Đánh giá chi tiết Kia Seltos dưới góc nhìn chuyên gia và người sử dụng

Tham khảo thông tin về giá xe Kia Seltos và các phiên bản tùy chọn giúp người dùng dễ dàng tìm được mẫu xế hộp ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng và nguồn tài chính bản thân đang có. Theo thông tin từ các đại lý cung cấp, chiếc xe này đang có giá niêm yết dao động trong khoảng 599 - 799 triệu đồng.

Tổng quan về dòng xe Kia Seltos

KIA Seltos là mẫu SUV cỡ nhỏ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2020 và nhận được phản hồi tích cực của người dùng bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Bảng màu của dòng Seltos rất phong phú giúp bạn dễ dàng chọn được tone màu phù hợp với cá tính cũng như tương sinh, tương hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Cụ thể, 8 màu đơn gồm: Trắng, đỏ, cam, xám, đen, vàng, xanh và màu xanh mới. Ngoài các màu đơn, kể từ phiên bản Premium còn có 4 tùy chọn 2 tone màu là trắng - đen, đỏ - đen, cam - đen và vàng - đen.

Xét tổng thể, mẫu Seltos là lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc SUV cỡ nhỏ mà bạn nên sở hữu để phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Kia Seltos chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc SUV cỡ nhỏ
Kia Seltos chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Kia Seltos có gì mới: Đánh giá chi tiết

Những đánh giá chi tiết về Seltos từ thông số kỹ thuật, nội thất, ngoại thất cho đến tính năng an toàn, giải trí và khả năng vận hành,... giúp người dùng có cái nhìn toàn diện nhất trước khi quyết định có nên mua mẫu SUV này hay không.

Thông số kỹ thuật

Dựa vào các thông tin đã được nhà sản xuất công bố, Kia Seltos thế hệ mới sở hữu các thông số kỹ thuật đầy ấn tượng như sau:

  • Phân khúc: SUV hạng B
  • Số chỗ: 05
  • Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.365 x 1.800 x 1.645mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.610mm
  • Khoảng sáng gầm: 190mm
  • Động cơ: Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên/Smartstream 1.5L tăng áp
  • Công suất: 113/158 mã lực
  • Mô-men xoắn: 144/253 Nm
  • Hộp số: Vô cấp CVT/ tự động ly hợp kép 7 cấp
  • Dẫn động: Cầu trước
  • Mâm xe: 17 inch

Thiết kế nội & ngoại thất

Một số điểm nổi bật về thiết kế nội & ngoại thất của dòng Seltos được liệt kê dưới đây chính là lý do giúp bạn trả lời cho thắc mắc vì sao chiếc xe này lại được người dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều đến vậy.

Ngoại thất ấn tượng, bắt mắt

Dễ dàng nhận thấy, Kia Seltos sở hữu ngoại hình năng động với các đường nét thiết kế tinh tế và sắc sảo. Mẫu Crossover này gây ấn tượng với lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng của thương hiệu Kia cùng cụm đèn pha LED rõ nét và hệ thống cản trước hầm hố. Cụ thể:

  • Phần đầu xe: Chiếc Seltos nổi bật với dàn lưới tản nhiệt mang thương hiệu đặc trưng riêng biệt của hãng Kia, cụm đèn pha LED sắc sảo tích hợp cùng đèn sương mù và LED định vị ban ngày giúp người điều khiển dễ dàng hơn khi lái xe.
  • Phần thân xe: Chiếc SUV sở hữu nhiều đường gân dập nổi mang lại cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ, tay nắm cửa mạ crôm vô cùng sang trọng. Thêm vào đó là chiếc gương chiếu hậu chỉnh/gập điện được tích hợp đèn báo rẽ, góp phần tạo điểm nhấn cho thân xe.
  • Phần đuôi xe: Gây ấn tượng với người dùng bởi cụm đèn hậu LED nối liền với nhau bằng thanh ngang được mạ crôm. Cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao và cản sau hầm hố với ốp nhựa đen bên dưới mang đến một diện mạo hoàn chỉnh, không có điểm trừ.

Nội thất sang trọng, tiện nghi

Không chỉ sở hữu ngoại thất bắt mắt, "xế hộp" còn mang đến không gian nội thất bậc nhất trong phân khúc SUV tầm trung. Cụ thể:

  • 100% ghế ngồi được bọc da cao cấp, ghế lái có khả năng nhớ vị trí, hàng ghế trước tích hợp tính năng chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp tăng diện tích tối đa cho khoang hành lý.
  • Vô lăng dạng 3 chấu được bọc da kết hợp nhiều phím chức năng tiện ích và điều chỉnh 4 hướng.
  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch, hiển thị đầy đủ các tiện ích, giúp tài xế dễ dàng quan sát và cập nhật thông tin.
Kia Seltos mang đến không gian nội thất vô cùng sang trọng và tiện nghi
Kia Seltos mang đến không gian nội thất vô cùng sang trọng và tiện nghi

Hiệu suất

Hiệu suất của mẫu xe được người dùng đánh giá rất mạnh mẽ và linh hoạt. Với tính năng kết hợp đa dạng chế độ lái và chế độ địa hình giúp xe di chuyển ổn định trên mọi cung đường, mang lại cảm giác phấn khích cho tài xế và hành khách trong mỗi chuyến hành trình.

Tính năng an toàn và giải trí

Chiếc "xế hộp" của Kia được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như: Màn hình đa thông tin 10.25 inch, màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/ Android Auto không dây...

Bên cạnh các tiện ích kể trên, Kia Seltos được nhà sản xuất trang bị hàng loạt các tính năng an toàn tiên tiến, hiện đại giúp người lái an tâm hơn khi di chuyển. Một số trang bị nổi bật phải kể đến như: Hệ thống chống bó cứng ABS, cảnh báo và hỗ trợ để tránh va chạm phía trước, điều khiển hành trình thông minh Stop & Go, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe,... Đặc biệt, phần khung xe của dòng Seltos được sử dụng thép cường lực AHSS giúp tăng độ cứng, khả năng chịu lực khi xảy ra va chạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển.

Khả năng vận hành

Động cơ Smartstream 1.5G thế hệ mới của Seltos được đánh giá khá cao, sản sinh công suất công suất 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp đa dạng chế độ lái (Normal, Eco, Sport) và chế độ địa hình (Snow, Mud, Sand) giúp bạn di chuyển tối ưu, mang đến trải nghiệm lái xe tinh tế và thú vị.

Phụ kiện nâng cấp

Nếu bạn muốn "lên đời" cho chiếc Selton của mình nên dành thời gian để tìm hiểu về một vài phụ kiện nâng cấp đang hot nhất hiện nay như: Màn hình ô tô thông minh, camera hành trình, Android Box, cảm biến áp suất lốp, camera 3 mắt,...

Chiếc camera 3 mắt được trang bị trên xế hộp Kia
Chiếc camera 3 mắt được trang bị trên xế hộp Kia

Giá xe Kia Seltos: Giá niêm yết và chi phí lăn bánh tháng 7/2024

Ở thời điểm hiện tại (7/2024), giá xe Kia Seltos dao động trong khoảng từ 599 - 799 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực bán hàng. Sau khi đã cộng hết các khoản thuế phí, mức giá lăn bánh của dòng xe này trong khoảng từ 662 - 850 triệu đồng.

Bảng thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được chính xác nhất về giá bán của từng phiên bản tại các khu vực.

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP.HCM

Giá lăn bánh tại Hà Tĩnh

Giá lăn bánh tại các tỉnh khác

Bản 1.5 Turbo GT-Line

799.000.000 VNĐ

821.337.000 VNĐ

821.337.000 VNĐ

802.337.000 VNĐ

802.337.000 VNĐ

Bản 1.5 AT

599.000.000 VNĐ

693.217.000 VNĐ

681.237.000 VNĐ

668.227.000 VNĐ

662.237.000 VNĐ

Bản 1.5 Luxury

679.000.000 VNĐ

782.817.000 VNĐ

769.237.000 VNĐ

757.027.000 VNĐ

750.237.000 VNĐ

Bản 1.5 Premium

739.000.000 VNĐ

850.017.000 VNĐ

835.237.000 VNĐ

823.627.000 VNĐ

816.237.000 VNĐ

Với mức giá này, Seltos được các chuyên gia đánh giá là rất cạnh tranh so với đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Suzuki XL7,...

Ưu nhược điểm của xe Kia Seltos

Có thể nói, Kia Seltos là một trong những mẫu xe tầm trung chiếm trọn cảm tình của người dùng nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Mang diện mạo thể thao mạnh mẽ, tạo vẻ ngoài chắc chắn, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng Việt.
  • Đa dạng về phiên bản và màu sắc giúp người dùng dễ dàng tìm được lựa chọn tốt và phù hợp nhất.
  • Kích thước nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi ở các hàng ghế.
  • Được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp.
  • Sử dụng công nghệ an toàn thông minh.
  • Áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến, giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi vận hành.
  • Giá bán hợp lý, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài những ưu điểm kể trên, mẫu "xế hộp" này vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế nhất định mà bạn nên biết như:

  • Động cơ phát ra tiếng ồn lớn, có thể gặp sự cố giật lag khi đang di chuyển.
  • Khả năng cách âm kém, tiếng ồn phát ra từ gầm xe và lốp xe khá lớn.
  • Nhiều người dùng đánh giá phần vô lăng của Seltos chưa thật sự hoàn hảo, thiếu đi cảm giác thể thao, không tương xứng với tổng thể.

Mặc dù còn tồn tại một vài điểm hạn chế nhưng so sánh với mặt bằng chung trong cùng phân khúc thì mẫu xe này không hề thua kém các đối thủ cạnh tranh.

Nhiều người dùng sau một thời gian trải nghiệm đã đánh giá chiếc Seltos phát ra tiếng ồn lớn
Nhiều người dùng sau một thời gian trải nghiệm đã đánh giá chiếc Seltos phát ra tiếng ồn lớn

Có nên mua xe Kia Seltos cũ hay không?

Dựa vào những thông tin trên đây có thể thấy, giá bán hiện tại của Seltos nằm trong khả năng tài chính của nhiều khách hàng. Với số tiền hơn 600 triệu đồng, chiếc xe này xứng đáng là ưu tiên hàng đầu khi bạn có nhu cầu mua ô tô.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có trong tay 300 - 400 triệu đồng mà vẫn muốn sở hữu dòng Seltos thì lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này đó chính là mua xe cũ. So với những chiếc xe "đập hộp", giá của Kia Seltos cũ thấp hơn rất nhiều nhưng nó vẫn đảm bảo công năng sử dụng phục vụ gia đình, linh hoạt di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành mạnh mẽ và độ an toàn cao.

Khách hàng cũng cần lưu ý, khi mua Seltos nên lưu ý một số điều sau để tránh phát sinh rắc rối:

  • Chọn xe có ít vết xước, không bị móp méo do va chạm giao thông.
  • Quan tâm đến nội & ngoại thất và các tính năng trên xe.
  • Kiểm tra kỹ mâm và lốp xe vì chi phí bỏ ra thay bộ phận này khá đắt đỏ.
  • Chạy thử để đánh giá động cơ và khả năng vận hành của xe.
  • Lưu ý đến số km để biết tình trạng xe hiện tại.
  • Kiểm tra đầy đủ giấy tờ nguồn gốc của xe.
Khi mua xe cũ khách hàng nên kiểm tra cẩn thận 
Khi mua xe cũ khách hàng nên kiểm tra cẩn thận 

Hiểu tường tận các thông tin liên quan đến Kia Seltos chính là cơ sở để bạn xác định được mẫu xe này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không để từ đó quyết định đúng đắn nhất. Nếu nguồn tài chính không đủ, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc vấn đề mua xe cũ, nắm rõ những lưu ý trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được cho mình một chiếc xe ưng ý.