêu cụ thể và xu hướng mua hàng xa xỉ, du lịch, sự kiện,… hàng năm đạt tối thiểu 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, thẻ đen là gì và để sở hữu thẻ American Expresss Centurion thì người dùng cần nhận được lời mời của ngân hàng AmEx nếu họ muốn sở hữu thẻ Centurion. Sau khi được mở thẻ American Expresss Centurion, người sở hữu sẽ trả khoản phí ban đầu là 10.000 USD (gần 235 triệu đồng) và phí hàng năm là 5.000 USD (hơn 117 triệu đồng).

Không chỉ là chiếc thẻ đen quyền lực, American Expresss Centurion còn đi kèm nhiều đặc quyền như trợ giúp đặc biệt 24/7, phòng chờ sân bay cao cấp, sử dụng dịch vụ tại một số khách hàng cao cấp gồm Hilton Honors, Marriott Bonvoy…

Thẻ đen quyền lực chỉ dành cho 1% của 1% người giàu nhất
Thẻ đen quyền lực chỉ dành cho 1% của 1% người giàu nhất

Thẻ JP Morgan Reserve

JP Morgan Reserve là thẻ tín dụng quyền lực hàng đầu của Mỹ. Thậm chí, chiếc thẻ này được ví chỉ dành cho 1% của 1% người giàu. Song để là chủ nhân của thẻ JP Morgan Reserve sẽ phải cung cấp đủ các điều kiện đi kèm như có ít nhất 10 triệu USD (khoảng 234,8 tỷ đồng) đầu tư với công ty quản lý tài sản của JP Morgan. Phí duy trì thẻ JP Morgan Reserve hàng năm là 595 USD (khoảng 14 triệu đồng).

Thẻ JP Morgan Reserve được làm bằng palladium và vàng 23K, đồng thời khắc laze cho nên trọng lượng đạt 28,35 gram, lớn hơn gấp 5 lần so với thẻ thông thường.

Thẻ Duai First Royale MasterCard

Khi nhắc tới thẻ đen là gì? Đâu là thẻ đen quyền lực nhất thế giới? Thì Duai First Royale MasterCard được liệt kê đầu tiên. Chiếc thẻ đen này không chỉ được trang trí bằng vàng thật mà còn kèm thêm một viên kim cương 0,235 carat đính ở khu vực trung tâm. Để làm chủ nhân của chiếc thẻ này, khách hàng sẽ phải nhận được lời mời từ Dubai First. Mặc dù yêu cầu khoản phí hàng năm không được Duai First tiết lộ nhưng chiếc thẻ đen này lại không hạn chế hay giới hạn tín dụng thì cũng đủ hiểu về độ quyền lực của nó.

Thẻ Duai First Royale MasterCard
Thẻ Duai First Royale MasterCard

Điểm danh 5 thẻ đen ngân hàng quyền lực nhất Việt Nam

Thẻ đen Vietcombank

Thẻ đen ngân hàng Vietcombank ra mắt vào tháng 7/2027 dưới sự hợp tác của Vietcombank và Visa. Trong đó, Vietcombank Visa Platinum là thẻ tín dụng cao cấp nhất gồm các loại thẻ như Visa Platinum, Vietnam Airlines Platinum American Express, CashPlus Platinum American Express, Mastercard World, Visa Signature,… kèm theo nhiều đặc quyền rất hấp dẫn.

Đầu tiên là chương trình tích lũy điểm thưởng, trả thưởng 0,5% trên số tiền đã chi tiêu. Nếu chi tiêu cho giáo dục, chủ thẻ sẽ được hoàn 10% trên giá trị giao dịch và tiền hoàn từ 100.000 - 300.000 VND/tháng. Tặng ngay 1 triệu VNĐ trực tiếp vào sao kê với sinh nhật của chủ thẻ.

Bên cạnh đó, chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi dịch vụ gia nhập câu lạc bộ Golf đẳng cấp cả ở Việt Nam và quốc tế. Ưu đãi bảo hiểm giá trị lên tới 21 tỷ VNĐ cho chủ thẻ và thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng nhiều ưu đãi khác như miễn phí thường niên năm đầu tiên, sản phẩm đi kèm của ngân hàng, hạn mức giao dịch khủng khi chi trước trả sau,…

Vietcombank Visa Platinum là thẻ tín dụng cao cấp nhất
Vietcombank Visa Platinum là thẻ tín dụng cao cấp nhất

Thẻ đen Vietinbank

Thẻ đen là gì? Thẻ đen quyền lực ở Việt Nam thì cũng phải nhắc đến Vietinbank. Thẻ đen Vietinbank Signature có những đặc quyền như rút tiền mặt tại quầy giao dịch lãi suất 2%, thanh toán toàn cầu và chi trước trả sau 45 ngày không phát sinh lãi. Bên cạnh đó, chủ sở hữu thẻ đen Vietinbank Signature còn được miễn phí phòng chờ hạng thương gia, hưởng bảo hiểm du lịch toàn cầu với giá trị lên đến 10,5 tỷ VND và nhiều ưu đãi khác.

Thẻ đen MB Bank

Thẻ MBBank sở hữu thẻ MB Priority Visa Platinum là loại thẻ tín dụng cao cấp với các dòng thẻ như Visa Infinite, MB Visa, Visa JCB Sakura, Bankplus Mastercard và NewPlus. Người sở hữu thẻ đen MBBank sẽ được nhận ưu đãi bảo hiểm du lịch cho chủ thẻ và người thân lên tới 10,5 tỷ VND, miễn phí phòng chờ thương gia và tặng thêm 2 vé tại sân bay quốc tế. Đồng thời, chiếc thẻ đen này MBBank còn có ưu đãi phí quy đổi ngoại tệ 1,5%, miễn phí chi phí duy trì thẻ và kèm theo nhiều chương trình khác.

Thẻ đen Techcombank

Thẻ đen Techcombank là dòng thẻ cao cấp do Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam phát hành. Khi sở hữu chiếc thẻ này, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi như chi trước trả sau 55 ngày không lãi suất, hoàn tiền 5% cho bất kỳ giao dịch chi tiêu, gói bảo hiểm toàn cầu giá trị lên đến 10,5 tỷ VND/người. Ngoài ra, chiếc thẻ đen quyền lực này có nhiều ưu đãi kèm theo khác và thuộc top những dòng thẻ tín dụng cao nhất.

Thẻ đen là gì? Thẻ đen Techcombank quyền lực ra sao?
Thẻ đen là gì? Thẻ đen Techcombank quyền lực ra sao?

Thẻ đen ACB

Thẻ đen ACB Visa Platinum là loại thẻ đi kèm các quyền lợi dành cho khách hàng sở hữu như gói bảo biểm giá trị hợp đồng lên tới 10,5 tỷ VND, chi trước trả sau 55 ngày không lãi suất và rút tiền trên toàn quốc.

Với doanh nghiệp sở hữu thẻ đen ACB sẽ được hỗ trợ các thông tin như dịch vụ máy fax, thông dịch viên, thuê phòng họp, phong tục tập quán các quốc gia và kèm nhiều ưu đãi, quà tặng từ ngân hàng.

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến thẻ đen

Chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới hiện nay là gì?

Theo đánh giá, chiếc thẻ đen quyền lực thế giới hiện nay là thẻ American Express. Vì khách hàng muốn trở thành chủ nhân của chiếc thẻ đen này phải đạt điều kiện tối thiểu là có thu nhập hàng năm ít nhất khoảng 1 triệu USD/năm (tương đương 23,4 tỷ đồng).

Mở thẻ đen ngân hàng phải có bao nhiêu tiền?

Thẻ đen là gì? Để mở thẻ đen cần bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều người. Hiện tại, không có thống kê cụ thể về số tiền mở thẻ đen, vì tùy theo chính sách của từng ngân hàng mà có yêu cầu năng lực tài chính của khách hàng. Thông thường, các ngân hàng sẽ yêu cầu chủ thẻ phải đạt mức chi tiêu tối thiểu 1 tỷ VNĐ/năm, trên 15 tuổi và có đầy đủ năng lực pháp lý theo quy định của Pháp luật. Đồng thời, bạn phải có thu nhập bình quân hàng năm từ 30.000.000.000 VNĐ trở lên và tổng số tài sản trong ngân hàng tối thiểu 300.000.000.000 VNĐ.

*Lưu ý, điều kiện mở thẻ đen giữa các ngân hàng sẽ có sự khác nhau.

Thẻ đen có bị thu hồi không?

Thẻ đen cũng như các loại thẻ tín dụng thông thường khác đó là vẫn có khả năng bị thu hồi nếu như khách hàng không duy trì được mức chi tiêu tối thiểu mà ngân hàng phát hành thẻ đã qut định. Bên cạnh đó, khách hàng không có khả năng thanh toán các khoản phí sử dụng thẻ sẽ bị thu hồi.

Trên đây là những thông tin liên quan tới thẻ đen là gì? Thẻ đen quyền lực nhất thế giới là loại nào? Và những điều kiện cần có để trở thành chủ sở hữu thẻ đen. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn.

*Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.