Mặt tròn nên đeo kính gì? Gợi ý các mẫu kính thời thượng hot nhất năm 2024

Donna Thùy Anh
Người mặt tròn nên đeo kính gì là câu hỏi được nhiều người đặt ra trên các diễn đàn làm đẹp. Người mặt tròn thường có hai bên má đầy đặn, vầng trán rộng, cằm tròn, rất thích hợp với kiểu kính khung góc, gọng vuông, kính mắt mèo,… Đồng thời cũng có nhiều lựa chọn dành cho những chàng trai, cô gái sở hữu gương mặt tròn.

Các đặc điểm của người có gương mặt tròn

Trước khi tìm hiểu mặt tròn nên đeo kính gì bạn phải biết đặc điểm gương mặt này như thế nào. Người mặt tròn có hai bên má đầy đặn, không rõ các góc cạnh, vầng trán rộng và phần cằm tròn trịa. Những người có gương mặt như vậy thường được đánh giá cao về sự nữ tính, dễ thương, đáng yêu.

Để biết mình có gương mặt tròn hay không, bạn cần so sánh tỷ lệ chiều dài và chiều ngang của khuôn mặt. Nếu gương mặt có tỷ lệ chiều dài và chiều ngang tương đồng nhau, xương gò má không thấy rõ, góc cạnh khuôn mặt không rõ thì đây là gương mặt tròn.

Mặt tròn đeo kính gì cho phù hợp?

Mặt tròn đeo kính gì cho đẹp chắc chắn là câu hỏi khiến không ít người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Để đưa ra lựa chọn phù hợp, bạn có thể tham khảo một số dạng kính mắt sau đây.

Kính có dạng khung góc

Gợi ý đầu tiên cho những ai thắc mắc mặt tròn nên đeo kính gì chính là kính dạng khung góc, tức là kiểu kính hình vuông hoặc hình chữ nhật. Dáng kính này khá đặc biệt, giúp gương mặt của bạn trở nên cân đối, hài hòa hơn. Đồng thời, kính còn giúp tạo ra các góc cạnh trên khuôn mặt, mang đến cảm giác thon nhỏ, thanh thoát hơn.

Mẫu kính có dạng khung góc là lựa chọn phù hợp nếu bạn thắc mắc người mặt tròn đeo kính gì
Mẫu kính có dạng khung góc là lựa chọn phù hợp nếu bạn thắc mắc người mặt tròn đeo kính gì

Kính có miếng đệm mũi phù hợp với những người bị cận

Nếu bạn đang thắc mắc mặt tròn đeo kính cận gì cho hợp nữ thì kính có đệm mũi chính là lựa chọn hoàn hảo. Miếng đệm mũi có tác dụng hạn chế ma sát của kính và bề mặt da, hạn chế các khuyết điểm có trên gương mặt. Ngoài ra, miếng đệm này còn là “cứu tinh” cho những người vừa có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, vừa có sống mũi thấp. Kính sẽ giúp mũi bạn trở nên cao hơn, góc cạnh hơn rất nhiều.

Các kiểu kính có màu sắc và họa tiết

Người có gương mặt tròn đeo kính gì? Những kiểu kính có họa tiết, màu sắc sặc sỡ sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn. Khi đó, người ta sẽ chỉ chú ý đến cặp kính mà bỏ qua đi nét bầu bĩnh trên gương mặt tròn trịa của bạn. Đây là hiệu quả của hiệu ứng thị giác mà bạn nên áp dụng.

Kiểu kính có màu sắc và họa tiết giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn
Kiểu kính có màu sắc và họa tiết giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn

Tổng hợp các mẫu kính hợp với người có gương mặt tròn

Để giúp bạn biết rõ hơn về người mặt tròn đeo kính gì, hãy tham khảo một vài mẫu kính đẹp, hiện đại, tân thời mới nhất năm 2024 dưới đây.

Mẫu kính gọng vuông

Kính gọng vuông là gợi ý đầu tiên mà người mặt tròn nên ưu tiên sử dụng. Khi đeo cặp kính này, gương mặt của bạn sẽ có cảm giác thanh thoát hơn, các đường nét trở nên rõ ràng, hài hòa hơn. Kiểu gọng kính này còn giúp gương mặt trở nên dài, mỏng hơn, khiến bạn tự tin hơn khi gặp người đối diện.

Kiểu kính gọng vuông được nhiều người mặt tròn ưu tiên sử dụng
Kiểu kính gọng vuông được nhiều người mặt tròn ưu tiên sử dụng

Mẫu kính gọng hình chữ nhật

Kính gọng hình chữ nhật là lựa chọn khá phù hợp nếu bạn thắc mắc người mặt tròn đeo kính gì. Gọng chữ nhật có hình dạng đặc biệt giúp tỷ lệ gương mặt được kéo dài hơn, mang lại sự cân đối, hài hòa cho tổng thể. Hơn nữa, cấu trúc hình chữ nhật còn khiến cho các đường nét trên gương mặt được thể hiện rõ, các khuyết điểm của mặt tròn được giảm bớt. Chọn một cặp kính phù hợp với gương mặt của mình sẽ khiến bạn tự tin hơn khi gặp mặt bạn bè, đối tác.

Kiểu kính hình chữ nhật giúp tỷ lệ gương mặt được kéo dài hơn
Kiểu kính hình chữ nhật giúp tỷ lệ gương mặt được kéo dài hơn

Mẫu kính gọng Aviator

Có rất nhiều người tò mò mặt tròn vuông đeo kính gì. Câu trả lời chính là kiểu gọng kính Aviator. Mẫu kính này còn được gọi với nhiều cái tên đặc biệt khác như gọng mắt chuồn, gọng giọt lệ… Kính có thiết kế gọng rộng với tròng mắt lớn, giảm góc nhìn trực diện cho gương mặt. Từ đó, gương mặt của bạn sẽ có cảm giác nhỏ nhắn, góc cạnh hơn rất nhiều.

Kiểu kính bán gọng

Mẫu kính bán gọng cũng là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn còn thắc mắc người có gương mặt tròn đeo kính gì. Mẫu kính có dạng không viền hoặc viền nhẹ ở phần dưới, thích hợp với tất cả các gương mặt tròn của cả nam và nữ. Thiết kế đặc biệt mang lại cảm giác gương mặt dài hơn, tăng sự cân bằng và thon gọn.

Mẫu kính gọng khung hình học

Mẫu kính gọng khung hình học chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú với hình dạng của nó. Kính được thiết kế theo hình lục giác với các đường góc cạnh khác nhau, mang đến vẻ ngoài cá tính, phong cách cho bạn. Đồng thời, mẫu kính đặc biệt này còn giúp khuôn mặt tròn trở nên cân đối hơn rất nhiều.

Kiểu kính gọng khung hình học vừa cá tính, vừa phong cách
Kiểu kính gọng khung hình học vừa cá tính, vừa phong cách

Kiểu kính mắt mèo 

Mẫu kính mắt mèo đang làm mưa làm gió trên thị trường kính bởi hình dáng đặc biệt, phá cách. Kính có phần kính bằng hoặc rộng hơn so với phần rộng nhất trên khuôn mặt. Đồng thời, phần đỉnh kính được kéo dài lên hai bên thái dương mang đến cảm giác thon dài cho gương mặt. Sở hữu một cặp kính mắt mèo là “cứu cánh an toàn” giúp bạn có một gương mặt sắc nét hơn, hài hòa hơn. Nét bầu bĩnh ở hai bên má được giảm thiểu đáng kể. Đây cũng là kiểu kính được khá nhiều người sở hữu gương mặt vuông thích thú.

Kiểu kính gọng wayfarer

Mẫu kính gọng wayfarer là một lựa chọn cổ điển thường thấy trong các mẫu kính râm. Kính có thiết kế khá giống với mẫu kính Aviator với phần góc trên hơi nhô ra ngoài, mặt trước phẳng và không uốn cong theo đường nét khuôn mặt. Nhờ vào thiết kế này mà khi đeo, khuôn mặt sẽ có cảm giác nhỏ hơn rất nhiều. Đây cũng là mẫu kính được các bạn có gương mặt tròn ưa chuộng nhất.

Lựa chọn kính mắt hợp với người mặt tròn theo tông da

Ngoài việc biết được người mặt tròn đeo kính gì thì việc xác định mẫu kính phù hợp theo từng tone da cũng rất quan trọng. Sau đây là một số gợi ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Kính mắt hợp với người mặt tròn da trắng

Người sở hữu làn da trắng sáng là một lợi thế hoàn hảo giúp bạn không chỉ dễ dàng chọn được kính mà còn các trang phục khác. Việc có một làn da trắng sẽ khiến gương mặt của bạn phù hợp với mọi kiểu kính dù có màu sáng hoặc tối. Nếu muốn phá cách hơn, bạn có thể lựa chọn các mẫu kính có họa tiết đặc sắc, nổi bật.

Kính mắt hợp với người mặt tròn da ngăm

Người có làn da ngăm cần chú ý nhiều hơn trong việc lựa chọn mắt kính phù hợp. Bạn nên hạn chế những gam màu kính quá nổi bật sẽ làm lộ khuyết điểm làn da đen. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn các màu kính quá tối, trùng với tệp màu da sẽ không tạo được điểm nhấn. Một số gam màu kính đẹp mà bạn có thể lựa chọn như màu đỏ đô, xám, ghi, đen, nâu. Để tạo điểm nhấn cho kính, bạn có thể thêm các line sáng màu xanh, vàng, trắng…

Người có làn da ngăm nên chọn kính có màu trầm
Người có làn da ngăm nên chọn kính có màu trầm

Những điều cần lưu ý khi chọn mua mắt kính

Biết được người mặt tròn đeo kính gì là chưa đủ, bạn cần phải ghi nhớ một vài lưu ý để có cho mình cặp kính vừa chất lượng, vừa phù hợp.

Lựa chọn địa chỉ mua kính uy tín

Hiện nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu kính cao cấp, chất lượng. Chính vì vậy, khách hàng có vô vàn lựa chọn dành cho mình. Bạn nên ưu tiên chọn những đơn vị cung cấp có chế độ bảo hành tốt, đổi trả và khắc phục lỗi dễ dàng. Một số địa chỉ mà bạn có thể lựa chọn: Long Hoàng Thành, Anna, kính mắt Suny….

Bạn nên nghe theo lời tư vấn của nhân viên

Đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng kính có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để hỗ trợ bạn lựa chọn mẫu kính phù hợp. Họ sẽ đưa ra cho bạn nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến các mẫu kính. Do đó, nếu đang không biết chọn kiểu kính như thế nào thì bạn hãy cứ mạnh dạn hỏi ý kiến của đội ngũ nhân viên để được tư vấn.

Bạn cần chọn kính có độ bền tốt

Kính thường có thời gian sử dụng lâu dài nên bạn cần chú trọng đến chất lượng và độ bền của kính. Đừng vì ham rẻ mà mua phải những loại kính đểu, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và thời gian sử dụng kính.

Bạn cần chọn kính có độ bền tốt để sử dụng lâu dài
Bạn cần chọn kính có độ bền tốt để sử dụng lâu dài

Chọn kính theo màu mắt

Để có được chiếc kính hợp với gương mặt và tạo sự cân đối hài hòa thì chọn kính theo màu mắt cũng là điều quan trọng. Phần lớn người Việt Nam đều có tròng mắt đen hoặc nâu nên có thể lựa chọn kính có màu trung tín như đen, nâu sẫm, cam vàng… Ngoài ra, nếu bạn thích sự phá cách, bạn có thể chọn các mẫu gọng kính trắng cũng rất phù hợp.

Mẹo hay giúp kính luôn sạch và sáng bóng

Biết được người mặt tròn đeo kính gì chỉ giúp bạn tăng tính thẩm mĩ cho gương mặt. Để kính có thể sử dụng lâu dài, sạch bóng thì việc bạn vệ sinh kính như thế nào rất quan trọng. Sau đây là một số mẹo hay mà bạn nhất định phải lưu lại để sử dụng khi cần:

  • Bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng để giúp làm sạch bề mặt kính được tốt hơn. Các sản phẩm này thường có tại các cửa hàng mắt kính, hiệu thuốc.
  • Nếu không có dung dịch vệ sinh kính, hãy thường xuyên sử dụng nước ấm và xà phòng để vệ sinh. Chỉ cần thoa một ít xà phòng lên trên bề mặt kính và rửa lại bằng nước ấm là kính của bạn đã trở nên sáng bóng.
  • Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh kinh. Hãy pha một ít baking soda với nước, khuấy đều để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng ngón tay hoặc tăm bông thoa lên các vết bẩn trên kính, chà nhẹ để vết bẩn được loại bỏ.
  • Bạn cũng có thể sử dụng giấm trắng để loại bỏ các vết bẩn trên kính và khử trùng, loại bỏ vi khuẩn bám trên bề mặt kính. Cách này rất tiện lợi, bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào muốn.
Sử dụng baking soda giúp kính mắt của bạn sáng hơn rất nhiều
Sử dụng baking soda giúp kính mắt của bạn sáng hơn rất nhiều

Hiểu được người mặt tròn đeo kính gì là cách giúp bạn lựa chọn được mẫu kính vừa thời thượng, vừa hợp với khuôn mặt, Kính hiện được sản xuất với nhiều chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Bạn hãy cẩn trọng lựa chọn để có được sản phẩm như ý nhé. Mong rằng mẫu kính sẽ khiến bạn tự tin hơn khi giao tiếp và là trợ thủ đắc lực của bạn trong công việc.