Rượu soju bao nhiêu độ? Mách bạn cách uống soju chuẩn Hàn

Mia Dương
Rượu soju bao nhiêu độ? Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chúng ta không thể bỏ qua rượu soju. Với đa dạng hương vị như nho, chanh, đào, cam, táo,... rượu soju có vị ngọt dịu nhẹ, dễ uống, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Hãy cùng tìm hiểu rượu soju bao nhiêu độ và các thông tin liên quan đến loại rượu này.

Tìm hiểu về rượu soju

Trước khi trả lời thắc mắc rượu soju bao nhiêu độ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thông tin về nguồn gốc và thành phần của loại rượu này.

Nguồn gốc và thành phần của rượu soju
Nguồn gốc và thành phần của rượu soju

Nguồn gốc

Rượu soju được chưng cất lần đầu vào thế kỷ 13, dựa trên kỹ thuật chưng cất rượu Levantine mà người Mông Cổ học hỏi từ người Ba Tư. Sau đó, loại rượu này du nhập vào Hàn Quốc và dần dần xuất hiện nhiều xưởng chưng cất rượu ở thành phố Kaesong. Lúc này, soju được gọi là arak-ju.

Để giảm bớt tình trạng thiếu hụt gạo trong giai đoạn 1965 - 1991, Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành chính sách cấm chưng cất rượu. Điều này dẫn đến sự ra đời của phương pháp pha loãng và phương pháp này vẫn được sử dụng chủ yếu để sản xuất rượu soju cho đến ngày nay.

Thành phần

Rượu soju truyền thống được chưng cất từ gạo, lúa mạch hoặc lúa mì đã lên men trong khoảng 15 ngày. Ngày nay, các nhà sản xuất thường thay thế gạo bằng nhiều loại tinh bột khác như khoai lang, khoai tây và bột sắn để sản xuất rượu soju.

Bên cạnh đó, rượu soju hiện đại còn được bổ sung thêm chất tạo ngọt và các hương liệu trái cây như đào, bưởi, mơ, táo, dâu,... để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng,

Rượu soju bao nhiêu độ?

Rượu soju bao nhiêu độ? Trên thị trường hiện nay, rượu soju có nhiều loại với các nồng độ khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Rượu soju bao nhiêu độ cồn?
Rượu soju bao nhiêu độ cồn?

Jinro Soju Chamisul

Với những ai yêu thích hương vị truyền thống, đây là lựa chọn lý tưởng bởi nó giữ nguyên mùi vị đặc trưng vốn có. Với nồng độ cồn 13%, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ nơi đầu lưỡi và cảm giác cay nồng ở cuống họng. Sự kết hợp này tạo nên hương vị hoàn hảo, rất kích thích vị giác.

Soju Yipsejoo

Soju Yipsejoo có nồng độ cồn 19%, được lên men theo phương pháp truyền thống. Rượu mang vị cay kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của gạo, cả nam và nữ đều uống được.

Soju C1 Blue

Với nồng độ cồn 14%, Soju C1 Blue là một trong những thương hiệu soju nổi tiếng tại Hàn Quốc. Loại soju này sẽ có vị cay nhẹ rất thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời. Thưởng thức một miếng thịt nướng kèm một ly soju này là sự kết hợp hoàn hảo mà bạn nên thử.

Các loại soju hoa quả

Không chỉ giữ được hương vị truyền thống với chút cay nhẹ và đắng đặc trưng, rượu soju hoa quả còn kết hợp với hương thơm dễ chịu của các loại hoa quả. Đây là loại rượu rất được ưa chuộng bởi nhiều người.

Ngoài ra, nồng độ cồn của các loại rượu này khá nhẹ: soju chanh Citron (14%), soju dâu Jinro (13%), soju Chamisul Cherry (12%), soju core blueberry (12%) và nhiều loại khác nữa.

Soju hoa quả kết hợp với hương thơm dễ chịu của các loại hoa quả nên rất dễ uống
Soju hoa quả kết hợp với hương thơm dễ chịu của các loại hoa quả nên rất dễ uống

Văn hóa uống rượu soju tại Hàn Quốc và trên thế giới

Sau khi tìm hiểu rượu soju bao nhiêu độ, chúng ta sẽ cùng khám phá văn hóa uống rượu soju tại Hàn Quốc và trên thế giới. Tại Hàn Quốc, rượu soju không thể thiếu trên bàn nhậu, trong các bữa tiệc, liên hoan,... Người Hàn Quốc khi uống rượu soju thường có một số điểm đặc biệt như sau:

  • Họ thường uống soju cùng với nhau và hiếm khi uống một mình. Họ không tự rót rượu cho mình mà thường sẽ rót đầy ly cho người khác và người nhận phải uống cạn ly.
  • Khi một người lớn tuổi hơn rót rượu, bạn phải đưa hay tay ra để cầm ly. Nếu muốn rót rượu cho người đó, bạn cũng phải cầm chai bằng hai tay.
  • Khi uống rượu người lớn tuổi, người Hàn Quốc thường quay mặt đi chỗ khác và uống, thay vì uống ngay trước mặt, vì hành động này được coi là thể hiện sự tôn trọng.

Hiện nay, rượu soju không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác và nhận được sự yêu thích. Với nồng độ cồn nhẹ, dễ uống và đa dạng hương vị, soju trở thành lựa chọn phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Trên thế giới, rượu soju được nhiều người lựa chọn sử dụng trong các bữa tiệc, đám cưới, nhà hàng, quán bar,... Loại rượu này phù hợp cho cả nam và nữ.

Mách bạn cách uống rượu đúng chuẩn Hàn Quốc

Ngoài việc quan tâm đến rượu soju bao nhiêu độ hay rượu soju bao nhiêu calo, nhiều người còn tìm hiểu về cách uống rượu soju đúng chuẩn Hàn. Người dân xứ sở kim chi đã sáng tạo ra nhiều cách pha chế và thưởng thức soju độc đáo như: soju bomb, soju cocktail,...

Soju bomb

Soju bomb được kết hợp giữa rượu soju và bia, thường được ưa chuộng trong các bữa tiệc nhờ hương vị đậm đà. Khi uống theo cách này bạn nên dùng rượu soju mạnh pha cùng bia nhẹ theo tỷ lệ 1:3, 1:9 hoặc 3:7.

Cocktail soju

Bạn có thể pha chế rượu soju với nước ngọt Sprite hoặc các loại siro hoa quả khác. Màu sắc bắt mắt cùng vị ngọt của siro sẽ khiến thức uống này dễ dàng "lấy lòng" chị em phụ nữ ngay từ lần đầu thưởng thức.

Pha chế rượu soju với nước ngọt Sprite hoặc các loại siro hoa quả khác để tạo nên Cocktail soju
Pha chế rượu soju với nước ngọt Sprite hoặc các loại siro hoa quả khác để tạo nên Cocktail soju

Rượu soju bán ở đâu? 

Hiện nay, rượu soju đã trở nên khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như Circle K, GS25, FamilyMart,... hoặc các cửa hàng chuyên bán sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, với nhiều phiên bản và hương vị đa dạng.

Mức giá của rượu soju hiện nay khá phải chăng, dao động từ 55.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi chai. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn nên mua tại các địa điểm uy tín và kiểm tra kỹ nhãn hiệu trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Uống rượu soju ăn gì thì chuẩn bài?

Bên cạnh thắc mắc rượu soju bao nhiêu độ, nhậu soju ăn với gì ngon nhất cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số món ăn phổ biến nhất khi thưởng thức cùng soju mà bạn có thể tham khảo:

Hải sản

Hải sản và rượu soju tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo trong thiên đường ẩm thực. Tính hàn tự nhiên của hải sản sẽ giúp giải nhiệt, trong khi đó nồng độ cồn vừa phải cùng vị ngọt nhẹ của soju giúp làm ấm bụng và giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu thường gặp khi tiêu thụ đồ uống có nồng độ cồn cao.

Chân gà nướng

Chân gà nướng là mồi nhắm rất phổ biến tại Hàn và cực kỳ thích hợp với soju. Chân gà thường được ướp gia vị cay, chế biến có xương hoặc không xương tùy theo sở thích của mỗi người. Hương vị cay ngọt của chân gà khi kết hợp với soju đắng nhẹ sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Bạch tuộc xào cay

Đây là món ăn cực kỳ cuốn hút và được nhiều giới trẻ Hàn Quốc yêu thích trên các bàn nhậu. Hương thơm cay nồng của ớt hòa quyện với vị dai ngon của bạch tuộc chắc chắn sẽ kích thích khẩu vị từ miếng ăn đầu tiên.

Thịt nướng BBQ

Thêm một món ăn không thể thiếu khi kết hợp hoàn hảo cùng rượu soju chính là thịt nướng BBQ. Ở Hàn Quốc, đặc biệt là trong tiết trời se lạnh, soju cùng với thịt nướng là lựa chọn ưu tiên trên bàn nhậu hay các bữa tiệc.

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được rượu soju bao nhiêu độ cũng như nguồn gốc và thành phần của rượu soju. Rượu soju với vị cay nhẹ và nồng độ cồn vừa phải rất thích hợp cho các buổi tiệc nướng hoặc picnic ngoài trời. Đặc biệt, khi kết hợp soju với các món ăn phù hợp, bạn sẽ có một bữa nhậu, bữa tiệc,... hoàn hảo.