Phát động cuộc thi LogiChain 2024 mùa thứ 4: Tổng giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng

Tối ngày 09/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC đã tổ chức thành công sự kiện Họp báo phát động cuộc thi LogiChain 2024: The Invictus và Talkshow FMCG: Rising From The Waves.

Họp báo phát động cuộc thi LogiChain 2024: The Invictus và Talkshow "FMCG: Rising From The Waves" là sự kiện đánh dấu sự trở lại mùa thứ 4 của LogiChain - cuộc thi giải Case Study về lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng tiên phong trên toàn quốc.

LogiChain 2024: The Invictus là Cuộc thi giải Case Study về lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng hàng đầu trên toàn quốc, được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Câu lạc bộ Logistics & Chuỗi cung ứng LSC. Cuộc thi vinh dự khi nhận được sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và sự tham dự, cố vấn của Ban Giám khảo, khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực.

Trải qua 3 mùa tổ chức và phát triển, với độ uy tín và chất lượng ngày càng được nâng cao, LogiChain đã dần khẳng định được vị thế vững mạnh, tạo ra những giá trị, trải nghiệm đầy cảm hứng đối với cộng đồng sinh viên đam mê lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng.

Vào năm 2023, mùa thứ 3 của LogiChain: The High Clash đã đạt được thành công vượt ngoài mong đợi với những cột mốc đầy ấn tượng: gần 300.000 lượt tiếp cận, 1344 thi sinh tham gia đến từ hơn 60 trường đại học trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng.

Nối tiếp những thành công vang dội ấy, cuộc thi LogiChain 2024: The Invictus chính thức quay trở lại đầy mạnh mẽ với mùa thứ 4, tiếp tục mang tới một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng.

Lễ phát động cuộc thi LogiChain 2024
Lễ phát động cuộc thi LogiChain 2024

Chủ đề của LogiChain mùa thứ 4 là “FMCG Supply Chain”, tập trung vào việc đề xuất giải pháp cho các vấn đề cấp thiết đang đặt lên vai chuỗi cung ứng tiêu dùng nhanh từ giai đoạn sản xuất, quản lý hàng tồn kho đến khâu phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Cuộc thi là cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm giải quyết tình huống thực tế của doanh nghiệp, đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp với các ứng viên giàu tiềm năng.

Họp báo phát động cuộc thi và Talkshow "FMCG: Rising From The Waves" là cơ hội để các bạn sinh viên có hứng thú với ngành Logistics và Chuỗi cung ứng được lắng nghe và giải đáp những thắc mắc về Cuộc thi LogiChain 2024, đồng thời thảo luận về các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh.

Đại diện về phía Nhà trường, thầy Đoàn Trọng Đức, Bí thư Liên Chi đoàn Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế đã bày tỏ: “Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ tìm kiếm được nhiều ứng viên tiềm năng, không chỉ là nơi để các bạn giao lưu, chia sẻ, mà còn là nơi để các bạn thể hiện tài năng và học được thêm nhiều kiến thức thực tế, bên ngoài những gì đã được giảng dạy trên ghế nhà trường”.

Thầy Đoàn Trọng Đức, Bí thư Liên Chi đoàn Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế phát biểu
Thầy Đoàn Trọng Đức, Bí thư Liên Chi đoàn Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế phát biểu

Chủ nhiệm CLB Logistics và Chuỗi cung ứng (LSC), ông Nguyễn Đăng Phong chính thức phát động cuộc thi và có đôi lời chia sẻ: “Chủ đề chuyên môn của cuộc thi năm nay là chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh. Cần phải lưu ý rằng, quản trị chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng nhanh luôn đối mặt với vô vàn thách thức như sự bất ổn của nhu cầu, hạn sử dụng ngắn của các mặt hàng và các yếu tố thời vụ.

Những yếu tố này đặt ra yêu cầu về công tác lên kế hoạch trong quản trị chuỗi cung ứng. Khai thác chủ đề FMCG Supply Chain, LogiChain 2024 tập trung vào kế hoạch hoạch định trong từng công đoạn của chuỗi cung ứng ngành hàng này, từ việc hoạch định năng lực, hoạch định sản xuất, vật tư cũng như hoạch định phân phối.

Mong rằng với chủ đề thiết thực này, LogiChain 2024 hứa hẹn sẽ đem lại không chỉ một sân chơi ý nghĩa cho các bạn sinh viên, mà còn là giải pháp thiết thực cho những doanh nghiệp hiện nay”.

Ông Nguyễn Đăng Phong, Chủ nhiệm CLB Logistics và Chuỗi cung ứng (LSC) phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Đăng Phong, Chủ nhiệm CLB Logistics và Chuỗi cung ứng (LSC) phát biểu tại buổi lễ

Với tư cách là nhà bảo trợ truyền thông của cuộc thi, COO Dung Bùi của VNtre.vn - trang tin điện tử tổng hợp tiên phong ứng dụng công nghệ AI, cho biết: "Lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng hiện đang rất được quan tâm vài năm nay và được nhiều cơ quan tổ chức chú trọng đào tạo. VNtre.vn rất vinh dự khi được bảo trợ cho cuộc thi cuộc thi LogiChain 2024: The Invictus và Talkshow "FMCG: Rising From The Waves" vừa mới lạ và đầy tiềm năng này. Tôi hi vọng đây sẽ là sân chơi bổ ích giúp cho các bạn sinh viên kinh tế có cơ hội để trải nghiệm và chuẩn bị thật tốt cho tương lai sau này".

Ngoài các chuỗi sự kiện hấp dẫn như Họp báo phát động, Webinar, Field Trip và các buổi Training xen kẽ 03 vòng thi, LogiChain 2024 còn mang tới sự mới lạ trong format Đêm Chung kết - 04 đội thi được chia thành 02 cặp đấu, tạo thành hai bảng đấu lý tưởng để các chiến binh cọ xát, tôi luyện bản lĩnh nhằm đưa ra một phương án chung cho vấn đề của chuỗi cung ứng.

Cuộc thi mở đơn đăng ký theo đội và ghép đội từ ngày 09/10 - 27/10/2024. Vòng loại diễn ra từ ngày 01/11/2024 - 03/11/2024. Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 12/12/2024, Top 6 đội thi sẽ tham gia giải Case Study và phản biện. Vòng Chung kết của cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 26/12/2024 tại Hà Nội, Top 4 đội xuất sắc nhất sẽ giải Case Study, đàm phán, phản biện và đưa ra Sách lược chung.