Mệnh Mộc mua xe màu gì để đường công danh thuận lợi, luôn gặp may mắn?

Nhiều người quan tâm không biết mệnh Mộc mua xe màu gì trước khi quyết định mua một chiếc ô tô hoặc xe máy. Dựa vào phong thủy, màu sắc tương sinh mà người thuộc mệnh Mộc nên ưu tiên lựa chọn là đen, xanh lá, xanh dương, màu đỏ, cam, hồng, tím...

Đôi nét về người thuộc mệnh Mộc

Trước khi giải đáp được thắc mắc mệnh Mộc mua xe màu gì, bạn cần có những hiểu biết nhất định về người thuộc bản mệnh này.

Mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Các chuyên gia phong thủy đã chia mệnh Mộc thành 6 hành nhỏ, tương ứng với nó là các năm sinh. Cụ thể:

  • Đại Lâm Mộc: Là người sinh vào các năm 1928,1929,1988,1989.
  • Dương Liễu Mộc: Là người sinh vào các năm 1942, 1943, 2002, 2003.
  • Tùng Bách Mộc: Là người sinh vào các năm 1950, 1951, 2010, 2011.
  • Bình Địa Mộc: Là người sinh vào các năm 1958, 1959, 2018, 2019.
  • Tang Đố Mộc: Là người sinh vào các năm 1972, 1973, 2032, 2033.
  • Thạch Lựu Mộc: Là người sinh vào các năm 1980, 1981, 2040, 2041.

Như vậy, dựa vào sự phân chia này, người thuộc vào tất cả các năm sinh trên đều mang trong mình mệnh Mộc. Dựa vào các thông tin này, bạn sẽ biết được mệnh Mộc mua xe màu gì là phù hợp.

Tử vi, bản mệnh của người mệnh Mộc

Những tìm hiểu về tính cách, sự nghiệp và cuộc sống gia đình của người mệnh Mộc cũng là cơ sở giúp bạn xác định chính xác nhất mệnh Mộc mua xe màu gì để chủ nhân luôn được may mắn và bình an trên mọi cung đường.

  • Tính cách phóng khoáng, nhanh nhẹn, tư duy logic, có tầm nhìn xa trông rộng... là những điểm nổi bật của những người mệnh này. Bên cạnh đó, người sở hữu mệnh Mộc còn được đánh giá là rất khôn ngoan, hiểu chuyện, có biệt tài trong ngoại giao.
  • Trong sự nghiệp, nhóm người thuộc mệnh Mộc có tố chất làm lãnh đạo, họ thông minh, tài giỏi hơn người, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Nên ưu tiên phát triển sự nghiệp liên quan đến giao tiếp vì bản mệnh cho thấy họ rất phù hợp với những công việc này.
  • Trong cuộc sống hôn nhân, gia đình, người thuộc mệnh Mộc sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thử thách. Biết được điều này, bản chủ cần quan tâm nhiều hơn đến những người mình yêu thương để cuộc sống được hòa thuận, tình yêu được viên mãn.
menh-moc-mua-xe-mau-gi-2-1717718278.jpg
Người mệnh Mộc rất thông minh, có tư duy logic

Người thuộc mệnh Mộc mua xe màu gì?

Đa số người thuộc mệnh Mộc sẽ đặt câu hỏi mệnh Mộc mua xe màu gì, gam màu nào là tương sinh, tương hợp bởi họ có một niềm tin rằng việc chọn đúng màu xe phong thủy sẽ tránh xa được những điều xui xẻo.

Để lý giải điều này, các chuyên gia phong thủy đã dựa vào Ngũ hành tương sinh, tương khắc. Theo đó, mệnh Mộc chính là biểu tượng cho sự sống, sự sinh sôi, nảy nở và luôn tràn đầy năng lượng, Mộc sẽ tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa. Cụ thể:

  • Người mệnh Mộc sẽ luôn cảm thấy bình an, vững vàng tay lái khi điều khiển những chiếc xe mang mệnh Thủy như: Màu đen, xám đen hoặc xanh dương.
  • Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn những màu sắc liên quan đến mệnh hỏa như: Màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím bởi Mộc sinh Hỏa.

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về xe máy và ô tô, những gam màu này sẽ mang đến may mắn, phúc lộc, vạn dặm bình an cho chủ xe.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-3-1717718278.jpg
Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi mệnh Mộc mua xe màu gì đó chính là những chiếc xe màu xanh

Người thuộc mệnh Mộc không nên mua xe màu gì?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc mệnh Mộc mua xe màu gì, bạn cũng nên tìm hiểu để biết được những màu sắc nào mà người thuộc mệnh này không nên mua.

Để tránh rủi ro xảy ra, người thuộc mệnh Mộc không nên lựa chọn những màu xe liên quan đến mệnh Kim bởi thuyết tương khắc trong Ngũ hành đã chỉ rõ, Mộc khắc Kim. Dựa vào thông tin này, khi mua ô tô hoặc xe máy bạn cần tránh các màu sắc như bạc, trắng, xám, màu ánh kim và màu vàng, nâu.

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng, đây chỉ là thuyết tương đối do không phải tất cả người mệnh Kim đều khắc với người mệnh Mộc. Tương tự đó, không phải tất cả người mệnh Mộc đều khắc với mệnh Thổ. Để biết được đầy đủ thông tin về sự tương sinh, tương khắc bạn cần dựa vào từng hành mộc nhỏ để có sự lý giải tường tận nhất.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-4-1717718388.jpg
Người mang mệnh Mộc cần tránh mua xe màu trắng

Cách hóa giải màu xe không hợp mệnh

Song song với việc biết được mệnh Mộc mua xe màu gì để nhận được những điều tốt đẹp nhất, bạn cũng nên tìm hiểu để biết được cách hóa giải nếu chẳng may mua phải một chiếc xe không hợp mệnh.

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp khách hàng khi đã hoàn tất thủ tục mua xe mới nhận ra rằng, màu sắc chiếc xe của mình phạm phải điều cấm kỵ, tương khắc với bản mệnh.

Nếu gặp phải bất lợi này, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi có nhiều cách để giúp chiếc xe trở nên tương sinh với bản mệnh. Một trong các cách được mọi người ưu tiên lựa chọn đó chính là dùng yếu tố trung gian như sơn lại màu xe, sử dụng thêm đồ vật trang trí...Cụ thể:

  • Sơn lại màu xe: Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nhưng lại đang sở hữu chiếc xe có màu vàng hoặc nâu thì nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để sơn lại xe sang các màu tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Thủy (màu đỏ, hồng, da cam, xanh nước biển, xanh lá cây, đen)
  • Dùng vật trang trí gắn lên xe: Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, chính vì vậy, cách đơn giản nhất để hóa giải sự tương khắc này là sử dụng một cây phong thủy nhỏ có màu xanh và đặt trong ô tô như: cây ngọc bích, cây trường sinh, cây cau tiểu trâm hoặc bạn cũng có thể sử dụng những đồ vật trang trí được làm từ gỗ như: tượng Phật gỗ, hộp để tinh dầu gỗ.
  • Bài trí một số món đồ phong thủy phù hợp: Chủ ô tô nên đặt tỳ hưu hình cá voi, tượng cóc ngậm tiền trên xe. Với xe máy, cách tốt nhất bạn nên làm đó là treo hoặc sử dụng một món đồ trang trí được làm từ gỗ lên xe, nó có thể là móc chìa khóa làm từ gỗ.
menh-moc-mua-xe-mau-gi-4-1717718279.jpg
Người mệnh Mộc có thể sử dụng cây phong thủy có màu xanh để đặt trong ô tô

Gợi ý một số mẫu xe phù hợp với người thuộc mệnh Mộc

Bạn sẽ khám phá được tất tần tật những thông tin liên quan đến mệnh Mộc mua xe màu gì, nên mua mẫu xe nào, dòng nào qua các thông tin dưới đây.

Phân khúc bình dân

Nếu bạn đang có nhu cầu mua ô tô thuộc phân khúc bình dân có thể dành sự quan tâm đến chiếc Mazda 2 màu đen, Kia K3 màu xanh nước biển, VinFast VF 5 màu xanh đậm, Chevrolet Spark màu đỏ, xanh lá…Cụ thể:

Mazda 2 màu đen:

Đây là mẫu xe nằm trong phân khúc hạng B có song song cả hai dòng phiên bản sedan và hatchback. Đa số các phiên bản Mazda 2 đều có giá chưa đến 500 triệu đồng.

Chiếc xe này có đầy đủ các tính năng và công nghệ hiện đại không kém cạnh nhiều xe hạng C như: Đèn LED có tự động cân bằng góc chiếu, lẫy chuyển số trên vô lăng, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình HUD…

Một số ưu điểm của Mazda 2 có thể kể đến như:

  • Kiểu dáng sang trọng, thời trang
  • Hệ thống trang bị cao cấp hàng đầu phân khúc
  • Động cơ 1.5L êm ái, mượt mà, tiết kiệm
  • Công nghệ an toàn vượt trội
menh-moc-mua-xe-mau-gi-5-1717718505.jpg
Mazda 2 màu đen được nhiều người ưa chuộng

Kia K3 màu xanh nước biển:

Kia K3 là mẫu ô tô hạng C giá rẻ nhất phân khúc, Chiếc xe thuyết phục số đông người dùng Việt như: Thiết kế trẻ trung thể thao, trang bị tiện nghi hấp dẫn so với giá, nội thất rộng rãi… Đây luôn là cái tên không thể thiếu mỗi khi tư vấn tài chính 600 triệu nên mua xe gì.

Ưu điểm nổi bật của Kia K3 là:

  • Giá xe cạnh tranh cao
  • Kiểu dáng trẻ trung, thể thao
  • Nội thất rộng rãi
  • Động cơ 1.6L vận hành mượt mà
  • Trang bị hấp dẫn so với giá
menh-moc-mua-xe-mau-gi-6-1717718585.jpg
Chiếc Kia K3 màu xanh nước biển là lựa chọn hoàn hảo dành cho người mang mệnh Mộc

VinFast VF 5 màu xanh đậm:

Hiện nay, VinFast VF 5 là một trong những mẫu xe có mức giá tốt nhất của VinFast - 458 triệu đồng.

Chiếc xe được trang bị môtơ điện với công suất 134 mã lực, mô-men xoắn đạt 135 Nm. Bộ pin cao cấp với dung lượng 37,23 kWh, đáp ứng quãng đường di chuyển lên đến 300 km. Công suất của động cơ trong chiếc VF 5 được đánh giá vượt trội nhất trong nhóm CUV cỡ A+.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-7-1717718728.jpg
VinFast VF 5 màu xanh đậm cũng là một trong những mẫu xe mà người mệnh Mộc nên sở hữu

Chevrolet Spark màu đỏ, xanh lá:

Dòng Chevrolet Spark hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển trong thành phố. Xe được thiết kế đa dạng màu sắc như xe màu đỏ, bạc, trắng, xanh lá mạ và xanh nhạt, khá phù hợp với đối tượng khách hàng mang mệnh Mộc là nữ.

Đặc biệt, mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm so với các đối thủ trong cùng phân khúc với 7,62 lít/100 km khi di chuyển trong đô thị, 5,41 lít/100km vùng ngoại ô và 6,2 lít/100km đối với cung đường hỗn hợp.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-8-1717718781.jpg
Bản Chevrolet Spark màu đỏ rất hợp với người hành Mộc

Nếu bạn có nhu cầu mua xe máy thuộc phân khúc bình dân có thể tham khảo một số mẫu xe của hàng Honda, Yamaha… Cụ thể:

  • Dòng xe của Honda: Wave Alpha 110 màu đỏ, màu xanh dương, màu đen, màu cam. Honda Vision màu đỏ, màu đen, màu xanh đậm. Honda Lead màu đen, màu đỏ.
  • Dòng xe của Yamaha: Sirius màu đỏ, màu đen; Sirius FI màu đỏ, đen, cam.
menh-moc-mua-xe-mau-gi-5-1717718279.jpg
Honda Wave Alpha 110 màu đỏ rất phù hợp với người mệnh Mộc

Phân khúc cao cấp

Những chiếc ô tô Camry màu đỏ, đen, xám, ghi sẽ là lựa chọn của người mệnh mộc khi quan tâm đến mệnh Mộc mua xe màu gì, hãng nào. Mẫu xe Toyota này hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối trong nước với các màu như xe màu đỏ, màu đen, màu Ngọc trai, xám ghi, nâu, đen 222 và màu bạc.

Toyota Camry được lột xác hoàn toàn với thiết kế tân tiến hơn, xe gồm 5 chỗ ngồi, dung tích 2.494 cc, sử dụng hệ thống động cơ 2.5 ở phiên bản cao cấp và 2.0 ở phiên bản thường, hộp số tự động 6 cấp, nâng cấp nội thất xe khá đầy đủ tiện ích hơn so với phiên bản năm trước, giá bán cũng vô cùng cạnh tranh và đáng được các đối tượng khách hàng mệnh Mộc cân nhắc.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-9-1717718872.jpg
Toyota Camry là chiếc xe đáng được khách hàng mệnh Mộc cân nhắc

Đối với xe máy, những chiếc Piaggio Vespa Sprint S 150, Piaggio Medley S 150, Honda SH 125i/150i, Honda PCX 160 chính là cái tên xứng đáng xuất hiện trong danh sách dòng xe máy cao cấp bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Ngoài ra, sự đa dạng trong màu sắc của các dòng xe này sẽ giúp người mệnh mộc dễ dàng chọn được chiếc xe có màu phù hợp.

menh-moc-mua-xe-mau-gi-6-1717718279.jpg
Những chiếc SH đen mang lại may mắn cho người mệnh Mộc

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc mệnh Mộc mua xe màu gì trước khi quyết định mua ô tô hoặc xe máy để đem lại may mắn và bình an.