Tổng hợp 99+ Stt tiếng Trung ngắn ấn tượng, ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống

Mia Dương
Tổng hợp những Stt tiếng Trung ngắn mang lại những thông điệp hay về cuộc sống và tình yêu đôi lứa. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ hiện nay luôn yêu thích việc sử dụng và tìm kiếm những câu nói hay tiếng Trung để đăng lên trang cá nhân mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,…

Top những Stt tiếng Trung ngắn, sâu sắc và súc tích

Những Stt tiếng Trung sau đây tuy ngắn gọn nhưng không kém phần độc đáo và ấn tượng. Dù thế nào đi chăng nữa, mỗi dòng chữ vẫn thể hiện những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc về các phạm trù cuộc sống, tình yêu, tình bạn…

  • 有两点可以帮助您更好地生活: 积极思考和停止负面约束 - yǒu liǎng diǎn kěyǐ bāngzhù nhi gèng hǎo dì shēnghuó: Jījí sīkǎo hétíngzhǐ fumin yuēshù (Tạm dịch: Có hai điều giúp đời tốt hơn là sống tích cực và buông bỏ tiêu cực).
  • 要平安, 先要心安 - Yào píng’ān, xiān yào xīn ān (Tạm dịch: Muốn đời bình an, trước hết tâm phải tịnh).
  • 你现在的气质里, 藏着你走过的路, 读过的书和爱过的人 - Nǐ xiànzài de qìzhì lǐ, cángzhe nǐ de lù, dúguò de shū hé àiguò de rén (Tạm dịch: Hãy đến nơi bạn muốn đến, đọc những cuốn sách bạn muôn đọc và yêu những người bạn nên yêu).
  • 坚强, 独立, 是唯一的选择 - Jiānqiáng, dúlì, shì wéiyī de xuǎnzé! (Tạm dịch: Kiên cường, ý chí là sự lựa chọn duy nhất để thành công).
  • 生活中的艰难障碍也是你经历的荆棘 - Shēnghuó zhōng de jiānnán zhàng’ài yěshì nǐ jīnglì de jīngjí (Tạm dịch: Khó khăn trong cuộc sống cũng chính là những chông gai mà bạn phải trải qua).
  • 可能我只是你生命里的一个过客但你不会遇见第个我 - Kěnéng wǒ zhǐshì nǐ shēng mìng lǐ de yīgè guo kè dàn nǐ bù huì yùjiàn dì gè wǒ (Tạm dịch: Có thể em chỉ là người thoáng qua trong đời nhưng anh sẽ không thể tìm được một người nào khác như em!
Tổng hợp những Stt tiếng Trung ngắn cực sâu sắc và súc tích ý nghĩa
Tổng hợp những Stt tiếng Trung ngắn cực sâu sắc và súc tích ý nghĩa

Những Status tiếng Trung ý nghĩa

Những Stt tiếng Trung ngắn ý nghĩa sau đây được nhiều bạn trẻ yêu thích và săn đón. Những dòng trạng thái này không chỉ nói lên tâm trạng hiện tại của bạn mà còn thể hiện phong thái cực thái trên các trang mạng xã hội.

  • 当你快乐时, 你要想这快乐不是永恒的. 当你痛苦时, 你要想这痛苦也不是永恒的 - Dāng nǐ kuài lè shì, nǐ yào xiǎng zhè kuàilè bùshì yǒnghéng de. Dāng nǐ tòng kǔ shí, nǐ yào xiǎng zhè tòng kǔ yě bùshì yǒnghéng de (Tạm dịch: Khi bạn hạnh phúc, hãy nghĩ rằng niềm vui này không phải là vĩnh cửu. Khi bạn đau khổ hãy nghĩ rằng nỗi đau này sẽ rất ngắn).
  • 有时候最合适你的人, 恰恰时你最没想到的人 - Yǒu shíhòu zuì hé shì nǐ de rén, qià qià shì nǐ zuì méi xiǎngdào de rén (Tạm dịch: Đôi khi, người phù hợp nhất lại là người mà chính bản thân không cần đến).
  • 人之所以痛苦, 在于追求错误的东西 - Rén zhī suǒyǐ tòngkǔ, zài yú zhuīqiú cuòwù de dōngxī (Tạm dịch: Sở dĩ, đau khổ cũng là vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm).
  • 永远不要浪费你的一分一秒, 去想任何你不喜欢的人 - Yǒngyuǎn bùyào làng fèi nǐ de yī fēn yī miǎo, qù xiǎng rènhé nǐ bù xǐhuān de rén (Tạm dịch: Đừng bao giờ lãng phí một giây phút nào để nghĩ về người mà bạn không thích)
  • 每一种创伤, 都是一种成熟 - Měi yī zhǒng chuāng shāng, dōu shì yī zhǒng chéng shú (Tạm dịch: Mỗi vết thương đều tích góp cho sự trưởng thành).
Điểm danh những Status tiếng Trung ý nghĩa và đong đầy tình thương
Điểm danh những Status tiếng Trung ý nghĩa và đong đầy tình thương

Tổng hợp những câu nói siêu hay bằng tiếng Trung

Với những ai yêu thích ngôn ngữ của đất nước tỷ dân thì sẽ không thể bỏ qua những câu nói cực chất bằng tiếng Trung với ý nghĩa vô cùng sâu sắc sau đây.

  • 活着一天, 就是有福气, 就该珍惜, 当我哭泣我没有鞋子穿的时候, 我发现有人却没有脚 - Huó Zhè yītiān, jiùshì yǒu fuqi, jiù gāi zhēnxī. Dāng wǒ kūqì wǒ méiyǒu xié zi chuān de shíhòu, wǒ fāxiàn yǒu rén què méiyǒu jiǎo (Tạm dịch: Hãy trân trọng từng ngày. Đừng khóc vì không có dép để mang, đời còn có người không có chân để đi).
  • 人生的真理, 只是藏在平淡无味之中 - Rénshēng de zhēnlǐ, zhǐshì cháng zài ping dàn wúwèi zhī zhōng (Tạm dịch: Chân lý cuộc sống chỉ ẩn giấu trong sự bình thường đơn điệu).
  • 如果你不给自己烦恼, 别人也永远不可能给你烦恼 - Rú guǒ nǐ bù jǐ zì jǐ fán nǎo, biérén yě yǒng yuǎn bù kě néng gěi nǐ fán nǎo (Tạm dịch: Nếu bạn không tự tìm lấy rắc rối cho mình thì chẳng có ai có thể mang rắc rối đến).
  • 认识自己, 降伏自己, 改变自己, 才能改变别人 - Rèn shì zìjǐ, xiáng fúzì jǐ, gǎi biàn zìjǐ, cái néng gǎi biàn biérén (Tạm dịch: Nhận ra chính mình, thay đổi chính mình chớ đừng cố thay đổi người khác).
  • 要改变命运, 先改变性格 - Yào gǎibiàn mìng yùn, xiān gǎibiàn xìnggé (Tạm dịch: Muốn thay đổi cuộc đời, trước tiên phải thay đổi cách sống).
Tổng hợp những caption siêu hay bằng tiếng Trung tiếp thêm động lực cho đời
Tổng hợp những caption siêu hay bằng tiếng Trung tiếp thêm động lực cho đời

Các Stt tiếng Trung ngắn siêu hài hước, vui nhộn

Sử dụng những caption, status tiếng Trung hài hước là cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đăng lên dòng trạng thái mạng xã hội. Đồng thời, những trạng thái này còn mang lại sự thư giãn cho mọi người bằng những ngôn từ hài hước và hóm hỉnh.

  • 今天有人公布恋情吗? 没有的话, 我就公布了 - Jīntiān yǒu rén gōngbù lianqiang ma? Méiyǒu de huà, wǒjiù gōngbù le (Tạm dịch: Đã có ai công khai người yêu chưa? Không có thì để tôi).
  • 做够了小仙女, 以后只做你的小可爱 - Zài gòu le xiǎo xiānnǚ, yǐhòu zuò nǐ de xiǎokěài (Tạm dịch: Làm tiên nhỏ thế là đủ, từ nay hãy là em bé đáng yêu của anh nà).
  • 智者不入爱河 我是小笨蛋 - Zhìzhě bù rù ài hé wǒ shìxiǎo bèn dàn (Tạm dịch: Người thông minh không thể yêu, có lẽ vì tôi hơi ngốc).
  • 如果你觉得你喜欢的人, 同样也喜欢你, 那就是你想象力太丰富了 - Rúguǒ nǐ jué denǐ xǐhuān de rén, tóng yàng yě xǐ huān nǐ, nà jiù shì nǐ xiǎng xiàng lì tài fēng fù le (Tạm dịch: Nếu cảm thấy người bạn thích cũng thích bạn thì chắc hẳn bạn đã có trí tưởng tượng rất phong phú).
  • 如果你觉得我哪里不对, 请一定要告诉我, 反正我也不会改 - Rúguǒ nǐ jué de wǒ nǎ lǐ bù duì, qǐng yīdìng gào sù wǒ, fǎn zhèng wǒ yě bù huìgǎi (Tạm dịch: Nếu thấy có gì đó không ổn thì phải nói ra, sự thật thì nó sẽ không bao giờ là ổn).
Điểm danh những Stt tiếng Trung ngắn gọn siêu hài hước, vui đời
Điểm danh những Stt tiếng Trung ngắn gọn siêu hài hước, vui đời

Stt tiếng Trung ngắn ý nghĩa về cuộc sống xung quanh

Stt tiếng Trung không chỉ mang lại những ý nghĩa độc đáo mà còn đem đến thông điệp hay và tái hiện lại khung cảnh xung quanh cuộc sống của chúng tôi. Tham khảo những câu Status tiếng Trung siêu hay được chia sẻ dưới đây.

Stt tiếng Trung mang thông điệp về tình yêu

Bên cạnh những tiếng Việt, đôi khi bạn cũng nên làm mới bằng những câu nói Stt tiếng Trung để dễ gây ấn tượng hơn. Tham khảo ngay những caption tiếng Trung về tình yêu lãng mạn dưới đây dành cho người thương để bày tỏ tình cảm và không kém phần ý nghĩa.

  • 总有些惊奇的相遇, 比如说当我遇见你 - Zǒng yǒu xiē jīng qí de xiàng yù, bǐrú shuō dāng wǒyù jiàn nǐ (Tạm dịch: Luôn có những cuộc gặp gỡ bất ngờ, điển hình như anh gặp em).
  • 和你在一起, 有糖的味道 - Hé nǐ zài yīqǐ, yǒu táng dewèi dào (Tạm dịch: Ở cạnh em, có vị giống như đường ngọt).
  • 千万人中,万幸得以相逢 - Qiān wàn rén zhōng, wàn xìng deyǐ xiàng féng (Tạm dịch: Giữa hàng triệu vạn người, chúng ta lại may mắn gặp được nhau),
  • 我已经闭好一只眼睛了, 就等你说晚安闭另外一只! - Wǒ yǐjīng bì hǎo yīzhī yǎnjīngle, jiù děng nǐ shuō wǎn'ān bì lìngwài yīzhǐ! (Tạm dịch: Tôi luôn mở hai mắt chỉ chờ câu bạn nói "Chúc ngủ ngon" để đi ngủ).
  • 你说你不想伤害我, 其实你不懂, 最大的伤害就是你的离开 - Nǐ shuō nǐ bùxiǎng shānghài, qíshí nǐ bù dǒng, zui da de shānghài jiùshì nǐde líkāi (Tạm dịch: Dù nhiều lần làm tổn thương em nhưng không ai hiểu được nỗi đau lớn nhất chính là sự ra đi của em).
Tổng hợp những caption hay tiếng Trung mang thông điệp về tình yêu đôi lứa
Tổng hợp những caption hay tiếng Trung mang thông điệp về tình yêu đôi lứa

Những Stt tiếng Trung ngắn hay về ngôn tình ngọt ngào

Trung Quốc được xem là xứ sở của những bộ phim ngôn tình lãng mạn với những câu chuyện tình đã làm say đắm trái tim của vô số khán giả. Sau đây là những câu nói hay về ngôn tình lãng mạn được rất nhiều người yêu thích và sử dụng.

  • 在我的世界里, 我只想拥有你 - Zài wǒ de shì jiè lǐ, wǒ zhǐ xiǎng yǒng yǒu nǐ (Tạm dịch: Ở thế giới giấc mơ, anh chỉ muốn chiếm hữu được em).
  • 我是对你一见钟情 - Wǒ shì duìnǐ yījiànzhōngqíng (Tạm dịch: Yêu em từ cái nhìn đầu tiên).
  • 我们是天生一对 - Wǒmen shì tiān shēng yīduì (Tạm dịch: Chúng ta sinh ra là dành cho nhau).
  • 帅哥, 你把女朋友掉了啦 - Shuàigē, nǐ bǎ nǚ péngyou dià (Tạm dịch: Soái ca, chàng đánh rơi công chúa này).
  • 你能让我喜欢上你吗? - Nǐ néng ràng wǒ xǐ huān shàng nǐ ma? (Tạm dịch: Em có thể cho phép anh yêu em được không?).
  • 你到底有没有爱过我 - Nǐ dàodǐ yǒu méiyǒu ài guò wǒ (Tạm dịch: Rốt cuộc anh có từng yêu em không?).
Tổng hợp Stt tiếng Trung ngắn gọn siêu hay về ngôn tình lãng mạn
Tổng hợp Stt tiếng Trung ngắn gọn siêu hay về ngôn tình lãng mạn

Những dòng caption tiếng Trung ý nghĩa về thanh xuân cực hay

Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời. Chính vì vậy, những câu nói về tuổi thanh xuân luôn thu hút và gây ấn tượng với nhiều người. Tham khảo ngay những Stt tiếng Trung ngắn mang thông điệp tuổi thanh xuân mà bạn nên bỏ túi.

  • 天空可再蓝, 但人无再少年 - Tiān kōng kě zài lán, dàn rénwú zài shào nián (Tạm dịch: Bầu trời luôn xanh, nhưng không ai có thể giữ thanh xuân hai lần).
  • 青春就像卫生纸, 看着挺多的, 用着用着就不够 - Qīngchūn zhēn de hěn dānbó, shénme dōu hěn qīng, fēng yī chuī, wǒmen jiù zǒu sànle (Tạm dịch: Tuổi trẻ thật sự rất nhỏ bé, một khi gió đã thổi, chúng ta đều đi theo mỗi con đường riêng).
  • 让你难过的事情, 有一天, 你一定会笑着说出来 - Ràng nǐ nán guò de shìqíng, yǒu yītiān, nǐ yīdìng huì xiào zhe shuō chūlái (Tạm dịch: Những câu chuyện đã khiến bạn buồn, chắc chắn bạn sẽ mỉm cười khi kể lại chúng).
  • 每一种创伤, 都是一种成熟 - Měi yī zhǒng chuāng shāng, dōu shì yī zhǒng chéng shú (Tạm dịch: Mỗi vết thương trong thanh xuân đều là sự trưởng thành).
  • 后来的我们 什么都有了, 却没有了我们 - Hòu lái de wǒmen shénme dōu yǒule, què méi yǒule wǒmen (Tạm dịch: Sau này, chúng ta cái gì cũng sẽ có, chỉ là không có mãi “chúng ta”).
Chia sẻ caption bằng tiếng Trung ý nghĩa về tuổi thanh xuân siêu hay
Chia sẻ caption bằng tiếng Trung ý nghĩa về tuổi thanh xuân siêu hay

Bật mí Status thả thính tiếng Trung cực dễ thương

Bạn không biết cách bày tỏ cảm xúc của mình với người thương như thế nào? Chỉ cần gửi ngay cho crush những Stt tiếng Trung ngắn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ nhận được cái gật đầu đồng ý làm quen.

  • 果汁分你一半, 那你的情爱分我一半好吗? - Guǒzhī fēn nǐ yí bàn, nà nǐ de qíng ài fēn wǒ yībàn hǎo ma? (Tạm dịch: Nước ngọt em đều chia anh một nửa, vậy tình yêu anh đã chia nửa cho em chưa?).
  • 你偷走我的心了, 你承认吗? - Nǐ tōu zǒu wǒ de xīnle, nǐ chéng rén ma? (Tạm dịch: Cậu đã trộm mất con tim tớ rồi, cậu có chịu trách nhiệm không?).
  • 我不相信永远的爱情, 因为我只会一天比一天爱你 - Wǒ bù xiāng xìn yǒngyuǎn de àiqíng, yīnwèi wǒ zhǐhuì yītiān bǐ yītiān ài nǐ (Tạm dịch: Anh không tin vào tình yêu mãi mãi vì anh chỉ biết rằng anh sẽ yêu em nhiều hơn mỗi ngày).
  • 无主之花才是最美丽的花 - Wú zhǔ zhī huā cái shì zuì měilì de huā (Tạm dịch: Người con gái xinh đẹp nhất là khi bản thân không thuộc về ai).
  • 我不会写情书, 只会写心 - Wǒ bù huì xiě qíng shū, zhǐ huì xiě xīn (Tạm dịch: Anh không biết thư tình là gì, nhưng anh biết vẽ trái tim của chuyện tình đôi ta).
Tuyển tập những Stt tiếng Trung ngắn thả thính cực dính, siêu dễ thương
Tuyển tập những Stt tiếng Trung ngắn thả thính cực dính, siêu dễ thương

Stt thả thính bằng con số Trung Quốc

Bên cạnh các Stt tiếng Trung ngắn hay và ấn tượng, giới trẻ còn bị thu hút bởi những con số thả thính cực chất của xứ sở tỷ dân này. Ý nghĩa 10 con số theo phiên âm gần giống với cách đọc của người Trung:

  • Số 0: Anh/ Em/Bạn.
  • Số 1: Muốn/Mong muốn/Hy vọng.
  • Số 2: Yêu.
  • Số 3: Sinh/Nhớ.
  • Số 4: Cuộc sống/Đời người/Thế gian.
  • Số 5: Anh/ Em/Tôi.
  • Số 6: Tài lộc.
  • Số 7: Hôn.
  • Số 8: Ôm/Che chẻ..
  • Số 9: Sự vĩnh cửu.

Dưới đây là một số câu Stt thả thính tiếng Trung cực dính bằng số:

  • 520 - Phiên âm Wǒ ài nǐ!: Anh yêu em!
  • 045617 - Phiên âm Nǐ shì wǒ de yǎngqì: Anh chính là gốc rễ của em đó!
  • 04551 - Phiên âm Nǐshì wǒ wéiyī: Em là người duy nhất trong đời anh.
  • 0456 - Phiên âm Nǐ shì wǒ de: Em mới là người anh yêu.
  • 0564335 - Phiên âm Nǐ wúliáo shí xiǎng xiǎng wǒ: Khi chán nản hãy nghĩ ngay đến anh.
  • 20863 - Phiên âm Ài nǐ dàolái shēng: Anh yêu em đến tận cuộc đời.

Qua đó, các Stt tiếng Trung ngắn không chỉ mang lại những ý nghĩa về cuộc sống mà còn chứa đựng thông điệp tình cảm sâu sắc để thả thính, làm quen,... Nếu bạn thấy những caption này hay, đừng quên lưu lại để đăng lên các trang mạng xã hội của mình nhé!